Xanh, tím và hồng là những màu sắc mà bạn sẽ rất thường thấy khi chọn mua các sản phẩm kem lót trang điểm. Nếu như kem lót màu xanh có tác dụng làm dịu các vùng da bị đỏ, kem lót màu tím giúp che đi các vết thâm, nám thì kem lót màu hồng cũng có những công dụng rất riêng.

Tác dụng của kem lót màu hồng là gì? Kem lót màu hồng phù hợp với vùng da nào? Đâu là cách sử dụng kem lót màu hồng hiệu quả. Mời bạn cùng M.O.I Cosmetics theo dõi tiếp những chia sẻ bên dưới để có lời giải đáp cho băn khoăn này nhé.

Kem lót màu hồng có tác dụng gì?

Mỗi màu sắc của kem lót trang điểm đều có một công dụng riêng. Do đó, bạn cần hiểu rõ công dụng của từng màu để chọn mua được một sản phẩm kem lót phù hợp. Đối với kem lót màu hồng, tác dụng chính của các sản phẩm này là giúp:

  • Tạo hiệu ứng tươi tắn, rạng rỡ. Kem lót màu hồng nhạt không chỉ làm cho sắc mặt bạn thêm hồng hào mà còn giúp làn da bạn trông mềm mại, mịn màng hơn.
  • Cân bằng màu da. Đối với những vùng da mờ tối hoặc không đều màu, kem lót màu hồng có thể giúp làm đều màu da, làm mờ các vết thâm, tàn nhang hoặc đốm nâu, tạo ra một sắc da đồng đều hơn.
  • Giảm nếp nhăn và làm mờ lỗ chân lông, từ đó, tạo ra một bề mặt da mịn màng và đồng đều.
  • Dưỡng ẩm và làm mềm da nhờ chứa các thành phần dưỡng ẩm và làm mềm da. 

Kem lót màu hồng phù hợp với loại da nào?

kem lót màu hồng

Kem lót màu hồng giúp da trông tươi tắn, rạng rỡ hơn.

Với những tác dụng kể trên, kem lót màu hồng sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho những bạn sở hữu làn da:

  • Xanh xao, không hồng hào
  • Tối màu, có các khuyết điểm như thâm, nám, tàn nhang
  • Không đều màu.

Trong một số trường hợp, kem lót màu hồng còn được sử dụng để che quầng thâm ở bọng mắt và các khuyết điểm khác trên khuôn mặt.

Cách sử dụng kem lót màu hồng trong quy trình trang điểm

Kem lót màu hồng cũng có cách sử dụng tương tự như các loại kem lót có màu khác như kem lót màu xanh, kem lót màu tím. Dưới đây là cụ thể các bước sử dụng kem lót màu hồng trong quy trình trang điểm:

Bước 1: Làm sạch và dưỡng ẩm da

Trước khi sử dụng kem lót màu hồng và thực hiện các bước trang điểm sau đó, bạn hãy làm sạch da bằng bằng sữa rửa mặt phù hợp. Sau đó, bạn thực hiện tiếp các bước dưỡng ẩm và chống nắng như dùng kem dưỡng, serum, kem chống nắng...

Bước 2: Sử dụng kem lót màu hồng

Đổ một lượng nhỏ kem lót ra lòng bàn tay, sau đó chấm nhẹ lên các vùng trung tâm của khuôn mặt, bao gồm trán, mũi, cằm và các vùng da có màu không đều.

Sử dụng ngón tay hoặc cọ trang điểm nhẹ nhàng tán đều kem lót lên toàn bộ khuôn mặt và cổ. Hãy lưu ý đến những vùng có vết thâm, tàn nhang hoặc đốm nâu.

Bước 3: Tiếp tục quy trình trang điểm

Sau khi thoa kem lót, bạn tiếp tục thực hiện các bước trang điểm khác như dùng phấn nước, phấn phủ và các sản phẩm trang điểm khác.

Xem thêm1001 bí mật về kem lót cho da dầu có thể bạn chưa biết

Lưu ý khi sử dụng kem lót màu hồng

kem lót màu hồng

Luôn luôn làm sạch da vào cuối ngày để loại bỏ lớp kem lót cũng như các sản phẩm trang điểm khác.

Dưới đây là một số lưu ý khi sử dụng kem lót màu hồng thường được chia sẻ trong các hội nhóm, góc review về mẹo trang điểm, bí quyết khỏe đẹp:

  • Chọn kem lót màu hồng có công thức và thành phần phù hợp với loại da. Khi lựa chọn, cần đọc kỹ thành phần ghi trên bao bì và đảm bảo các sản phẩm không chứa các hóa chất độc hại hoặc các thành phần gây kích ứng.
  • Không thoa quá nhiều kem lót màu hồng trong một lần trang điểm. Sử dụng lượng nhỏ vừa phải để tránh hiện tượng lớp nền quá dày và không tự nhiên.
  • Tán đều kem lót trên toàn bộ khuôn mặt và cổ để tạo ra một bề mặt đồng đều và tự nhiên hơn.
  • Kiểm tra màu sắc trên một vùng da nhỏ để đảm bảo rằng kem lót màu hồng phù hợp với màu da tự nhiên
  • Luôn luôn tẩy trang và làm sạch da vào cuối ngày để đảm bảo loại bỏ hết kem lót và các sản phẩm trang điểm khác.
  • Kiểm tra dị ứng ở lần đầu tiên sử dụng một loại kem lót mới.

Kết luận

Tóm lại, kem lót màu hồng có tác dụng chính là giúp làn da trở nên hồng hào, rạng rỡ. Do đó, nếu làn da của bạn đang hơi xanh xao, thiếu sức sống, kem lót màu hồng sẽ được xem là vị "cứu tinh", góp phần giúp bạn có lớp nền trang điểm hoàn hảo.

Bên cạnh việc sử dụng kem lót màu hồng để giúp da đều màu, trông tươi tắn, rạng rỡ, bạn cũng có thể lựa chọn sử dụng phấn nước. Hiện các sản phẩm phấn nước trên thị trường được tích hợp khá nhiều tính năng như che khuyết điểm, chống nắng, cung cấp độ ẩm cho da, tạo lớp nền trang điểm... Một trong những sản phẩm đang nhận được khá nhiều sự quan tâm đó là phấn nước của M.O.I Cosmetics với 3 bộ sưu tập: 

Mỗi phiên bản đều có các tông màu phù hợp với làn da châu Á, giúp bạn dễ dàng lựa chọn. Và đặc biệt, tất cả các sản phẩm phấn nước nhà M.O.I Cosmetics đều được kiểm định chất lượng an toàn, lành tính cho da bởi 2 quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc. 

Bạn có thể đặt mua phấn nước ở bên dưới bài viết hoặc đến mua trực tiếp tại Hệ thống đại lý và Hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc.