Trang điểm tôn lên vẻ đẹp của khuôn mặt, giúp bạn trông tự tin, thu hút hơn trong mắt những người xung quanh. Và một trong các phong cách trang điểm được các tín đồ làm đẹp yêu thích nhất là makeup sang chảnh.

Makeup sang chảnh mang lại một diện mạo xinh đẹp và khí chất cao quý tạo cảm giác tự tin cho các chị em. Đây cũng là xu hướng trang điểm được các chị em lựa chọn nhiều nhất trong những sự kiện quan trọng hay muốn bản thân mình thật nổi bật. Vậy phong cách trang điểm sang chảnh là như thế nào? Hãy cùng M.O.I Cosmetics tìm hiểu nhé!

Đặc điểm của kiểu makeup sang chảnh

Đặc điểm của kiểu makeup sang chảnh

Makeup sang chảnh đem lại sự sang trọng, quý phái cho chính bạn

Trang điểm sang chảnh là phong cách được thực hiện với nhiều kỹ thuật kết hợp với mỹ phẩm chất lượng cao để tạo nên một vẻ ngoài tinh tế và quý phái. Kiểu makeup này thường sử dụng những màu sắc trung tính, nhẹ nhàng làm nổi bật các đường nét trên khuôn mặt nhằm tạo nên sự sang trọng, hiện đại. Lối trang điểm này thường được sử dụng trong các bữa tiệc, sự kiện hoặc các dịp đặc biệt để làm nổi bật nét đẹp của người phụ nữ.

Xem thêm: Trang điểm cần những gì? Sắm ngay bộ đồ trang điểm cần có của các chị em

Hướng dẫn makeup sang chảnh 

Chuẩn bị

Đầu tiên bạn rửa mặt sạch sẽ với sữa rửa mặt để loại bỏ mọi bụi bẩn, dầu và tạp chất còn sót lại trên da. Tiếp đến bạn sử dụng kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da của mình và đừng quên bôi kem chống nắng để bảo vệ làn da.

Tạo lớp nền

Điều quan trọng trong makeup tiệc tùng sang chảnh là bạn cần tạo được một lớp nền lì và mịn. Khi đánh lớp nền nên thao tác dặm từng vùng chứ không miết hay xoa để đảm bảo lớp nền được đánh đều và không bị vón cục.

Đánh khối

Để mang lại hiệu ứng làm nổi bật các đường nét trên khuôn mặt thì bạn nên nhớ sử dụng highlight cho vùng chữ T để các đường nét trên khuôn mặt nổi bật hơn và dùng phấn nền nâu cho vùng xương hàm, gò má,…tạo cảm giác thon gọn.

Trang điểm mắt

Bạn dùng các tone màu tối để đánh mắt và không quên phấn nhũ, vừa tạo được độ sâu vừa khiến đôi mắt thêm phần long lanh. Đồng thời, kết hợp với kẻ eyeliner sắc nét và lông mi cong, dày đầy quyến rũ.

Kẻ chân mày

Lông mày giúp định hình các đường nét trên khuôn mặt và với phong cách makeup sang chảnh thường sẽ kẻ chân mày cong, hình cánh cung và đầu chân mày thường phẩy sợi để tôn lên vẻ đẹp sắc sảo, sang trọng. Nên sử dụng những màu chì kẻ mày phù hợp với phong cách trang điểm sang chảnh.

Đánh son

Để bước trang điểm môi hoàn hảo nhất nên sử dụng kem lót trước, để môi được được mềm mại và dùng kem che khuyết điểm môi giúp màu son lên chuẩn nhất. Với phong cách trang điểm này sẽ tạo viền môi và thực hiện đánh son full môi để mang lại sự quyến rũ.

Hoàn thiện lớp trang điểm

Để hoàn thiện lớp trang điểm thì bạn sẽ sử dụng thêm khóa nền và xịt khoáng để cấp ẩm một lần nữa cho da, giữ cho lớp trang điểm lâu trôi nhất.

Các phong cách trang điểm sang chảnh

Các phong cách trang điểm sang chảnh

Có rất nhiều các phong cách trang điểm sang chảnh khác nhau

Sử dụng son đỏ nhung

Phong cách trang điểm sang chảnh thường sử dụng son màu đỏ nhung đang được phái đẹp yêu thích, bởi đây là một màu sắc thể hiện sự sang trọng, tinh tế và đầy quyền lực. Son đỏ nhung cũng mang lại cảm giác quyến rũ và thu hút sự chú ý của những người xung quanh. 

Sử dụng chì kẻ màu nâu tự nhiên

Sử dụng chì kẻ màu nâu tự nhiên sẽ mang đến cảm giác tự nhiên và thanh thoát. Màu nâu tự nhiên có thể giúp làm nổi bật đôi mắt một cách nhẹ nhàng và không quá nặng nề. Ngoài ra, màu nâu cũng phù hợp với hầu hết màu da và tông màu trang phục, giúp bạn trông tươi tắn và rạng rỡ. 

Phấn má hồng màu hồng da

Phấn má hồng màu hồng da được sử dụng trong phong cách trang điểm sang chảnh nhằm tạo ra một làn da rạng rỡ, tươi tắn và tự nhiên. Ngoài ra, phấn má hồng màu hồng da còn giúp cân bằng màu sắc trên khuôn mặt và tạo sự đồng đều giữa các khu vực trên mặt. 

Phấn nước với tone màu trắng sáng

Với tone màu trắng sáng cũng có thể làm da trông sáng hơn và tạo ra một diện mạo tươi trẻ, thanh lịch. Tuy nhiên, việc chọn tone phấn nước phù hợp với màu da của bạn là rất quan trọng để tránh tình trạng da bị trắng bệch hoặc không đồng đều.

Xem thêm: Các bước trang điểm ban ngày khác gì dự tiệc tối?

Những lưu ý khi makeup sang chảnh

Những lưu ý khi makeup sang chảnh

Khi makeup sang chảnh cần phải lựa chọn sản phẩm trang điểm chất lượng

Để diện mạo được hoàn hảo nhất khi makeup sang chảnh thì bạn nên lưu ý một số điểm sau:

  • Lựa chọn sản phẩm trang điểm chất lượng cao, đặc biệt là phấn nền, son môi, chì kẻ mày và mascara. Điều này sẽ giúp cho lớp trang điểm của bạn trông bền hơn và đẹp hơn.

  • Thực hiện quy trình làm sạch da trước khi trang điểm để đảm bảo làn da được sạch và không xuất hiện mụn.

  • Lựa chọn màu sắc phù hợp với tone da của bạn. Nếu bạn có làn da sáng, hãy chọn các màu trang điểm nhẹ nhàng và tươi sáng. Nếu bạn có làn da tối, hãy chọn các màu sắc đậm và nổi bật.

  • Áp dụng kỹ thuật trang điểm phù hợp để tôn lên các điểm nhấn trên khuôn mặt, như mắt, môi và gò má.

Kết luận

Makeup sang chảnh là một phong cách trang điểm giúp nâng tầm nhan sắc và bất kỳ cô gái nào cũng nên thử phong cách trang điểm này một lần. Để có được một phong cách sang chảnh bạn cần phải lựa chọn ngay bộ trang điểm chất lượng đến từ thương hiệu M.O.I Cosmetics bao gồm phấn nước, phấn má hồng, chì kẻ mày và son môi.

  • Phấn nước M.O.I Premium baby skin lựa chọn tone màu #10 trắng sáng tạo lớp nền đẹp ấn tượng nhất.

  • Kết hợp với phấn má hồng M.O.I màu hồng da giúp bạn có gương mặt thêm nổi bật hơn.

  • Chì kẻ mày M.O.I tone màu nâu tự nhiên phù hợp với cách trang điểm sang chảnh với độ bền màu cao.

  • Son môi M.O.I màu đỏ nhung giúp bạn thêm quý phái và sang trọng hơn.

Sự kết hợp của các sản phẩm trang điểm này chắc chắn sẽ giúp bạn thêm nổi bật và vô cùng cuốn hút. Vì vậy, hãy liên hệ ngay với Hệ thống đại lý hoặc hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics để được tư vấn hoặc bạn cũng có thể đặt hàng tại đây.