Muốn sở hữu một lớp makeup hoàn hảo thì bạn không thể nào bỏ qua bước trang điểm bằng phấn phủ. Nhắc đến phấn phủ không thể không nhắc đến phấn phủ không màu - một sản phẩm phù hợp với tất cả mọi tone da từ sáng đến tối. Vậy phấn phủ không màu là gì? Có những loại phấn phủ không màu nào? Phù hợp với những làn da nào? Tất cả sẽ được giải đáp qua bài viết sau đây của chúng tôi. 

Phấn phủ không màu là sản phẩm được ưa chuộng với chất phấn mỏng, nhẹ, có khả năng hút dầu thừa, giúp da tránh được các tác hại từ môi trường bên ngoài như vi khuẩn, khói bụi.

Phấn phủ không màu là gì?

Phấn phủ không màu là loại phấn có kết cấu dạng nén hoặc dạng bột với dạng chất nhỏ, nhẹ, mỏng và có độ bám dính trên da. Loại phấn này có khả năng cân bằng lượng dầu trên da, kiểm soát bã nhờn, giúp da hạn chế khả năng nhiễm khuẩn và giảm thiểu mụn nhọt. Loại phấn phủ này không có màu sắc và thường được sử dụng sau khi đã hoàn thành quá trình trang điểm, hoặc khi không muốn sử dụng lớp phấn nền màu. 

Phấn phủ không màu thường được làm từ các thành phần như bột ngọc trai, khoáng chất, tinh bột hoặc các chất hấp thụ dầu nhờn, và có thể phù hợp với nhiều loại da khác nhau.

Có nên sử dụng phấn phủ không màu?

Có nên sử dụng phấn phủ không màu?

Phấn phủ là bước cuối cùng trong quy trình trang điểm, giúp giữ lớp makeup cố định và lâu trôi hơn. Trong đó, loại phấn phủ không màu ngày càng được ưa chuộng bởi nó không làm thay đổi tone màu của lớp nền đã đánh trước đó. Đặc biệt, với những ai sở hữu làn da dầu thì việc sử dụng phấn phủ gần như là điều bắt buộc để giúp kiểm soát đổ dầu trên da. 

Như vậy, nếu bạn thắc mắc có nên sử dụng phấn phủ không màu không thì câu trả lời là có. Bởi lẽ sản phẩm này vừa giúp cố định lớp makeup mà không làm da mặt dày thêm một lớp phấn. Lớp nền gần như không thay đổi mà vẫn giữ được chỉn chu suốt cả ngày dài. 

Xem thêm: Phấn phủ dùng ở bước nào?

Cách sử dụng phấn phủ không màu dạng bột và dạng nén

Cách sử dụng phấn phủ không màu dạng bột

  • Bước 1: Rửa mặt thật sạch với sữa rửa mặt phù hợp với từng loại da. Massage nhẹ nhàng để loại bỏ toàn bộ bụi bẩn sâu trong lỗ chân lông

  • Bước 2: Cân bằng pH với nước hoa hồng

  • Bước 3: Sử dụng kem dưỡng ẩm để cấp ẩm cho làn da, giúp da trở nên mềm mại và tươi sáng hơn

  • Bước 4: Đánh kem lót phù hợp với màu da

  • Bước 5: Sử dụng kem nền hoặc phấn nước để đánh nền, giúp da sáng hơn và che đi những khuyết điểm.

  • Bước 6: Dùng cọ trang điểm phủ đều phấn phủ lên da từ trong ra ngoài, lưu ý phủ cả phần cổ để da sáng đều màu hơn. 

Cách sử dụng phấn phủ không màu dạng bột và dạng nén

 

Cách sử dụng phấn phủ không màu dạng nén

Đặc điểm của phấn phủ dạng nén là có độ che phủ tốt, có khả năng bám trên da khá dày nên có thể che phủ nhiều khuyết điểm như mụn, thâm... Các bước sử dụng phấn phủ không màu dạng nén như sau:

  • Bước 1: Lấy một ít phấn bằng bông mút

  • Bước 2: Dặm phấn đều khắp toàn bộ khuôn mặt theo chiều từ trên xuống, bắt đầu từ trán xuống vùng mũi rồi lan đều ra 2 bên má. Nhớ dặm phấn cả ở vùng mí mắt và khoé mũi, khoé miệng

  • Bước 3: Dùng 1 cọ trang điểm cỡ lớn quét lại toàn bộ khuôn mặt để làn da trở nên đều màu hơn. Bạn nên quét một lớp phấn thật mỏng, dặm nhẹ nhàng, đều tay để làn da có độ mịn màng và tự nhiên nhất. 

Lưu ý khi sử dụng phấn phủ không màu

Một số lưu ý cần bỏ túi khi sử dụng phấn phủ không màu như sau:

  • Xác định đúng tone màu da để lựa chọn màu phấn phủ cho phù hợp: Bạn có tone da lạnh thì nên chọn phấn phủ có tone dành cho làn da sáng, tone da trung tính thì nên chọn phấn phủ tone nude, còn với tone da ấm thì có thể chọn phấn phủ có tone hồng đào hoặc tone vàng.

  • Đánh phấn đều tay để lớp phấn được dàn đều trên da

  • Không miết mút hoặc cọ vì như vậy sẽ làm hỏng kết cấu lớp nền

  • Bắt đầu đánh phấn theo chiều từ trên xuống dưới, tránh tán nhiều hướng khác nhau vì như vậy sẽ làm lộ tình trạng da mặt mốc, rỉ phấn.

Kết luận

Qua những thông tin trên, chắc hẳn bạn không thể không sở hữu một hộp phấn phủ không màu. Sử dụng phấn phủ không màu ở bước trang điểm cuối cùng sẽ giúp bạn luôn tự tin trong mọi hoàn cảnh nhờ lớp nền căng bóng, mịn màng.

Tuy nhiên, nếu bạn không thể tìm được sản phẩm phấn phủ không màu nào ưng ý thì hãy tham khảo phấn phủ Baby Skin Powder by M.O.I Cosmetics. Sản phẩm được thiết kế tinh tế, nhỏ gọn, thành phần chứa các hạt phấn nano siêu nhỏ dễ dàng thẩm thấu vào da, giúp bạn sở hữu làn da khô thoáng, căng mịn suốt cả ngày dài.

Để được tư vấn và hỗ trợ đặt mua hàng chính hãng, bạn có thể liên hệ tới hệ thống đại lý, hệ thống cửa hàng của M.O.I Cosmetics hoặc đặt hàng trực tiếp tại đây.