Cùng bí quyết khỏe đẹp khám phá cách làm kem che khuyết điểm từ phấn rôm vô cùng đơn giản, nhưng mang lại hiệu quả cao, qua bài viết dưới đây. 

Từ lâu, phấn rôm được xem là sản phẩm quen thuộc của các mẹ bỉm, vì giúp chăm sóc và bảo vệ làn da non nớt của trẻ. Thế nhưng, phấn rôm còn có một công dụng mà rất ít người biết là tạo ra một lớp nền mịn màng và che đi những khuyết điểm trên làn da một cách hoàn hảo. Hãy theo chân M.O.I Cosmetics để cùng tìm hiểu về những lợi ích khi sử dụng phấn rôm và cách làm kem che khuyết điểm từ phấn rôm nhé. 

Vì sao lại làm kem che khuyết điểm từ phấn rôm?

Nhắc đến phấn rôm, người ta thường nhớ ngay đến những chai phấn nhỏ xinh, với những hạt phấn mịn màng, thường được dùng để bảo vệ làn da mềm mại của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Tuy nhiên, bên cạnh chăm sóc da cho trẻ, phấn rôm còn sở hữu những công dụng bất ngờ trong quy trình trang điểm của người lớn như: làm phấn phủ, làm kem che khuyết điểm, làm phấn nền nâng tone… Và lý do để mọi người đua nhau làm kem che khuyết điểm từ phấn rôm là vì: 

  • Tự nhiên và ít gây kích ứng: Phấn rôm được sản xuất chủ yếu cho trẻ nhỏ, nên trước khi đến tay người tiêu dùng cuối, các sản phẩm phải được tra kiểm tra kỹ càng và đảm bảo các thành phần đều tự nhiên, an toàn, lành tính cho da, cũng như không gây dị ứng hoặc kích ứng da. Do đó, bạn hoàn toàn có thể an tâm sử dụng mà không sợ bị mẩn ngứa hoặc châm chích. 
  • Kiểm soát lượng dầu trên da: Bột khoáng mềm TaCl nghiền mịn là hoạt chất cấu thành phấn rôm, có khả năng hút ẩm, kiềm dầu cao, nên khi sử dụng, sản phẩm sẽ giúp điều tiết lượng dầu trên da, đồng thời hút phần dầu thừa và giữa cho lớp trang điểm bền chặt hơn. 
  • Độ che phủ cao: Phấn rôm có độ che phủ vừa phải, không quá dầy nhưng đủ để che đi các khuyết điểm nhỏ như mụn, thâm, quầng thâm mắt,.. nên khi đánh kem che khuyết điểm từ phấn rôm, lớp nền sẽ trở nên mịn màng, tự nhiên và không tì vết.
  • Tiết kiệm chi phí: Mặc dù sở hữu nhiều công dụng nhưng phấn rôm được bán rộng rãi với giá thành tương đối rẻ, mà dung tích lại cực kỳ nhiều. Thế nên, kem che khuyết điểm từ phấn rôm sẽ là giải pháp giúp bạn tiết kiệm khá nhiều chi phí trang điểm.

Lựa chọn phấn rôm phù hợp để làm kem che khuyết điểm

Các loại phấn rôm được bán trên thị trường hiện nay đều khá an toàn, nhưng đâu đó vẫn tồn động nhiều loại phấn rôm dỏm, có thể dẫn đến nhiều vấn đề về da. Vậy nên, khi lựa chọn phấn rôm làm kem che khuyết điểm, bạn nhớ lưu ý một số điểm như sau: 

  • Lựa chọn các thương hiệu nổi tiếng: Các thương hiệu có uy tín sẽ là lời bảo chứng chất lượng, đảm bảo rõ ràng về bảng thành phần lành tính, nguồn gốc xuất xứ, cũng như công năng của sản phẩm. 
  • Lựa chọn các điểm mua uy tín: Các sản phẩm được bán ở những cửa hàng lớn thường đảm bảo hàng chính hãng, bao bì nguyên nhãn mác, các thông tin về nơi sản xuất, thành phần sản phẩm, hướng dẫn sử dụng rõ ràng, còn hạn sử dụng và sản phẩm không bị hư hại. 
  • Thành phần dịu nhẹ: Bạn nên kiểm tra bảng thành phần và chắc chắn chúng dịu nhẹ, không gây kích ứng da trước khi quyết định mua hàng. Một số thành phần phổ biến trong phấn rôm đã được chứng nhận an toàn cho da như: bột Talc, bột ngô, chất béo, canxi,...

Lựa chọn phấn rôm phù hợp để làm kem che khuyết điểm

Khi lựa chọn nguyên liệu phấn rôm nên chọn phấn từ thương hiệu có uy tín

Cách làm kem che khuyết điểm từ phấn rôm

Nguyên liệu

  • Phấn rôm
  • Kem nền
  • Cọ che khuyết điểm

Cách thực hiện 

  • Cho một lượng nhỏ phấn rôm và kem nền vào chén. Lưu ý cho phấn rôm vào trước, rồi mới trích kem nền từ từ sau. 
  • Trộn đều hỗn hợp cho đến khi tạo thành một hỗn hợp sệt.
  • Dùng cọ che khuyết điểm tán đều hỗn hợp lên vùng da cần che khuyết điểm.

Xem thêm: Kem che khuyết điểm - Vị cứu tinh cho những làn da kém sắc

Sử dụng kem che khuyết điểm từ phấn rôm đúng cách

Kem che khuyết điểm từ phấn rôm có thể được sử dụng để che các khuyết điểm như mụn, thâm, quầng thâm mắt,... theo hướng dẫn sau: 

  • Bước 1: Rửa mặt thật sạch với sữa rửa mặt và nước tẩy trang dịu nhẹ. 
  • Bước 2: Sử dụng toner để cân bằng độ pH trên da. 
  • Bước 3: Thoa lớp kem dưỡng ẩm để da mượt mà hơn và giúp các mỹ phẩm trang điểm thẩm thấu nhanh hơn.
  • Bước 4: Dùng cọ che khuyết điểm để tán một lớp mỏng kem che khuyết điểm từ phấn rôm ở những vị trí như mụn, thâm, nám,...
  • Bước 5: Sử dụng cọ hoặc bông mút để tán lớp kem nền cùng tông màu với kem che khuyết điểm. 
  • Bước 6: Dùng cọ che khuyết điểm tán đều nhiều lớp mỏng kem che khuyết điểm lên những vị trí mụn hoặc thâm nám còn lộ rõ, đến khi lớp nền đều màu và mịn màng.
  • Bước 7: Xịt khoáng để giữ lớp makeup bền màu và lâu trôi
  • Bước 8: Tiếp tục thực hiện các bước trang điểm tiếp theo.

Với cách làm kem che khuyết điểm từ phấn rôm tại nhà như trên, bạn có thể sở hữu lớp kem che khuyết điểm với độ che phủ vừa phải, tự nhiên và vô cùng tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, lớp kem từ phấn rôm này lại không thể che được các khuyết điểm nặng và khá dễ trôi khi tiếp xúc với nước thường xuyên. Hơn nữa, bột Tacl trong phấn rôm không tan được trong nước, nên khi bột phấn rôm cùng kem nền len lõi vào sâu trong lỗ chân lông thì rất khó để tẩy trang sạch và cũng là nguyên nhân khiến mụn dễ sinh sôi. Do đó, với những làn da quá nhạy cảm, cần cân nhắc thật kỹ trước khi sử dụng. 

Xem thêm: Muốn có lớp nền đẹp thì đánh kem nền trước hay che khuyết điểm trước?

Sử dụng kem che khuyết điểm từ phấn rôm đúng cách

Phấn rôm rất khó để tẩy trang sạch nên cũng có khả năng gây mụn

Lưu ý khi sử dụng và bảo quản kem che khuyết điểm từ phấn rôm

  • Dù phấn rôm an toàn và lành tính, nhưng trước khi sử dụng che khuyết điểm trên da, bạn vẫn nên dùng thử ở một vùng da nhỏ để kiểm tra mức độ phản ứng trước khi thoa lên cả gương mặt. 
  • Chỉ pha đủ lượng kem che khuyết điểm từ phấn rôm cho mỗi lần sử dụng và hạn chế tích trữ cho nhiều lần. 
  • Tẩy trang thật sạch sau khi trang điểm, tránh để lớp makeup qua đêm, vì dễ gây tổn thương cho da. 
  • Với nguyên liệu kem nền và phấn rôm, bạn cần bảo quản trong điều kiện mát mẻ, tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời và hạn chế va đập hoặc không đậy nắp kín sau khi sử dụng. 

Trên đây là tất tần tật thông tin mà bạn cần biết về cách làm kem che khuyết điểm từ phấn rôm. Hy vọng bài viết đã mang đến những thông tin bổ ích dành cho bạn. 

Bên cạnh đó, M.O.I Cosmetics cũng muốn giới thiệu đến bạn sản phẩm cushion M.O.I với nhiều công dụng như kem nền, kem che khuyết điểm, kem chống nắng và kem lót. Cushion hiện tại có 3 dòng gồm: 

Các sản phẩm cushion nhà M.O.I sở hữu bảng thành phần từ thiên nhiên, nên an toàn và lành tính cho da, bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng cả ngày dài mà không sợ gây tổn thương cho da. Bảng màu của phấn nước M.O.I cũng sở hữu nhiều tông màu tự nhiên, phù hợp với làn da phụ nữ Việt.

Cushion M.O.I đang được bán tại hệ thống đại lý phân phốicác cửa hàng trên toàn quốc. Bạn cũng có thể đặt mua phấn nước trên website của M.O.I Cosmetics hoặc mua ngay tại đường link bên dưới bài viết.