Da dầu là một trong những làn da khó tính nhất, dù là đối với việc chăm sóc da hay trang điểm bởi nếu sử dụng sản phẩm không phù hợp, da bạn sẽ càng đổ dầu nhiều hơn. Loại da này cũng thường gặp khá nhiều vấn đề như mụn, thâm do đó bạn cần tìm kiếm một loại kem che khuyết điểm cho da dầu phù hợp.

Kem che khuyết điểm cho da dầu cần vừa có công dụng kiềm dầu, vừa có khả năng che khuyết điểm giống như tên gọi. Cùng theo dõi những bí quyết khỏe đẹp dưới đây để lựa chọn được sản phẩm chân ái cho làn da dầu của bạn nhé. 

Kem che khuyết điểm cho da dầu là gì?

Kem che khuyết điểm cho da dầu, như tên gọi, được dùng để che những vết thâm, mụn, sẹo,... khi trang điểm sao cho làn da bạn nhìn mịn màng tự nhiên, đồng thời được bổ sung tính năng kiềm dầu để giữ cho sản phẩm bám trên da tốt hơn và đạt hiệu quả che phủ tốt hơn. 

Kem che khuyết điểm cho da dầu thường có những đặc điểm như: 

Độ bám dính cao để kiểm soát dầu thừa

Da dầu có đặc điểm là các tuyến dầu dưới da hoạt động quá mức gây ra tình trạng bóng dầu, khi trang điểm, lớp dầu này sẽ khiến các mỹ phẩm khó bám dính vào da gây hiện tượng bể, mốc nền. Kem che khuyết điểm cho da dầu thường có độ bám dính cao hơn sản phẩm thông thường để hút bớt lớp dầu thừa giúp da bạn khô ráo với lớp makeup hơn. 

Công thức không gây tắc nghẽn lỗ chân lông

Da dầu thường gặp tình trạng bít tắc lỗ chân lông do quá nhiều dầu thừa từ đó gây nên mụn. Để khắc phục, kem che khuyết điểm cho da dầu được sản xuất theo công thức hoàn chỉnh để không làm tắc nghẽn lỗ chân lông. 

Khả năng kiểm soát bã nhờn suốt thời gian dài

Người có làn da dầu thường bị cảm giác bóng dầu trên mặt, dù có làm sạch thì ngay sau đó các tuyến nhờn lại hoạt động nhanh, chóng tiết dầu và làm bã nhờn xuất hiện nhiều hơn. Kem che khuyết điểm cho loại da này giúp kiểm soát dầu thừa nên từ đó giảm thiểu bã nhờn cho da.

Các thành phần lành tính và không gây kích ứng cho da

Kem che khuyết điểm cho da dầu chứa nhiều thành phần lành tính và không gây kích ứng da như các chiết xuất từ thiên nhiên (tinh dầu jojoba, tràm trà, chiết xuất hoa cúc), vitamin E, glycerin,...  

Các loại che khuyết điểm cho da dầu 

Che khuyết điểm dạng lỏng

Che khuyết điểm dạng lỏng có kết cấu mỏng nhẹ nên sẽ phù hợp với những cô nàng da thiên dầu, da nhạy cảm, da có nếp nhăn vì nó không gây kích ứng cho da. Hơn nữa sẽ mang lại cho bạn lớp nền tự nhiên, không quá dày, và được dùng cho vùng da có khuyết điểm không quá rõ. 

Đâu là kem che khuyết điểm cho da dầu chân ái?

Che khuyết điểm dạng lỏng có kết cấu mỏng nhẹ

Che khuyết điểm dạng kem 

Che khuyết điểm dạng kem thường được nén trong các hũ nhỏ, có chất kem đặc, có độ che phủ tốt mà không bị tách biệt với lớp nền nên trông vẫn tự nhiên. Che khuyết điểm dạng kem nên được dùng cho những vùng có khuyết điểm đậm và rõ, tránh dùng cho cả mặt để không làm lớp nền thêm nặng nề. 

Đâu là kem che khuyết điểm cho da dầu chân ái?

Che khuyết điểm dạng kem thường được nén trong các hũ nhỏ, có chất kem đặc

Che khuyết điểm dạng thỏi 

Che khuyết điểm dạng thỏi thường có dạng như một thỏi son. Chất kem bên trong dày và đặc. Hơn nữa thường chứa các hoạt chất giúp ngăn ngừa các nốt mụn sưng viêm. Do đó sẽ rất phù hợp với các cô nàng da dầu mụn.

Đâu là kem che khuyết điểm cho da dầu chân ái?

Che khuyết điểm dạng thỏi thường có dạng như một thỏi son

Xem thêmCách che khuyết điểm mụn giúp “ngụy trang” nhanh khuyết điểm trên da

Cách chọn loại che khuyết điểm cho da dầu 

Thành phần và công dụng phù hợp

Vì da dầu thường đi kèm với mụn và nhiều nhược điểm nên khi chọn loại che khuyết điểm phù hợp, bạn cần lưu ý thành phần nên có chiết xuất thiên nhiên, không gây kích ứng như các loại tinh dầu, vitamin, hoặc những hợp chất được kiểm định là an toàn cho da. 

Và tùy vào tình trạng khuyết điểm trên da mà bạn hãy lựa chọn sản phẩm có công dụng phù hợp. Ví dụ mụn thường có những mẩn đỏ hãy chọn kem màu xanh lá, còn đối với loại mụn đầu trắng hãy lựa chọn kem che khuyết điểm có tone màu vàng. 

Chọn màu phù hợp với tông da

Lựa chọn loại kem che khuyết điểm cho da dầu cũng cần lựa màu phù hợp với tông da. Cách để chọn được tone che khuyết điểm thích hợp là nhờ vào tông kem nền. Các chuyên gia làm đẹp khuyên mọi người nên có 2 màu kem che khuyết điểm, một sáng hơn và một tối đi, vì thường ngày khi đối diện với ánh mặt trời, tông màu da chúng ta cũng biến đổi ít nhiều theo thời gian. Thêm nữa, những makeup artist cũng sử dụng nhiều tone che khuyết điểm khác nhau cho những hiệu quả khác nhau. 

Cách sử dụng kem che khuyết điểm cho da dầu

  • Bước 1: Chuẩn bị da bằng cách làm sạch và dùng kem dưỡng ẩm dành riêng cho da dầu. Để làn da được sạch sâu từ bên trong, bạn cần tẩy trang bằng nước tẩy trang không cồn cho da dầu, sau đó rửa lại bằng sữa rửa mặt kiềm dầu. Sau khi da khô, bạn dùng kem dưỡng ẩm để cân bằng da và cấp ẩm để da đủ ẩm hơn. 
  • Bước 2: Áp dụng kem che khuyết điểm một cách nhẹ nhàng, tập trung vào vùng cần khắc phục các nhược điểm như vết mụn, thâm, bọng mắt. Sử dụng mút trang điểm hoặc cọ để tán đều kem che khuyết điểm trên khuôn mặt. Lưu ý, bạn nên dùng che khuyết điểm sau khi đã đánh nền. 
  • Bước 3: Khám phá cách sử dụng phấn phủ để kiểm soát dầu thừa. Sau khi áp dụng kem che khuyết điểm, bạn hãy phủ phấn để lớp makeup trông mịn màng hơn đồng thời để các hạt phấn hút bớt dầu thừa, giúp lớp nền giữ được lâu hơn. 

Đâu là kem che khuyết điểm cho da dầu chân ái?

Áp dụng kem che khuyết điểm một cách nhẹ nhàng, tập trung vào vùng cần khắc phục các nhược điểm như vết mụn, thâm, bọng mắt

Xem thêmKem che khuyết điểm nhiều màu: Chọn màu đúng, che lấp mọi khuyết điểm

Lưu ý khi sử dụng kem che khuyết điểm cho da dầu 

Thử nghiệm trước trên vùng da nhỏ 

Vì da dầu cũng dễ bị kích ứng nên bạn cần kiểm tra xem da mình có dị ứng với các thành phần của loại kem che khuyết điểm đó không. Hãy thử một chút kem lên cổ tay hoặc mu bàn tay và theo dõi, nếu sau 24 tiếng mà da bạn không có phản ứng bất thường nào thì mới áp dụng lên toàn bộ khuôn mặt nhé. 

Không chấm kem quá dày 

Da dầu đã hay gặp tình trạng bóng nhờn, nếu bạn chấm kem quá dày khiến cho da quá tải, từ đó làm lớp trang điểm trông kém sắc và cũng khiến da dễ bị bít tắc gây nên mụn. Hãy chấm một lượng kem vừa đủ, vào những điểm cần thiết chứ đừng áp dụng cho toàn bộ khuôn mặt nha. 

Kết luận 

Việc lựa chọn kem che khuyết điểm cho da dầu đòi hỏi sự tỉ mỉ và tìm hiểu kĩ càng, nếu không bạn sẽ sử dụng sản phẩm vừa không che phủ được nhược điểm hiệu quả mà còn khiến da tổn thương. Mong rằng bài viết trên đây đã giúp bạn bỏ túi được nhiều bí quyết chọn kem che khuyết điểm cho da dầu nhé.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp với các sản phẩm như phấn nước hay phấn phủ để đạt hiệu quả che khuyết điểm và kiềm dầu tốt hơn. Với những sản phẩm đến từ M.O.I Cosmetics, bạn hoàn toàn có thể biến việc trang điểm cho da dầu trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết:

  • Phấn nước M.O.I Baby Skin Cushion SPF 50+ PA+++ 12g là sản phẩm tích hợp 5 trong 1 dưỡng ẩm - kem nền - kem lót - kem che khuyết điểm - kem chống nắng. Với độ che phủ hoàn hảo hơn bởi kết cấu mỏng mịn, ôm khít vào bề mặt da cho lớp nền tự nhiên, mỏng mịn và căng mướt như làn da em bé. 
  • Phấn nước M.O.I Iconic Perfection Cushion SPF 50+ PA+++ 12g - dòng phấn nước thuộc phiên bản giới hạn nhân dịp kỉ niệm 5 năm truyền cảm hứng làm đẹp của M.O.I với thiết kế trẻ trung và năng động hơn. Chứa chỉ số chống nắng cao SPF50+ PA+++ cùng với chất chống oxy hóa và các thảo dược quý hiếm cho làn da hoàn hảo.  
  • Phấn nước Premium Baby Skin Cushion SPF 50+ PA+++ 12g - dòng phấn nước của M.O.I thuộc phiên bản đột phá với công nghệ cải tiến mới bởi thành phần gấp 3 lần dưỡng chất quý hiếm, giúp dưỡng da từ bên trong và làm đẹp từ bên ngoài tạo một lớp nền thật tự nhiên, mỏng mịn và căng mướt như làn da em bé. 
  • Phấn phủ M.O.I Baby Skin Powder -  Công nghệ nano đột phá trong ngành mỹ phẩm chứa các hạt phấn siêu nhỏ với công dụng nổi bật là siêu kiềm dầu, cho bề mặt lớp makeup khô thoáng, dễ chịu dù đối mặt với nắng hè gay gắt, bám tốt và che phủ toàn bộ nhược điểm một cách tài tình, làm mờ lỗ chân lông, xứng đáng là phấn phủ “quốc dân”.

Mua hàng chính hãng ngay tại đây hoặc liên hệ với Hệ thống đại lý và Hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics nhé.