Những năm gần đây, dáng chân mày Thái trở thành trào lưu làm đẹp cực hot. Kiểu chân mày hình vòng cung sắc sảo mà không kém sự cá tính. Làm sao để tạo dáng chân mày Thái giúp khuôn mặt trở nên cuốn hút hơn? Hãy cùng Bí quyết khỏe đẹp tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Dáng chân mày Thái không kén gương mặt, với mỗi sự biến tấu kiểu dáng chân mày với độ cong khác nhau sẽ giúp cho mỗi dáng mặt trở nên cân đối hơn. 

Đặc điểm của dáng chân mày Thái

đặc điểm của dáng chân mày Thái

Chân mày Thái với độ cong tự nhiên tạo sự thon gọn cho gương mặt

Dáng chân mày Thái có phần đầu hơi ngang, phần đuôi mày cong nhẹ như hình cánh cung, lông mày dày, rõ nét, sắc sảo nhưng màu không quá đậm, sẽ không tạo cảm giác khuôn mặt bị già. Chân mày Thái giúp đôi mắt trở nên long lanh, có chiều sâu và vô cùng cuốn hút. Dáng chân mày này phù hợp với những cô nàng theo phong cách cá tính, năng động, mạnh mẽ, phong cách vừa Tây vừa cổ điển.

Dáng mặt phù hợp với chân mày Thái

Chân mày Thái phù hợp với các dáng mặt sau đây, với kiểu mày cong giúp khuôn mặt thu hút hơn. 

Dáng mặt tròn

Đặc điểm của khuôn mặt tròn là chiều ngang bằng với chiều dài khuôn mặt. Dáng chân mày với phần đầu ngang, phần đuôi cong nhẹ, đường gấp rõ rệt tạo khuôn mặt góc cạnh giúp khuôn mặt thon gọn hơn.

chân mày thái cho gương mặt tròn

Chân mày Thái giúp gương mặt tròn thon gọn hơn

Dáng mặt dài 

Đặc điểm khuôn mặt dài là phấn trán cao và phần cằm dài. Chiều dài khuôn mặt chiếm khoảng gấp rưỡi chiều ngang khuôn mặt. Với dáng mặt dài thì kiểu chân mày Thái hơi ngang và có độ cong nhẹ sẽ giúp khuôn mặt ngắn lại.

chân mày thái cho gương mặt dài

Chân mày Thái hơi ngang sẽ giúp gương mặt trông ngắn lại

Mặt kim cương

Dáng mặt kim cương hay còn gọi là mặt hình thoi, có phần cằm nhọn, gò má cao, và phần trán hẹp. Với dáng mặt này thì chân mày Thái nhấn nhá ở phần đuôi, màu đậm sẽ tạo khuôn mặt trông vừa vặn.

chân mày thái cho gương mặt kim cương

Chân mày Thái với kiểu cong nhẹ đều hai bên sẽ giúp gương mặt cân đối

Mặt trái xoan

Mặt trái xoan hay còn gọi là mặt oval, đây là gương mặt chuẩn tỷ lệ vàng. Chân mày Thái sẽ tôn nét cá tính, làm nổi bật những ưu điểm, góc cạnh khuôn mặt. Tạo dáng chân mày cong đều hai bên, kích thước mảnh sẽ giúp tôn lên nét mềm mại có sẵn của khuôn mặt.

chân mày thái cho gương mặt trái xoan

Chân mày Thái giúp tôn lên sự mềm mại cho gương mặt

Các loại chân mày Thái

Đừng nghĩ chân mày Thái chỉ có một kiểu duy nhất là dáng chân mày cong. Dáng chân mày Thái rất linh hoạt, có thể biến tấu dáng chân mày tùy thuộc theo từng dáng mặt. Dưới đây là 3 kiểu dáng chân mày Thái được các nàng ưa chuộng nhất.

Chân mày ngang kiểu Thái

Dáng chân mày ngang kiểu Thái hoàn toàn khác với dáng chân mày ngang Hàn Quốc. Trong khi chân mày ngang Hàn Quốc dịu dàng, nữ tính thì chân mày ngang kiểu Thái là sự kết hợp của nét tự nhiên, sắc sảo. 

Đặc điểm của dáng chân mày này toát lên sự mạnh mẽ, năng động nhưng không khiến khuôn mặt bị già đi. Khi tạo dáng chân mày ngang kiểu Thái bạn thực hiện phẩy sợi ở phần đầu chân mày để tạo sự tự nhiên, phần đuôi sắc sảo, hướng về phía thái dương. 

Chân mày cong kiểu Thái 

Chân mày cong kiểu Thái tựa như chân mày ngang nhưng cong nhẹ ở ⅔ chân mày. Bạn có thể tạo dáng chân mày gấp khúc hoặc nâng cao cung mày tùy ý. 

Chân mày cánh cung kiểu Thái

Chân mày cánh cung đặc trưng của phái đẹp xứ sở Chùa Vàng. Đặc điểm của dáng chân mày này là vòng cung đều đặn từ đầu đến đuôi tựa như vầng trăng non tạo hiệu ứng thon gọn cho gương mặt.

Chuẩn bị dụng cụ để vẽ chân mày Thái 

Dụng cụ để vẽ chân mày Thái gồm: Cây kéo, nhíp nhổ lông mày, chì kẻ mày hay bột tán chân mày hoặc gel tán chân mày, cọ chải lông mày, mascara lông mày. Bạn lưu ý lựa chọn màu kẻ chân mày phải phù hợp với màu tóc và màu da để trông mọi thứ tự nhiên.

Xem thêmKhuôn kẻ chân mày là gì? Chi tiết cách sử dụng khuôn kẻ chân mày chuẩn, chỉnh

Hướng dẫn cách kẻ chân mày Thái

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ dụng cụ để kẻ chân mày, bước tiếp theo là cách kẻ chân mày Thái.

Tỉa và định hình dáng chân mày

Bạn sử dụng cọ chải lông mày để chải gọn gàng lông mày theo một hướng. Sau đó dùng chì kẻ mày để kẻ định hình dáng chân mày. Xác định một đường thẳng từ cánh mũi đến ngang khóe mắt để kẻ phần đầu chân mày. Độ cong của chân mày sẽ nằm ở ⅔ chân mày tính từ phần đầu chân mày. Phần đuôi chân mày nằm ở trên đường thẳng kéo từ cánh mũi qua phần đuôi mắt.

Lưu ý phải vẽ cong phần đỉnh và đuôi chân mày để không giống chân mày ngang Hàn Quốc nhé. Tiếp theo bạn dùng nhíp và kéo để cắt, tỉa những lông chân mày mọc bên ngoài dáng chân mày. 

Vẽ chân mày cong kiểu Thái

Dùng chì kẻ mày hoặc bột kẻ mày để tạo màu chân mày, dùng cọ để tán đều màu chân mày. Sau đó, sử dụng mascara để chuốt lại dáng chân mày cho tự nhiên. Lưu ý, màu chân mày phải đồng đều từ phần đầu đến đuôi mới đúng nét đặc trưng của dáng chân mày Thái Lan. 

cách vẽ chân mày thái

Màu chân mày đồng đều từ phần đầu đến phần đuôi chân mày

Hoàn thiện dáng chân mày

Bước cuối cùng là hoàn thiện chân mày bằng phấn highlight và nâng cung chân mày. Bạn dùng kem nền hoặc kem che khuyết điểm miết nhẹ ở phần xương chân mày, cách này sẽ giúp cho phần xương chân mày gọn lại và tăng sự nổi bật.

Xem thêm: Makeup tone Thái là gì? Chi tiết các bước tạo nên makeup tone Thái

Những lưu ý khi kẻ chân mày Thái

Chọn chì kẻ mày trùng với màu da và màu tóc

Chân mày là vùng đối diện đầu tiên mà đối phương nhìn đến trên gương mặt. Một đôi chân mày có màu phù hợp sẽ tôn lên sự quyến rũ cho đôi mắt, gương mặt trở nên hài hòa và nổi bật. Màu chân này nên cùng một màu nhưng phải sáng hơn một nửa hoặc 1 tone với màu tóc để giúp chân mày thêm nổi bật. 

Độ cong của chân mày phải tương đồng với dáng mặt

Độ cong của chân mày linh hoạt theo từng dáng mặt. Ví dụ đối với những gương mặt tròn thì dáng chân mày chỉ cần cong nhẹ. Còn gương mặt có phần hàm to phải nâng cao độ cong của chân mày để làm thon gọn gương mặt.

Chân mày Thái Lan khiến khuôn mặt các cô gái trở nên thon gọn, cân đối và xinh xắn. Để tạo dáng chân mày Thái bạn nên lựa chọn chì kẻ mày với màu sắc cùng tone màu với màu tóc và làn da để gương mặt trở nên cân đối, cuốn hút hơn. Nếu bạn đang phân vân không biết nên lựa chọn loại chì kẻ mày nào phù hợp hãy tham khảo ngay chì kẻ mày Perfect Shape Eyebrow đến từ thương hiệu M.O.I Cosmetics. Sản phẩm đã được cấp giấy phép chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng ở 2 quốc gia Hàn Quốc – Việt Nam. Sản phẩm chì kẻ mày được thiết kế thông minh, tiện dụng với 1 đầu chì kẻ vạt xéo siêu mảnh và 1 đầu cọ chải, tạo nên đôi chân mày sắc sảo, cuốn hút và tự nhiên chỉ trong 1 phút.

Ưu điểm nổi bật của sản phẩm:

  • 3 tone màu thời trang với độ bám màu cao, phù hợp với mọi màu da: Nâu tự nhiên, nâu chocolate, đen xám.
  • Thành phần: Dầu dừa hydro hóa, sáp và amino acid giúp đầu chì mềm mại cho nét vẽ chính xác, mượt mà.
  • Đầu chì cực kì mảnh: Dễ dàng định hình và tạo dáng chân mày 3D.
  • Chất chì: Chất lượng mềm mịn, dễ tán, lâu trôi và chống nước.
  • Đầu cọ: Mềm mượt, giúp chải lông mày vào nếp nhanh, tán đều màu giúp chân mày đẹp tự nhiên.
Chì kẻ mày Perfect Shape Eyebrow được bán tại hệ thống chuỗi cửa hàng và hệ thống đại lý phân phối của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc. Để mua sản phẩm nhanh chóng và tránh mua nhầm hàng giả, kém chất lượng bạn có thể đặt hàng ngay bên dưới bài viết này.