Việc ứng dụng các sản phẩm trang điểm để bổ sung và hỗ trợ cho nhau từ lâu đã được chị em ưa chuộng. Một trong những ví dụ điển hình đó là sử dụng phấn mắt thay thế cho phấn má. Tuy nhiên, nhiều người vẫn thắc mắc rằng liệu phấn mắt làm má hồng được không? Vậy hãy cùng bí quyết khoẻ đẹp M.O.I Cosmetics tìm hiểu lời giải đáp cho câu hỏi trên qua bài viết dưới đây nhé!

Việc sử dụng phấn mắt làm má hồng để tiết kiệm thời gian là hoàn toàn có thể, tuy nhiên có một số lưu ý trong quá trình trang điểm để đạt hiệu quả cao nhất. 

Khái niệm phấn mắt làm má hồng và tác dụng của nó

Khái niệm phấn mắt làm má hồng và tác dụng của nó

Phấn mắt và phấn má có công dụng gì?

Phấn mắt có công dụng giúp cho đôi mắt của các cô nàng thêm phần sắc nét và cuốn hút. Có nhiều tone màu phấn mắt khác nhau để đáp ứng đa dạng các phong cách trang điểm của mỗi người.

Phấn má hồng là sản phẩm giúp gương mặt trở nên tươi tắn, rạng rỡ hơn. Má hồng cũng giúp tôn lên các đường nét trên khuôn mặt, để tổng thể gương mặt hài hòa và hoàn hảo hơn. 

Vấn đề mà chị em đang quan tâm đó là việc liệu có thể sử dụng phấn mắt để làm má hồng được không? Câu trả lời là CÓ nhé! Bạn hoàn toàn có thể sử dụng phấn mắt để thay thế cho phấn má trong trường hợp không mang theo đủ đồ trang điểm, miễn sao sử dụng tone màu phù hợp, hài hòa là được. 

Xem thêm: 4 tiêu chí không nên bỏ qua khi lựa chọn phấn má hồng cho da nhạy cảm

Các loại phấn mắt thường được sử dụng để làm má hồng

Như đã chia sẻ ở trên, bạn có thể sử dụng phấn mắt làm má hồng tuy nhiên cần lựa chọn tone màu cho phù hợp. Bạn có thể chọn phấn mắt đơn sắc hoặc palette phấn mắt để dùng làm má hồng, trong đó những tone màu phù hợp gồm: hồng, cam, đỏ, nude. Hãy mix linh hoạt giữa các tone màu trên để tạo ra màu má tươi tắn nhất.

Cách dùng phấn mắt làm phấn má 

Cách dùng phấn mắt làm phấn má

Sử dụng phấn mắt làm phấn má trong trường hợp không mang đủ đồ trang điểm

Chuẩn bị làn da trước khi sử dụng phấn mắt

Trước khi sử dụng phấn mắt làm phấn má, bạn cần làm sạch sâu và dưỡng ẩm cho làn da. Bởi nếu làn da căng bóng, mịn màng thì khi dùng phấn má sẽ bám tốt hơn, không bị bết dính, vón cục gây mất thẩm mỹ

Cách chọn màu sắc phù hợp cho từng loại da

Với mỗi màu da thì bạn sẽ cần lựa chọn tone màu phấn má khác nhau, cụ thể như sau:

  • Tone da sáng: phù hợp với phấn má màu hồng phấn, hồng cherry, màu cam hoặc màu đỏ

  • Tone da trung tính: phù hợp phấn má tone cam, cam pha nâu đồng, cam hồng, cam đào, cam quả mơ

  • Tone da ngăm: phù hợp màu cam đất, màu nude, nâu trầm, đỏ đất, đỏ nâu

Cách áp dụng phấn mắt lên má hồng

Cách đánh phấn mắt lên má hồng vô cùng đơn giản nếu bạn thực hiện theo các thao tác như sau:

  • Đối với khuôn mặt vuông: Gương mặt vuông thường có phần xương hàm to bè, thô cứng. Do đó khi đánh phấn má không nên đánh trực tiếp lên gò má mà cần hướng cọ check xuống dưới, vuông góc theo cạnh hàm. 

  • Đối với khuôn mặt tròn: Mặt tròn thường có chiều dài và chiều ngang bằng nhau. Vì vậy khi đánh phấn mắt cho má hồng cần đánh đều từ phần xương má ra hai bên thái dương

  • Đối với khuôn mặt nhọn: Gương mặt nhọn thường nhìn khá hốc hác, do đó cần tán phấn theo hình oval, tán kĩ ở khu vực tiếp xúc với xương gò má để giúp phần má thêm đầy đặn hơn. Đặc biệt nên dùng những tone màu tươi sáng như vàng, cam để tạo cảm giác tự nhiên hơn

  • Đối với khuôn mặt trái xoan: Mặt trái xoan là dáng mặt cân đối và thường ít khuyết điểm. Bạn chỉ cần đánh phấn theo hình xoắn ốc từ trong ra ngoài thật nhẹ nhàng để đôi má ửng hồng tự nhiên

  • Đối với khuôn mặt trái tim: Người có mặt trái tim nên đánh má hồng theo hình rẻ quạt úp ngược, phần đuôi hướng về phía thái dương sẽ giúp đôi má thêm bầu bĩnh và tròn trịa hơn, tổng thể gương mặt nhìn hài hòa hơn. 

Các lưu ý khi sử dụng phấn mắt để làm má hồng

Các lưu ý khi sử dụng phấn mắt để làm má hồng

Dùng phấn mắt làm má hồng cần lưu ý những gì?

Để sử dụng phấn mắt đánh má hồng đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên bỏ túi những lưu ý sau đây:

  • Nên sử dụng phấn mắt của các thương hiệu uy tín, chất lượng để tránh làn da bị mẩn ngứa hoặc kích ứng

  • Lựa chọn màu phấn phù hợp với tone màu mắt và phong cách trang điểm, không nên dùng những màu quá sáng hoặc quá tối sẽ khiến gương mặt kém hài hòa

  • Sau khi trang điểm nên tẩy trang và rửa mặt thật kỹ để tránh phấn còn lưu lại trên da

  • Phấn mắt có nhiều nhũ, ánh kim không phù hợp để làm phấn má bởi nó sẽ khiến gương mặt lấp lánh quá nhiều

  • Sử dụng cọ chuyên đánh má hồng để đảm bảo tán đều phấn lên toàn bộ vùng má

Phấn má có đánh mắt được không?

Phấn má có đánh mắt được không?

Phấn má chỉ có thể dùng để đánh mắt nếu muốn theo phong cách tự nhiên

Như vậy chúng ta đã biết rằng phấn mắt có thể dùng để đánh má hồng được. Vậy nếu ngược lại, phấn má có thể sử dụng để đánh mắt được không? 

Phấn má hồng có nhiều tone khác nhau nhưng chủ yếu là những tone màu nhẹ nhàng, ngọt ngào như cam, hồng, đỏ,... Do đó, phấn má chỉ có thể dùng để đánh mắt nếu bạn muốn makeup theo phong cách nhẹ nhàng, tự nhiên, không nhấn quá nhiều vào đôi mắt. Còn nếu bạn muốn đôi mắt trở nên sắc sảo và thu hút hơn thì nên dùng ít nhất 2 màu mắt đậm và nhạt đối lập để tạo hiệu ứng màu sắc.

Bảng màu phối hợp giữa phấn má và mắt

Hiện nay có rất nhiều bảng phấn mắt kết hợp các màu giữa phấn má và phấn mắt. Trong đó, những tone màu sáng có thể sử dụng để đánh má hồng hoặc làm base cho trang điểm mắt. Còn những màu đậm hơn, màu nhũ thì có thể sử dụng để đánh cho phần mắt. Ngoài ra bạn cũng có thể dùng các màu trắng để bắt sáng, màu nâu xám để đánh khối cho khuôn mặt. 

Kết luận

Tóm lại, mặc dù không là lý tưởng nhưng chị em có thể sử dụng phấn mắt để làm má hồng trong một số trường hợp. Điều quan trọng là bạn cần chọn đúng màu phấn và đánh đúng cách để đạt hiệu quả trang điểm tốt nhất. 

Cách tốt nhất là chúng ta vẫn nên bỏ túi một hộp phấn má hồng riêng. Nếu chưa biết chọn loại phấn má hồng nào thì bạn có thể tham khảo sản phẩm má hồng của M.O.I Cosmetics. Phấn má hồng M.O.I được thiết kế thời thượng và sang trọng với 2 tone màu trendy mang đến hiệu ứng ửng hồng tự nhiên, giúp gương mặt rạng rỡ và tươi tắn suốt cả ngày dài. 

Để sở hữu những sản phẩm phấn má hồng M.O.I chính hãng, bạn hãy liên hệ tới hệ thống đại lý,  hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc, hoặc đặt hàng trực tiếp tại đây nhé.