Kem che khuyết điểm có thể giúp bạn che đi những vết thâm, vết nám, tàn nhang, nốt mụn… trên da. Trong thời buổi cuộc sống ngày càng bận rộn, không có nhiều thời gian, một số người tự hỏi liệu có thể trang điểm chỉ sử dụng kem che khuyết điểm được không?

Để tìm hiểu câu trả lời cho câu hỏi này, mời bạn hãy cùng M.O.I Cosmetics tìm hiểu thêm trong bài viết sau đây.

Kem che khuyết điểm là gì? Công dụng 

Kem che khuyết điểm là loại mỹ phẩm có khả năng che phủ các khuyết điểm trên da như mụn, vết thâm, tàn nhang... Sản phẩm này có nhiều dạng khác nhau, thường gặp nhất là dạng lỏng, thỏi và kem. Ngoài ra, sản phẩm che khuyết điểm cũng có màu sắc đa dạng để phù hợp với nhiều loại khuyết điểm khác nhau. 

Với nhiều dưỡng chất, các loại kem che khuyết điểm hiện nay cung cấp nhiều công dụng trong việc trang điểm và chăm sóc da hơn là chỉ che khuyết điểm, có thể bao gồm:

  • Che phủ khuyết điểm trên da như mụn, vết thâm, vết đỏ, tàn nhang, sẹo...
  • Tạo độ đàn hồi cho da, giúp làm mờ các nếp nhăn và vết chùng nhão trên da
  • Chống nắng và chống oxy hóa, giúp bảo vệ da khỏi tác động của tia tử ngoại và các gốc tự do gây hại
  • Dưỡng ẩm cho da, giúp làm mềm mịn và giữ cho da không bị khô
  • Một số sản phẩm che khuyết điểm có chứa các thành phần chăm sóc da như vitamin, chất kháng khuẩn, chất làm dịu da…, từ đó giúp làm dịu các vùng da nhạy cảm, ngăn ngừa vi khuẩn và giữ cho da khỏe mạnh.
  • Kem che khuyết điểm thường được sử dụng làm lớp nền trang điểm, tạo ra một bề mặt mịn màng, giúp các bước trang điểm sau đẹp và bám tốt hơn. 

Nếu trang điểm chỉ sử dụng kem che khuyết điểm được không?

Mặc dù sản phẩm che khuyết điểm dạo gần đây được tích hợp nhiều công dụng nhưng vẫn không thể thay thế hoàn toàn các sản phẩm trang điểm khác. Điều này có nghĩa là, để có được lớp trang điểm hoàn hảo nhất, bạn vẫn cần thực hiện đủ các bước như dùng kem dưỡng, kem lót, kem nền, kem che khuyết điểm, phấn phủ… 

Trong một số trường hợp, bạn có thể bỏ qua bước kem lót và kem nền. Tuy nhiên, lúc này, bạn cần biết cách sử dụng kem che khuyết điểm hiệu quả để thay thế kem lót và kem nền, đồng thời mang đến kết quả trang điểm như mong muốn.

Xem thêm: Dùng phấn nước có cần kem nền không? Trang điểm cơ bản đúng cách

Nếu trang điểm chỉ sử dụng kem che khuyết điểm được không?

Bạn không thể chỉ dùng kem che khuyết điểm để thay thế hoàn toàn các sản phẩm trang điểm khác.

Cách trang điểm chỉ dùng kem che khuyết điểm mà không có kem nền

Dưới đây là cách trang điểm chỉ dùng kem che khuyết điểm mà không sử dụng kem lót, kem nền:

Làm sạch và dưỡng ẩm cho da

  • Rửa mặt kỹ bằng sữa rửa mặt phù hợp với loại da của bạn
  • Sử dụng toner để cân bằng pH da và thu nhỏ lỗ chân lông
  • Áp dụng một lớp dưỡng ẩm để làm mềm và làm mịn da

Xác định các khuyết điểm

Bạn cần quan sát kỹ gương mặt và xác định các vùng da có khuyết điểm như mụn, vết thâm, vết đỏ, tàn nhang hoặc sẹo. Xác định đúng loại khuyết điểm sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm che khuyết điểm có dạng và màu phù hợp.

Lựa chọn kem che khuyết điểm

Bạn nên lựa chọn các sản phẩm che khuyết điểm có độ che phủ cao. Ngoài ra, mỗi loại khuyết điểm sẽ được che phủ tốt nhất bởi một màu kem che khuyết điểm phù hợp, chẳng hạn như mụn đỏ cần đánh kem che khuyết điểm màu xanh lá cây. Vì vậy, bạn cần chọn màu kem che khuyết điểm ứng với loại khuyết điểm hiện có.

Bôi che khuyết điểm

Che khuyết điểm dạng lỏng hoặc kem thường được nhiều người sử dụng khi muốn trang điểm chỉ dùng kem che khuyết điểm. Để bôi sản phẩm che khuyết điểm, bạn sử dụng ngón tay hoặc cọ trang điểm, lấy một lượng nhỏ kem che khuyết điểm lên đầu ngón tay hoặc cọ. Tiếp theo, bạn nhẹ nhàng chấm sản phẩm lên vùng da có khuyết điểm, tập trung vào mụn, vết thâm hoặc vết đỏ.

Tán đều

Để giúp lớp trang điểm tự nhiên nhất, sau khi đã chấm che khuyết điểm lên da, bạn sử dụng đầu ngón tay hoặc cọ, nhẹ nhàng tán đều sản phẩm ra xung quanh vùng đã được chấm. Bạn hãy tập trung tán đường biên giữa phần che khuyết điểm và da xung quanh để sản phẩm che khuyết điểm “hòa” vào da nhé.

Đánh phấn phủ và thực hiện các bước trang điểm tiếp theo

Sau khi đã dùng sản phẩm che khuyết điểm, bạn có thể áp dụng một lớp mỏng phấn phủ nhằm tạo độ bám và kiểm soát dầu. Bạn hãy dùng cọ hoặc bông để phủ phấn đều khắp toàn bộ gương mặt. Sau đó, bạn hoàn thiện lớp trang điểm bằng các bước tiếp theo như tạo khối, đánh mắt, kẻ lông mày, đánh má hồng, tô son…

Cách trang điểm chỉ dùng kem che khuyết điểm mà không có kem nền

Sau khi dùng kem che khuyết điểm, bạn hãy đánh thêm một lớp phấn phủ mỏng để cố định lớp nền nhé. 

Bạn cần lưu ý rằng, khi chỉ sử dụng kem che khuyết điểm mà không có kem lót, kem nền, lớp trang điểm có thể không đạt được độ hoàn hảo như khi sử dụng cả hai sản phẩm. Tuy nhiên, bạn vẫn có khả năng che phủ các khuyết điểm và tạo ra một lớp nền tự nhiên và mịn màng chỉ với sản phẩm này.

Kết luận

Như vậy, đáp án mà chuyên mục Bí quyết khỏe và đẹp đưa ra cho câu hỏi “Trang điểm chỉ sử dụng kem che khuyết điểm được không?” là không. Tuy nhiên, bạn có thể bỏ qua lớp kem lót, kem nền mà sử dụng kem che khuyết điểm và các sản phẩm khác để tạo nên lớp trang điểm đều và đẹp. Ngoài ra, để có lớp nền mỏng mịn, tự nhiên mà không cần phải sử dụng quá nhiều mỹ phẩm, bạn có thể cân nhắc đến các dòng phấn nước của M.O.I Cosmetics.

Các dòng phấn nước của M.O.I Cosmetics mang đặc điểm tích hợp của nhiều loại mỹ phẩm khác như kem dưỡng ẩm, kem nền, kem lót, kem che khuyết điểm và kem chống nắng nên giúp bạn có được lớp trang điểm đẹp chỉ trong vài bước. Hiện tại, M.O.I Cosmetics có 3 dòng phấn nước với những đặc điểm như sau:

  • Phấn nước M.O.I Baby Skin Cushion SPF 50+ PA+++ 12g: Sản phẩm có độ che phủ tốt, giúp mang đến cho bạn lớp nền lì, lâu trôi và mỏng mịn, căng mướt, tự nhiên nhất. Phấn nước M.O.I Baby Skin Cushion còn được bổ sung nhiều dưỡng chất quý như táo đỏ, ngọc trai, hoa nhài, hoa sen… cũng như dẫn xuất vitamin B3 giúp ngăn ngừa lão hóa, tăng độ đàn hồi và duy trì độ ẩm cho da.
  • Phấn nước Premium Baby Skin SPF 50+ PA+++ 12g: Phấn nước Premium Baby Skin được bổ sung 3 lần dưỡng chất quý hiếm, vừa giúp dưỡng da từ bên trong vừa làm đẹp từ bên ngoài.
  • Phấn nước M.O.I Iconic Perfection Cushion SPF 50+ PA+++ 12g: Với công nghệ nano siêu phân tử, hạt phấn nước M.O.I Iconic Perfection Cushion mịn, có khả năng che mờ lỗ chân lông, rãnh nhăn và giúp lớp nền tự nhiên hơn. Sản phẩm này cũng được bổ sung thêm nhiều dưỡng chất thảo dược quý và vitamin B3 giúp bảo vệ và cấp ẩm cho da.

Bạn có thể đến chuỗi cửa hàng, đại lý hoặc truy cập đường link bên dưới để tham khảo thêm về các sản phẩm phấn nước của M.O.I Cosmetic.