Beta glucan có khả năng dưỡng ẩm không thua kém hyaluronic axit nhưng ít được ai biết đến.

Beta glucan là hoạt chất dưỡng ẩm thế hệ thứ ba và được nhiều chuyên gia dự đoán sẽ soán ngôi hyaluronic acid để trở thành ngôi sao sáng trong làng dưỡng ẩm. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng khám phá về hoạt chất beta glucan và những công dụng của beta glucan trong mỹ phẩm nhé. 

Beta glucan là gì?

Beta glucan là một loại polysaccharides tự nhiên, được tìm thấy nhiều trong một số loại nấm, men và thành tế bào của yến mạch. Cơ thể không thể tự sản xuất beta glucan, mà phải bổ sung qua thực phẩm hoặc kem dưỡng bôi trực tiếp lên da. 

Trong mỹ phẩm, beta glucan đóng vai trò như một chất dưỡng ẩm và làm dịu da vì có khả năng cấp ẩm tức thì và củng cố hàng rào bảo vệ da, cũng như làm dịu các mẩn ngứa hoặc kích ứng. Theo Hiệp hội quản lý Thực phẩm và Mỹ phẩm Hoa Kỳ (FDA), beta glucan có khả năng cấp ẩm cao hơn hyaluronic acid khi cùng nồng độ tương đương và an toàn khi sử dụng trong mỹ phẩm chăm sóc da

Beta glucan là gì?

Beta glucan là polysaccharides tự nhiên, được tìm thấy trong nhiều loại thực vật 

Vì thế, dạo gần đây, beta glucan là thành phần thường trực trong nhiều sản phẩm chăm sóc da như sữa rửa mặt, mặt nạ, toner, kem dưỡng ẩm và nhất là serum. Bên cạnh đó, hoạt chất này còn được dự đoán sẽ soán ngôi hai thành phần dưỡng ẩm thế hệ đầu là glycerin và hyaluronic acid, trở thành thành phần dưỡng ẩm được ưa chuộng nhất. 

Mặc dù khi nghe qua thành phần beta glucan có thể xa lạ, nhưng chắc hẳn bạn đã từng nghe qua mặt nạ yến mạch có thể làm giảm châm chích hoặc kích ứng ở da. Đó là vì trong yến mạch có beta glucan, hoạt chất này sẽ tương tác với tế bào miễn dịch và bảo vệ cơ thể trước các tác nhân gây hại. 

Xem thêm: Hiệu quả kinh ngạc từ bộ đôi chăm sóc da by M.O.I không nên bỏ lỡ

4 công dụng tuyệt vời của beta glucan trong mỹ phẩm

Giúp điều trị vết thương 

Beta glucan có đặc tính kháng viêm, nên thường được sử dụng như hoạt chất giúp làm dịu da, hạn chế nhiễm trùng, diệt khuẩn và ngăn sự hình thành của các vết sẹo. Beta glucan luôn góp mặt trong các sản phẩm giúp chữa lành tổn thương trên da, nhất là sau khi chấn thương hoặc phẫu thuật. 

Hỗ trợ cấp nước cho da 

4 công dụng tuyệt vời của beta glucan trong mỹ phẩm

Beta glucan thường có trong serum dưỡng ẩm vì khả năng cấp nước tức thì

Như đã đề cập ở trên, beta glucan có khả năng giữ nước tốt, hay chính xác hơn là khóa ẩm và hạn chế tình trạng mất nước qua da. Vậy nên, khi dùng hoạt chất này trong các loại mỹ phẩm sẽ giúp làn da luôn ẩm mọng và căng bóng. 

Hỗ trợ bảo vệ da trước tác động tiêu cực từ môi trường 

Với những người có làn da thô ráp, nhạy cảm và thường xuyên nổi mẩn đỏ thì beta glucan chính là vị cứu tinh. Bởi, cấu trúc liên kết các phân tử với nhau của beta glucan sẽ tạo thêm một lớp màng vô hình để củng cố hàng rào bảo vệ tự nhiên trên da, nhờ đó các tác động xấu từ môi trường không thể xâm lấn và gây hại cho cơ thể. Một số tác động xấu không thể tấn công tường thành beta glucan gồm: vi khuẩn, ánh sáng mặt trời, cụ thể là tia UVA và UVB, ánh sáng xanh, virus hoặc các mầm mống gây bệnh qua da. 

Hạn chế lão hóa 

Beta glucan thực chất là các phân tử đường, có thể kết nối cùng nhiều thụ thể khác nhau của tế bào trong cơ thể con người. Mỗi một loại phân tử được kết nối, beta glucan sẽ có những hiệu quả khác nhau. Một số hiệu quả tiêu biểu phải kể đến như: 

  • Thúc đẩy cơ thể sản sinh collagen và tạo lớp màng bảo vệ da trước tác nhân gây lão hóa, nhờ đó mà làn da sẽ luôn tươi trẻ và mịn màng. 
  • Cấp ẩm sâu và khóa ẩm để da không thoát nước, đồng thời tăng cường hàng rào ẩm để làn da lúc nào cũng ẩm mịn và mềm mại.
  • Thấm sâu vào lớp biểu bì để lấp đầy các rảnh nhăn, nhờ đó mà nếp nhăn trên da cũng ít xuất hiện. 

Xem thêm: Review mặt nạ bơ M.O.I hydrogel được Hồ Ngọc Hà tin dùng

Beta glucan có trong mỹ phẩm nào?

Beta Glucan cũng có trong các sản phẩm dưỡng da như mặt nạ M.O.I

Beta Glucan cũng có trong các sản phẩm dưỡng da như mặt nạ M.O.I

Nhờ vào công dụng khóa ẩm, tăng cường hàng rào ẩm và thúc đẩy cơ thể sản sinh collagen, beta glucan thường được sử dụng trong các loại serum hoặc kem dưỡng da. Và như đã chứng minh ở phần đầu bài viết, dưỡng chất này khá an toàn với mọi loại da, ngay cả làn da nhạy cảm, nên bạn có thể an tâm dùng nhé. 

Tuy trên lý thuyết, beta glucan có đặc điểm và công dụng tương tự hyaluronic acid, nhưng thực tế không thể thay thế hoàn toàn dưỡng chất này trong các loại mỹ phẩm dưỡng ẩm. Bởi, hyaluronic acid là nền tảng cơ bản nhất cho các vật thể sống và được đánh giá là một hoạt chất dưỡng ẩm cực tốt đối với những làn da khô, thiếu nước. 

Vậy nên chọn hyaluronic acid hay beta glucan sẽ tốt hơn? Nếu bạn vẫn chưa biết lựa chọn như thế nào, thì hãy chọn mặt nạ bơ M.O.I dưỡng ẩm vì bảng thành phần của nó có cả HA (hyaluronic acid) và beta glucan. 

Mặt nạ bơ M.O.I dưỡng ẩm là không chỉ chứa bộ đôi hyaluronic acid và beta glucan mà nó còn cung cấp vitamin B5 và các chất chống oxy hóa để tăng cường bảo vệ da và lấy lại làn da tươi trẻ, căng mịn đầy sức sống. 

Sản phẩm mặt nạ bơ M.O.I gồm 3 loại chính, bao gồm:

  • Mặt nạ bơ dưỡng ẩm: cấp ẩm, làm dịu và giảm kích ứng da, giúp da căng bóng và tươi sáng, hỗ trợ lấp đầy các rãnh nhăn trên da. 
  • Mặt nạ bơ trẻ hóa: tăng cường khả năng đàn hồi, bảo vệ da trước các tác nhân gây lão hóa, hạn chế hình thành sạm và nám da. 
  • Mặt nạ bơ sáng da: làm sáng da và đẩy lùi thâm nám, cải thiện tình trạng da không đều màu, hạn chế sự hình thành của các nếp nhăn.

Nếu còn phân vân về độ an toàn mà bộ 3 mặt nạ M.O.I mang lại thì bạn hãy yên tâm bởi sản phẩm đã được chứng nhận an toàn ở cả Việt Nam lẫn Hàn Quốc. Sản phẩm còn được đông đảo khách hàng đã tin chọn sử dụng và gửi về hàng loạt đánh giá tích cực về hiệu quả dưỡng ẩm, làm sáng da và giúp da căng mọng của mặt nạ bơ này! 

Mặt nạ đang được bán tại các cửa hàng chính hãng hoặc đại lý của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc. Bạn nhớ kiểm tra kỹ thông tin trước khi mua hàng để tránh mua phải hàng kém chất lượng nhé. Hoặc bạn cũng có thể đặt mua trực tiếp tại đây.