Sữa rửa mặt kiềm dầu chính là “chân ái” của những ai có đặc tính là làn da dầu, bóng nhờn. Khi sử dụng, sữa rửa mặt kiềm dầu sẽ giúp bạn kiểm soát được lượng dầu nhờn tiết ra trên da của mình, từ đó hạn chế mụn trên da.

Nếu bạn luôn tự ti vì làn da đổ dầu nhiều hay thường xuyên lo lắng, không dám hoạt động mạnh vì sợ gương mặt trở nên bóng nhẫy thì sữa rửa mặt kiềm dầu sẽ giúp bạn xua tan nỗi lo này. Sản phẩm chăm sóc da này không chỉ phát huy công dụng làm sạch da mà còn giúp kiềm dầu, ngừa mụn hiệu quả.

Sữa rửa mặt kiềm dầu là gì?

Da dầu là gì?

Da dầu là tình trạng da có tuyến bã nhờn hoạt động quá mức, khiến da có lượng dầu dư thừa và gây nên tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông, dễ dẫn đến mụn. Tuy không thể kiểm soát lượng dầu tiết ra trên da nhưng bạn có thể dùng sữa rửa mặt kiềm dầu để giúp hạn chế dầu nhờn tiết ra quá mức cần thiết.

Thế nào là sữa rửa mặt kiềm dầu?

Sữa rửa mặt kiềm dầu được biết đến là dòng sản phẩm chăm sóc da chuyên dụng dành cho da dầu (da nhờn) và da hỗn hợp thiên dầu. Thông thường, các dòng sản phẩm sữa rửa mặt kiềm dầu sẽ có thành phần chính chứa axit salicylic để hòa tan dầu, làm sạch da và thấm hút hết dầu nhờn trên da, trị mụn.

Sử dụng sữa rửa mặt kiềm dầu giúp bạn loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn, dầu nhờn gây bít tắc lỗ chân lông - nguyên nhân dẫn đến mụn. Do đó, nếu chăm chỉ sử dụng sữa rửa mặt kiềm dầu đúng cách thì bạn cũng có thể lấy lại được làn da mịn màng, tạm biệt mụn trên da đấy nhé!

Thế nào là sữa rửa mặt kiềm dầu?

Sữa rửa mặt kiềm dầu có công dụng kiểm soát dầu nhờn trên da

Các thành phần nên có trong sữa rửa mặt kiềm dầu

Nếu da bạn đang có xu hướng tiết ra quá nhiều dầu, bã nhờn, bạn nên tránh các loại sữa rửa mặt chứa nhiều chất dưỡng ẩm (chẳng hạn như dầu oliu). Thay vào đó, bạn có thể lựa chọn sữa rửa mặt kiềm dầu chứa các thành phần như:

  • Axit salicylic
  • Axit glycolic
  • Vitamin C
  • Axit hyaluronic
  • Benzoyl peroxide
  • Vitamin A
  • Niacinamide

Những thành phần trong sữa rửa mặt cho da dầu này có công dụng làm sạch lỗ chân lông, giúp hạn chế tình trạng bã nhờn tiết ra trên da cũng như giúp da thông thoáng hơn. Ngoài ra, sản phẩm còn có công dụng giúp ngăn ngừa mụn cũng như dưỡng ẩm nhẹ nhàng cho da, làm sáng da và tránh thâm mụn.

Các thành phần nên có trong sữa rửa mặt kiềm dầu

Sữa rửa mặt kiềm dầu nên chứa axit salicylic

Cách sử dụng sữa rửa mặt kiềm dầu

Chuẩn bị trước khi sử dụng

Trước khi sử dụng bất kỳ loại sữa rửa mặt nào, bạn cũng cần lưu ý một thao tác vô cùng quan trọng, đó chính là tẩy trang. Việc tẩy trang trước khi rửa mặt sẽ giúp bạn làm sạch đi lớp trang điểm và kem chống nắng trên da mà thao tác rửa mặt không thể làm được.

Nếu bạn bỏ qua bước này thì kem chống nắng hay mỹ phẩm vẫn còn nằm trên da. Khi chúng tích tụ cùng với bã nhờn sẽ gây tắc nghẽn lỗ chân lông và tạo thành mụn.

Cách sử dụng sữa rửa mặt kiềm dầu

Tẩy trang trước khi dùng sữa rửa mặt kiềm dầu

Các bước sử dụng sữa rửa mặt kiềm dầu

Để sử dụng sữa rửa mặt kiềm dầu đúng cách, bạn áp dụng theo các bước sau:

  • Làm ướt mặt với nước
  • Lấy một lượng vừa đủ sữa rửa mặt, khoảng 1-2 đồng xu tùy thuộc vào kích thước gương mặt
  • Tạo bọt cho sữa rửa mặt
  • Thoa đều sữa rửa mặt lên da, massage nhẹ nhàng theo hướng vòng tròn để sữa rửa mặt cuốn trôi đi tất cả bụi bẩn, vi khuẩn và dầu thừa trên da
  • Rửa lại mặt với nước sạch

Những lưu ý khi sử dụng sữa rửa mặt kiềm dầu

Massage theo chiều hướng lên

Khi dùng sữa rửa mặt kiềm dầu hay bất kỳ sản phẩm nào khác, bạn cũng nên massage mặt theo chiều hướng lên, từ cằm lên trán thay vì ngược lại. Như vậy sẽ giúp nâng cơ mặt và tránh được tình trạng da chảy xệ, giúp da mặt thêm phần săn chắc.

Tần suất sử dụng sữa rửa mặt kiềm dầu

Một sai lầm mà nhiều người thường mắc phải đó chính là rửa mặt bằng sữa rửa mặt kiềm dầu mỗi khi thấy ra đổ dầu. Tuy nhiên, làm sạch da quá nhiều sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên làn da của bạn. 

Lúc này, da của bạn sẽ phải tiết ra nhiều dầu hơn để bù lại lượng dầu đã mất đi. Điều này làm cho tình trạng bóng dầu trên da ngày một nghiêm trọng. Vì thế, tốt nhất bạn chỉ nên sử dụng sữa rửa mặt kiềm dầu vào mỗi buổi sáng và tối.

Trong ngày, nếu thấy da đổ dầu nhiều, bạn có thể sử dụng giấy thấm dầu để thấm bớt lượng dầu nhờn trên làn da của mình.

Những lưu ý khi sử dụng sữa rửa mặt kiềm dầu

Không dùng sữa rửa mặt quá 2 lần/ngày

Sử dụng toner cân bằng da sau khi dùng sữa rửa mặt

Sau bước dùng sữa rửa mặt kiềm dầu, bạn nên dùng thêm toner để cân bằng độ ẩm trên da. Toner không chỉ có tác dụng làm sạch da mà còn giúp bạn cân bằng độ pH, giúp hạn chế da tiết dầu thừa.

Sữa rửa mặt kiềm dầu chính là cứu tinh của những ai đang tự ti vì làn da quá nhiều dầu thừa và mụn. Nếu bạn đang đau đầu chưa biết sản phẩm sữa rửa mặt kiềm dầu nào phù hợp với mình thì hãy cân nhắc chọn sữa rửa mặt M.O.I bạn nhé! Sữa rửa mặt 2 trong 1 dạng gel da by M.O.I là một trong những sản phẩm đang được yêu thích nhất hiện nay với thành phần nước gạo lên men, nước cám gạo và dầu squalane. Đây đều là những thành phần tự nhiên, lành tính giúp làm sạch da nhẹ nhàng mà không gây kích ứng cho da. Sản phẩm thích hợp với mọi loại da, kể cả da dầu. Bạn có thể mua sữa rửa mặt M.O.I cũng như bộ chăm sóc da by M.O.I ngay tại đây hoặc hệ thống các đại lý phân phối trên toàn quốc.

Nguồn: NBC News