Bạn có biết rằng một gương mặt tươi sáng và rạng rỡ có thể thay đổi cảm xúc, sự tự tin của bạn, đặc biệt là đôi mắt. Vậy làm thế nào để che đi những quầng thâm mắt gây khó chịu, khiến bạn trông già hơn tuổi mà còn kém tươi tắn? Hãy cùng chuyên mục Xu hướng trang điểm của M.O.I Cosmetics tìm hiểu bí quyết trang điểm che quầng thâm mắt đơn giản qua bài viết sau đây.

Một đôi mắt to tròn, tươi sáng là chìa khóa cho vẻ đẹp hoàn hảo, còn quầng thâm mắt chính là một trở ngại. Vì vậy, trang điểm che quầng thâm mắt là một bước quan trọng trong quy trình làm đẹp hàng ngày.

Nguyên nhân gây ra quầng thâm mắt

Nguyên nhân gây ra quầng thâm mắt

Quầng thâm dưới mắt dễ dàng xuất hiện bởi sự thay đổi bên trong và bên ngoài

Chúng ta thường nghĩ quầng thâm mắt là hệ quả của việc thức khuya và mất ngủ. Tuy nhiên, đó không phải là tất cả lý do bởi có vô số các yếu tố khác khiến bạn phải đối mặt với tình trạng mệt mỏi và thiếu sức sống của đôi mắt.

Tình trạng lão hóa

Giống như hầu hết các vấn đề về da, quầng thâm mắt trở nên đậm rõ khi chúng ta lớn tuổi.

Theo thời gian, lớp mô mềm bắt đầu co lại làm vùng da dưới mắt trũng sâu. Đồng thời, lớp da bao phủ quanh mô cũng dần mỏng manh do sự hao hụt collagen cũng như elastin, khiến các mao mạch dần hiện rõ và làm cho vùng dưới mắt trở nên sậm màu.

Do thiếu nước

Nước chiếm khoảng 60% - 70% cơ thể con người. Khi thiếu nước, các mô trên cơ thể sẽ co lại, nhất là phần mô mềm ở mắt, dẫn đến hiệu ứng mắt thâm quầng dù cho bạn chỉ đang ở độ tuổi đôi mươi.

Mặt khác, mất nước không chỉ xảy ra khi bạn không cung cấp đủ nước. Nó cũng có thể xảy ra nếu bạn tiêu dùng một số thực phẩm và đồ uống có tính lợi tiểu.

Do mắt hoạt động quá sức

Làm việc liên tục 8-9 tiếng trong ngày và lại tiếp tục dán mắt vào màn hình điện thoại, TV, tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng xanh cũng như các tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài như tia UV và khói bụi ô nhiễm. Đặc biệt, các động tác dụi mắt khi mỏi mệt sẽ khiến các mạch máu dưới da mau chóng giãn nở, thậm chí vỡ ra, từ đó hình thành các quầng thâm “gấu trúc” khó chữa.

Do các bệnh lý dị ứng

Những người bị viêm da tiếp xúc thường có vùng da quanh mắt đặc biệt nhạy cảm làm xuất hiện quầng thâm, được gọi là tăng sắc tố sau viêm.

Các chứng viêm kết mạc dị ứng, các bệnh lý như thiếu máu, suy dinh dưỡng, hội chứng kém hấp thu, thiếu vitamin, suy giáp,… cũng có thể dẫn đến quầng thâm dưới mắt.

Do di truyền

Khả năng bạn bị thâm mắt do di truyền hay còn được gọi là chứng tăng sắc tố quanh hốc mắt cũng là một nguyên nhân phổ biến. Đây là một trong những loại thâm mắt khá khó điều trị, cần tìm đúng liệu pháp và kiên trì.

Cách trang điểm che quầng thâm mắt

Cách trang điểm che quầng thâm mắt

Trang điểm che quầng thâm dưới mắt mang lại hiệu ứng tươi tắn cho khuôn mặt

Chuẩn bị trước khi trang điểm

Làm sạch da, dưỡng da

  • ‏Rửa mặt: Đối với vùng da mắt, bạn nên sử dụng loại sữa rửa mặt dịu nhẹ. Rửa mặt trong vòng 1 phút, tránh các động tác miết làm tổn hại vùng da mắt.
  • Đắp mặt nạ: Trước khi trang điểm, bạn nên đắp mặt nạ cho mắt và thả lỏng trong khoảng 15 phút. Bạn có thể sử dụng cây lăn massage chuyên cho vùng dưới mắt để giúp các tinh chất có trong mặt nạ hấp thụ hiệu quả hơn.
  • Serum: Sử dụng serum dành riêng cho vùng da dưới mắt sau bước mặt nạ giúp tăng hiệu quả cấp ẩm, giúp giảm thiểu các nếp nhăn.‏
  • Kem mắt: Bạn có thể sử dụng thêm một loại kem dưỡng có kết cấu mỏng nhẹ, dễ dàng thấm sâu vào da để tạo một lớp màng bảo vệ mắt trước các thành phần hóa học từ các sản phẩm trang điểm.‏‏

Chọn dụng cụ và phấn kem phù hợp

Nếu bạn đang sở hữu một làn da nhờn mụn hoặc nhạy cảm, thì kem che khuyết điểm dạng lỏng là dòng sản phẩm phù hợp với bạn, giúp bạn che phủ các khuyết điểm mà không tạo thành mảng loang lổ, đặc biệt là ít gây dị ứng.

Nếu da bạn thuộc loại da khô, che khuyết điểm dạng thỏi có thể “trị” được những vùng da bong tróc, thô ráp, vảy sừng.

Ngoài ra, các loại kem che khuyết điểm khác như dạng kem, dạng phấn,… sẽ phù hợp với mọi loại da.

Cách trang điểm

  • Lấy một lượng nhỏ kem che khuyết điểm lên đầu ngón tay hoặc bàn tay nhẹ nhàng.
  • Dùng cọ hoặc ngón tay tán đều kem theo chiều từ trong ra ngoài, đảm bảo kem được phân bố đều và tạo hiệu ứng tự nhiên.
  • Nếu quầng thâm mắt của bạn có màu tím rõ rệt, bạn có thể sử dụng kem che khuyết điểm màu cam để trung hòa màu tím.
  • Sử dụng cọ hoặc bông phấn để tán một lượng nhỏ phấn phủ lên toàn bộ khuôn mặt, tập trung vào vùng quầng thâm mắt, giúp lớp trang điểm được khóa chặt và không bị trôi.

Kỹ thuật khi trang điểm che quầng thâm mắt

Kỹ thuật khi trang điểm che quầng thâm mắt

Các tone màu triệt sắc dùng trong che khuyết điểm

Chọn màu kem che khuyết điểm phù hợp với tone da và mức độ quầng thâm

Cách đơn giản nhất để xác định khuyết điểm nào nên sử dụng kem che màu gì nằm ở bộ chỉnh màu – Color wheel. Khi nhìn vào bộ chỉnh màu, bạn sẽ dễ dàng chọn được màu kem che khuyết điểm mắt phù hợp bằng cách chọn màu đối xứng. Ví dụ như:

  • Màu tím: có nhiệm vụ làm sáng (enhance), thích hợp cho những bạn có tone da vàng, có màu hơi sậm.
  • Kem màu vàng/ cam: hiệu ứng làm mờ vết thâm, che phủ quầng thâm dưới mắt tốt.
  • Màu xanh lá cây: thường thích hợp cho da bị nổi mụn, nhiều mẩn đỏ.
  • Màu hồng: cải thiện làn da bị tái nhợt, giúp làm sáng da.

Sử dụng mi giả và mascara để làm mắt trở nên sáng và rõ nét

Mỗi người sẽ có dáng mặt và dáng mắt khác nhau. Do vậy, bạn nên xác định dáng mắt và lựa chọn lông mi giả phù hợp, chẳng hạn như mắt to, nhỏ, xếch, cụp…

Chải mascara sẽ khiến mi giả và mi hài hòa và tự nhiên. Đối với mắt thâm quầng, bạn nên lựa chọn mascara màu đen, nâu hoặc xám đậm.

Kết hợp trang điểm mắt với lông mày phù hợp để tạo đôi mắt hoàn hảo

Trước khi phối màu mắt, màu lông mày, bạn cần chọn được tone màu chủ đạo giúp đôi mắt có phong cách rõ ràng. Tuyệt đối tránh tình trạng kết hợp quá nhiều màu lệch tone với nhau, vô tình khiến “cửa sổ tâm hồn” của nàng trông lòe loẹt và lộn xộn.

Xem thêm: Cọ kẻ lông mày: Công cụ định hình lông mày tốt nhất cho mọi khuôn mặt

Các cách khác để giảm quầng thâm mắt

Các cách khác để giảm quầng thâm mắt

Chăm sóc da khoa học chính là lớp trang điểm hoàn hảo nhất

Sử dụng các phương pháp tự nhiên có tác dụng làm dịu và giảm quầng thâm mắt hiệu quả phải kể đến như:

  • Chườm lạnh: Sử dụng đá viên hoặc trái cây để lạnh như dưa chuột, cà chua,… chườm lên vùng quầng thâm mắt có thể giúp làm dịu, co mạch máu và giảm sự xuất hiện của các sắc tố gây ra quầng thâm, làm cho vùng da mắt trông tươi sáng hơn và giảm thiểu quầng thâm.
  • Đắp mắt bằng túi trà: Thành phần chất chống oxy hóa trong trà có thể giúp làm mờ các vết thâm và tăng cường tuần hoàn máu.
  • Viên ngọc lăn: còn được gọi là viên massage ngọc xanh, giúp kích thích tuần hoàn máu, làm mờ quầng thâm trong thời gian ngắn. Đồng thời, viên ngọc lăn còn giúp thẩm thấu tốt các sản phẩm dưỡng da mắt tốt hơn.
  • Dưỡng da mắt đều đặn để giảm thiểu tình trạng quầng thâm: Các loại kem dưỡng nên sử dụng là loại dành riêng cho vùng da mắt, có chứa vitamin A, vitamin C.

Cách bảo quản và làm sạch các sản phẩm trang điểm

Cách bảo quản và làm sạch các sản phẩm trang điểm

Vệ sinh cọ trang điểm giúp ngăn ngừa các bệnh lý về da

Bảo quản kem che khuyết điểm và các sản phẩm trang điểm

Bạn nên đặt kem che khuyết điểm và các sản phẩm trang điểm mắt ở bàn trang điểm khuất nắng hoặc cất vào hộc tủ hay ngăn kéo để chúng không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. Ngoài ra, các sản phẩm có bao bì tối màu sẽ có khả năng chống lại tia UV tốt hơn nên bạn có thể ưu tiên những sản phẩm này khi chọn mua nhé.

Làm sạch và vệ sinh đồ trang điểm thường xuyên

Bạn nên vệ sinh cọ trang điểm sau mỗi 7 đến 10 ngày. Đồ trang điểm bẩn có thể là kẻ thù của vùng da mắt mỏng manh.

Ngoài việc là nơi lưu trữ các cặn mỹ phẩm, bụi bẩn và dầu, cọ, mút trang điểm còn là nơi sinh sản của rất nhiều vi khuẩn gây hại cho làn da như nhiễm trùng, nhiễm nấm E. coli, nhiễm trùng tụ cầu,...

Kết luận

Hy vọng với những cách trang điểm che quầng thâm mắt đơn giản được chia sẻ ở trên, bạn sẽ tự tin với vẻ ngoài rạng rỡ và đôi mắt lấp lánh. Đối với những người có đôi mắt thâm quầng, vùng da xung quanh mắt thường khó che phủ và nhạy cảm hơn, vì vậy việc chọn sản phẩm phấn phù hợp với làn da là rất quan trọng.

Bên cạnh đó, trong cuộc sống bận rộn hiện nay, thói quen thức khuya dậy sớm càng khiến quầng thâm mắt trở nên rõ rệt hơn, hơn nữa, bạn lại có ít thời gian để làm đẹp cho đôi mắt của mình. Vậy nên, sản phẩm để che quầng thâm mắt không chỉ cần có khả năng che phủ tốt mà còn phải tiện dụng và nhanh chóng.

Nếu bạn đang tìm kiếm một dòng sản phẩm có thể đáp ứng những tiêu chí này, bạn có thể tham khảo dòng sản phẩm phấn nước của M.O.I Cosmetics. Sự ra đời của 3 dòng phấn nước M.O.I, hay còn gọi là cushion đến từ M.O.I Cosmetics chính là giải pháp đáp ứng tất cả các yêu cầu trên:

  • Phấn nước Premium Baby Skin Cushion: Phiên bản đột phá với gấp 3 lần dưỡng chất quý hiếm, giúp dưỡng da từ bên trong và làm đẹp từ bên ngoài, giúp lớp nền tự nhiên, mỏng mịn, căng mướt như làn da em bé.

  • Phấn nước Iconic Perfection Cushion: Dòng cushion với độ che phủ cao, che khuyết điểm hoàn hảo, tạo lớp nền mỏng, mịn lì, chống nắng và kiềm dầu và bền màu suốt cả ngày.

  • Phấn nước Baby Skin Cushion: Công nghệ cải tiến mới vừa dưỡng da hiệu quả, vừa mang lại độ che phủ cao, mỏng mịn.

Bạn cũng có thể dễ dàng tìm ra được màu phấn tệp với màu da của mình, vì cả 3 dòng cushion này đều được nhà M.O.I Cosmetics nghiên cứu và thiết kế tone màu dành riêng cho tone da của người Việt.

Để đặt mua sản phẩm chính hãng, hãy liên hệ trực tiếp tới hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc. Bạn cũng có thể truy cập vào trang web của hãng để mua hàng với mức giá khuyến mãi cực hot.