Kem chống nắng là sản phẩm không thể thiếu hàng ngày để bảo vệ làn da dưới tác hại của ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, nhiều người còn băn khoăn không biết nên bôi kem chống nắng trước hay sau kem nền mới đúng. Nếu bạn cũng có cùng thắc mắc như trên thì đừng bỏ qua bài viết sau đây của chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp nhé!

Muốn biết nên bôi kem chống nắng trước hay sau kem nền, trước hết bạn cần hiểu rõ công dụng và cách sử dụng của hai sản phẩm này. 

Kem nền và kem chống nắng

Kem nền và kem chống nắng

Kem nền và kem chống nắng đều có công dụng riêng quan trọng đối với làn da

Kem chống nắng là bước quan trọng không thể bỏ qua trong quá trình trang điểm. Việc sử dụng kem chống nắng mỗi ngày giúp da được bảo vệ khỏi các tia UV, ngăn ngừa các tác nhân xấu từ môi trường gây hại cho da. Nhiều loại kem chống nắng hiện nay được bổ sung thành phần dưỡng ẩm có thể thay thế một số bước trang điểm khác giúp bạn tiết kiệm thời gian khi makeup và giảm áp lực lên da. 

Kem nền được sử dụng nhằm mục đích che phủ những khuyết điểm, làm đều màu da, giúp bạn có lớp nền mịn màng đẹp tự nhiên khi trang điểm. Tuỳ vào từng hãng sản xuất mà có nhiều loại kem nền với màu sắc và độ che phủ khác nhau, phục vụ cho nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau của người dùng.

Nên bôi kem chống nắng trước hay sau kem nền?

Nên bôi kem chống nắng trước hay sau kem nền?

Sử dụng kem chống nắng trước khi tiến hành bôi kem nền

Theo các chuyên gia da liễu, kem chống nắng là bước nên được thực hiện sau khi đã hoàn thành các thủ tục dưỡng da cơ bản như sữa rửa mặt, toner, serum, kem dưỡng... Kem chống nắng ngoài tác dụng bảo vệ da còn có thể thay thế kem lót trang điểm. Vì vậy, câu trả lời đúng là nên dùng kem chống nắng trước kem nền. 

Việc bôi kem chống nắng trước khi bôi kem nền sẽ tránh được lớp nền bị phá vỡ, đồng thời giúp kem chống nắng phát huy được hết công dụng của nó.

Hơn nữa, thoa kem nền sau khi bôi kem chống nắng còn góp phần giúp che phủ các khuyết điểm trên da tốt hơn. Những vấn đề như lỗ chân lông to, da thâm nám, đen sạm, da không đều màu… đều có thể được giải quyết nhanh chóng.

Quy trình các bước trang điểm đúng

Quy trình các bước trang điểm đúng

Làm sạch da thật kỹ trước khi bôi kem chống nắng

Để có một lớp trang điểm hoàn hảo nhất thì bạn hãy thực hiện theo quy trình sau đây:

Bước 1: Làm sạch da

Làm sạch da luôn là bước quan trọng nhất để lấy đi hoàn toàn bụi bẩn còn sót lại trên da, giúp lỗ chân lông được thông thoáng, nhờ đó các bước trang điểm sau đó sẽ hiệu quả hơn.

Bước 2: Dưỡng ẩm cho da

Sau khi đã làm sạch cho da bạn tiếp tục sử dụng toner, serum và kem dưỡng để bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho da. Hãy chọn các sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ, kết hợp mát xa da nhẹ nhàng để dưỡng chất thẩm thấu sâu hơn vào da. 

Bước 3: Dùng kem chống nắng

Sau khi kem dưỡng ẩm đã thẩm thấu hoàn toàn vào da, bạn tiếp tục sử dụng kem chống nắng để bôi đều lên da. Dùng đủ liều lượng để kem chống nắng bảo vệ da tuyệt đối trước các loại tia UV, lưu ý vỗ nhẹ để kem từ từ thẩm thấu vào da.

Xem thêm: Nên bôi kem chống nắng khi nào là tốt nhất để bảo vệ làn da

 Bước 4: Sử dụng kem lót

Sau khi đã hoàn thành các bước nêu trên chúng ta sẽ chuyển qua quá trình trang điểm. Bạn sẽ bắt đầu với kem lót để dưỡng da, bảo vệ và bổ sung độ ẩm cần thiết cho da. Nhờ lớp kem lót này, các bước makeup sau đó sẽ bám tốt trên da, hạn chế tình trạng loang lổ.

Bước 5: Thoa kem nền

Kem nền có công dụng che phủ khuyết điểm và làm đều màu da, đồng thời hạn chế dầu nhờn tiết ra trên da. Bạn dùng cọ hoặc mút tán kem nền trên da, với khu vực chữ T hoặc những vùng nhiều dầu thì bạn dặm kem nền kỹ hơn một chút để tránh lớp kem bị trôi khi đổ mồ hôi. 

Xem thêm: Dùng phấn nước có cần kem nền không? Trang điểm cơ bản đúng cách

Bước 6: Dùng kem che khuyết điểm

Nếu da bạn có nhiều khuyết điểm như mụn, thâm nám thì hãy dùng kem che khuyết điểm để làn da đều màu hơn. Bạn chỉ chấm kem che khuyết điểm vào những vùng cần che trên da, không nên dùng cho toàn bộ khuôn mặt vì sẽ khiến lớp nền trở nên dày cộm.

Bước 7: Kết thúc bằng phấn phủ

Để kết thúc cho chu trình makeup, bạn hãy sử dụng một lớp phấn phủ mỏng nhẹ. Chọn phấn phủ phù hợp với đặc điểm làn da để thấm hút dầu thừa và giữ cho lớp trang điểm bền màu hơn. 

Giải đáp thắc mắc 

Có nên dùng kem chống nắng thay kem nền?

Nhiều bạn thắc mắc không biết dùng kem chống nắng rồi thì có thể bỏ qua bước kem nền không. Câu trả lời là không nhé. 

Kem chống nắng và kem nền có công dụng hoàn toàn khác biệt. Do đó, chúng không thể sử dụng để thay thế cho nhau. Nếu chỉ dùng kem chống nắng mà không có kem nền thì làn da rất dễ bị xuống tone, loang lổ. 

Trộn kem nền với kem chống nắng có được không?

Mỗi loại kem đều được sản xuất với bảng thành phần riêng biệt, trong trường hợp pha trộn không đúng cách có thể khiến các chất trong sản phẩm mất đi tác dụng vốn có. Nên chọn mua các sản phẩm kem nền có chỉ số chống nắng hoặc mua kem chống nắng nâng tone chứ bạn không nên tự ý trộn các sản phẩm với nhau.

Có thể sử dụng kem chống nắng kiêm kem nền để trang điểm?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều các sản phẩm kem chống nắng có khả năng nâng tone, giúp che phủ khuyết điểm tương tự như với kem nền. Bạn có thể tham khảo các dòng sản phẩm này nếu muốn hạn chế trang điểm nhiều lớp hoặc khi không có đủ thời gian. 

Lưu ý khi sử dụng kem chống nắng và kem nền chung quy trình trang điểm 

Lưu ý khi sử dụng kem chống nắng và kem nền chung quy trình trang điểm

Chọn loại kem chống nắng và kem nền phù hợp với đặc điểm làn da

Khi sử dụng kem chống nắng và kem nền chung một quy trình trang điểm, bạn cần lưu ý một số điều sau đây để mỗi sản phẩm đều phát huy được hết tác dụng của chúng.

Chọn kem nền và kem chống nắng phù hợp với đặc tính làn da

  • Da khô: Ưu tiên sản phẩm có nhiều dầu hoặc có dưỡng để làn da trông mịn màng hơn.
  • Da dầu: Chọn các sản phẩm có khả năng hút dầu để làn da được khô thoáng, không bị bết dính.
  • Da thường: Đây là loại da rất dễ chọn mỹ phẩm nên bạn chỉ cần chọn kem chống nắng có chỉ số chống nắng tối ưu và kem nền hợp tone là được
  • Da nhạy cảm: Bạn nên chọn kem nền và kem chống nắng có thành phần tự nhiên, lành tính để tránh gây kích ứng cho da.
  • Da hỗn hợp: Loại da này có những mảng da có độ ẩm và dầu khác nhau. Do đó, bạn nên chọn sản phẩm có hiệu ứng không quá sáng bóng hoặc không quá khô, có độ bám tốt và lớp kem không bị dày vì có thể gây bí lỗ chân lông.

Những lưu ý khác

  • Không bôi kem chống nắng vào những vùng da nhạy cảm, dễ bị kích ứng như mắt, miệng, niêm mạc...

  • Thoa lại kem chống nắng sau 2 - 3 tiếng để làn da luôn được bảo vệ hoàn hảo. Khi thoa lại kem nên chọn dạng lỏng vỗ nhẹ để kem thẩm thấu vào da, hoặc dùng mút để chấm lên da, tán nhẹ, chứ không nên xoa vì như vậy sẽ làm vỡ kết cấu của lớp nền.

  • Chú ý đến thành phần của kem chống nắng và kem nền, tránh chọn các sản phẩm có thành phần không tương thích sẽ gây kích ứng cho làn da

Lời kết

Hy vọng rằng với những thông tin được chia sẻ trong bài viết trên bạn đã trả lời được cho câu hỏi nên bôi kem chống nắng trước hay sau kem nền. Để sở hữu một lớp nền đẹp và tự nhiên nhất, bạn cũng cần lựa chọn những sản phẩm chất lượng và phù hợp. Nếu bạn đang phân vân chưa biết chọn lựa sản phẩm nào, bạn có thể tham khảo kem chống nắng và phấn nước đến từ thương hiệu M.O.I Cosmetics.

3 dòng phấn nước M.O.I: phấn nước Premium Baby Skin Cushion, phấn nước Iconic Perfection Cushion, phấn nước Baby Skin Cushion. Với mỗi loại đều có những ưu điểm cũng như đa dạng tone màu phù hợp với da người Việt để bạn lựa chọn. 

Kem chống nắng M.O.I với các hạt chống nắng dạng sữa siêu nhỏ được tạo ra bởi công nghệ HypersionTM độc quyền mang đến cho da cảm giác khô ráo mà vẫn giữ được độ ẩm tự nhiên, giúp bảo vệ da tuyệt đối trước khói bụi và tác hại từ ánh nắng mặt trời. Hơn nữa, sản phẩm không hề gây bít tắc lỗ chân lông nên giảm mụn, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hoá trên da cực kỳ hiệu quả. 

Đây chắc chắn là bộ sản phẩm trang điểm không thể thiếu của bạn mỗi khi ra ngoài. Còn chần chừ gì nữa mà không ghé ngay hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng gần nhất của M.O.I Cosmetics để mua hàng. Hoặc bạn có thể đặt hàng ngay tại đây để sở hữu sản phẩm với mức giá ưu đãi nhất.