Nếu yêu thích phong cách trang điểm kiểu Tây, bạn chắc hẳn đã không còn xa lạ với tông son màu nâu đất. Son nâu đất mang lại cảm giác trầm ấm, phù hợp với nhiều tông da khác nhau từ sáng đến tối.

Son nâu đất là gì? Màu son này có đặc điểm gì và hợp với tông da nào? Hãy cùng M.O.I Cosmetics khám phá trong bài viết này nhé.

Son nâu đất là gì?

Son màu nâu đất là sự pha trộn giữa hai sắc màu là cam và nâu nhưng ngả về nâu nhiều hơn. Một số nhà sản xuất còn bổ sung thêm một chút sắc đỏ để giúp son nâu đất thêm phần phá cách, khác lạ. Nâu đất được đánh giá là một màu son tôn da và phù hợp với nhiều màu da khác nhau. Vì vậy, màu son này đang trở thành xu hướng trang điểm được nhiều người yêu thích lựa chọn.

Đặc điểm son nâu đất?

Tông màu nâu đất khi đánh lên môi sẽ trầm hơn các màu son khác như son màu đỏ đất, son cam đất, son cam nâu đất hoặc son đỏ cam đất. Điều này sẽ giúp tạo nên phong cách sang chảnh, chuẩn nét Tây. 

Đặc biệt, tông son nâu đất mang lại sự tự nhiên cho đôi môi, phù hợp để sử dụng trong nhiều dịp và sự kiện, từ đi học, đi làm cho đến đi tiệc. Chỉ cần biết cách trang điểm, bạn sẽ trông xinh đẹp và cá tính hơn. 

Xem thêm: Son lì là gì? Những điều bạn cần biết về dòng son “đỉnh cao” này

Son nâu đất phù hợp với làn da nào?

Có thể nói, son nâu đất phù hợp với nhiều tông da khác nhau, từ sáng màu đến tối màu. Nếu có một làn da sáng màu, bạn gần như phù hợp với mọi màu son và nâu đất cũng không ngoại lệ. Với màu da này, bạn nên chọn các màu son nâu đất đậm, kết hợp với tông trang điểm cam để trông trẻ trung hơn. 

Với những người có da vàng, sự lựa chọn phù hợp nhất là những thỏi son màu nâu đất nhạt. Trong khi đó, người có làn da hơi ngăm nên chọn các màu son nâu đất hơi thiên về tông cam một chút còn nếu da ngăm đen thì hãy chọn một cây son có tông màu nâu đất trung tính để giúp gương mặt sáng hơn, không bị xỉn màu. 

Son nâu đất phù hợp với làn da nào?

Một số nhà sản xuất dùng nhiều sắc cam hơn để giúp tăng sự nổi bật cho son nâu đất.

Cách trang điểm với son nâu đất

Vào những ngày bình thường

Bạn có thể sử dụng son nâu đất để trang điểm đi học, đi làm. Lúc này, bạn chỉ cần trang điểm mắt đơn giản bằng cách kẻ một đường eye-liner mảnh, chuốt một chút mascara và chọn màu phấn mắt cùng màu với môi. Thêm vào đó, bạn cũng nên kẻ lông mày và đánh phấn má màu nâu đất để vừa tạo điểm nhấn vừa giúp khuôn mặt hài hòa hơn.

Đi chơi

Bạn có thể “nhấn nhá” nhiều hơn ở mắt và má để giúp khuôn mặt thêm phần nổi bật. Vẫn là màu môi nâu đất nhưng lúc này, bạn hãy chọn màu phấn mắt đậm hơn một chút để đánh ở bầu mắt, kết hợp cùng phấn lấp lánh ở phần đuôi mắt. Với lông mày, bạn có thể kẻ đậm hơn và phấn mắt cũng có thể chọn màu nâu hơn màu son một chút. Đặc biệt, đừng quên highlight gò má để mặt trông thon gọn hơn nhé.

Đi dự tiệc

Bạn hãy ưu tiên kẻ mắt khói dày cùng với lông mày cong. Vào những dịp này, bạn nên vẽ khối kỹ càng để tạo điểm nhấn cho gương mặt. Với phần môi, hãy tô hết lòng môi bằng màu nâu đất để giúp mang lại sự quyến rũ nhưng cũng không kém phần cá tính.

Tuy nhiên, bạn cần nhớ rằng, nếu trang điểm với son màu nâu đất không cẩn thận có thể khiến da trông xỉn màu. Để hạn chế “lỗi sai” này, bạn nên tập trung vào vùng mắt và má. Hãy chọn các màu phấn mắt và má có tông tương tự với màu son bạn đánh để tạo sự hài hòa cho gương mặt.

Cách trang điểm với son nâu đất

Son nâu đất phù hợp sử dụng cho nhiều dịp khác nhau, từ đi làm, đi chơi đến đi tiệc.

Gợi ý set đồ phù hợp với màu son nâu đất

Nâu đất là một gam màu trung tính và có độ bão hòa thấp nên phù hợp với các trang phục màu trắng ngà, be hoặc kem. Dưới đây là một số oufit bạn có thể cân nhắc:

  • Áo thun trắng kết hợp với quần shorts hoặc váy nâu, giày thể thao màu trắng
  • Váy hoặc đầm dài màu trắng, giày màu be hoặc đen
  • Các loại váy hoặc áo theo phong cách boho nhiều màu sắc
  • Áo thun trắng, quần jeans, áo khoác kaki với bốt nhung nâu

Kết luận

Son màu nâu đất đang ngày càng được nhiều người lựa chọn vì trầm ấm mà lại rất sang. Ngoài ra, màu son này còn phù hợp với nhiều tông da và dù sử dụng trong bất kỳ trường hợp nào thì cũng đẹp. 

Ngoài ra, bạn còn có thể lựa chọn nhiều tông màu kết hợp giữa nâu đất với chút đỏ hoặc cam để tạo thêm sự rực rỡ. Trong các bộ sưu tập son môi của M.O.I Cosmetics có các màu son sau bạn có thể cân nhắc:

  • Màu No.5 - Lý Sơn có sắc cam đất trong bộ sưu tập son kem nhung lì S.Girls by M.O.I Special Edition
  • Màu No.1 - Cam nâu đất trong bộ sưu tập son thỏi Love M.O.I by Thùy Tiên
  • Màu No.2 - Đỏ cam đất trong bộ sưu tập son thỏi Love M.O.I by Thùy Tiên
  • Màu No.6 - Midnight In SaiGon - Đỏ Đất trong bộ sưu tập son thỏi THE STARS phiên bản giới hạn mùa lễ hội

Để được tư vấn thêm hoặc mua các thỏi son này, bạn có thể liên hệ với hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics hoặc đặt hàng trực tiếp tại đây.

Nguồn: Internet