Đánh cushion và che khuyết điểm là hai bước quan trọng, rất cần thiết để giúp bạn có được lớp trang điểm đẹp và tự nhiên nhất. Trong đó, việc đánh cushion trước hay che khuyết điểm trước là điều mà nhiều người băn khoăn, đắn đo.

Nếu bạn cũng có chung thắc mắc này, vậy hãy cùng M.O.I Cosmetics tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Tìm hiểu về cushion và kem che khuyết điểm

Trước khi tìm hiểu đánh cushion trước hay che khuyết điểm trước thì bạn cần biết đôi nét về cushion cũng như kem che khuyết điểm.

Đầu tiên, cushion là một loại mỹ phẩm quen thuộc, thường được biết đến với tên gọi khác là phấn nước. Cushion có dạng lỏng, được kết hợp công dụng của kem dưỡng da, kem nền trang điểm và cả kem chống nắng trong cùng một sản phẩm để giúp người dùng rút ngắn thời gian trang điểm. Với sự kết hợp này, cushion có thể giúp dưỡng da, che bớt đi phần nào các khuyết điểm như quầng thâm, vết đỏ, tàn nhang…, đồng thời tạo nên lớp nền hoàn hảo, mịn màng.

Trong khi đó, đúng như tên gọi, kem che khuyết điểm là dòng mỹ phẩm được thiết kế để che mờ đi những khuyết điểm trên da như mụn, vết thâm, vết nám, tàn nhang… Ngoài dạng kem, che khuyết điểm cũng có các dạng khác như dạng lỏng, dạng thỏi…

Xem thêm: Bạn có biết cushion và kem nền có gì khác nhau?

Đánh cushion trước hay che khuyết điểm trước?

Trên thực tế, việc đánh cushion hay che khuyết điểm trước sẽ phụ thuộc vào dạng khuyết điểm mà bạn gặp phải. Hiện tại, các khuyết điểm thường được chia làm 2 loại là khuyết điểm màu sắc và khuyết điểm lồi lõm. Khuyết điểm màu sắc có thể kể đến như vết thâm, sạm, mụn đỏ, đường mạch máu… còn khuyết điểm lồi lõm thường là mụn sưng, mụn mủ hoặc sẹo. 

Các khuyết điểm màu sắc thường có diện tích tương đối rộng và nhiều. Vì vậy, cách tốt nhất để che lấp những khuyết điểm này là dùng kem che khuyết điểm trước cushion nhằm giúp làm đều màu da trước khi đánh nền, nhờ đó nền sẽ đẹp và đều màu hơn.

Ngược lại, với các khuyết điểm lồi lõm thì bạn nên đánh cushion trước và dùng che khuyết điểm sau. Bởi nếu đánh kem che khuyết điểm trước thì khi đánh phấn nước, tay hoặc dụng cụ trang điểm sẽ làm mất đi một lớp kem che khuyết điểm. Điều này sẽ khiến phần che khuyết điểm kém hiệu quả, tạo nên những bệt kem trên mặt. Vì vậy, bạn nên đánh cushion trước, sau đó mới dùng kem che khuyết điểm trực tiếp lên những vùng cần che phủ để giúp lớp nền mỏng mịn mà vẫn đảm bảo che được các khuyết điểm này.

Đánh cushion trước hay che khuyết điểm trước?

Bạn có thể dùng che khuyết điểm trước hoặc sau cushion.

Các bước trang điểm có sử dụng cushion và kem che khuyết điểm

Như đã đề cập, việc sử dụng cushion hay kem che khuyết điểm trước sẽ phụ thuộc vào loại khuyết điểm cần che phủ.

Đối với khuyết điểm màu sắc 

Các bước trang điểm có sử dụng cushion và kem che khuyết điểm khi gặp các khuyết điểm màu sắc là:

  • Làm sạch mặt thật kỹ bằng nước tẩy trang và kem che khuyết điểm
  • Dùng toner để cân bằng độ pH và làm dịu da
  • Thoa kem dưỡng ẩm và kem chống nắng (nếu các sản phẩm trang điểm khác không có khả năng chống nắng)
  • Dùng tay hoặc cọ trang điểm để lấy một lượng kem che khuyết điểm vừa đủ, sau đó tán đều kem lên khuyết điểm cần che phủ
  • Sau khi các khuyết điểm đã được che mờ, bạn dùng bông phấn để lấy cushion và vỗ nhẹ đều trên da, bắt đầu từ trung tâm mặt và di chuyển ra các vùng bên ngoài. 
  • Để cải thiện độ bám và kiểm soát dầu, bạn hãy áp dụng một lớp phấn phủ mỏng lên da
  • Thực hiện tiếp các bước khác như tạo khối, đánh mắt, đánh má hồng… để hoàn thiện lớp trang điểm.

Đối với khuyết điểm lồi lõm

Đối với khuyết điểm lồi lõm, bạn hãy sử dụng cushion và kem che khuyết điểm theo thứ tự như chuyên mục Bí quyết khỏe và đẹp giới thiệu sau đây:

  • Dùng nước tẩy trang và sữa rửa mặt để làm sạch dầu nhờn, bụi bẩn… trên da
  • Cân bằng độ pH và làm dịu da bằng toner
  • Thoa kem dưỡng ẩm và kem chống nắng
  • Dùng bông phấn để lấy và tán đều cushion trên da, bắt đầu từ trung tâm và di chuyển ra bên ngoài
  • Lấy kem che khuyết điểm ra ngón tay hoặc cọ, sau đó tán đều lên vùng khuyết điểm cần che phủ
  • Dùng thêm phấn phủ để giúp lớp nền bám tốt hơn cũng như kiềm dầu
  • Thực hiện tiếp các bước khác để hoàn thiện lớp trang điểm.

Các bước trang điểm có sử dụng cushion và kem che khuyết điểm

Sau khi dùng cushion và kem che khuyết điểm, bạn nên dùng phấn phủ để giúp lớp nền bám lâu hơn.

Chỉ dùng cushion không dùng kem che khuyết điểm được không? Và ngược lại

Nhiều bạn khi trang điểm sẽ tự hỏi rằng chỉ dùng cushion mà không dùng kem che khuyết điểm được không hoặc ngược lại. 

Bạn có thể chỉ dùng cushion mà không cần sử dụng kem che khuyết điểm nếu trên da không có khuyết điểm quá nghiêm trọng. Cushion có khả năng che phủ từ nhẹ đến trung bình nên vẫn che được những khuyết điểm nhỏ trên da như da sần, màu da không đều, vết nám nhỏ…cũng như tạo được lớp trang điểm tự nhiên.

Ngược lại, bạn cũng có thể sử dụng kem che khuyết điểm để thay thế cho cushion nếu muốn. Kem che khuyết điểm có độ che phủ rất cao và tập trung vào việc che phủ các vết thâm, mụn và khuyết điểm nghiêm trọng trên da. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể dùng kem che khuyết điểm để tạo nền cho da. Tuy nhiên, một điều bạn cần lưu ý là khi dùng kem che khuyết điểm, lớp trang điểm có thể dày hơn so với khi sử dụng cushion nên bạn chỉ nên lấy một lượng vừa phải và cần đảm bảo tán đều kem nhé.

Kết luận

Nhìn chung, việc đánh cushion trước hay che khuyết điểm trước sẽ phụ thuộc vào loại khuyết điểm mà bạn gặp phải. Trong trường hợp cảm thấy đau đầu vì lúc nào cũng phải “cân não” về việc khi nào đánh cushion trước, khi nào cần che khuyết điểm trước thì bạn có thể cân nhắc sử dụng sản phẩm phấn nước của M.O.I Cosmetics được tích hợp công dụng của 5 dòng sản phẩm là kem dưỡng, kem lót, kem nền, kem che khuyết điểm và kem chống nắng. 

Phấn nước của M.O.I Cosmetics với công nghệ nano giúp hạt phấn nhỏ để tạo được lớp nền mịn màng nhất. Ngoài ra, các sản phẩm này còn được bổ sung nhiều dưỡng chất quý hiếm giúp nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong. Ba dòng phấn nước hiện tại của M.O.I Cosmetics là:

  • Phấn nước M.O.I Baby Skin Cushion SPF 50+ PA+++ 12g có độ che phủ hoàn hảo bởi kết cấu mỏng mịn, ôm khít vào bề mặt da cho lớp nền tự nhiên, mỏng mịn và căng mướt như làn da em bé. 
  • Phấn nước M.O.I Iconic Perfection Cushion SPF 50+ PA+++ 12g có thiết kế trẻ trung và năng động. Chứa chỉ số chống nắng cao SPF50+ PA+++ cùng các chất chống oxy hóa và các thảo dược quý hiếm cho làn da hoàn hảo.  
  • Phấn nước Premium Baby Skin Cushion SPF 50+ PA+++ 12g có thành phần gấp 3 lần dưỡng chất quý hiếm, giúp dưỡng da từ bên trong và làm đẹp từ bên ngoài tạo một lớp nền thật tự nhiên. 

Bạn có thể tìm thấy 3 sản phẩm phấn nước của M.O.I Cosmetics tại các đại lý, chuỗi cửa hàng hoặc theo đường link bên dưới.