Cách trang điểm mắt sắc sảo đang là xu hướng trang điểm trong thời gian gần đây được nhiều tín đồ làm đẹp quan tâm. Vậy kiểu trang điểm này có đặc điểm gì? Cách makeup mắt ra sao? Hãy cùng M.O.I Cosmetics tìm hiểu qua bài chia sẻ dưới đây.

Có rất nhiều các phong cách trang điểm mắt khác nhau từ nhẹ nhàng, tự nhiên đến quyến rũ sắc sảo. Trong đó cách trang điểm mắt sắc sảo đang là một xu hướng được rất nhiều tín đồ làm đẹp quan tâm lựa chọn. Bởi làm nổi bật vẻ đẹp tiềm ẩn của người phụ nữ ngày nay. Nếu bạn đang có ý định trang điểm mắt sắc sảo không thể bỏ qua bài phân tích sau đây.

Thế nào gọi là đôi mắt sắc sảo?

Thế nào gọi là đôi mắt sắc sảo?

Đôi mắt sắc sảo với các đường nét rõ ràng, đôi mắt to và có độ sâu

Trang điểm mắt sắc sảo sẽ tạo ra hiệu ứng nổi bật cho đôi mắt và tôn lên nét đẹp tự nhiên cho gương mặt. Đây là phong cách trang điểm được ưa chuộng phổ biến. Đặc điểm của kiểu makeup mắt sắc sảo đó là đôi mắt có đường viền rõ ràng, sắc nét, to hơn và tạo ra được hiện ứng thị giác sắc bén, tạo độ sâu cho đôi mắt.

Khi trang điểm mắt để tạo nên đôi mắt sắc sảo thì cần phải kẻ viền trên, viền dưới. Luôn tập trung vào đường viền mắt phải sắc nét rõ ràng nhất. Hoặc có thể áp dụng các phấn mắt bắt sáng hoặc tô nhũ cho đôi mắt phụ thuộc vào từng phong cách trang điểm khác nhau.

Xem thêm: Chì kẻ mắt không trôi - bí quyết cho nàng tỏa sáng suốt cả ngày

Những mỹ phẩm trang điểm và phụ kiện cần có để sở hữu đôi mắt sắc sảo

Để tạo ra một đôi mắt sắc sảo, hút hồn khi trang điểm thì cần phải chuẩn bị đầy đủ các loại mỹ phẩm trang điểm khác nhau như:

  • Kem che khuyết điểm: Kem che khuyết điểm giúp che đi các khuyết điểm trên vùng da mắt như quầng thâm hay vết chân chim.

  • Bảng màu phấn mắt: Phấn mắt giúp làm nền cho vùng da mắt.

  • Bút eyeliner: Bút eyeliner giúp tạo đường viền mắt sắc nét và đậm.

  • Bột highlighter: Bột highlighter giúp tạo điểm nhấn cho vùng gò má và khóe mắt.

  • Mascara: Mascara giúp tạo độ dày và cong cho mi.

  • Kẹp mi: Kẹp mi giúp tạo độ cong cho mi trước khi sử dụng mascara, giúp tăng độ sắc nét và sáng bật cho đôi mắt.

  • Cọ trang điểm mắt phù hợp: Cọ giúp tán đều bột phấn hoặc bột trang điểm trên vùng da mắt.

Cách trang điểm mắt sắc sảo nhất bạn không thể bỏ qua

Cách trang điểm mắt sắc sảo nhất bạn không thể bỏ qua

Bạn nên thực hiện trang điểm mắt đúng cách để đôi mắt sắc sảo

Sử dụng phấn mắt màu trắng

Để tạo ra một đôi mắt sắc sảo bạn có thể lựa chọn phấn mắt màu trắng. Phấn được sử dụng để tạo điểm nhấn cho vùng dưới chân mày hoặc để tạo sự tươi sáng cho vùng góc trong của mắt. Bạn dùng cọ phấn mắt chuyên dụng hoặc đầu ngón tay để lấy một lượng phấn mắt màu trắng và chấm nhẹ lên vùng dưới chân mày hoặc góc trong của mắt sau đó tán đều nhẹ nhàng lên vùng da đó.

Việc sử dụng phấn mắt màu trắng còn tạo hiệu ứng mắt to và sáng bật lên bằng cách tán phấn lên toàn bộ vùng đầu mi. Khi sử dụng phấn mắt màu trắng bạn lưu ý dùng với lượng vừa đủ để không làm mắt trông quá sáng mất sự tự nhiên.

Nhấn mí

Nhấn mí giúp tạo độ sâu và độ sắc nét cho đường viền mắt, giúp mắt trông to và sắc nét hơn. Bạn dùng bút kẻ mắt để tạo đường viền mắt trên và dưới sau đó sử dụng cọ mềm để tán đều đường viền và tạo hiệu ứng nhấn mí tự nhiên. Sau đó, sử dụng công cụ bấm mí giúp tạo độ sâu cho khu vực trên mí. Bạn có thể sử dụng bấm mí trước khi sử dụng kẻ mắt hoặc đánh phấn mắt để tạo hiệu ứng nhấn mí sắc nét đều được.

Đeo lens mắt

Đeo lens mắt là một trong những cách đơn giản để tạo đôi mắt sắc sảo hơn và thêm sự cuốn hút cho gương mặt của bạn. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một số điều quan trọng sau khi đeo lens mắt để bảo vệ mắt và đảm bảo vệ sinh an toàn.

Trước khi quyết định đeo lens mắt cần tham khảo ý kiến của bác sĩ nhãn khoa để được khám và kiểm tra độ nhạy cảm của mắt. Đồng thời, khi đeo lens mắt cần phải giữ vệ sinh tốt để tránh nhiễm trùng và bảo vệ mắt. Cần phải rửa tay trước khi đeo hay tháo lens, thường xuyên thay đổi lens để tránh tích tụ bụi bẩn và vi khuẩn. Ngoài ra, bạn cũng cần chọn loại lens mắt phù hợp và chất lượng, sử dụng lens mắt đúng cách để tránh gây hại cho mắt. 

Kẻ mắt đậm

Kẻ mắt là một trong những bước trang điểm quan trọng để tạo đôi mắt sắc sảo. Kẻ mắt đậm có thể giúp tạo độ sâu và độ sắc nét cho đường viền mắt, giúp mắt trông to và sắc nét hơn. Bạn nên sử dụng bút kẻ mắt, gel kẻ mắt hoặc phấn mắt để tạo đường viền mắt trên và dưới. Sau đó, bạn có thể sử dụng cọ mềm để tán đều đường viền và tạo hiệu ứng mắt sắc nét và tự nhiên. Nếu bạn muốn tạo đôi mắt sắc sảo cuốn hút hơn bạn nên dùng phấn mắt đen hoặc nâu đậm để tán đều đường viền mắt và tạo hiệu ứng sắc nét. 

Chuốt mascara

Chuốt mascara sẽ tạo ra hiệu ứng dày và dài cho lông mi, giúp mắt trông to và sắc nét hơn. Song, bạn cần lưu ý một vài vấn đề như sau:

  • Lựa chọn mascara phù hợp, chất lượng tốt để tránh gây hại cho mắt.

  • Trước khi chuốt mascara bạn nên sử dụng tăm bông hoặc khăn giấy để lau sạch mascara thừa trên cọ mascara. Điều này giúp tránh vết lem mascara trên mắt và làm cho mascara được phân phối đều hơn trên lông mi.

  • Bắt đầu chuốt mi từ gốc mi và chuốt lên theo hướng thẳng đứng. Sau đó, xoay cọ mascara và chuốt lên từ đỉnh mi để tạo độ cong cho lông mi.

Xem thêm: Make-up tips: Bí mật đằng sau chì kẻ mắt và lông mày đa năng

Những lưu ý khi thực hiện trang điểm cho đôi mắt sắc sảo

Những lưu ý khi thực hiện trang điểm cho đôi mắt sắc sảo

Khi trang điểm mắt nên sử dụng phấn mắt nhẹ nhàng không đánh phấn quá dày
  • Sử dụng phấn mắt trang điểm nhẹ nhàng không nên dùng phấn quá nhiều sẽ làm mất tự nhiên cho đôi mắt.

  • Luôn luôn sử dụng các sản phẩm chất lượng chính hãng để không gây hại cho đôi mắt.

  • Luôn giữ vệ sinh cho các loại cọ, mút trang điểm.

  • Bảo quản các sản phẩm trang điểm nơi khô ráo thoáng mát tránh những nơi ẩm ướt hay ánh nắng mặt trời chiếu vào trực tiếp.

  • Không sử dụng sản phẩm đã hết hạn sử dụng.

Kết luận

Với những thông tin nêu trên hy vọng giúp cho bạn biết cách trang điểm mắt sắc sảo thu hút mọi ánh nhìn mỗi khi xuất hiện. Bạn hãy lựa chọn các mỹ phẩm trang điểm mắt phù hợp để đảm bảo không bị dị ứng khi trang điểm.

Ngoài việc sử dụng chì kẻ mắt chuyên dụng bạn hoàn toàn có thể thay thế bằng cách sử dụng chì kẻ mày M.O.I. Bởi sản phẩm được thiết kế đầu kẻ mảnh với chất liệu tự nhiên dễ dàng tạo ra đường kẻ mắt sắc nét theo ý muốn. Cùng với đó là các tone màu nâu chocolate, nâu tự nhiên và xám đen phù hợp với kiểu kẻ mắt sắc sảo.

Chì kẻ mày M.O.I được sản xuất tại Hàn Quốc đạt tiêu chuẩn chất lượng ở Hàn Quốc và cả Việt Nam đem lại sự an tâm cho người dùng. Vì vậy, bạn có thể tham khảo và đặt mua hàng ngay tại đây.