Lựa chọn kiểu trang điểm mắt Hàn Quốc sẽ giúp cho bạn có đôi mắt trong trẻo, hút hồn bất cứ người nhìn nào.

Một gương mặt makeup đẹp trọn vẹn thì đôi mắt phải ấn tượng tạo ra sự hài hòa và đồng đều trên gương mặt. Có rất nhiều kiểu makeup đôi mắt khác nhau nhưng xu hướng trang điểm mắt Hàn Quốc được lựa chọn nhiều bởi hiệu ứng đôi mắt to tròn cuốn hút mà phong cách này mang lại.

Đặc điểm của trang điểm mắt kiểu Hàn Quốc

Đặc điểm của trang điểm mắt kiểu Hàn Quốc

Trang điểm mắt kiểu Hàn Quốc là môi đôi mắt sáng, đẹp dịu dàng, cuốn hút

Trang điểm mắt theo phong cách Hàn Quốc là một đôi mắt với những đặc điểm như sau:

  • Đôi mắt trang điểm kiểu Hàn Quốc thường có kích thước lớn hơn so với kiểu trang điểm thông thường tạo nên một nét đẹp ấn tượng mạnh mẽ và thu hút.

  • Đôi mắt sáng Hàn Quốc là một đôi mắt sáng lấp lánh quyến rũ nhất.

  • Đôi mắt Hàn Quốc với đôi mi cong nhẹ để tạo ra sự tự nhiên, cuốn hút.

  • Đôi mắt kiểu Hàn Quốc khi trang điểm sẽ có kiểu dáng hơi nghiêng lên một chút phần đuôi mắt tạo ra sự nữ tính, dịu dàng.

  • Đường viền mắt sâu và rõ nét tạo nên sự cân đối nổi bật nhất.

Xem thêm: Tổng hợp các kiểu kẻ mắt phổ biến giúp các nàng biến hóa theo từng phong cách

Hướng dẫn cách trang điểm mắt Hàn Quốc

Sử dụng kem dưỡng ẩm

Vùng da mắt thường nhạy cảm hơn, mỏng hơn những vùng da khác. Do vậy, trước khi thực hiện trang điểm mắt Hàn Quốc thì cần phải tiến hành dưỡng ẩm cho mắt. Đây là bước tiên quyết để có một đôi mắt đẹp. Bạn thoa kem dưỡng ẩm lên vùng da mắt và mát xa nhẹ nhàng vùng quanh mắt. Nên sử dụng mỹ phẩm dưỡng ẩm cho mắt chuyên dụng để tránh gây ra những kích ứng nào trên làn da.

Thoa kem lót trước kem nền

Khi lớp dưỡng ẩm cho vùng da mắt đã khô bạn tiếp tục sử dụng kem lót một lượng nhỏ tán đều vùng da mắt. Dùng mút để tán đều kem nhưng không nên miết kem nền vì kem sẽ bám vào bông mà không áp lên da. Nên dùng kem lót để giúp ngăn cách vùng da mắt với những bước trang điểm khác đồng thời cũng tránh làm giảm sự tổn thương cho da mắt.

Đánh kem nền

Sau khi dùng kem lót nên đánh kem nền giúp phấn mắt sẽ bám được lâu hơn. Không chỉ vậy, kem nền cho mắt còn giúp che đi những khuyết điểm, quầng thâm mắt, vết gấp mí mắt do thường xuyên cử động mắt. Kem nền còn giúp màu mắt lên chuẩn hơn khi lựa chọn phong cách trang điểm mắt Hàn Quốc. 

Bạn lấy lượng vừa đủ kem nền và dùng mút tán nhẹ vùng quanh mắt trên dưới để tạo sự đồng đều kem nền trên da.

Đánh phấn mắt

Hướng dẫn cách trang điểm mắt Hàn Quốc

Để có đôi mắt Hàn Quốc đẹp cần phải đánh phấn mắt với tone màu sáng

Đây là bước quan trọng nhất quyết định đến mức độ thành công khi trang điểm mắt kiểu Hàn Quốc. Với phong cách này hãy sử dụng bảng kẻ mắt tone cam đào, hồng đào là chủ đạo. Hãy thực hiện đánh mắt kiểu Hàn Quốc chi tiết như sau:

  • Dùng cọ lấy phấn mắt màu cam đào, hồng đào tán đều toàn bộ bầu mắt, tán cả phần phía dưới mắt để đôi mắt không bị lạc tông. Bạn có thể tán nhẹ, đều tay theo chiều kim đồng hồ hoặc ngược lại.

  • Tiếp theo dùng màu phấn mắt đậm hơn tán vào ⅓ bầu mắt trên (từ phần nếp gấp mí mắt) và phần đuôi dưới mắt.

  • Tiếp tục tạo độ sâu cho mắt bằng màu phấn đậm hơn màu ở bước trên để nhấn vào phần mi mắt, từ đầu đến đuôi mắt chỉ tán với độ rộng vừa phải không nên tán quá rộng. Như vậy, giúp đôi mắt to hơn và có độ sâu hơn.

  • Cuối cùng bạn đánh một lớp nhũ nhẹ nhàng vào phần giữa mắt và tán nhẹ sang 2 bên sao cho tự nhiên nhất. Không thoa nhũ toàn bộ vùng mắt.

Kẻ eyeliner

Tiếp đến là kẻ eyeliner cho mắt giúp định hình và tạo nét thẩm mỹ cho đôi mắt to tròn quyến rũ hơn. Hãy sử dụng bút kẻ mắt phù hợp để đảm bảo đường kẻ mắt không lộ ra bên ngoài và cũng không đè lên màu phấn mắt. Như vậy, đôi mắt sẽ tự nhiên hơn. Khi kẻ đường eyeliner bạn lưu ý phần cuối đuôi mắt nên kéo một đường nhỏ chếch lên phía trên để mở rộng khóe mắt.

Chuốt mascara

Đây là bước cuối cùng để giúp bạn có được một đôi mắt trang điểm đúng kiểu Hàn Quốc. Nên chuốt mascara để đôi mi cong dài nhất định. Sau đó sử dụng khóa nền makeup xịt lên đầu bấm mi giúp lông mi vào nếp hơn.

Xem thêm: Hướng dẫn cách kẻ mắt đơn giản cho người mới học trang điểm

Những điều cần lưu ý khi thực hiện trang điểm mắt Hàn Quốc

Hướng dẫn cách trang điểm mắt Hàn Quốc

Khi kẻ mắt Hàn Quốc cần phải chọn mỹ phẩm chất lượng tránh gây dị ứng

Để có thể trang điểm mắt Hàn Quốc đúng chuẩn bạn cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Chọn mỹ phẩm trang điểm chất lượng, phù hợp với làn da của bạn. Tránh mua những sản phẩm trôi nổi sẽ gây hại đến vùng da mắt.

  • Sử dụng đúng dụng cụ trang điểm cho mắt để tạo ra đường kẻ mắt Hàn Quốc tự nhiên nhất.

  • Khi kẻ mắt nên thực hiện các thao tác nhẹ nhàng.

  • Luôn luôn làm sạch vùng da khi trang điểm.

Kết luận

Với phong cách trang điểm mắt Hàn Quốc sẽ giúp cho bạn có được đôi mắt to tròn đẹp tự nhiên nhất. Kiểu kẻ mắt này còn phù hợp với mọi phong cách trang điểm khác nhau sẽ giúp bạn luôn quyến rũ nhất. Khi kẻ mắt cần phải lựa chọn các mỹ phẩm trang điểm phù hợp với làn da của bạn để tránh bị kích ứng.

Bạn có thể lựa chọn loại chì kẻ mày M.O.I để kẻ mắt đều được. Bởi dòng chì kẻ mày đến từ thương hiệu M.O.I Cosmetics được sản xuất tại Hàn Quốc với chất lượng vượt trội không làm ảnh hưởng đến vùng da mắt nhạy cảm. Chì được thiết kế 1 đầu vát siêu mỏng với chất chì mềm mịn được tạo ra từ nguyên liệu tự nhiên an toàn cho da. 

Hơn nữa, chì kẻ mày M.O.I với các tone màu nâu chocolate, nâu tự nhiên, xám đen phù hợp với mọi làn da và với phong cách trang điểm Hàn Quốc. Chì vừa có thể kẻ mày vừa kẻ mắt giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí. Vì vậy, bạn hãy đặt mua chì kẻ mày ngay tại đây.