Vào mỗi buổi sáng, bạn luôn muốn xuất hiện thật rạng rỡ và tươi tắn nhưng ngại việc trang điểm mất quá nhiều thời gian? Khi ra đường có việc gấp, trễ giờ, bạn thường ít trang điểm do sợ trang điểm lâu? Hãy cùng bỏ túi ngay những mẹo trang điểm nhanh chỉ 8 phút để có thể có thể “biến hóa” thần tốc mà không cần lo trễ giờ bạn nhé.

Dưới đây sẽ là những mẹo trang điểm nhanh giúp bạn có thể thay đổi ngoại hình nhanh chóng chỉ trong 8 phút. Cùng xem bạn có thể làm gì chỉ trong thời gian ngắn như vậy để có một gương mặt rạng rỡ nhất bạn nhé!

Cách thực hiện trang điểm nhanh chỉ trong 8 phút

Trang điểm nhanh là xu hướng trang điểm cho những cô nàng bận rộn. Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian trang điểm, sau khi rửa mặt và dưỡng ẩm cho da, dùng kem chống nắng, bạn có thể bắt đầu trang điểm nhanh trong vòng 8 phút với 4 bước sau:

Bước 1: Tạo nền

Để đơn giản hóa các bước trang điểm giúp bạn có thể trang điểm nhanh hơn, bạn có thể thay thế việc đánh nền và sử dụng kem che khuyết điểm bằng cách sử dụng phấn nước. Phấn nước không chỉ mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh vào da cho lớp nền căng bóng mịn màng mà còn có tác dụng nâng tone nhẹ cũng như che phủ các khuyết điểm trên da như đốm nâu, mụn, sạm nám,...

Nhờ vậy, bạn có thể có ngay một lớp nền căng mướt chỉ trong vòng 2 phút. Khi đánh nền bằng cushion, bạn nên chọn màu phấn gần với tone màu da của mình và đừng quên đánh phấn đều cả mặt và cổ để tránh hiện tượng lệch tone da làm mất đi vẻ rạng rỡ và tươi tắn bạn nhé!

Xem thêm: Bỏ túi bí quyết trang điểm nhẹ nhàng hằng ngày cho bạn nữ luôn rạng ngời

Bước 2: Trang điểm mắt

Với 3 phút tiếp theo, muốn trang điểm nhanh thì bạn có thể dùng các loại chì kẻ mày đa năng để định hình khung và kẻ sợi chân mày. Nếu bạn đã quen với thao tác kẻ mày, chỉ cần khoảng 2 phút là bạn đã có thể hoàn thành đôi chân mày của mình.

Sau đó, sử dụng cùng cây chì kẻ mày chuyên dụng có thể kẻ mắt để tạo eyeliner. Bạn có thể bỏ qua thao tác này nếu chỉ muốn trang điểm nhẹ nhàng, đơn giản.

Bước 3: Đánh phấn má hồng

Để gương mặt thêm phần rạng rỡ và ấn tượng hơn thì dù có trang điểm nhanh, bạn cũng nên đánh một chút phấn má hồng. Phấn má sẽ giúp tạo hiệu ứng gò má ửng hồng tự nhiên vô cùng quyến rũ. Thao tác đánh phấn má chỉ khoảng 1 phút không mất quá nhiều thời gian nhưng lại cho bạn một vẻ ngoài hút hồn hơn thì tại sao lại không bạn nhỉ?

Bước 4: Đánh son môi

2 phút cuối cùng, bạn có thể đánh một lớp son môi theo tone màu mà mình yêu thích. Sau đó, kiểm tra lại toàn bộ lớp trang điểm của mình và chỉnh sửa nếu có lỗi trang điểm. Nếu makeup look đã hoàn thiện, bạn có thể dùng xịt khóa makeup để giữ cho lớp trang điểm lâu trôi hơn.

Xem thêm: Cách đánh son cho môi mỏng dày và quyến rũ hơn

4 bước trang điểm trong 8 phút

Trang điểm nhanh chỉ 8 phút bằng mỹ phẩm trang điểm đơn giản

Mẹo khắc phục lỗi trang điểm

Khi trang điểm nhanh thì rất dễ gặp những lỗi trang điểm như đánh má quá đậm, son bị lem,... Vì thế, bạn nên bỏ túi một số mẹo dưới đây để xử lý lớp trang điểm chưa được như ý:

  • Gò má quá đậm: Nếu bạn lỡ tán quá nhiều phấn trên gò má, thay vì tẩy trang và trang điểm lại từ đầu, bạn chỉ cần lấy cọ sạch để tán đều lên má, giúp lấy bớt đi phần phấn dư thừa. Còn với phấn má hồng dạng kem, bạn có thể dùng bông tâm thấm một ít kem nền hoặc kem dưỡng ẩm để tán nhẹ nhàng trên gò má.
  • Son bị lem trên viền miệng: Trong trường hợp này, bạn có thể xử lý lỗi trang điểm nhanh bằng cách dùng cọ hoặc tăm bông chấm kem che khuyết điểm rồi nhẹ nhàng thoa nhẹ xung quanh viền miệng là được.
  • Son môi quá đậm hoặc màu không ưng ý: Dùng khăn giấy để lau đi lớp son môi, sau đó dưỡng môi với son dưỡng rồi mới đánh một lớp son khác nếu màu son chưa ưng ý. Nếu son có màu đậm, bạn chỉ cần bặm môi với khăn giấy 1-2 lần là son đã nhạt màu hơn. 
  • Kẻ lông mày quá đậm: Lông mày quá đậm có thể khiến bạn trông già đi. Lúc này, hãy sử dụng cọ chải để có thể chải toàn bộ chân mày. Chải nhiều lần cho đến khi màu chân mày nhạt lại theo đúng ý muốn của bạn.
  • Lông mày lem ra khỏi khung chân mày: Cũng như khi son môi bị lem, bạn có thể dùng tăm bông có thấm kem che khuyết điểm để “che phủ” đi phần chân mày bị lem, giúp khung chân mày được gọn hàng hơn.

Mẹo khắc phục lỗi trang điểm

Nếu xóa đi lớp son cũ, đừng quên dưỡng môi trước rồi mới đánh lớp son tiếp theo

Một số bí quyết "chữa cháy" khi không đủ dụng cụ trang điểm

Phải làm sao nếu muốn trang điểm nhanh nhưng không có đầy đủ dụng cụ trang điểm? Một số mẹo dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục trường hợp khó nhằn này:

  • Dùng son môi thay cho phấn má hồng: Bạn có thể tán nhẹ nhàng son môi lên gò má, giúp thay thế cho phấn má hồng khi không có phấn má hồng chuyên dụng.
  • Dùng mascara thay cho cọ chải chân mày: Để có một hàng chân mày đẹp, sau khi kẻ chân mày, bạn nên dùng cọ để chải cho các sợi lông mày tự nhiên vào nếp. Tuy nhiên, trong trường hợp không có cọ chải chân mày, bạn có thể sử dụng mascara để tạm thời “chữa cháy” đấy nhé.
  • Không có chì kẻ viền môi: Nếu không có chì kẻ viền môi thì phải làm sao? Để trang điểm nhanh, bạn có thể đánh son như bình thường. Sau đó, dùng tăm bông để viền lại môi, xóa đi những phần son thừa bên ngoài và tạo thành dáng môi mà bạn mong muốn.

Một số bí quyết

Dùng mascara thay cho cọ chải chân mày

Kết luận

Với những mẹo trang điểm nhanh được tiết lộ, chỉ mất khoảng 8-10 phút là bạn đã có thể hoàn thành makeup look của mình. Thật nhanh chóng và tiện lợi phải không nào?

Và để có một lớp trang điểm đẹp hơn và giúp rút ngắn thời gian trang điểm, hãy đầu tư vào những sản phẩm chất lượng bạn nhé. Một thỏi son lên màu chuẩn sẽ giúp bạn không phải tô son lại nhiều lần, một hộp phấn phủ có khả năng bám vào da sẽ giúp bạn không cần phải liên tục dặm lại lớp nền,... Còn nếu bạn chưa biết mua mỹ phẩm trang điểm ở đâu, có thể tham khảo các sản phẩm của M.O.I Cosmetics, chẳng hạn như:

  • Premium Baby Skin Cushion: Phiên bản phấn nước đột phá Premium Baby Skin Cushion với 75% thành phần dưỡng da tự nhiên như cúc la mã, nụ tầm xuân, dầu jojoba, nhân sâm, cam thảo, dầu hoa hướng dương, dầu argan, dầu hạnh nhân, hoa trà Nhật, men probiotics... Phấn nước M.O.I sở hữu công thức siêu Hyaluronic Acid (HA) cùng với công nghệ nano với hạt vi phấn nước để lấp đầy lỗ chân lông, che đi những rãnh nhăn và khuyết điểm trên da, mang đến cho bạn lớp nền tự nhiên, mỏng mịn và căng mướt như làn da của em bé. Bên cạnh đó, sản phẩm cũng có chức năng chống nắng tối ưu với công thức SPF50 PA+++ và 4 màng lọc chống nắng, bảo vệ da tối ưu.
  • Chì kẻ mày Perfect Shape Eyebrow: Đây là dòng chì kẻ mày thông minh, tiện dụng với 2 đầu: 1 đầu chì kẻ vạt xéo siêu mảnh giúp tạo dáng chân mày 3D và 1 đầu cọ chải mềm mại, giúp tán màu chân mày siêu đều. Điểm cộng của chì kẻ mày M.O.I chính là chất chì của sản phẩm có khả năng chống nước, lâu trôi, giữ lớp trang điểm của bạn kéo dài lên hơn 4 giờ. Hiện chì kẻ mày Perfect Shape Eyebrow 3 tone màu thời trang với độ bám màu cao, phù hợp với mọi màu da là nâu sáng, nâu chocolate, nâu đậm.
  • Phấn má hồng M.O.I: Phấn má hồng M.O.I  giúp bạn tạo ra hiệu ứng gò má ửng hồng tự nhiên và bền màu lâu trôi trên da lên đến 8 giờ. Sản phẩm có 2 tone màu đều rất trendy dễ sử dụng hàng ngày, dễ phối đồ là No.1 màu Hồng Da (Cool cool girl) và No.2 màu Cam Đào ( Peachy Peach babe).
  • 4 bộ sưu tập son môi: Bộ sưu tập son thỏi The Stars phiên bản giới hạn mùa lễ hội, Bộ sưu tập son thỏi Love M.O.I by Thùy Tiên, Bộ sưu tập son thỏi Love M.O.I Tropical Edition và Son kem nhung lì SGIRLS by M.O.I Special Edition. Các màu son môi của M.O.I Cosmetics đều rất dễ dùng. Son lên màu chuẩn và không gây khô môi.

Bạn có thể mua sản phẩm trực tiếp trên website hoặc tại hệ thống đại lý phân phối cũng như hệ thống chuỗi cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc.