Tại sao có thể nói chì kẻ mày là vũ khí giúp thăng hạng nhan sắc cho phái đẹp? Hãy cùng chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp khám phá qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

Chì kẻ mày là một món đồ trang điểm rất quan trọng của phái đẹp bởi lông mày quyết định rất nhiều đến sắc thái của khuôn mặt. Chỉ với một cây chì kẻ mày có thể giúp đôi lông mày thưa thớt trở nên đầy đặn và tạo được dáng lông mày phù hợp với khuôn mặt. 

Chì kẻ mày là gì?

Chì kẻ mày là gì?

Chì kẻ mày là dụng cụ để định hình chân mày

Chì kẻ mày là một dụng cụ dùng trong trang điểm giúp định hình và làm sắc nét lông mày. Sử dụng chì kẻ mày sẽ giúp bạn có được hình dáng chân mày phù hợp với khuôn mặt, mang lại vẻ đẹp tự tin dù ở bất kỳ đâu. Với người thường xuyên trang điểm, chì kẻ mày là một trong số những món đồ không thể thiếu. 

Các loại chì kẻ mày hiện nay

Chì kẻ mày dạng chuốt

Chì kẻ mày dạng chuốt là loại rất dễ sử dụng và được gọt nhọn như bút chì để tạo ra những đường kẻ rõ ràng. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng nhẹ nhàng để tránh phai màu.

Bút kẻ dạng chì vặn

Đây là một loại chì kẻ mày không bị nhòe và dễ dàng tạo ra một đường kẻ hoàn hảo. Tuy nhiên, loại chì này thường chỉ phù hợp với những người có làn da khô, còn đối với da dầu sẽ chỉ hiệu quả giữ màu từ 1 - 2 giờ. 

Chì kẻ mày dạng dạ

Khi đã trang điểm thường xuyên và quen tay hơn, bạn có thể thử vẽ bằng dạng bút dạ để mang lại những đường nét sắc sảo. Tuy nhiên, nhược điểm của sản phẩm này là không điều chỉnh được lượng mực và dễ bị lem.

Chì kẻ mày dạng thỏi ngang

Đây là dạng chì kẻ mày nổi lên từ phong cách trang điểm Hàn Quốc với dáng lông mày ngang. Khi sử dụng, bạn cần tán đều màu để mang lại vẻ đẹp tự nhiên.

Chì xé kẻ mày

Loại chì xé kẻ mày này giúp định hình chân mày tốt. Với thao tác đơn giản là xé và chuốt, chì này được xem là loại được nhiều chị em yêu thích.

Bút kẻ lông mày phẩy sợi 4D

Phù hợp với xu hướng nhiều chị em yêu thích lông mày phẩy sợi hòa lẫn với lông mày mang lại vẻ đẹp tự nhiên. Thiết kế của bút kẻ lông mày phẩy sợi 4D có đầu chải được tách ra 3 điểm mạnh, khi chải sẽ tạo dáng chân mày theo từng sợi.

Chì đá kẻ mày

Với loại chì đá kẻ mày này, bạn sẽ tạo dáng lông mày sắc nét. Dù ruột chì cứng nhưng rất dễ bám màu. 

Chì đá kẻ mày

Chì kẻ mày 2 đầu

Chì kẻ mày 2 đầu rất tiện dụng với 1 đầu là chì kẻ và một đầu là cọ chải giúp đều màu hơn.

Gel kẻ mày

Khi sử dụng gel kẻ mày, bạn sẽ mất nhiều thời gian thao tác hơn so với các loại chì kẻ mày khác. Sản phẩm có kết cấu dạng gel giúp bạn định hình những sợi lông mày chưa vào khuôn dáng, lông mày trông đầy đặn và tự nhiên hơn.

Mỗi loại chì kẻ mày đều có những ưu điểm nổi trội riêng phù hợp với từng nhu cầu làm đẹp của mỗi người. Nếu mới bắt đầu học trang điểm, bạn nên lựa chọn chì kẻ mày dạng chuốt và dạng xé. Còn đã trang điểm thành thục, bạn có thể chọn loại giúp chân mày sắc nét hơn.

Cách chọn màu chì kẻ mày phù hợp

Cách chọn màu chì kẻ mày phù hợp

Tùy vào màu tóc, màu da mà lựa chọn chì kẻ mày với màu sắc phù hợp

Cách chọn chì kẻ mày hợp với màu tóc

Nên chọn chì kẻ mày màu nào hợp với màu tóc? Bạn hãy áp dụng những cách lựa chọn được các chuyên gia chia sẻ dưới đây:

  • Tóc đen/nâu: Chọn màu chì kẻ lông mày màu tối hoặc trùng với màu tóc như nâu đen, nâu xám...

  • Tóc nâu: Bạn có thể chọn những tone màu nâu như nâu tro, nâu xám, nâu tự nhiên...

  • Tóc vàng: Bạn nên chọn những màu tone ấm hoặc sáng tránh sự tương phản như màu nâu nhạt, nâu xám...

  • Tóc đỏ: Bạn có thể sử dụng mascara để thay đổi màu lông mày theo tone sáng để phù hợp với màu tóc.

Chọn chì kẻ mày hợp với màu da

Nên chọn chì kẻ mày màu gì phù hợp với làn da? Bạn hãy cùng tham khảo những cách lựa chọn sau đây:

  • Da trắng: Là người sở hữu làn da trắng, bạn nên chọn những tone màu sáng như nâu nhạt hoặc vàng sẽ làm tôn lên nước da của bạn và không nên chọn màu đen vì tạo cảm giác thiếu sự hài hòa.

  • Da vàng: Bạn có thể chọn màu nâu xám, nâu đen để tạo đường nét sắc sảo.

  • Da sẫm màu hoặc ngăm đen: Bạn nên chọn tone màu nâu hoặc đen để giúp tổng thể khuôn mặt hài hòa hơn.

Cách sử dụng chì kẻ mày sao cho đúng 

Cách sử dụng chì kẻ mày sao cho đúng cách nhất

Nên sử dụng chì kẻ mày đúng cách để có đôi lông mày đẹp

Dưới đây, M.O.I Cosmetics sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng chì kẻ mày đơn giản và đúng nhất: 

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn cần tỉa gọn gàng chân mày. Việc này sẽ giúp quá trình kẻ chân mày được dễ dàng hơn. 

  • Bước 2: Bạn lựa chọn một cây chì kẻ mày và vẽ viền khuôn chân mày phù hợp với khuôn mặt của mình.

  • Bước 3: Bạn tô kín những nơi nhạt hơn với tổng thể chân mày, chỉ nên tô đậm ở đuôi chân mày và nhạt dần về phía đầu.

  • Bước 4: Cuối cùng, bạn dùng đầu chổi mascara chải phần đầu chân mày để trông tự nhiên hơn.

Kết luận 

Chì kẻ mày là một món đồ trang điểm giúp thăng hạng nhan sắc của phái đẹp và chắc chắn bạn nên sở hữu một cây chì kẻ mày cho riêng mình. Bạn hãy lựa chọn những loại chì kẻ chân mày phù hợp với nhu cầu và khuôn mặt mình để mang lại vẻ đẹp tự nhiên nhất. 

Nếu bạn đang tham khảo và chọn mua chì kẻ mày chất lượng không thể bỏ qua dòng sản phẩm Perfect Shape Eyebrow M.O.I. Dòng sản phẩm thông minh với thiết kế rất tiện dụng, 1 đầu chì kẻ vạt xéo siêu mảnh và 1 đầu cọ chải để giúp bạn tạo nên đôi chân mày thu hút nhất.

Chì kẻ mày Perfect Shape Eyebrow được sản xuất tại Hàn Quốc với thành phần tự nhiên từ dầu dừa hydro hóa, amino axít, sáp… cho đường vẽ mềm mại. Cùng với đó là 3 tone màu thời trang (nâu sáng, nâu chocolate, nâu đậm) phù hợp với nhiều làn da khác nhau.

Hiện nay, chì kẻ mày Perfect Shape Eyebrow M.O.I đang được nhiều tín đồ làm đẹp sử dụng. Vì vậy, bạn đừng ngần ngại đặt mua ngay cho mình một cây chì kẻ mày bằng cách liên hệ với hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc hoặc đặt mua hàng trực tiếp tại đây.