Nhiều cô gái cảm thấy thiếu tự tin khi có một làn da ngăm đen. Nhưng bạn có biết khi trang điểm đúng cách, da ngăm đen có thể tỏa sáng và đẹp cuốn hút một cách đặc biệt không? 

Chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp sẽ giúp bạn khám phá các bí quyết và cách trang điểm cho cô nàng da ngăm đen thật xinh đẹp và rạng ngời nhé!

Chuẩn bị da trước khi trang điểm

Để có một lớp trang điểm hoàn hảo, việc chuẩn bị da trước khi trang điểm là rất quan trọng. Dưới đây là những bước cần thiết để đảm bảo da luôn khỏe mạnh và sẵn sàng cho việc trang điểm:

  • Làm sạch và dưỡng ẩm da một cách đều đặn: Bước đầu tiên là làm sạch da bằng sữa rửa mặt phù hợp với da của bạn. Hãy chọn sản phẩm không chứa chất tẩy rửa mạnh để không làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da. Sau đó, áp dụng kem dưỡng ẩm để làm mềm và cung cấp độ ẩm cho da suốt cả ngày.
  • Sử dụng sản phẩm chống nắng để bảo vệ da khỏi tác động của tia UV: Bất kể bạn có màu da nào, việc sử dụng kem chống nắng là bước không thể thiếu. Da ngăm đen cũng cần được bảo vệ khỏi tác động của tia tử ngoại. Hãy chọn kem chống nắng với chỉ số chống nắng cao và không gây bết dính để da không bị bóng nhờn sau khi trang điểm.

Chuẩn bị da trước khi trang điểm

Làn da ngăm sẽ trở nên cực kỳ quyến rũ và lôi cuốn nếu biết trang điểm đúng cách 

Cách trang điểm cho cô nàng da ngăm đen

Cách trang điểm cho cô nàng da ngăm đen không khó. Bạn chỉ cần chú ý đến việc lựa chọn màu sắc cũng như biết cách tạo điểm nhấn đúng chỗ để gương mặt trở nên sắc nét và cuốn hút hơn thôi. 

Lớp nền

Chọn kem nền có màu phù hợp với da và chấm 5 điểm lên khuôn mặt (trán, mũi, cằm, và 2 bên má). Sau đó, dùng mút trang điểm hoặc cọ nhẹ nhàng tán đều cho đến khi da được đều màu và mịn màng. Lưu ý nếu bạn có làn da dầu thì hãy chọn sản phẩm kem nền có khả năng kiềm dầu. 

Mắt và lông mày

Chọn phấn mắt có gam màu tối để đánh lên toàn bộ vùng bầu mắt. Sau đó, dùng eyeliner màu nâu hoặc đen để kẻ viền mắt. Một lưu ý nhỏ đó là bạn không nên kẻ mắt quá đậm vì sẽ khiến đôi mắt trông nặng nề trên nền da ngăm. Bạn chỉ cần dùng eyeliner màu nâu hoặc đen để kẻ một đường viền mắt mảnh là đủ để làm nổi bật vẻ đẹp của đôi mắt rồi. 

Đôi má và tạo khối

Sử dụng phấn má tone màu trầm để giúp khuôn mặt thêm rạng ngời và xinh đẹp. Hãy sử dụng cọ hoặc bông để dặm phấn lên vùng má sao cho màu sắc trông thật tự nhiên. Tránh sử dụng các các tone màu sáng như hồng hoặc cam vì sẽ không phù hợp với người có làn da ngăm. 

Môi

Để môi lên màu đẹp và căng mịn, bạn nên tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm thật kỹ cho môi thường xuyên nhé. Chọn son môi có tone trầm ấm để tổng thể được hài hòa và hoàn hảo. Một mẹo nhỏ để đôi môi trông căng mọng và hấp dẫn hơn là hãy đánh thêm một lớp son bóng bên ngoài. Nhưng bạn nên tránh dùng son có nhũ vì với các cô nàng da ngăm, điểm bạn cần tạo điểm nhấn trên khuôn mặt sẽ là đôi mắt nhé.

Xem thêm: Da ngăm nên dùng son môi màu gì? Top 7 màu son phù hợp

Cách trang điểm cho cô nàng da ngăm đen

Làn da ngăm có nét đẹp rất riêng nên bạn hãy luôn yêu thích và chăm sóc cho làn da của mình nhé

Lưu ý và mẹo khi trang điểm cho da ngăm đen 

Ngoài cách trang điểm cơ bản như trên, cách trang điểm cho cô nàng da ngăm đen của bạn sẽ tăng thêm một bậc nếu bạn nắm được các bí quyết sau đây:

Lựa chọn màu nền phù hợp với da ngăm đen

Hãy chọn một màu lớp nền gần với màu tự nhiên của da để tạo hiệu ứng tự nhiên và đồng đều. Khi sở hữu làn da ngăm, bạn không nên chọn lớp nền có màu sáng vì mặt bạn sẽ trông trắng bệch và mất tự nhiên. 

Một gợi ý tốt nhất cho bạn là sử dụng kem nền có tone màu vàng. Màu này giúp lớp nền trông vô cùng tự nhiên và nhẹ nhàng cho làn da ngăm. Ngoài màu vàng, tùy theo màu sắc da của bạn mà có thể thử dùng tone màu đồng, vàng nâu, hạnh nhân, vàng oliu… 

Dùng kem che khuyết điểm với tone màu phù hợp

Bạn nên chọn một loại kem che khuyết điểm có màu sáng hơn màu da tự nhiên của bạn khoảng 1 đến 2 tone. Hãy chú ý sử dụng kem che khuyết điểm thật tỉ mỉ cho vùng da quanh mắt để che đi quầng thâm hoặc nếp nhăn. 

Tuyệt chiêu trang điểm mắt đẹp hút hồn cho da ngăm

Hãy chọn phấn mắt có gam màu tối như nâu đen, nâu đậm, hoặc nâu sô cô la để tạo sự nổi bật. Bạn không nên sử dụng phấn mắt có gam màu sáng như trắng, bạc, hồng vì những màu sắc này hoàn toàn không ăn nhập với da của bạn. 

Để đôi mắt được đẹp hơn, bạn cũng đừng quên sử dụng mascara và eyeliner. Đơn giản nhất, bạn chỉ cần chọn mascara và eyeliner cùng màu đen là đủ để giúp đôi mắt to và hấp dẫn hơn. Và nếu bạn cần đến 1 bữa tiệc thì trang điểm kiểu mắt khói với tone màu nude, ánh kim hoặc nhũ đồng sẽ khiến bạn trở nên cực kỳ “sang” và quyến rũ đấy.

Tuyệt chiêu trang điểm mắt đẹp hút hồn cho da ngăm

Chỉ cần trang điểm nhẹ nhàng thôi cũng đủ để gương mặt của nàng da ngăm sắc sảo và cuốn hút hơn rất nhiều

Chọn son môi cho da ngăm 

Chọn màu son môi phù hợp rất quan trọng. Các màu son tone trầm như hồng đào, cam đất, vang đỏ, hồng san hô, đỏ gạch là gợi ý tốt cho bạn. Đặc biệt, bạn đừng quên đánh thêm một lớp son bóng bên ngoài để giúp môi trông gợi cảm và quyến rũ hơn. 

Nếu bạn có đôi môi mỏng và muốn nó trông đầy đặn hơn, hãy sử dụng bút kẻ môi để tạo đường viền môi và chọn son có màu sáng hơn một chút như hồng cam thì sẽ rất đẹp.

Và nếu bạn sở hữu một đôi môi đầy đặn tự nhiên rồi thì bạn có thể thử nghiệm với son có màu đỏ đậm, đỏ tươi và một chút son bóng ở giữa môi nữa là được. 

Bí kíp chọn màu phấn má cho khuôn mặt thêm cuốn hút

Các màu phấn má tone trầm như màu hồng đất, nâu trầm, cam đất, hoặc màu nude sẽ rất phù hợp với làn da ngăm. Và nếu bạn muốn trông thật đặc biệt và cuốn hút cho buổi tiệc đêm thì phấn má màu mận chín hoặc hồng tím hoa cà sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Xem thêm: Da ngăm đánh má hồng màu gì cho xinh đẹp?

Sử dụng kỹ thuật highlight và contour để làm nổi bật các đường nét trên khuôn mặt

Một làn da ngăm đen sẽ trở nên đẹp và cực kỳ ấn tượng nếu bạn biết cách trang điểm. Một trong những tuyệt chiêu đó chính là contour hay tạo khối. Tạo khối giúp tôn lên các đường nét sắc sảo trên khuôn mặt và giúp bạn toát lên vẻ đẹp vừa khỏe khoắn vừa quyến rũ vô cùng. Tone màu được khuyên dùng của sản phẩm tạo khối là màu nâu cafe hoặc nâu đỏ. Nếu bạn cần đi đến một buổi tiệc, đặc biệt là tiệc đêm, dùng thêm phấn highlight hoặc bronzer có nhũ vàng đồng để tạo hiệu ứng bắt sáng. Chỉ cần phủ nhẹ một chút ở sống mũi, 2 bên rìa trán và một chút ở cổ là đủ để bạn tỏa sáng rồi. 

Sử dụng kỹ thuật highlight và contour để làm nổi bật các đường nét trên khuôn mặt

Nếu bạn có làn da ngăm, hãy chú ý tập trung điểm nhấn ở đôi mắt khi trang điểm nhé. 

Tránh dùng tone màu sáng 

Nguyên tắc bất di bất dịch khi trang điểm cho cô nàng da ngăm đen là tránh dùng tone màu sáng. Cách màu như trắng, bạc, hồng phấn, hồng cánh sen… tuy đẹp nhưng khi sử dụng trên làn da ngăm đen sẽ khiến gương mặt trông trắng toát và mất tự nhiên. 

Đánh kem lên cả vùng cổ và vai để màu da được đồng đều

Đây là lỗi trang điểm mà nhiều chị em hay mắc phải. Hãy chú ý đánh kem cho cả vùng cổ và vai để da được đều màu và tạo nên một tổng thể diện mạo thật hoàn hảo và hài hòa nhất bạn nhé. 

Trang điểm cho cô nàng da ngăm đen tuy có thử thách một chút cũng không quá khó phải không nào? Làn da ngăm có nét đẹp rất riêng nên hãy phát huy điều đó bằng việc trang điểm theo phong cách riêng của mình nhé! 

Bạn có thể tham khảo các sản phẩm trang điểm của M.O.I Cosmetics với nhiều màu sắc và đa dạng lựa chọn cho mọi tone da: 

  • Bộ sưu tập son thỏi The Stars phiên bản giới hạn mùa lễ hội 
  • Bộ sưu tập son thỏi Love M.O.I by Thùy Tiên 
  • Bộ sưu tập son thỏi Love M.O.I Tropical Edition 
  • Son kem nhung lì SGIRLS by M.O.I Special Edition 
  • Phấn phủ M.O.I Baby Skin Powder 
  • Phấn nước Baby Skin Cushion
  • Phấn má hồng M.O.I phiên bản giới hạn
Để biết thêm thông tin chi tiết về các sản phẩm trang điểm tuyệt vời từ M.O.I Cosmetics hãy liên hệ ngay với hệ thống đại lýchuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc.