Phấn má là "trợ thủ" trang điểm không thể thiếu với nhiều chị em. Thế nhưng, khi dùng, rất nhiều người ít khi quan tâm đến hạn sử dụng phấn má hồng và thậm chí một số trường hợp cũng không biết phấn má hồng có hạn sử dụng.

Nếu bạn cũng đang có cùng băn khoăn kể trên, vậy hãy dành vài phút cùng M.O.I Cosmetics theo dõi những chia sẻ bên dưới nhé! Trong bài viết này, M.O.I Cosmetics sẽ giúp bạn hiểu hơn về hạn sử dụng phấn má hồng cũng như cách bảo quản, sử dụng phấn má đúng cách và hiệu quả.

Phấn má hồng có hạn sử dụng không?

Nếu bạn băn khoăn phấn má hồng có hạn sử dụng không thì câu trả lời là có. Tất cả các loại mỹ phẩm đều có hạn sử dụng, bao gồm cả phấn má hồng. Thông thường, thông tin này sẽ được in rõ ràng trên bao bì sản phẩm. Do đó, khi chọn mua bạn sẽ cần xem xét cẩn thận và cần dùng đúng theo thời hạn mà nhà sản xuất đã ghi. Điều này sẽ giúp việc sử dụng phấn má đạt hiệu quả cao nhất cũng như giảm nguy cơ da bị tổn thương do dùng phấn má quá "date". 

Quy định về hạn sử dụng phấn má hồng từ các cơ quan quản lý chất lượng

hạn sử dụng phấn má hồng

Khi dùng phấn má hồng, bạn cần lưu ý dùng theo đúng hướng dẫn sử đụng để đảm bảo hiệu quả và tránh gây tổn thương da.

Khi tìm hiểu về hạn sử dụng của mỹ phẩm, bạn sẽ nghe đến 2 khái niệm là ngày hết hạn và thời hạn dùng sau mở nắp. Nói một cách dễ hiểu, ngày hết hạn là hạn dùng được tính từ ngày sản xuất, còn thời hạn sau mở nắp sẽ là hạn dùng tính từ khi bạn khui niêm phong và mở bao bì.

Đối với phấn má, ngày hết hạn thường sẽ là khoảng 2 năm từ ngày sản xuất. Còn thời hạn dùng sau mở nắp sẽ là khoảng 6 tháng đến 1 năm. Điều đó có nghĩa là nếu ngày sản xuất là 19/05/2023, nếu bạn mua về và:

  • Không mở bao bì thì ngày hết hạn sẽ là 19/05/2025. Nếu quá ngày này, bạn sẽ không nên sử dụng dù sản phẩm còn mới và chưa mở hộp.
  • Đã mở bao bì và sử dụng vào ngày 19/06/2023 thì bạn chỉ nên dùng đến ngày 19/12/2023 (đối với sản phẩm có hạn dùng 6 tháng sau mở nắp) và 19/06/2024 (đối với sản phẩm có hạn dùng 1 năm sau mở nắp). Điều đó có nghĩa là dù ngày hết hạn ghi trên bao bì vẫn chưa tới thì bạn vẫn không nên tiếp tục sử dụng.

Tuy nhiên, trên thực tế, sẽ có nhiều trường hợp bạn sẽ không thể sử dụng tới khi hết thời hạn dùng sau mở nắp. Bởi sau khui niêm phong, sẽ có rất nhiều yếu tố khiến phấn má hồng nhanh "xuống cấp" và dẫn đến việc hạn sử dụng bị rút ngắn như:

  • Thành phần
  • Cách bảo quản
  • Điều kiện môi trường

Do đó, khi sử dụng, bạn sẽ cần chú ý quan sát tình trạng của phấn má. Nếu có dấu hiệu bất thường thì tốt nhất nên ngừng sử dụng. 

Xem thêmEXP là gì trong mỹ phẩm? Các thông tin quan trọng bạn cần biết về EXP

Dấu hiệu nhận biết phấn má hồng đã hết hạn

Dưới đây là một số dấu hiệu nhận biết hạn sử dụng phấn má hồng đã "sắp đến gần" và bạn nên thay một hộp phấn má hồng khác:

  • Phấn má dạng gel hoặc kem trở nên dính, khô hoàn toàn 
  • Phấn má thay đổi kết cấu
  • Màu sắc của phấn má thay đổi
  • Xuất hiện mùi lạ
  • Xuất hiện nấm mốc

Tác động của việc sử dụng phấn má hồng hết hạn

hạn sử dụng phấn má hồng

Dùng phấn má hồng hết hạn sẽ khiến da bị kích ứng, thậm chí là nhiễm trùng.

Khi phấn má hồng có các biểu hiện kể trên, tốt nhất bạn nên ngưng sử dụng vì nếu tiếp tục dùng, bạn có thể đối mặt với một số vấn đề như mụn, lão hóa, thậm chí là da bị kích ứng, nhiễm trùng. Nguyên nhân là do khi mỹ phẩm hết hạn, thành phần và chất lượng của sản phẩm thường bị thay đổi. Điều này gây ra tình trạng nhiễm khuẩn do vi khuẩn phát triển và kích ứng da. Sử dụng phấn má hồng đã hết hạn cũng có thể gây ra các tác hại như sạm da, mẩn đỏ, kích ứng, nổi mụn, viêm da và các vấn đề da khác.

Cách bảo quản và sử dụng phấn má hồng để tối ưu hóa hạn sử dụng

Để bảo quản phấn má hồng lâu nhất có thể, bạn hãy để phấn má hồng ở nơi khô ráo, thoáng mát với nhiệt độ vừa phải. Tránh để trong điều kiện nhiệt độ quá nóng, cũng không nên bỏ tủ lạnh, tốt nhất là để gọn gàng ở vị trí bàn trang điểm hoặc trong túi đồ trang điểm và tránh để tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Mỗi khi lấy ra dùng, bạn sử dụng cọ trang điểm để quẹt một lần phấn má hồng từ hộp ra rồi tán lên da, hạn chế đụng cọ vào hộp phấn nhiều lần. Bởi trong quá trình sử dụng, mồ hôi hay vi khuẩn đều có thể tồn tại trên nền da của bạn (dù đã rửa sạch mặt hay chưa), nếu đụng cọ quá nhiều lần vô tình tạo điều kiện để vi khuẩn xâm nhập khiến phấn dễ bị ẩm mốc.

Sau khi sử dụng phấn má hồng, bạn loại sạch những phần phấn bị lem trong hộp ra ngoài, lau chùi hộp sạch sẽ trước khi đem cất. Nếu quá trình sử dụng kỹ càng và sạch sẽ thì bạn có thể sử dụng đến khi đến thời hạn dùng sau mở nắp.

Bên cạnh đó, một bí quyết khỏe đẹp khi trang điểm với phấn má hồng hay được chia sẻ là bạn cần chú ý thực hiện đầy đủ các bước làm sạch da. Điều này sẽ giúp da sạch khỏe, hạn chế bị mụn và các vấn đề về da khác. Đồng thời, bạn cũng cần chú ý vệ sinh cọ má hồng thường xuyên bởi đôi lúc cọ dơ cũng có thể là nguyên nhân làm ảnh hưởng đến chất lượng của phấn má hồng.

Xem thêmCọ má hồng nào tốt? Cùng khám phá ngay

Kết luận

Tóm lại, khi dùng phấn má hồng, hạn sử dụng phấn má hồng là điều bạn không thể bỏ qua. Ngoài ra, trong quá trình sử dụng, nếu hạn sử dụng chưa hết nhưng bạn thấy phấn má hồng xuất hiện những biểu hiện bất thường thì cũng nên ngừng sử dụng và thay một hộp phấn má hồng khác nhé!

Để dùng phấn má hồng được lâu, việc chọn phấn má hồng chất lượng cũng đóng vai trò rất quan trọng. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên chọn phấn má hồng của thương hiệu nào, vậy hãy thử tìm hiểu về phấn má hồng M.O.I. Đây là dòng sản phẩm được nghiên cứu sản xuất trên dây chuyền hiện đại tại Hàn Quốc với thiết kế sang trọng. Sản phẩm hiện có 2 tone màu cực hot phù hợp với mọi làn da của chị em Việt là hồng da và cam đào, giúp tạo hiệu ứng ửng hồng tự nhiên. Nếu tò mò và muốn dùng thử, đừng ngần ngại đặt hàng ngay hôm nay bằng cách click vào nút Mua ngay bên dưới nhé!