Sử dụng kem lót trước các bước trang điểm không còn quá xa lạ với các tín đồ mê trang điểm và có vô vàn loại kem lót được sử dụng tùy vào mục đích và tình trạng da khác nhau. Trong đó, kem lót ngọc trai chắc hẳn là sản phẩm chất lượng mà chị em nào cũng muốn sở hữu. 

Kem lót ngọc trai bổ sung thêm dưỡng chất từ ngọc trai nên đem lại hiệu quả và hiệu ứng trang điểm rất tuyệt. Cùng chuyên mục bí quyết khỏe đẹp tìm hiểu thêm về loại kem lót này trong bài viết dưới đây nhé. 

Kem lót ngọc trai là gì?

Kem lót ngọc trai là loại mỹ phẩm trang điểm có tác dụng tạo một lớp ngăn cách giữa da và môi trường bên ngoài, và khác với kem lót bình thường, nó có bổ sung thêm thành phần ngọc trai để đem đến những công dụng mới như làm trắng, chống lão hóa, điều chỉnh lượng bã nhờn trên da, tăng cường độ ẩm cho da,.... Nhờ đó, da sẽ tránh được tình trạng phải tiếp xúc trực tiếp với các hóa chất có trong các sản phẩm trang điểm như phấn phủ, kem nền. Ngoài ra, việc dùng kem lót khi trang điểm còn giúp:

  • Tạo lớp nền trang điểm mượt mà
  • Giúp da kiềm dầu tốt hơn và giữ lớp trang điểm lâu trôi
  • Làm đều màu da, giúp che đi các vết sạm, nám, tàn nhang...

Kem lót ngọc trai - Dưỡng chất tinh túy từ thiên nhiên

Kem lót ngọc trai bổ sung nhiều dưỡng chất quý hiếm từ ngọc trai 

Thành phần kem lót ngọc trai 

  • Bột ngọc trai: Làm dịu da, nuôi dưỡng và phục hồi làn da khỏi những tổn thương từ ánh nắng mặt trời đồng thời cấp ẩm và làm sáng da. 
  • Dimethicone/Cyclomethicone: Làm mềm và giữ ẩm cho da. 
  • Chiết xuất thiên nhiên: Cung cấp các vitamin, tăng cường hàng rào bảo vệ da. 
  • Tinh chất serum: Trẻ hóa và làm sáng đều màu da.  

Công dụng của kem lót ngọc trai 

Làm đều màu da 

Với sự tác động của bột ngọc trai, kem lót ngọc trai sẽ giúp làm sáng và làm đều màu da hơn. Bột ngọc trai trong kem lót giúp làm sáng da thông qua việc giảm thiểu sản sinh tyrosinase, là enzym gây ra sắc tố melanin. Đây chính là nguyên nhân làm da đen sạm, không đều màu.

Trong bột ngọc trai có chứa hàm lượng lớn canxi cacbonat và magie cacbonat giúp tẩy tế bào da chết nhẹ nhàng, đồng thời dưỡng trắng cho làn da dịu nhẹ từ sâu bên trong lớp biểu bì da.

Kem lót ngọc trai - Dưỡng chất tinh túy từ thiên nhiên

Với sự tác động của bột ngọc trai, kem lót ngọc trai sẽ giúp làm sáng và làm đều màu da hơn

Chống lão hóa 

Kem lót ngọc trai hỗ trợ kích thích sản sinh các collagen, phục hồi sự căng bóng của da, từ đó giúp giảm quá trình hình lão hóa da.

Giúp che khuyết điểm và lỗ chân lông 

Giống như các sản phẩm thông thường, kem lót ngọc trai cũng có khả năng che khuyết điểm và lỗ chân lông nếu như làn da của bạn ít khuyết điểm. Qua đó giúp lớp nền của bạn mịn màng và tự nhiên, giữ cho lớp nền lâu trôi, không bị vỡ, mốc. 

Dưỡng da 

Chính vì trong bột ngọc trai giàu khoáng chất nên kem lót ngọc trai giúp kiểm soát quá trình tiết chất nhờn trên da và kiểm soát lượng bã nhờn giúp da luôn căng bóng, đủ độ ẩm.

Xem thêmĐánh kem lót bằng gì để có lớp nền đẹp hoàn hảo?

Kem lót ngọc trai có ưu điểm nào nổi bật so với các loại kem lót khác?  

Bởi vì sự khác biệt trong thành phần là bột ngọc trai, kem lót ngọc trai sẽ đem đến những công dụng tuyệt vời mà kem lót thông thường không có. Sản phẩm có khả năng tự tiết chế theo từng màu da để làm đều màu da bạn, làm mờ các nếp nhăn cũng như che khuyết điểm trên da bằng ánh sáng tinh khiết từ ngọc trai cao cấp. Nếu bạn có làn da dầu, kem sẽ kiểm soát bã nhờn hiệu quả, đối với da khô, kem giúp cấp ẩm nhanh chóng cho làn da, nhìn chung, sản phẩm hoàn toàn phù hợp với mọi loại da, kể cả làn da khó tính nhất.

Cách sử dụng kem lót ngọc trai 

Bước 1: Làm sạch da

Dù trang điểm hay không, bạn vẫn cần làm sạch da trước khi áp dụng các sản phẩm chăm sóc da. Hãy dùng nước tẩy trang không cồn và bông tẩy trang để lau mặt, sau đó rửa lại bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ để làn da được làm sạch sâu. 

Bước 2: Cân bằng da

Da sau khi đã làm sạch có thể bị quá khô hoặc quá ẩm, lúc này bạn cần cân bằng lại độ pH cho da bằng nước hoa hồng hoặc toner. Sau đó, dưỡng da bằng kem dưỡng ẩm hoặc serum. 

Bước 3: Sử dụng kem lót ngọc trai 

Lấy một lượng kem lót vừa đủ và chấm lên các vùng trán, má, mũi, cằm của khuôn mặt rồi tán đều. Bạn có thể dùng tay, mút tán hoặc cọ trang điểm để tán đều kem khắp mặt. Đợi vài phút để kem lót tiệp hoàn toàn vào da. Sau đó bạn tiếp tục các bước trang điểm tiếp theo. 

Lưu ý khi lựa chọn kem lót ngọc trai 

  • Lựa chọn kem lót ngọc trai từ các thương hiệu uy tín: Sản phẩm từ các thương hiệu có tiếng đã đạt chuẩn về chất lượng và an toàn nên bạn có thể yên tâm khi sử dụng. Tuy nhiên cần mua hàng từ cửa hàng, website chính hãng hoặc đại lý uy tín để tránh mua phải hàng giả hàng nhái kém chất lượng. 
  • Thử nghiệm trên một vùng nhỏ: Dù kem lót ngọc trai có nhiều công dụng nổi bật nhưng không tránh khỏi việc không phù hợp với cơ địa của bạn và gây dị ứng. Do đó, bạn nên thử nghiệm trên một vùng da nhỏ xem có vấn đề không, nếu không mới áp dụng cho toàn khuôn mặt. 
  • Chọn kem lót theo màu da và tình trạng da: Bạn cần xác định da mình đang trong trạng thái như nào để lựa sản phẩm cho phù hợp, tránh việc mua về dùng không hợp gây lãng phí hoặc ảnh hưởng sức khỏe làn da. 

Kem lót ngọc trai - Dưỡng chất tinh túy từ thiên nhiên

Kem lót ngọc trai có nhiều ưu điểm nổi bật so với các loại kem lót thông thường

Xem thêmKem lót màu hồng - Tuyệt chiêu cho làn da hồng hào, tươi tắn

Kết luận 

Kem lót ngọc trai có nhiều ưu điểm nổi bật so với các loại kem lót thông thường nên được nhiều chị em ưa chuộng, nếu có điều kiện bạn có thể trải nghiệm thử nhé.

Việc dùng kem lót để tạo một lớp nền hoàn hảo là điều cần thiết, bên cạnh đó, bạn cũng cần phối hợp với các loại kem nền, phấn phủ, phấn nước. Bạn hoàn toàn có thể có một lớp nền mỏng nhẹ chỉ với phấn nước đến từ nhà M.O.I Cosmetics bởi các dòng phấn nước này đem lại hiệu quả cao: 

  • Phấn nước M.O.I Baby Skin Cushion SPF 50+ PA+++ 12g - là sản phẩm tích hợp 5 trong 1 dưỡng ẩm - kem nền - kem lót - kem che khuyết điểm - kem chống nắng. Với độ che phủ hoàn hảo hơn bởi kết cấu mỏng mịn, ôm khít vào bề mặt da cho lớp nền tự nhiên, mỏng mịn và căng mướt như làn da em bé. 
  • Phấn nước M.O.I Iconic Perfection Cushion SPF 50+ PA+++ 12g - dòng phấn nước thuộc phiên bản giới hạn nhân dịp kỉ niệm 5 năm truyền cảm hứng làm đẹp của M.O.I với thiết kế trẻ trung và năng động hơn. Chứa chỉ số chống nắng cao SPF50+ PA+++ cùng với chất chống oxy hóa và các thảo dược quý hiếm cho làn da hoàn hảo.  
  • Phấn nước Premium Baby Skin SPF 50+ PA+++ 12g - dòng phấn nước của M.O.I thuộc phiên bản đột phá với công nghệ cải tiến mới bởi thành phần gấp 3 lần dưỡng chất quý hiếm, giúp dưỡng da từ bên trong và làm đẹp từ bên ngoài tạo một lớp nền thật tự nhiên, mỏng mịn và căng mướt như làn da em bé. 

Bạn có thể đặt hàng chính hãng ngay tại đây hoặc đến Hệ thống đại lý và Hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics để mua nhé.