Kem nền và kem lót là hai mỹ phẩm cần thiết để giúp tạo ra một lớp trang điểm đẹp mịn màng không tì vết. Vậy sự khác biệt và cách sử dụng hai loại kem này như thế nào? Cùng tham khảo bài chia sẻ hữu ích dưới đây nhé.

Đối với các tín đồ làm đẹp ai cũng đều mong muốn có một lớp nền makeup đều màu, đẹp tự nhiên. Để làm được điều này bên cạnh việc chăm sóc da thường xuyên thì khi trang điểm bạn luôn phải cần đến sự hỗ trợ của bộ đôi kem nền và kem lót. Để biết được các thông tin về hai loại kem này bạn hãy cùng tìm hiểu qua bài chia sẻ dưới đây của chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp

Kem nền và kem lót

Định nghĩa kem nền và kem lót

Tìm hiểu chi tiết về định nghĩa của kem nền và kem lót

Kem nền là gì?

Kem nền trang điểm có tác dụng làm đều màu da, che khuyết điểm để tạo ra lớp nền căng mịn và tự nhiên. Các loại kem nền có các thành phần chủ yếu như: tinh chất dưỡng da, độ che phủ khuyết điểm, chất chống nắng. Kem nền có thể có nhiều dạng, bao gồm kem lỏng, kem dạng nén hoặc kem dạng bột.

Kem lót là gì?

Kem lót trang điểm được dùng trước khi sử dụng kem nền và các sản phẩm trang điểm khác. Dùng kem lót sẽ giúp tạo ra một lớp nền mịn màng và giúp các sản phẩm trang điểm bám dính tốt hơn trên da. 

Kem lót có thể được sản xuất với nhiều công thức và tính năng khác nhau để phù hợp với các loại da khác nhau và các mục đích sử dụng khác nhau. Ví dụ, có các loại kem lót giúp kiềm dầu cho da dầu, các loại kem lót chứa các thành phần dưỡng ẩm cho da khô….

Xem thêm: Sử dụng cushion có cần kem lót không? Thắc mắc không của riêng ai!

Tác dụng của kem lót và kem nền

Tác dụng kem lót

  • Tạo lớp màng mỏng bảo vệ giữa da và kem nền, giúp bảo vệ da khỏi các tác động tiêu cực từ môi trường hay các thành phần không tốt từ các loại mỹ phẩm khác.

  • Kem lót có công dụng kiềm dầu kiểm soát sự bóng dầu trên da, giảm bóng nhờn và tạo một hiệu ứng tự nhiên cho lớp trang điểm.

  • Có khả năng che khuyết điểm nhưng ở mức độ nhẹ.

  • Sử dụng kem lót sẽ giúp tăng cường độ bám của kem nền, tránh hiện tượng bị trôi.

  • Rất nhiều loại kem lót chứa thành phần dưỡng ẩm giúp cung cấp độ ẩm cho da mềm mịn hơn.

Tác dụng kem nền

  • Kem nền có tác dụng che phủ khuyết điểm trên da như: Vết thâm, nám, tàn nhang, mụn, vết sẹo... để tạo ra một làn da mịn màng và đồng đều.

  • Kem nền sẽ tạo ra một lớp nền mịn màng hơn trước khi sử dụng những mỹ phẩm trang điểm khác như phấn phủ, má hồng…

  • Với nhiều loại kem nền có chứa chất chống nắng sẽ giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV và ngăn ngừa lão hóa da.

  • Kem nền còn giúp cung cấp độ ẩm cho da và giúp da mềm mại hơn.

  • Kem nền với nhiều tone màu khác nhau để phù hợp với các loại da khác nhau và tạo ra hiệu ứng tự nhiên nhất cho làn da.

Kem lót và kem nền khác nhau thế nào?

Kem lót và kem nền khác nhau thế nào?

Kem lót được sử dụng trước khi dùng kem nền

Kem nền và kem lót đều được sử dụng trong các bước trang điểm để tạo ra một lớp nền hoàn thiện nhất. Tuy nhiên, hai loại kem này cũng có sự khác biệt nhất định như:

Tiêu chí so sánh

Kem lót

Kem nền

 Thứ tự sử dụng

Sử dụng kem lót trước khi dùng kem nền

Kem nền dùng sau kem lót

 Khả năng che phủ

Thấp 

Tốt

 Màu sắc

Màu nhẹ nhàng hoặc không màu

Đa dạng các màu sắc đậm hơn

 Kết cấu

Dạng lỏng, dạng bột (ít được dùng)

Đa dạng kết cấu (dạng kem, lỏng, nén…)

 Thành phần

Không có thành phần chống nắng mà chỉ có thành phần dưỡng da

Có thành phần chống nắng để bảo vệ da

 Công dụng

Có tác dụng che khuyết điểm nhẹ nhàng, dưỡng ẩm, khóa ẩm, chăm sóc da trong quá trình makeup.

Kem nền là lớp cơ bản khi trang điểm giúp che khuyết điểm tốt hơn, đều màu da và làm nổi bật lớp trang điểm.

 

Cách chọn kem lót và kem nền cho từng làn da

Da dầu

  • Kem lót: Chọn kem lót kiềm dầu hoặc làm mờ lỗ chân lông để giảm sự nhờn và kiểm soát bóng dầu. Ưu tiên các loại kem lót không gây tắc nghẽn lỗ chân lông.

  • Kem nền: Chọn kem nền dạng lỏng hoặc bột có công thức không gây bóng nhờn kiềm dầu. Nên chọn kem nền được sản xuất dành riêng cho da dầu.

Da khô

  • Kem lót: Chọn kem lót dưỡng ẩm chứa glycerin hoặc hyaluronic axit, ceramide để cung cấp độ ẩm cho làn da khô.

  • Kem nền: Chọn kem nền dạng lỏng hoặc kem dạng cushion có thành phần dưỡng ẩm. Khả năng che phủ khuyết điểm tốt mà không làm lộ làn da khô.

Da nhạy cảm

  • Kem lót: Chọn kem lót nhẹ nhàng, không chứa hương liệu hoặc các thành phần gây kích ứng da. 

  • Kem nền: Chọn kem nền có công thức không chứa hương liệu, không gây kích ứng và không chứa các thành phần có thể gây tổn thương da. Chọn các kem nền có thành phần riêng biệt dành cho da nhạy cảm.

Da hỗn hợp

  • Kem lót: Chọn kem lót kiềm dầu hoặc làm mờ lỗ chân lông cho vùng da dầu như vùng chữ T. Đối với vùng da khô, chọn kem lót dưỡng ẩm để cân bằng độ ẩm.

  • Kem nền: Chọn kem nền dạng lỏng hoặc kem dạng bột có công thức không gây bóng nhờn cho vùng da dầu. Còn vùng da khô, chọn kem nền có thành phần dưỡng ẩm để cung cấp độ ẩm và làm mềm da.

Cách dùng kem lót và kem nền theo thứ tự phù hợp

Kem lót và kem nền khác nhau thế nào?

Nên sử dụng kem lót và kem nền đúng cách
  • Bước 1: Tiến hành làm sạch da và cấp ẩm cho da.

  • Bước 2: Lấy lượng vừa kem lót bằng mút trang điểm đánh một lớp đều nhẹ nhàng trên da.

  • Bước 3: Tiếp tục cách đánh kem nền bằng cách sử dụng cọ lấy kem và tán đều trên khuôn mặt để tạo ra một lớp nền tự nhiên, bám lâu trên da.

  • Bước 4: Trường hợp da có nhiều khuyết điểm nên sử dụng thêm một lớp kem che khuyết điểm.

  • Bước 5: Cuối cùng thực hiện một lớp phấn phủ đều trên da để kết thúc lớp trang điểm và giữ lâu trôi.

Xem thêm: Dùng phấn nước có cần kem nền không? Trang điểm cơ bản đúng cách

Giải đáp một số thắc mắc về kem nền và kem lót

Kem lót và kem nền dùng loại nào trước?

Trong các bước trang điểm thì bạn cần phải sử dụng kem lót trước khi dùng kem nền. Tuyệt đối không nên dùng ngược lại sẽ không thể tạo ra một lớp trang điểm như mong muốn.

Xài kem nền và phấn phủ ko xài kem lót có được không?

Được nhưng lớp trang điểm sẽ không được bền lâu và cũng không tạo ra được độ mịn trên da một cách tốt nhất khi trang điểm. Tốt nhất bạn nên xài đầy đủ lớp kem lót đầu tiên rồi đến kem nền và phấn phủ.

Dùng CC cream thay kem lót và kem nền có được không?

Bạn hoàn toàn có thể dùng CC cream thay kem lót và kem nền tùy vào nhu cầu. Bởi CC Cream là dòng mỹ phẩm trang điểm đa năng có thể tạo ra độ che phủ, hiệu ứng tự nhiên trên da. Tuy nhiên, sử dụng CC Cream nếu bạn không cần độ che phủ cao. Còn nếu bạn muốn tạo ra độ che phủ cao thì không nên dùng CC Cream thay thế kem lót và kem nền.

Kết luận

Tóm lại, kem nền và kem lót là không thể thiếu trong bước trang điểm để tạo ra một lớp nền hoàn hảo nhất. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn dòng phấn nước M.O.I. Đây chính là phấn nước có thể thay thế kem nền, kem che khuyết điểm, kem chống nắng, dưỡng ẩm, phấn phủ nên rất tiện lợi khi trang điểm để tạo ra một lớp nền hoàn hảo nhất. Phấn nước M.O.I có 3 dòng sản phẩm là: 

  • Phấn nước Premium Baby Skin Cushion: Sản xuất với công nghệ cải tiến đột phá có thành phần gấp 3 lần dưỡng chất quý hiếm giúp nuôi dưỡng da từ sâu bên trong. Phấn với 3 tone màu trắng sáng, trắng hồng, nâng tone da tự nhiên giúp bạn dễ dàng lựa chọn được màu sắc theo sở thích trang điểm của mình. Thành phần chống nắng với 4 màng lọc cao cấp có khả năng kiềm dầu, kháng nước lâu trôi.

  • Phấn nước Baby Skin Cushion: Đây là dòng phấn nâng cấp từ phấn nước Baby skin Cushion với dưỡng chất quý hiếm. Với tiện ích 5 trong 1 với kết cấu mỏng mịn ôm khít vào bề mặt da cho lớp nền tự nhiên và căng mịn như làn da em bé. Các tone màu đều phù hợp với làn da người Việt.

  • Phấn nước Iconic Perfection Cushion: Đây chính là dòng phấn nước thuộc phiên bản giới hạn. Dòng phấn với đặc điểm mềm - mịn - mỏng- mướt- mát với thành phần dưỡng chất quý hiếm cao cấp giúp chăm sóc da và che phủ lớp chân lông tốt nhất. Các tone màu cũng đa dạng (tone trắng sáng - trắng hồng -nâng tone tự nhiên -nâu tự nhiên - nâu tây) phù hợp với làn da của mọi chị em Việt.

Sử dụng bất cứ loại phấn nước M.O.I nào đều đảm bảo nuôi dưỡng da từ sâu bên trong và tạo ra một lớp nền hoàn thiện nhất. Bạn có thể tham khảo mua hàng ngay tại đây nhé!