Kem che khuyết điểm quầng thâm mắt sẽ giúp đánh bay “đôi mắt gấu trúc” và trả lại cho bạn vẻ ngoài tươi tắn, rạng rỡ. 

Cùng M.O.I Cosmetics tìm hiểu thêm về cách lựa chọn và sử dụng kem che khuyết điểm quầng thâm mắt nhé. 

Dùng che khuyết điểm quầng thâm mắt màu gì?

Quầng thâm mắt là những khuyết điểm khó che phủ trên da, hình thành do mao mạch nằm dưới lớp biểu bì mắt giãn nở, vỡ ra và xuất hiện các vùng sắc tố sậm màu. Những khuyết điểm này có thể khiến gương mặt của bạn trông mệt mỏi, thiếu sức sống. Khi đó, sản phẩm che khuyết điểm sẽ là “vị cứu tinh” giúp bạn che phủ và làm mờ đi quầng thâm mắt. 

Che khuyết điểm là dòng mỹ phẩm có độ che phủ tốt, giúp bạn xóa tan những khuyết điểm “kém duyên” trên gương mặt, bao gồm cả quầng thâm mắt. Theo đó, tùy vào màu sắc của quầng thâm mắt mà bạn sẽ cần dùng màu che khuyết điểm phù hợp. 

Với các quầng thâm xanh đen thì bạn nên dùng sản phẩm che khuyết điểm màu hồng hoặc các màu gốc đỏ. Trong khi đó, sản phẩm che khuyết điểm màu be hoặc vàng sẽ phù hợp để che quầng thâm màu tím còn sản phẩm che khuyết điểm màu xanh lá hoặc tím thì phù hợp để che quầng thâm màu nâu sẫm hoặc xám đen.

Xem thêm: Trang điểm che quầng thâm mắt: cải thiện "cửa sổ tâm hồn" cho bạn

Các loại che khuyết điểm quầng thâm mắt

Trên thực tế, có nhiều loại che khuyết điểm quầng thâm mắt khác nhau, có thể kể đến như:

  • Kem che khuyết điểm: Kem che khuyết điểm là dạng che khuyết điểm thường được sử dụng nhất cho quầng thâm mắt vì có độ che phủ cao và khả năng làm sáng da tuyệt vời. Vì có kết cấu dạng kem nên các sản phẩm này dễ che phủ một vùng da rộng mà vẫn đảm bảo lớp nền tự nhiên, đều màu.
  • Che khuyết điểm dạng lỏng: Ngoài dạng nền kem, các sản phẩm che khuyết điểm cũng có thể được sản xuất với dạng lỏng. Dạng lỏng đôi khi được sử dụng để che quầng thâm mắt vì kết cấu mỏng, nhẹ nên tạo ra lớp nền tự nhiên mà vẫn đảm bảo làm mờ được khuyết điểm.
  • Che khuyết điểm dạng thỏi: Che khuyết điểm dạng thỏi cũng là một dạng che khuyết điểm quầng thâm mắt thường được sử dụng nhờ dễ thao tác và tiện lợi.
  • Phấn che khuyết điểm: Nhiều trường hợp, bạn có thể che khuyết điểm mắt thâm bằng phấn che khuyết điểm.

Tuy có nhiều dạng che khuyết điểm khác nhau nhưng mọi người thường có xu hướng lựa chọn các sản phẩm che khuyết điểm dạng kem vì độ che phủ cao, lại dễ dùng.

Các loại che khuyết điểm quầng thâm mắt

Thanh che khuyết điểm cũng có thể được sử dụng để “ngụy trang” quầng thâm mắt.

Lợi ích khi sử dụng kem che khuyết điểm quầng thâm mắt

Sử dụng kem che khuyết điểm quầng thâm mắt có thể mang lại nhiều lợi ích cho bạn. Dưới đây, chuyên mục Bí quyết khỏe và đẹp của M.O.I Cosmestics sẽ giúp bạn điểm qua một số lợi ích khi sử dụng sản phẩm này:

  • Che phủ quầng thâm mắt: Kem che khuyết điểm sẽ che phủ và làm mờ quầng thâm mắt, giúp vùng da xung quanh mắt trở nên “tiệp màu” với các vùng da khác. Điều này giúp gương mặt bạn trông bớt mệt mỏi cũng như giảm được quầng thâm xấu xí trên da. 
  • Làm sáng vùng da mắt thâm quầng: Nhiều kem che khuyết điểm được thiết kế với khả năng làm sáng da, giúp giảm thiểu sắc xám, xanh hoặc tím của quầng thâm mắt. Việc làm sáng vùng da này giúp gương mặt bạn thêm tươi sáng và trẻ trung hơn.
  • Tạo độ bám cho lớp trang điểm: Kem che khuyết điểm cung cấp một lớp nền mịn màng và có độ bám cao. Việc này tạo điều kiện thuận lợi để các sản phẩm trang điểm khác như phấn phủ, tạo khối, phấn mắt, kẻ mắt… lên màu đẹp và bền hơn.
  • Tự tin về diện mạo của bản thân: Khi quầng thâm mắt được che phủ và làm sáng, nhiều người cảm thấy tự tin hơn về diện mạo của mình. Việc giảm thiểu nét mệt mỏi hay vẻ uể oải ở đôi mắt sẽ giúp bạn có được vẻ ngoài tự nhiên, rạng rỡ hơn. 

Cách chọn kem che khuyết điểm mắt

Khi chọn kem che khuyết điểm cho quầng thâm mắt, bạn cần xem xét đến những yếu tố sau đây:

  • Màu sắc: Trước tiên, để che phủ hoàn toàn quầng thâm mắt, bạn cần phải lựa chọn màu kem che khuyết điểm phù hợp với màu da và màu sắc của quầng thâm. Như đã đề cập, kem che khuyết điểm màu be hoặc vàng sẽ phù hợp với quầng thâm màu tím còn kem màu xanh lá hoặc tím sẽ che được quầng thâm màu nâu sẫm hoặc xám đen. Với quầng thâm màu xanh hoặc đen thì bạn nên dùng kem che khuyết điểm màu hồng, đào hoặc các màu gốc đỏ.
  • Độ che phủ: Mắt thâm là một khuyết điểm tương đối khó che phủ vì màu sắc đậm và có diện tích khá rộng. Do đó, bạn nên ưu tiên lựa chọn các sản phẩm có độ che phủ cao để đảm bảo làm mờ được hoàn toàn quầng thâm mắt.
  • Chất kem: Một yếu tố bạn cần xem xét khi chọn kem che khuyết điểm mắt thâm chính là chất kem. Chất kem nên có độ lỏng vừa phải và mịn màng để dễ tán đều trên da, đồng thời không gây cảm giác nặng nề hoặc bí bách.
  • Thành phần: Bạn nên ưu tiên chọn các loại kem che khuyết điểm quầng thâm mắt có thành phần lành tính và không gây kích ứng da. Nếu bạn có làn da nhạy cảm, hãy tìm sản phẩm được ghi "không chứa hương liệu" hoặc "không chứa chất gây dị ứng" trên nhãn.
  • Sản phẩm được đánh giá tốt: Bạn nên “chăm chỉ” đọc review kem che khuyết điểm quầng thâm mắt. Điều này sẽ giúp bạn hiểu hơn về hiệu quả của sản phẩm để từ đó lựa chọn được sản phẩm phù hợp. 

Cách dùng kem che khuyết điểm mắt

Để có được một lớp nền hoàn hảo và che phủ được hoàn toàn quầng thâm mắt, bạn hãy dùng kem che khuyết điểm mắt như sau:

  • Bước 1. Chuẩn bị da: Trước khi áp dụng kem che khuyết điểm, bạn hãy làm sạch da vùng mắt bằng sữa rửa mặt, cân bằng da bằng toner và tiếp tục dùng thêm kem dưỡng ẩm cũng như kem chống nắng. Điều này giúp tạo một bề mặt mịn màng và đồng đều để kem che khuyết điểm bám vào da tốt hơn.
  • Bước 2. Chọn sản phẩm: Ở bước này, bạn cần chọn một sản phẩm kem che khuyết điểm phù hợp với màu da và màu sắc của quầng thâm mắt. Hãy đảm bảo sản phẩm có độ che phủ và chất kem phù hợp với nhu cầu của bạn.
  • Bước 3. Đánh kem nền: Thông thường, để lớp trang điểm đều màu và mịn màng hơn, bạn nên đánh kem nền trước kem che khuyết điểm. Theo đó, bạn hãy dùng bông phấn để lấy kem nền và tán đều sản phẩm trên khắp mặt. Bạn nên đánh từ bên trong rồi dần dần lan ra ngoài nhé. 
  • Bước 4. Đánh kem che khuyết điểm: Sử dụng ngón tay hoặc cọ trang điểm nhỏ, lấy một lượng kem vừa đủ (khoảng một hạt đậu) lên ngón tay hoặc cọ. Bạn nhẹ nhàng tán kem che khuyết điểm lên quầng thâm mắt. Bạn hãy tán từ bên trong của mắt, kéo dài theo hình vòng cung ra phía ngoài. 
  • Bước 5. Kiểm tra lớp kem che khuyết điểm: Bạn hãy kiểm tra kết quả ngay sau khi áp dụng kem che khuyết điểm. Nếu cần, bạn có thể đánh thêm một lớp kem che khuyết điểm quầng thâm mắt mỏng để tăng độ che phủ.
  • Bước 6. Hoàn thiện lớp trang điểm: Sau khi đã sử dụng kem che khuyết điểm để làm mờ quầng thâm mắt, bạn hãy đánh phấn phủ để giữ cho lớp nền lâu trôi và tạo độ bám tốt hơn. Sau đó, bạn có thể thực hiện thêm các bước tiếp theo như tạo khối, đánh mắt, kẻ mắt, đánh má hồng, son môi… để hoàn thiện lớp trang điểm.

Cách dùng kem che khuyết điểm mắt

Bạn có thể dùng tay để tán kem che khuyết điểm quầng thâm mắt.

Kết luận

Dùng kem che khuyết điểm quầng thâm mắt là một trong những cách có thể giúp đánh bay “đôi mắt gấu trúc” và trả lại cho bạn gương mặt tươi tắn, rạng rỡ hơn. Ngoài ra, với loại khuyết điểm này, bạn cũng có thể sử dụng 3 dòng phấn nước M.O.I Cosmetics để làm mờ chúng:

  • Phấn nước M.O.I Baby Skin Cushion SPF 50+ PA+++ 12g có độ che phủ hoàn hảo bởi kết cấu mỏng mịn, ôm khít vào bề mặt da cho lớp nền tự nhiên, mỏng mịn và căng mướt như làn da em bé. 
  • Phấn nước M.O.I Iconic Perfection Cushion SPF 50+ PA+++ 12g có thiết kế trẻ trung và năng động. Chứa chỉ số chống nắng cao SPF50+ PA+++ cùng các chất chống oxy hóa và các thảo dược quý hiếm cho làn da hoàn hảo.  
  • Phấn nước Premium Baby Skin Cushion SPF 50+ PA+++ 12g có thành phần gấp 3 lần dưỡng chất quý hiếm, giúp dưỡng da từ bên trong và làm đẹp từ bên ngoài tạo một lớp nền thật tự nhiên. 

Hiện tại, 3 dòng phấn nước của M.O.I Cosmetics có tác dụng kết hợp của 5 loại mỹ phẩm trong 1, bao gồm kem dưỡng da, kem lót, kem nền, kem che khuyết điểm và kem chống nắng. Với các sản phẩm phấn nước của M.O.I Cosmetics, quầng thâm mắt sẽ được che phủ hoàn toàn mà vẫn đảm bảo lớp trang điểm mịn màng, tự nhiên nhất. 

Bạn có thể tìm thấy 3 dòng phấn nước của M.O.I Cosmetics tại các đại lý, chuỗi cửa hàng hoặc theo đường link bên dưới.