Cushion và kem nền là hai sản phẩm trang điểm phổ biến trong thế giới làm đẹp và thường bị nhầm lẫn với nhau. Nhưng trên thực tế thì cushion và kem nền có một số khác biệt quan trọng. Cụ thể, cushion và kem nền có gì khác nhau? Cùng chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp tìm hiểu nhé. 

Cushion và kem nền có gì khác nhau có lẽ là điều mà những “newbie" đang tập tành bước vào con đường trang điểm chuyên nghiệp thường thắc mắc. Trên cơ bản, cushion và kem nền đều là những sản phẩm có thể giúp bạn sở hữu lớp nền hoàn hảo cho trang điểm nhưng mỗi sản phẩm sẽ có những điểm riêng biệt. 

Cushion và kem nền có gì khác nhau?

Nếu bạn muốn biết chính xác xem cushion và kem nền có gì khác nhau để nắm được nên dùng cushion hay kem nền thì trước tiên, bạn cần tìm hiểu về đặc điểm và cách sử dụng của 2 loại mỹ phẩm trang điểm này.

Cushion

  • Đặc điểm: Cushion có dạng lõi phấn ngậm nước và thường được đựng trong một hộp phấn tiện lợi, đi kèm với bông phấn mềm mịn giúp bạn sử dụng sản phẩm dễ dàng. Cushion có công thức dạng nước giúp dưỡng ẩm da và tạo lớp nền mỏng nhẹ, tự nhiên trên da. Ngoài ra, cushion cũng thường có khả năng chống nắng, bảo vệ da chống lại tác hại của tia UV.
  • Cách sử dụng: Để sử dụng cushion, bạn chỉ cần nhấn nhẹ bông phấn lên lõi phấn để lấy sản phẩm, sau đó vỗ nhẹ bông phấn lên da và tán đều trên khuôn mặt. Cushion thích hợp cho việc trang điểm hàng ngày, đặc biệt là khi bạn muốn tạo lớp nền tự nhiên, nhẹ nhàng và dễ dàng hơn.

Kem nền

  • Đặc điểm: Kem nền có nhiều dạng khác nhau như kem nền dạng lỏng, kem nền dạng phấn, kem nền dạng serum,... Kem nền trang điểm thường có khả năng tạo lớp nền dày hơn và che phủ mạnh hơn so với cushion và thường được sử dụng để tạo lớp nền hoàn hảo, giúp bạn che đi các khuyết điểm, vết thâm, mảng da không đều màu. 
  • Cách sử dụng: Để sử dụng kem nền, bạn có thể lấy một lượng kem nhỏ và sau đó dùng ngón tay hoặc bông trang điểm để tán đều kem nền lên khuôn mặt, theo hướng từ trung tâm sóng mũi ra bên ngoài hai gò má. Điều này giúp tạo lớp nền hoàn hảo và che phủ các khuyết điểm trên da. Kem nền thường được sử dụng khi bạn muốn tạo một lớp trang điểm hoàn hảo và lâu trôi.

Nhìn chung, với câu hỏi cushion và kem nền có gì khác nhau thì 2 sản phẩm này gần như tương tự nhau, tuy nhiên tùy theo mục đích sử dụng mà bạn có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với mình.

Cushion và kem nền có gì khác nhau

Cushion và kem nền đều là những loại mỹ phẩm trang điểm quan trọng

Dùng cushion có cần kem nền không?

Nhiều người không biết dùng phấn nước có cần kem nền không. Câu trả lời chính là không! Bạn không nhất thiết phải sử dụng kem nền khi dùng cushion, bởi vì cushion có thể tự tạo lớp nền nhẹ nhàng và tự nhiên trên da. 

Bếu bạn muốn tạo một lớp nền nhẹ nhàng, tự nhiên và không muốn cảm giác trang điểm nặng nề, việc sử dụng cushion mà không cần kem nền là một lựa chọn thích hợp dành cho bạn. Cushion đã có khả năng tạo hiệu ứng mịn màng và tạo độ che phủ tự nhiên trên da, giúp da trông tươi sáng và không bị xỉn màu.

Nên dùng cushion hay kem nền?

Câu chuyện nên dùng phấn nước hay kem nền cũng là một vấn đề gây đau đầu với nhiều người. Khi biết được cushion và kem nền có gì khác nhau, bạn có thể sẽ bị bối rối không biết nên dùng kem nền hay cushion thì thích hợp. 

Việc lựa chọn giữa cushion và kem nền phụ thuộc vào sở thích cá nhân, tình trạng da và mục tiêu trang điểm của bạn. Dưới đây là một số yếu tố để bạn có thể xem xét:

  • Độ che phủ: Kem nền thường có khả năng che phủ mạnh hơn so với cushion. Nếu da bạn có nhiều khuyết điểm, vết thâm hoặc mảng da không đều màu và bạn muốn tạo lớp nền hoàn hảo, kem nền có thể là lựa chọn tốt hơn. Nhưng nếu da bạn chỉ có ít khuyết điểm, bạn có thể lựa chọn cushion.
  • Độ tự nhiên: Cushion thường tạo lớp nền nhẹ nhàng, tự nhiên và không gây cảm giác nặng nề trên da. Nếu bạn muốn trông tự nhiên hơn và có cảm giác như không trang điểm, cushion là sự lựa chọn phù hợp.
  • Độ ẩm và dưỡng da: Cushion thường chứa thành phần dưỡng ẩm và có khả năng cung cấp độ ẩm cho da. Nếu bạn có da khô và muốn cung cấp độ ẩm trong quá trình trang điểm, bạn có thể nên ưu tiên cushion.
  • Thời gian và tiện lợi: Cushion có thiết kế tiện lợi với bông phấn đi kèm và hộp phấn nhỏ gọn, giúp việc áp dụng trang điểm nhanh chóng và dễ dàng. Kem nền thì thường cần sử dụng cọ hoặc bông trang điểm riêng. Điều này giúp “chữa cháy" cho bạn trong những trường hợp cần trang điểm nhanh, không có dụng cụ trang điểm.
  • Mục tiêu trang điểm: Nếu bạn có nhu cầu trang điểm hàng ngày, tạo lớp nền nhẹ và tự nhiên, cushion có thể là lựa chọn lý tưởng. Trong khi đó, kem nền trang điểm thường được sử dụng trong các sự kiện đặc biệt hoặc khi bạn muốn trang điểm đậm, có lớp nền dày và ấn tượng.

Tóm lại, việc chọn cushion hay kem nền là tùy thuộc vào sở thích cá nhân và nhu cầu của bạn. Bạn có thể thử cả hai để tìm ra sản phẩm trang điểm phù hợp nhất với da và nhu cầu của mình.

Xem thêm: Kem nền collagen - vừa trang điểm, vừa dưỡng da chống lão hóa!

Cushion và kem nền, nên dùng sản phẩm nào

Việc chọn cushion hay kem nền là tùy thuộc vào sở thích cá nhân và nhu cầu của mỗi người

Một số lưu ý khi dùng kem nền và cushion

Dù bạn đã biết cushion và kem nền có gì khác nhau và lựa chọn kem nền hay cushion thì bạn cũng nên lưu ý một số vấn đề sau để có được lớp nền hoàn hảo hơn:

  • Chăm sóc da: Trước khi dùng kem nền hoặc cushion thì bạn đều cần đảm bảo da được làm sạch và được dưỡng ẩm đầy đủ. 
  • Lựa chọn sản phẩm với màu sắc phù hợp: Chọn màu kem nền hoặc cushion phù hợp với màu da của bạn. Hãy chọn sản phẩm có màu sắc gần nhất với màu da tự nhiên của bạn để tạo hiệu ứng trang điểm tự nhiên và hài hòa hơn.
  • Bảo quản sản phẩm: Với kem nền và cushion, bạn cần đậy kín nắp sau khi sử dụng để tránh sản phẩm tiếp xúc với không khí và bụi bẩn. Bảo quản sản phẩm ở nhiệt độ mát và khô ráo để đảm bảo chất lượng và hiệu quả sử dụng lâu dài.
  • Tẩy trang đúng cách: Sau khi sử dụng kem nền hoặc cushion, hãy tẩy trang đúng cách để loại bỏ hoàn toàn lớp trang điểm trên da. Sử dụng sản phẩm tẩy trang nhẹ nhàng và làm sạch da kỹ càng để duy trì sức khỏe da.

Những lưu ý này sẽ giúp bạn sử dụng kem nền và cushion một cách hiệu quả và đảm bảo sức khỏe của da trong quá trình trang điểm hàng ngày.

Xem thêm: Cẩm nang đánh phấn nước hoàn hảo: Không mốc mặt, tự tin tỏa sáng

Một số lưu ý khi dùng kem nền và cushion

Nên chọn sản phẩm có màu sắc phù hợp với màu da

Kết luận

Như vậy bạn đã biết được cushion và kem nền có gì khác nhau rồi phải không nào? Nếu bạn thường xuyên trang điểm và yêu thích cách trang điểm nhẹ nhàng tự nhiên nhưng vẫn che được các khuyết điểm trên da, bạn có thể chọn các sản phẩm cushion của M.O.I Cosmetics như:

  • Baby Skin Cushion: Dòng kem nền 5 trong 1 này có kết cấu mỏng mịn, ôm khít trên bề mặt da. Hơn nữa, sản phẩm còn có thêm các dưỡng chất quý hiếm như chiết xuất thảo dược chống oxy hóa để tăng độ đàn hồi cho da và chất dẫn xuất vitamin B3 giúp duy trì độ ẩm cho da, giúp bạn có lớp nền mỏng mượt.
  • Premium Baby Skin Cushion: Phiên bản phấn nước đột phá Premium Baby Skin Cushion có chứa 75% thành phần dưỡng da tự nhiên như cúc la mã, nụ tầm xuân, dầu jojoba, nhân sâm, cam thảo, dầu hoa hướng dương, dầu argan, dầu hạnh nhân, hoa trà Nhật, men probiotics,... Công thức siêu Hyaluronic Acid (HA) cùng với công nghệ nano với hạt vi phấn nước để lấp đầy lỗ chân lông, che đi những rãnh nhăn và khuyết điểm trên da của sản phẩm sẽ giúp bạn có lớp nền tự nhiên, mỏng mịn và căng mướt như làn da của em bé. Bên cạnh đó, sản phẩm cũng có chức năng chống nắng tối ưu với công thức SPF50 PA+++ và 4 màng lọc chống nắng, bảo vệ da tối ưu.

Bạn có thể mua các dòng cushion của M.O.I Cosmetics trên website hoặc hệ thống chuỗi cửa hàng, hệ thống đại lý phân phối trên toàn quốc.