Kem che khuyết điểm dạng lỏng là một sản phẩm che khuyết điểm thế hệ mới trên thị trường làm đẹp. Loại kem này có gì ưu việt không?

Với công nghệ hiện đại ngày nay, các sản phẩm làm đẹp ngày càng được tích hợp nhiều tính năng trong một nhằm tối ưu hoá việc trang điểm. Ví dụ phấn nền hay phấn phủ cũng có thể tích hợp cả tính năng che khuyết điểm để mang đến sự tiện lợi cho người dùng. Mặc dù vậy, đối với bất người makeup chuyên nghiệp nào cũng nhận ra rằng, không có loại phấn nào có thể thay thế được kem che khuyết điểm trong việc che dấu đi những vết tích chưa hoàn hảo của làn da như mụn trứng cá, nốt ruồi, quầng thâm mắt, thậm chí là sẹo lõm và sẹo lồi. Chính vì thế, những phụ nữ makeup chuyên nghiệp không ngừng tìm kiếm những sản phẩm che khuyết điểm mới. Kem che khuyết điểm dạng lỏng là một trong số các dòng kem che khuyết điểm được ưa chuộng hiện nay. 

Kem che khuyểt điểm dạng lỏng

Kem che khuyết điểm dạng lỏng là một trong số các dòng sản phẩm che khuyết điểm được ưa chuộng hiện nay.

Đặc điểm của kem che khuyết điểm dạng lỏng

Kem che khuyết điểm dạng lỏng là loại kem có kết cấu lỏng, khi thoa lên da tạo cảm giác mỏng nhẹ, không bị cộm, khó tán như những loại kem che khuyết điểm thế hệ cũ.

Ưu điểm của loại này là tạo một lớp che phủ mỏng nhưng do chất kem được thiết kế ưu việt nên vẫn đủ che giấu tất cả các “tàn tích" của làn da. Từ những khuyết điểm thông thường như nốt thâm mụn, tàn nhang, nếp chân chim, rãnh cười cho đến những khuyết điểm khó nhằn hơn như nốt ruồi, sẹo lồi, sẹo rỗ. 

Nếu bạn thắc mắc, chỉ che khuyết điểm như vậy thì kem che khuyết điểm bình thường khác cũng làm được. Điều này không sai, nhưng có một điểm đáng giá của sản phẩm này có thể bạn chưa nhận ra. Đúng là với lối makeup kỹ thì kem che khuyết điểm thông thường đáp ứng rất tốt, vì chất kem dày của nó khá đồng điệu với lớp makeup dày. Nhưng với khuôn mặt mộc, hoặc trang điểm nhẹ, khi sử dụng những đám che khuyết điểm dày như vậy sẽ rất lộ liễu, vì nó lệch hoàn toàn với nền da. Trong khi đó một lớp che phủ mỏng nhẹ lại làm rất tốt việc che giấu khuyết điểm, tạo ra vẻ tự nhiên. Nếu không “soi" kỹ, người đối diện khó lòng nhận ra những sự che giấu tài tình này.

Chính vì sự ưu việt này nên kem che khuyết điểm dạng lỏng được nhiều phụ nữ ưa chuộng hiện nay.

Lựa chọn kem che khuyết điểm dạng lỏng

Kem che khuyết điểm dạng lỏng cũng có đầy đủ các tone màu, đáp ứng cho nhiều màu da. Ngoài ra, nó còn được tối ưu hơn một số dưỡng chất để phù hợp với tình trạng của từng làn da, ví dụ như da khô, da dầu da mụn…

Chọn màu kem che khuyết điểm

Nói một cách đơn giản, tông màu da là màu của lớp trên cùng của da bạn. Màu da dựa trên lượng melanin (hoặc sắc tố) mà cơ thể sản xuất và dao động từ sáng đến tối. Nếu da bạn nhợt nhạt, bạn có thể có nước da trắng. Nếu da của bạn thiên về màu be nhiều hơn, bạn có thể có tông da trung bình. Nếu bạn có làn da màu ô liu, bạn có thể có tông màu da ấm. Nếu bạn có làn da màu caramel, bạn có thể có làn da rám nắng và nếu bạn có sắc tố đậm, làn da của bạn có thể tối.

Bảng màu của kem che khuyết điểm rất đầy đủ các màu theo tone sáng tăng dần. Bạn nên chọn tone kem tương đồng với tone da của mình. Sự tương đồng màu sắc giúp che giấu khuyết điểm tốt hơn và tránh tình trạng tạo hiệu ứng vùng loang trên da.

Nếu bạn là người trang điểm chuyên nghiệp hơn, bạn có thể cần thêm sự lựa chọn. Các chuyên gia làm đẹp khuyên rằng mọi người nên có hai màu kem che khuyết điểm trong túi đồ của mình, một màu sáng hơn và một màu tối hơn. Lý do là khí tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hàng ngày có nghĩa là màu da của bạn luôn thay đổi một chút. Thêm vào đó, các nghệ sĩ trang điểm sử dụng nhiều sắc thái của kem che khuyết điểm cho các hiệu ứng cuối cùng khác nhau.

Chọn loại kem che khuyết điểm phù hợp với tình trạng da

  • Đối với da khô: Bạn nên lựa chọn những loại kem che khuyết điểm có các thành phần dưỡng da như các loại dầu thiên nhiên như oliu, hoặc collagen…

  • Đối với làn da dầu và mụn: Nên lựa chọn các sản phẩm chứa các thành phần như dưa leo, hợp hoan bì giúp hạn chế đốm nâu, vết thâm

Ngoài ra, nếu bạn thường xuyên làm việc ở môi trường nắng nóng hoặc tiếp xúc với nước, bạn nên chọn kem che khuyết điểm dạng lỏng có tính năng lâu trôi để bảo vệ lớp ngụy trang tốt hơn.

Xem thêm: Xóa tan nỗi lo khi sử dụng kem che khuyết điểm cho da mụn

Kem che khuyểt điểm dạng lỏng

Bảng màu của kem che khuyết điểm rất đầy đủ các màu theo tone sáng tăng dần. Bạn nên chọn tone kem tương đồng với tone da của mình.

Cách sử dụng kem che khuyết điểm dạng lỏng

Thứ tự sử dụng kem che khuyết điểm dạng lỏng

Kem che khuyết điểm sẽ là bước cận cuối, dùng trước khi kết thúc việc trang điểm bằng phấn má hồng.

Thứ tự makeup lớp nền cụ thể như sau:

Bước 1: Làm sạch da

  • Tẩy trang với nước  tẩy trang và bông tẩy trang

  • Rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt

  • Lau khô mặt rồi vỗ toner

  • Thoa serum 

  • Thoa kem dưỡng da

Bước 2: Makeup

  • Thoa phấn nền

  • Thoa phấn phủ

  • Thoa kem che khuyết điểm

  • Thoa phấn má hồng

Kỹ thuật sử dụng kem che khuyết điểm dạng lỏng

Che nốt mụn

Khi nói đến kem che khuyết điểm tốt nhất cho mụn trứng cá và sẹo mụn, bạn nên sử dụng kem che khuyết điểm tối hơn một chút để che vết thâm của mụn. Sau đó, sử dụng kem che khuyết điểm sáng hơn hoặc loại phù hợp với màu da của bạn để pha trộn cả hai.

Che đi quầng thâm dưới mắt

Để che đi quầng thâm dưới mắt, hãy chọn kem che khuyết điểm có màu sáng hơn màu kem nền mà bạn đang dùng. Hãy dùng đầu cọ chấm từng chấm nhỏ với lượng kem vừa đủ, sau đó tán chúng xung quanh quầng mắt.

Tạo khối

Để bắt sáng và tạo khối, hãy chọn kem che khuyết điểm sáng hơn hoặc tối hơn 1-2 tông so với màu phấn nền của bạn. Để sử dụng kem che khuyết điểm làm phấn bắt sáng, bạn chỉ cần thoa kem che khuyết điểm màu sáng hơn ở những nơi bạn muốn làm nổi bật một cách tự nhiên. 

Ví dụ, đỉnh xương gò má, dưới xương lông mày, giữa trán, sống mũi và cằm. Đường cười cũng rất phổ biến để làm nổi bật. Thoa kem che khuyết điểm sáng hơn trên các đường cười sẽ giúp các đường này bớt nổi hơn. 

Đối với đường viền, hãy thoa kem che khuyết điểm tối hơn và đánh bóng những vùng mà bạn muốn trông có vẻ điêu khắc hơn. Ví dụ, dưới xương gò má, dưới đường viền hàm, dọc theo đường chân tóc và xung quanh trán. 

Xem thêm: Nên tạo khối trước hay sau phấn phủ để có lớp trang điểm ưng ý?

Kem che khuyểt điểm dạng lỏng

Để che đi quầng thâm dưới mắt, hãy chọn kem che khuyết điểm có màu sáng hơn màu kem nền mà bạn đang dùng.

Lưu ý khi sử dụng và bảo quản kem che khuyết điểm dạng lỏng

Khi sử dụng kem che khuyết điểm dạng lỏng bạn cần chú ý các vấn đề sau:

  • Luôn vặn nắp sau khi sử dụng.

  • Không để dưới nắng mặt trời trực hoặc cạnh các thiết bị tản nhiệt.

  • Không để nơi ẩm ướt.

  • Không để sản phẩm bị lọt nước vào bên trong.

  • Luôn tẩy trang sạch sau khi dùng sản phẩm.

Kem che khuyết điểm dạng lỏng là dòng sản phẩm thế hệ mới tuyệt vời trong việc giúp làn da trở nên hoàn hảo. Nếu bạn cần tìm kiếm kem che khuyết điểm dạng lỏng thì có thể tham khảo 2 sản phẩm phấn nước M.O.I Cosmetics vì chúng đều có tính năng của kem che khuyết điểm tốt. 

  • Baby Skin Cushion là một phiên bản nâng cấp hoàn hảo từ dòng phấn nước 5M Baby Skin Cushion. Sản phẩm tiện ích 5 trong 1 với độ che phủ hoàn hảo. Kết cấu mỏng mịn của sản phẩm giúp ôm khít vào bề mặt da, tạo ra lớp nền tự nhiên, mỏng mịn và căng mướt như làn da em bé.
     
  • Premium Baby Skin Cushion là một dòng phấn nước của M.O.I Cosmetics thuộc phiên bản đột phá với công nghệ cải tiến mới. Sản phẩm này được tăng cường với thành phần gấp 3 lần dưỡng chất quý hiếm, giúp dưỡng da từ bên trong và làm đẹp từ bên ngoài.

Bạn có thể lựa chọn bất cứ tone màu che khuyết điểm nào phù hợp với làn da của mình và yên tâm về hiệu quả của nó. Hãy đặt hàng ngay tại đây để trải nghiệm phấn nước M.O.I Cosmetics nhé.