Nếu việc trang điểm đóng một phần rất quan trọng trong công cuộc làm đẹp của chị em, thì việc tẩy trang cũng cần thiết không kém, đặc biệt là đối với làn da dầu. Và nước tẩy trang không cồn cho da dầu đã xuất hiện như một lựa chọn đột phá. 

Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về loại loại nước tẩy trang này cũng như cách sử dụng đúng đắn, để làn da dầu của bạn được chăm sóc một cách toàn diện nhất nhé. 

Thế nào là nước tẩy trang không cồn cho da dầu? 

Nước tẩy trang không cồn cho da dầu là một sản phẩm làm sạch da với công thức không chứa cồn, được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và trang điểm mà không gây khô da hay kích ứng. Với khả năng làm sạch nhẹ nhàng, nước tẩy trang không cồn giúp bạn có được làn da sạch sẽ và tươi mới mà không hề gây cảm giác khó chịu như bỏng rát hoặc châm chích.

Nếu bạn có làn da nhạy cảm hoặc bị mụn thì nước tẩy trang không cồn cho da dầu mụn sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Bạn sẽ không phải lo lắng da mình sẽ bị kích ứng hoặc bong tróc khi trang bị cho mình loại nước tẩy trang không cồn này. 

Thế nào là nước tẩy trang không cồn cho da dầu?

Nước tẩy trang không cồn là lựa chọn an toàn cho da dầu và da nhạy cảm

Thành phần có trong nước tẩy trang không cồn cho da dầu 

Vậy nước tẩy trang cho da dầu mụn không cồn bao gồm những thành phần gì? Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé: 

  • Acid salicylic: Thường được tìm thấy trong nước tẩy trang không cồn, acid salicylic giúp làm sạch sâu lỗ chân lông, loại bỏ tế bào da chết, bã nhờn tích tụ và bụi bẩn từ lỗ chân lông, giúp da trở nên sạch sẽ và thoáng mát.
  • Thành phần chống vi khuẩn: Các thành phần này có khả năng kiểm soát tình trạng mụn bằng cách ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn. Do vậy, sản phẩm sẽ giúp cải thiện tình trạng mụn và ngăn ngừa việc phát sinh thêm mụn mới.
  • Niacinamide: Đây là một dạng của vitamin B3 có khả năng cân bằng dầu và giảm viêm. Niacinamide giúp kiểm soát tình trạng dầu thừa và làm dịu những vùng da bị viêm nhiễm, giúp da trở nên mềm mịn và cân bằng hơn.

Những thành phần này cùng nhau tạo nên một sản phẩm nước tẩy trang không cồn hoàn hảo cho da dầu, giúp da được làm sạch sâu, kiểm soát mụn và giảm viêm mà không hề gây ra tình trạng kích ứng hay khó chịu. 

Xem thêm: Nước tẩy trang không cồn cho da nhạy cảm: Bí quyết cho làn da sạch sâu

Cách lựa chọn nước tẩy trang không cồn cho da dầu 

Để có thể lựa chọn được nước tẩy trang không cồn cho da dầu mụn tốt nhất, bạn cần quan tâm đến những tiêu chí sau đây:

Chọn theo thành phần

Hãy đọc kỹ bảng thành phần và lựa chọn sản phẩm có thành phần hoạt chất phù hợp với da dầu, đảm bảo chọn loại nước tẩy trang không cồn. Nếu bạn có làn da nhạy cảm, hãy ưu tiên chọn loại không mùi hay hương liệu hóa học. Tốt nhất, bạn nên chọn nước tẩy trang chứa các thành phần từ thiên nhiên như chiết xuất vỏ cây mộc lan, tràm trà, hoa cúc… Những hoạt chất này sẽ giúp cung cấp khả năng dưỡng ẩm cao, kháng viêm cũng như bổ sung collagen để giúp làn da được mịn màng, khỏe mạnh và tươi trẻ. Tránh sử dụng sản phẩm có chứa thành phần chính là dầu như dầu dừa, dầu olive… vì sẽ khiến tình trạng dầu và mụn trở nên nặng hơn. 

Chọn theo kết cấu

Đối với làn da dầu, bạn hãy ưu tiên lựa chọn nước tẩy trang dạng dầu hoặc nước. Nếu bạn chỉ trang điểm nhẹ hoặc sử dụng kem chống nắng thì nước tẩy trang dạng nước là tốt nhất. Và nếu bạn có thói quen trang điểm đậm thì tẩy trang dạng dầu sẽ giúp loại bỏ cặn trang điểm tốt hơn. Tuy nhiên, bạn cần phải rửa mặt thật sạch để loại bỏ hoàn toàn lượng dầu trên mặt. 

Xem thêm: Chiết xuất lá oliu và công dụng tuyệt vời trong chăm sóc sắc đẹp

Cách lựa chọn nước tẩy trang không cồn cho da dầu

Nếu bạn có làn da dầu thì lựa chọn nước tẩy trang không cồn là điều rất cần thiết

Cách để nhận biết nước tẩy trang không cồn cho da dầu

Cách để nhận biết nước tẩy trang không cồn cho da mụn rất đơn giản. Thông thường, bạn sẽ thấy các dòng chữ như “alcohol free”, “0% alcohol”, “cồn 0%”, “không chứa cồn” ở mặt trước của chai. Cẩn thận hơn, bạn hãy đọc kỹ bảng thành phần của sản phẩm để chắc chắn là nước tẩy trang bạn muốn mua không chứa cồn. 

Bạn hãy đọc hết bảng thành phần vì một số sản phẩm chứa hàm lượng cồn thấp thì thành phần cồn sẽ nằm ở cuối bảng. Điều này đồng nghĩa với việc liều lượng cồn an toàn cho da và bạn có thể sử dụng. Tuy nhiên, nếu da bạn quá nhạy cảm thì hãy chọn loại nước tẩy trang hoàn toàn không chứa cồn nhé. 

Cách để nhận biết nước tẩy trang không cồn cho da dầu

Nếu da bạn quá nhạy cảm hãy đọc kỹ bảng thành phần để đảm bảo nước tẩy trang hoàn toàn không chứa cồn

Cách sử dụng nước tẩy trang không cồn cho da dầu đúng cách 

Sau đây là hướng dẫn chi tiết cách để bạn có thể sử dụng nước tẩy trang cho da dầu mụn không cồn “chuẩn” nhất mà bạn có thể tham khảo:

Cách 1: Cách tẩy trang với sản phẩm tẩy trang dạng nước 

  • Rửa sạch mặt với nước
  • Thấm dung dịch nước tẩy trang vào miếng bông sạch và nhẹ nhàng lau sạch toàn bộ vùng da mặt. Bạn lưu ý lau từ hướng dưới cằm lên trên để tránh da bị chảy xệ.
  • Lau lại nhiều lần cho đến khi bạn thấy miếng bông sạch hoàn toàn, không còn vết son phấn hay bụi bẩn
  • Dùng sữa rửa mặt để rửa sạch mặt lại một lần nữa là bạn đã hoàn thành bước tẩy trang cho da rồi. 

Cách 2: Cách tẩy trang với sản phẩm tẩy trang dạng dầu

  • Dùng bông tẩy trang có thấm dầu tẩy trang để làm sạch sơ toàn bộ da mặt.
  • Lấy 5-6 giọt dầu tẩy trang ra tay sau khi đã được rửa sạch và làm khô.
  • Xoa 2 bàn tay với nhau để làm ấm và bắt đầu mát xa lên da mặt. Dùng 2 ngón tay giữa và áp út nhẹ nhàng xoa theo hình vòng tròn từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên. Bạn mát xa khoảng 3 phút cho đến khi mặt sạch hoàn toàn. 
  • Sử dụng nước ấm và nhẹ nhàng rửa sạch hết lớp dầu trang điểm và bụi bẩn trên da.
  • Rửa lại mặt với sữa rửa mặt một lần nữa để làm sạch hoàn toàn lượng dầu sản phẩm còn sót lại trên da.

Cách sử dụng nước tẩy trang không cồn cho da dầu đúng cách

Bạn đừng quên rửa lại mặt thật kỹ với sữa rửa mặt để loại bỏ hoàn toàn dầu và bụi bẩn còn sót lại trên da

Lưu ý khi sử dụng nước tẩy trang không cồn cho da dầu 

Khi sử dụng nước tẩy trang không cồn cho da dầu, bạn cần tuân theo những lưu ý sau để đảm bảo hiệu quả và bảo vệ làn da một cách tốt nhất:

  • Làm sạch tay trước khi tẩy trang: Hãy đảm bảo rằng tay bạn đã được làm sạch để tránh việc gây nhiễm khuẩn cho da khi bạn tẩy trang.
  • Sử dụng nước tẩy trang với một lượng vừa đủ: Không cần dùng quá nhiều nước tẩy trang. Một lượng nhỏ nước tẩy trang đủ để làm sạch làn da và tránh lãng phí.
  • Không dùng nhiều lực: Khi tẩy trang, bạn lưu ý không dùng áp lực mạnh hoặc kéo căng da, vì điều này có thể khiến da bạn bị rát và chảy xệ.
  • Rửa lại mặt sau khi tẩy trang: Sau khi tẩy trang, hãy rửa lại bằng sữa rửa mặt  để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn và dư lượng sản phẩm trên da.
  • Áp dụng kem dưỡng ngay sau khi tẩy trang: Sau khi tẩy trang, hãy sử dụng kem dưỡng hoặc serum để cân bằng độ ẩm và bảo vệ da khỏi tác động từ môi trường.
  • Thử nghiệm trước khi sử dụng sản phẩm mới: Trước khi sử dụng sản phẩm mới, hãy thử nghiệm trên một phần nhỏ da để đảm bảo không có kích ứng nào xảy ra.

Xem thêm: Góc giải đáp: Tẩy trang xong không rửa mặt có sao không?

Việc lựa chọn nước tẩy trang không cồn cho da dầu mụn đóng vai trò quan trọng để bảo vệ và chăm sóc da của bạn. Chỉ cần lưu ý sử dụng đúng cách là bạn sẽ có một làn da luôn sạch sẽ, tươi mới và tỏa sáng mỗi ngày. Bạn có thể tham khảo M.O.I Micellar Water có độ pH 5.5, đây là sản phẩm phù hợp với mọi loại da, kể cả da dầu và da nhạy cảm. Với độ pH lý tưởng, bạn không cần phải lo lắng về việc sản phẩm có thể gây kích ứng da.

Nước tẩy trang M.O.I Micellar Water chứa các thành phần tự nhiên như chiết xuất lá oliu, hạt nho, atiso, nhân sâm, dextrin... sẽ giúp bạn có được làn da hoàn hảo và khỏe mạnh. Đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm bộ đôi làm sạch da mới nhất của M.O.I Cosmetics bao gồm nước tẩy trang và bông tẩy trang M.O.I. Hãy đặt hàng ngay hôm nay và cảm nhận sự khác biệt.