Hầu hết chúng ta thường sử dụng kem che khuyết điểm mà không để ý hoặc không biết đến hạn sử dụng của chúng. Điều này là vô cùng nguy hiểm bởi nếu dùng mỹ phẩm quá hạn có thể gây nên những ảnh hưởng xấu cho làn da. Đừng lo vì bài viết dưới đây, chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp của M.O.I Cosmetics sẽ cung cấp cho bạn tất cả những thông tin cần thiết về hạn sử dụng của kem che khuyết điểm, giúp bạn bảo quản và sử dụng một cách đúng đắn nhất. 

Thời hạn sử dụng của kem che khuyết điểm thường được in trên phần vỏ hoặc thân của lọ kem. Đôi khi phần này được in khá nhỏ nên người dùng có thể không để ý tới. 

Hạn sử dụng của kem che khuyết điểm là bao lâu?

Hạn sử dụng của kem che khuyết điểm là bao lâu?

Hạn sử dụng của kem che khuyết điểm thường được in trên bao bì sản phẩm

Để xác định hạn sử dụng của kem che khuyết điểm, bạn có thể để ý trên bao bì của sản phẩm. Đa phần các sản phẩm được nhập từ Mỹ về thường có ký hiệu PAO (Period after opening - Hạn sử dụng sau khi mở nắp). Các sản phẩm chăm sóc da như kem nền, che khuyết điểm, kem dưỡng,... sẽ ghi rõ hạn sử dụng trên đó. Bạn có thể tìm thấy thông tin này bằng ký hiệu chữ M (viết tắt của Month).

Nếu trên sản phẩm ghi 12M thì có nghĩa là nó có hạn sử dụng trong vòng 12 tháng kể từ khi mở nắp. Ngoài ra, với những sản phẩm không ghi PAO thì hạn sử dụng thường sẽ là 3 năm. 

Đối với những sản phẩm có thời hạn sử dụng dưới 30 tháng, trên bao bì thường sẽ ghi rõ bằng những cụm từ thông dụng như “Use by” hoặc “Best by”, hay “Exp” (Expiration Date). Nếu không tìm thấy thông tin này, bạn có thể kiểm tra batch code của bao bì. Batch code thường bao gồm thông tin nhà sản xuất + tháng và năm sản xuất. 

Hoặc bạn cũng có thể xem xét về màu sắc, kết cấu và mùi hương để xem kem che khuyết điểm có dấu hiệu hết hạn sử dụng hay không. Cụ thể: 

  • Màu sắc và kết cấu: Kem che khuyết điểm hết hạn có thể bị thay đổi màu sắc hoặc kết cấu. Nếu kem che khuyết điểm có màu sắc hoặc kết cấu khác thường, bạn nên vứt bỏ.

  • Mùi hương: Kem che khuyết điểm hết hạn có thể có mùi lạ. Nếu kem che khuyết điểm có mùi lạ, bạn nên vứt bỏ.

Sử dụng kem che khuyết điểm hết hạn có bị sao không?

Việc sử dụng kem che khuyết điểm hết hạn có thể gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến làn da và sức khỏe của bạn, cụ thể như sau:

  • Mất hiệu quả như ban đầu: các sản phẩm trang điểm khi hết hạn đều không còn giữ được tính năng như ban đầu của nó, thậm chí có thể mất luôn tác dụng. 

  • Chứa nhiều vi khuẩn nguy hiểm: trong mỹ phẩm hết hạn có chứa vi khuẩn bao gồm aeromonas, eubacterium, enterobacter,  propionibacterium lần lượt gây ra các bệnh viêm dạ dày, viêm âm đạo, mụn trứng cá, nhiễm trùng vết thương, nhiễm trùng đường tiết niệu và đường hô hấp. Ngoài ra, các nhà khoa học còn tìm thấy trong mỹ phẩm hết hạn có vi khuẩn staphylococcus là nguyên nhân gây nên bệnh viêm màng não. 

  • Dị ứng da, nổi mụn: khi kem che khuyết điểm hết hạn thì các chất bảo quản trong đó cũng đã hết tác dụng, từ đó thúc đẩy sự phát triển của nấm và vi khuẩn, có thể khiến da bị kích ứng, sưng tấy và dị ứng khi sử dụng. 

Vì vậy, bạn nên tránh sử dụng kem che khuyết điểm hết hạn. Nếu bạn không chắc chắn về thời hạn sử dụng của kem che khuyết điểm, hãy kiểm tra thông tin trên bao bì sản phẩm. Nếu kem che khuyết điểm đã hết hạn, bạn nên vứt bỏ để bảo vệ da.

Xem thêm: Lưu ý đến hạn sử dụng của kem nền để tránh gây hại cho da

Làm thế nào để bảo quản kem che khuyết điểm tốt hơn?

Làm thế nào để bảo quản kem che khuyết điểm tốt hơn?

Bảo quản kem che khuyết điểm ở nơi khô ráo, thoáng mát

Để bảo quản kem che khuyết điểm đúng cách và hiệu quả nhất, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời, tránh những nơi có nhiệt độ cao

  • Hạn chế để kem che khuyết điểm tiếp xúc trực tiếp với nước

  • Đậy kín nắp kem che khuyết điểm sau khi sử dụng để tránh không cho vi khuẩn xâm nhập 

  • Nên sử dụng cọ để chấm kem che khuyết điểm và vệ sinh cọ sau mỗi lần sử dụng 

Khi nào nên thay kem che khuyết điểm mới?

Khi nào nên thay kem che khuyết điểm mới?

Không sử dụng kem che khuyết điểm hết hạn sẽ gây hại cho làn da

Câu hỏi được đặt ra là khi nào thì bạn nên thay kem che khuyết điểm mới? Thông thường, hạn sử dụng của kem che khuyết điểm thường dao động trong vòng 12 - 18 tháng. Bạn có thể để ý thời gian này để thay sản phẩm mới khi sản phẩm đã hết hạn sử dụng. 

Thông thường, những loại kem che khuyết điểm phải dùng tay để lấy sẽ có hạn sử dụng ngắn hơn vì chúng dễ bị nhiễm khuẩn khi tiếp xúc trực tiếp với da tay. Chính vì vậy, hạn dùng của mỹ phẩm dạng kem thường có thể kéo dài đến 18 tháng, trong khi các sản phẩm dạng vòi nhấn chỉ dùng được trong khoảng 12 tháng. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể thay kem che khuyết điểm khi thấy sản phẩm có dấu hiệu thay đổi. Nếu thấy sản phẩm đổi màu, có mùi lạ hay bị tách nước thì đây là lúc bạn nên thay kem che khuyết điểm mới. 

Kết luận

Trên đây là những thông tin chi tiết về hạn sử dụng của kem che khuyết điểm mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn. Hy vọng rằng qua những thông tin trên bạn sẽ biết cách bảo quản kem che khuyết điểm để đạt hiệu quả trang điểm tốt nhất. 

Nếu bạn không muốn ghi nhớ thời hạn của nhiều loại mỹ phẩm thì hãy sử dụng những dòng sản phẩm được tích hợp nhiều công dụng. Ví dụ bạn có thể thay thế kem che khuyết điểm, kem lót bằng cách dùng cushion đáp ứng được đủ công năng trên. Phấn nước M.O.I là một trong những dòng cushion đột phá với khả năng tích hợp 5 trong 1: dưỡng ẩm - kem nền - kem lót - kem che khuyết điểm - kem chống nắng. 

Phấn nước M.O.I với độ che phủ hoàn hảo mang đến một lớp nền mỏng mịn, bám sát vào bề mặt da, giúp làn da trông trắng hồng tự nhiên, căng mướt như da em bé. Bên cạnh đó, các dòng phấn nước M.O.I như Baby Skin CushionIconic Perfection Cushion hay Premium Baby Skin Cushion đều có khả năng kiềm dầu, kháng nước nên đảm bảo lớp nền bền màu, lâu trôi khi hoạt động ngoài trời suốt cả ngày dài. Với thiết kế tinh tế và nhiều tone màu để bạn tự do lựa chọn, phấn nước M.O.I chắc chắn là sản phẩm không thể thiếu trong tủ đồ trang điểm của mọi cô gái. 

Nhanh tay sở hữu các dòng phấn nước của M.O.I Cosmetics bằng cách ghé thăm trực tiếp hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của hãng trên toàn quốc. Hoặc bạn cũng có thể đặt mua sản phẩm ngay tại đây.