Khi chọn mua kem lót, thay vì chọn các sản phẩm có màu, nhiều người lại có xu hướng chọn các sản phẩm kem lót không màu để kết hợp vào các bước trang điểm. 

Kem lót không màu là gì? Kem lót không màu có tác dụng như thế nào? Làm thế nào để sử dụng kem lót không màu hiệu quả? Bạn hãy cùng M.O.I Cosmetics theo dõi tiếp những chia sẻ bên dưới để có lời giải đáp cho những băn khoăn này nhé!

Kem lót không màu là gì?

Kem lót là loại mỹ phẩm trang điểm được dùng ở bước trang điểm nền với tác dụng chính là tạo một lớp ngăn cách giữa da và môi trường bên ngoài. Nhờ đó, da sẽ tránh được tình trạng phải tiếp xúc trực tiếp với các hóa chất có trong các sản phẩm trang điểm.

Kem lót trang điểm có 2 dạng chính là kem lót có màu và kem lót không màu (hay kem lót primer). Trong đó, kem lót không màu là các sản phẩm kem lót trang điểm trong suốt hoặc có màu trắng, được sản xuất ở dạng lỏng hoặc dạng gel. Thành phần chính của loại kem lót này là silicon, có tác dụng che phủ đi các khuyết điểm lớn như sẹo, lỗ chân lông to. 

Tác dụng của kem lót không màu

kem lót không màu

Kem lót không màu có tác dụng làm hài hòa màu da.

Cũng giống như các sản phẩm kem lót trang điểm nói chung, tác dụng chính của kem lót không màu cũng là giúp bảo vệ da trước tác động tiêu cực từ các hóa chất có hại có trong các mỹ phẩm trang điểm. Ngoài ra, nếu như kem lót có màu có thêm tác dụng hiệu chỉnh màu da, giúp "biến hóa" các khuyết điểm trên khuôn mặt thì kem lót không màu lại nổi bật với các tác dụng như:

  • Làm hài hòa màu da bằng cách làm mờ các khuyết điểm, sắc tố và vết thâm trên da.
  • Làm mờ lỗ chân lông, giúp da trông mịn màng và đồng đều hơn.
  • Tăng độ bền của lớp trang điểm bằng cách tạo một lớp nền mịn, nhẵn, giúp kem nền, phấn phủ và các sản phẩm trang điểm khác bám chặt vào da hơn. 
  • Dưỡng ẩm da nhờ thành phần chứa các chất có tác dụng dưỡng ẩm
  • Giảm bóng nhờn và kiềm dầu, giúp duy trì vẻ tươi tắn và không bị lộ bóng quá mức trong quá trình trang điểm.

Cách sử dụng kem lót không màu trong quy trình trang điểm

Nhìn chung, việc sử dụng kem lót không màu cũng không khác biệt nhiều so với các loại kem lót khác. Dưới đây là các bước trang điểm cụ thể với kem lót không màu hay được chia sẻ trong các hội nhóm góc review về mẹo trang điểm, bí quyết khỏe đẹp mà bạn có thể thử áp dụng:

Bước 1: Làm sạch và dưỡng ẩm da

  • Rửa mặt sạch với nước ấm và sữa rửa mặt dịu nhẹ, phù hợp với da 
  • Sử dụng toner, kem dưỡng ẩm hoặc serum nếu cần thiết để cung cấp độ ẩm cho da.
  • Sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời.

Bước 2: Thoa kem lót không màu

  • Lấy một lượng nhỏ kem lót không màu cho lên đầu ngón tay
  • Nhẹ nhàng thoa kem lót lên toàn bộ khuôn mặt, tập trung vào các vùng có lỗ chân lông lớn, da không đều màu hoặc khuyết điểm nổi bật.

Bước 3: Massage và đợi kem lót thẩm thấu

  • Sử dụng đầu ngón tay hoặc bông lót nhẹ nhàng mát xa để đảm bảo kem lót thẩm thấu đều.
  • Đợi một vài phút để kem lót không màu thẩm thấu hoàn toàn vào da trước khi tiếp tục các bước trang điểm tiếp theo.

Bước 4: Tiếp tục quy trình trang điểm

  • Thoa kem nền, kem che khuyết điểm hoặc dùng phấn nước theo sở thích của bạn
  • Hoàn thiện quy trình trang điểm bằng cách sử dụng phấn phủ, phấn má hồng, son môi, phấn mắt và các sản phẩm trang điểm khác.

Lưu ý khi dùng kem lót không màu

kem lót không màu

Kiểm tra dị ứng khi sử dụng kem lót không màu lần đầu.

Để việc sử dụng kem lót không màu mang lại nhiều lợi ích nhất, bạn sẽ cần lưu ý một số điều sau:

  • Chọn kem lót không màu phù hợp với loại da. Nếu bạn có da dầu, hãy chọn sản phẩm kiềm dầu. Đối với da khô, hãy tìm kiếm kem lót có thành phần dưỡng ẩm.
  • Sử dụng lượng kem lót không màu hợp lý, không sử dụng quá nhiều vì điều này có thể gây nặng mặt, bí da 
  • Thoa kem lót đều trên da mặt và cổ. Sử dụng ngón tay hoặc mút trang điểm để tán nhẹ nhàng
  • Tránh thoa ở vùng mắt do kem lót không màu thường không được thiết kế để sử dụng ở vùng da này 
  • Đảm bảo loại bỏ sạch kem lót và các sản phẩm trang điểm khác vào cuối ngày. Sử dụng các sản phẩm làm sạch da phù hợp và đảm bảo da được làm sạch kỹ càng để tránh tắc nghẽn lỗ chân lông.
  • Kiểm tra phản ứng dị ứng khi sử dụng kem lót không màu lần đầu bằng cách thoa lên da tay và để khoảng 30 phút rồi lau đi. Sau đó, bạn đợi khoảng 24 tiếng. Nếu có bất kỳ biểu hiện nổi mẩn, ngứa hoặc đỏ, hãy ngừng sử dụng ngay.

Kết luận

Tóm lại, kem lót không màu sẽ là sự lựa chọn lý tưởng nếu bạn đang tìm kiếm các sản phẩm kem lót trang điểm có khả năng làm hài hòa màu da, giúp da láng mịn và giữ cho lớp trang điểm bền màu, lâu trôi. 

Trường hợp bạn đã tham khảo các thông tin về kem lót, kể cả không màu và có màu nhưng vẫn thấy không muốn sử dụng, bạn có thể lựa chọn phấn nước chất lượng để thay thế kem lót.

Hiện các sản phẩm phấn nước trên thị trường được tích hợp khá nhiều tính năng như che khuyết điểm, chống nắng, cung cấp độ ẩm cho da, tạo lớp nền trang điểm... Một trong những sản phẩm đang nhận được khá nhiều sự quan tâm đó là phấn nước của M.O.I Cosmetics với 3 bộ sưu tập: 

Mỗi phiên bản đều có các tông màu phù hợp với làn da châu Á, giúp bạn dễ dàng lựa chọn. Và đặc biệt, tất cả các sản phẩm phấn nước nhà M.O.I Cosmetics đều được kiểm định chất lượng an toàn, lành tính cho da bởi 2 quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc. 

Bạn có thể đặt mua phấn nước ở bên dưới bài viết hoặc đến mua trực tiếp tại Hệ thống đại lý và Hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc.