Trang điểm mắt khói là gì chính là thắc mắc của rất nhiều bạn khi mới bắt đầu tập trang điểm. Và cách đánh mắt khói khó có thể thực hiện đối với những người không chuyên trang điểm. Trong bài viết này, chuyên mục Xu hướng trang điểm sẽ hướng dẫn cho bạn cách trang điểm mắt khói đơn giản mà ai cũng làm được.

Kiểu trang điểm mắt khói được rất nhiều chị em yêu thích, bởi cách trang điểm này giúp đôi mắt trở nên cá tính và quyến rũ. Kiểu trang điểm mắt này thích hợp với phong cách thời trang độc lạ lẫn quý phái khi tham dự các buổi tiệc.

Trang điểm mắt khói là gì?

Mắt khói theo tiếng Anh có tên gọi là smokey eyes, trang điểm mắt khói là một trào lưu làm đẹp có nguồn gốc xuất phát từ phương Tây. Sự kết hợp giữa những màu phấn mắt cùng một tông và được đánh theo hiệu ứng ombre, tức là màu sẽ nhạt tại phần đầu mắt và đậm dần trở về sau đuôi mắt. Màu mắt tạo cho đôi mắt trông như được bao bọc bởi một làn khói màu sắc, đôi mắt trở nên ấn tượng và đầy thu hút.

Trang điểm mắt khói là gì?

Trang điểm mắt khói là màu mắt tán nhạt ở phần đầu mắt và đậm dần về đuôi mắt

Trang điểm mắt khói dùng trong những dịp gì?

Chính vì sự độc đáo và ấn tượng nên trang điểm mắt khói ngày càng “làm mưa làm gió” trong cộng đồng làm đẹp trên thế giới. Kiểu trang điểm này không chỉ được ưa chuộng ở các nước Âu Mỹ, mà tại các nước Á Đông thì tín đồ làm đẹp cũng cực kỳ yêu thích.

Trang điểm mắt khói là cách trang điểm tự nhiên đã khiến kiểu mắt khói không bị giới hạn ở mọi không gian, ứng dụng cách trang điểm này tại những buổi tiệc và ứng dụng vào sinh hoạt hàng ngày, đời sống bình thường như: Đi làm, đi chơi, đi du lịch.

Đặc điểm của cách trang điểm mắt khói

Đặc điểm của cách trang điểm mắt khói chính là nguyên tắc màu mắt đậm bên trong và nhạt dần ra bên ngoài đầu mắt. Bạn có thể dễ dàng sử dụng bảng màu mắt tông trung tính hay đậm tùy theo sở thích. Bạn cứ tưởng tượng có một làn khói lan tỏa khắp trên đôi mắt mình và thực hiện trang điểm theo như thế là được. 

Trang điểm mắt khói phù hợp với dáng mắt nào?

Trang điểm mắt khói là kiểu trang điểm tự nhiên dễ dàng ứng dụng vào mọi không gian, vì thế cách trang điểm này phù hợp với mọi dáng mắt. Nếu bạn có to tròn, mắt hai mí, mắt hạnh nhân, mắt một mí hay mắt mí lót vẫn dễ dàng trang điểm mắt khói nhé.

Trang điểm mắt khói phù hợp với dáng mắt nào?

Mắt khói ngày càng có nhiều biến tấu hơn

Xem thêm: Trang điểm mắt một mí - không khó như bạn nghĩ

Trang điểm mắt khói cần chuẩn bị những dụng cụ gì?

Trước khi trang điểm mắt bạn cần chuẩn bị những dụng cụ sau đây: 

Kem lót, kem che khuyết điểm 

Trang điểm mắt khói không thể thiếu kem lót và kem nền. Nếu như bạn không có kem lót mắt thì sử dụng kem nền để tán lên vùng mắt. Kem nền có tác dụng giúp cho phấn mắt bám lâu và lên màu đẹp hơn. Bên cạnh đó, với những người bị thâm quầng mắt thì nên sử dụng kem che khuyết điểm, kem cũng giúp bạn che đi những vùng da thâm mụn.

Sáp tán mắt

Sáp tán mắt thường có 1 - 2 màu phù hợp với những bạn thích trang điểm theo phong cách tự nhiên, đơn giản, nhưng không tốn nhiều thời gian. Sáp tán mắt lên màu chuẩn và tự nhiên, bạn không phải sử dụng cọ tán phấn. 

sáp tán mắt

Phấn mắt

Trang điểm mắt mà thiếu phấn mắt thì làm sao tạo điểm nhấn cho đôi mắt. Với một bảng màu bạn cần có các màu mắt sáng – trung bình – tối để dễ dàng thực hiện trang điểm mắt khói. 

Chì kẻ mày

Việc kẻ mày rất quan trọng đối với các bước trang điểm mắt khói, việc kẻ lông mày giúp định hình cả khuôn mặt. Khi lựa chọn màu chì kẻ mày bạn nên lựa chọn cùng với màu tóc. Nếu như tóc bạn màu đen thì lựa chọn chì kẻ mày màu đen. 

Kích mí và mi giả

Để tạo điểm nhấn cho đôi mắt không thể thiếu lông mi giả. Lông mi giả giúp mắt bạn sẽ trở nên đen và sâu hơn.Với những bạn mắt 1 mí nên sử dụng kích mí để tạo mắt 2 mí, trông mắt to hơn.

Mascara và chì kẻ mắt

Nếu bạn không gắn lông mi giả thì chuốt mascara và bấm cong mi trước khi chuốt nhé. Để giúp đôi mắt to tròn, sắc sảo bạn nên kẻ thêm một đường eyeliner nhé.

Xem thêmDùng phấn nước có cần kem nền không? Trang điểm cơ bản đúng cách

Cách trang điểm mắt khói đẹp

Cách trang điểm mắt khói đẹp

Trang điểm mắt khói giúp bạn tăng thêm sự nữ tính ngọt ngào

Trang điểm mắt khói có khó không là thắc mắc của nhiều bạn mới tập tành trang điểm. Dưới đây, chuyên mục Xu hướng trang điểm sẽ hướng dẫn bạn cách trang điểm mắt khói đơn giản và cơ bản nhất. Khi nắm vững kỹ thuật rồi, bạn dễ dàng biến tấu các kiểu trang điểm khác của mắt khói.

  • Bước 1: Thoa kem lót mắt lên toàn bộ bầu mắt để giúp phấn mắt lên chuẩn màu và giúp phấn bám lâu hơn, bền màu hơn.
  • Bước 2: Dùng phấn highlight để tán ở dưới mày giúp nâng cung mày cao hơn.
  • Bước 3: Sử dụng phấn mắt màu trung tính tán lên toàn bộ bầu mắt và cả phần đuôi mắt.
  • Bước 4: Dùng phấn mắt màu tối tán từ góc ngoài của mắt từ phần mí mắt vòng ra đến phía đuôi mắt theo đường chữ C.
  • Bước 5: Dùng cọ tán phấn để trộn phấn mắt màu tối và màu trung tính với nhau. Lưu ý nên thao tác tán nhẹ nhàng để tạo hiệu ứng ombre giữa đường viền 2 màu mắt. Không nên tán mạnh tay vì sẽ làm chồng chéo màu mắt hay các màu mắt sẽ hòa trộn hoàn toàn vào nhau không thể tạo hiệu ứng khói. 
  • Bước 6: Kẻ một đường eyeliner màu đen dài, dày và xếch lên hướng về phía đuôi (một phần của đuôi eyeliner nằm trong phấn mắt đã tán). Rồi bạn dùng cọ làm mờ dần eyeliner, hòa vào phấn mắt để đôi mắt trở nên thật tự nhiên.
  • Bước 7: Dùng cọ lông mềm để phủi đi những phấn mắt dư thừa. Cuối cùng, bấm mi và chuốt mascara để đôi mắt thêm phần quyến rũ. Bạn có thể gắn mi giả để đôi mắt to tròn, sâu trông ấn tượng hơn.

Lưu ý khi trang điểm mắt khói

Nên làm sáng màu mắt

Sử dụng bút chì kẻ mắt màu trắng để tạo hiệu ứng đường viền mắt dưới thật mỏng khi đó giúp cho đôi mắt trở nên sáng hơn. 

Linh hoạt khi sử dụng màu phấn mắt

Sử dụng tông màu mắt màu xanh xám khói pha thêm một chút màu ngọc để làm nổi bật cho đôi mắt để giúp đôi mắt gợi cảm và thu hút hơn.

Không nên bỏ qua sử dụng phấn highlight

Tán thêm một ít phấn ánh nhũ vào góc trong của mắt giúp đôi mắt lung linh hơn. Tránh việc tô phấn nhũ quá nhiều ở phía bên dưới đường lông mày và không nên tô son môi màu đỏ rực nhé. Sự kết hợp này không hài hoà sẽ làm khuôn mặt của bạn giống như chú hề.

Không nên kẻ viền mắt quá dài

Khi kẻ đường viền mắt quá dày thì bạn lau sạch nó đi. Chỉ nên kẻ viền mắt bằng một đường kẻ lót thật mỏng và bắt đầu tô đậm dần khi bạn thấy thích hợp.

Trang điểm mắt khói không khó như bạn nghĩ, với những hướng dẫn về cách trang điểm mắt khói hy vọng sẽ giúp bạn dễ dàng trang điểm tại nhà hay bất cứ khi nào bạn đi ra ngoài. Để lớp trang điểm trở nên lung linh hơn bạn nên lựa chọn các sản phẩm trang điểm chính hãng, có nguồn gốc rõ ràng. Một đôi mắt long lanh, sắc sảo không thể thiếu chì kẻ mày Perfect Shape Eyebrow đến từ thương hiệu M.O.I Cosmetics. Dòng sản phẩm chì kẻ mày được thiết kế thông minh, tiện dụng với 1 đầu chì kẻ vạt xéo siêu mảnh và 1 đầu cọ chải, tạo nên đôi chân mày sắc sảo, cuốn hút và tự nhiên chỉ trong 1 phút. Điểm nổi bật của sản phẩm:

  • Chì với 3 tone màu nâu tự nhiên, nâu chocolate và đen xám.
  • Sản phẩm được làm từ thành phần dầu dừa hydro hóa, sáp và amino acid giúp đầu chì mềm mại cho nét vẽ chính xác, mượt mà.
  • Đầu chì cực kì mảnh dễ dàng định hình và tạo dáng chân mày 3D.
  • Chất chì chất lượng mềm mịn, dễ tán, lâu trôi và chống nước.
  • Đầu cọ mềm mượt, giúp chải lông mày vào nếp nhanh, tán đều màu giúp chân mày đẹp tự nhiên.

Để mua sản phẩm bạn liên hệ hệ thống đại lý phân phối hoặc hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc. Hoặc bạn có thể đặt hàng nhanh chóng khi nhấn vào nút Mua ngay bên dưới bài viết.