Trong các loại mỹ phẩm trang điểm thì kem trang điểm được xếp vào nhóm mỹ phẩm cơ bản. Vậy bạn đã biết kem trang điểm là gì và có những loại nào hay chưa? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Kem trang điểm chính là loại kem sử dụng trên da để giúp bạn có lớp nền hoàn hảo hơn khi trang điểm. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại kem trang điểm khác nhau mà bạn có thể lựa chọn cho mình.

Các loại kem trang điểm

Có tổng cộng 4 loại kem trang điểm phổ biến đó chính là kem lót, kem nền, kem che khuyết điểm và cushion (hay còn gọi là phấn nước). Các loại kem trang điểm có thể ở dạng lỏng, hơi đặc sệt nhẹ nhưng cũng có thể ở dạng kem phấn. Sản phẩm rất dễ sử dụng, có thể đánh lên da bằng cách dùng tay, dùng mút trang điểm hoặc dùng cọ trang điểm.

Các loại kem trang điểm

Có tổng cộng 4 loại kem trang điểm phổ biến

Các loại kem trang điểm kể trên sẽ có công dụng khác nhau. Cụ thể:

  • Kem lót: Sử dụng để tạo nên lớp lót giữa da và lớp nền khi trang điểm, giúp hạn chế các chất hóa học có hại trong mỹ phẩm cũng như các tác nhân gây hại từ môi trường.
  • Kem nền: Kem nền (foundation) tạo ra lớp nền trang điểm, giúp đều màu da và che phủ lỗ chân lông cho da.
  • Kem che khuyết điểm: Loại kem trang điểm này có công dụng làm mờ các khuyết điểm trên da của bạn như quầng thâm ở mắt, mụn, chàm da,...
  • Cushion: Cushion là một dạng phấn nước có khả năng che phủ nhẹ nhàng, làm đều màu da, cho lớp nền mỏng hơn kem nền. Tuy nhiên về khả năng che khuyết điểm thì phấn nước sẽ không thể bằng được so với kem nền và kem che khuyết điểm kết hợp lại.

Cách sử dụng kem trang điểm

Để sử dụng các loại kem trang điểm thì cần làm gì? Trước tiên, bạn nên lưu ý làm sạch da của mình với sữa rửa mặt. Sau đó, sử dụng toner để cân bằng độ ẩm trên da cũng như giúp cho làn da của bạn được duy trì độ pH phù hợp. Thoa thêm kem dưỡng ẩm cho da là hoàn thành xong bước chuẩn bị da đầu tiên.

Sau đó, bạn chọn kem trang điểm và sử dụng theo thứ tự kem lót, kem nền rồi đến kem che khuyết điểm. Nếu đã có kem nền, bạn không cần dùng thêm cushion trên da vì sẽ gây nặng mặt và dư thừa. Ngược lại, nếu không có kem nền và kem che khuyết điểm thì bạn có thể dùng kem lót sau đó đến cushion để hoàn thành các bước dùng kem trang điểm của mình.

Cách sử dụng kem trang điểm

Dùng kem trang điểm theo thứ tự

Xem thêm: Gương mặt xinh như sao Hàn chỉ với các bước trang điểm đơn giản

Các lưu ý khi sử dụng kem trang điểm

Dùng kem trang điểm không cần phấn phủ được không?

Câu trả lời chính là không! Việc dùng phấn phủ sẽ giữ cho lớp nền trên da của bạn bám lại lâu hơn, không bị chảy nền hay có các hiện tượng lớp nền bong tróc, đặc biệt là trong thời tiết nóng, nhiệt độ cao.

Chọn kem trang điểm hợp với da

Khi chọn kem trang điểm, bạn cần phải cân nhắc xem liệu dòng kem này có phù hợp với da của mình hay không. Mỗi sản phẩm sẽ dành cho một loại da khác nhau, từ da dầu đến da khô. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý kem trang điểm tệp với màu da của mình, không chọn kem sáng hơn màu da từ 2 tông trở lên.

Dùng cushion thay thế

Cushion đang trở thành một xu hướng trang điểm được nhiều người lựa chọn. Trong những ngày bận rộn cần trang điểm nhanh, thay vì dùng kem nền và kem che khuyết điểm thì bạn có thể nhanh chóng thay bằng cushion.

Chọn kem trang điểm chất lượng

Để có một lớp nền hoàn chỉnh nhất thì việc dùng mỹ phẩm chất lượng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Bạn nên ưu tiên lựa chọn kem trang điểm rõ nguồn gốc xuất xứ, kiểm tra thành phần sản phẩm xem có hóa chất nào có hại hay không. Một mẹo nhỏ cho bạn chính là nên ưu tiên mua kem trang điểm của những thương hiệu uy tín, được nhiều người sử dụng và có nhiều lượt đánh giá tốt. 

Bạn có thể hỏi thêm ý kiến từ chính những người thân xung quanh mình để có thể tìm được sản phẩm phù hợp nhất.

Chọn kem trang điểm chất lượng

Chọn kem trang điểm chất lượng cho da

Kết luận

Trên đây chính là các dòng kem trang điểm cần có để bạn có một make up look hoàn chỉnh nhất. Nếu chưa thể đầu tư trọn bộ thì bạn có thể cân nhắc mua cushion trước vì sản phẩm có thể thay thế cho cả kem nền và kem che khuyết điểm. Một dòng cushion đang được đón nhận và yêu thích trên thị trường đó chính là phấn nước Baby Skin Cushion.

Sản phẩm chính là phiên bản nâng cấp từ dòng phấn nước M.O.I 5M Baby Skin Cushion với tiện ích 5 trong 1, làm đều màu da và tạo lớp nền mỏng nhẹ trên da, lại có độ che phủ hoàn hảo giúp bạn "ẩn" đi các khuyết điểm trên da. Hơn nữa, sản phẩm còn có chiết xuất thảo dược cùng các dưỡng chất nuôi dưỡng, duy trì độ ẩm cho da, cho bạn làn da căng mướt. Hiện sản phẩm còn được bổ sung chức năng chống nắng tối ưu hơn với công thức SPF 50+ PA+++.

Baby Skin Cushion có 5 phiên bản màu phù hợp cho làn da người Việt. Sản phẩm có thiết kế tinh tế, gọn nhẹ, phù hợp với mọi độ tuổi.

Bạn có thể dễ dàng mua phấn nước M.O.I tại chuỗi hệ thống đại lýhệ thống các cửa hàng hoặc nhấn vào link bên dưới để mua sản phẩm online và được giao hàng tận nhà.