Chì kẻ mắt không trôi hay eyeliner không trôi, là một loại mỹ phẩm trang điểm giúp bạn kẻ viền mắt, từ đó tạo hiệu ứng mắt sâu và quyến rũ hơn. Khác với chì kẻ mắt thông thường, chì kẻ mắt không trôi được thiết kế để giữ đường kẻ mắt lâu trôi và không bị lem trong suốt thời gian dài.

Thay vì dùng chì kẻ mắt thông thường, nhiều chị em hiện nay đã sử dụng chì kẻ mắt không trôi để giữ cho lớp trang điểm được lâu hơn. Vậy bạn đã biết chì kẻ mắt không trôi có những ưu điểm gì và làm sao để chọn được một cây chì kẻ mắt không trôi phù hợp nhất?

Đặc điểm chì kẻ mắt không trôi

Chì kẻ mắt không trôi là loại chì kẻ mắt có khả năng không bị lem, không trôi khi gặp nước và có thể bền màu trong suốt thời gian dài. Điểm đặc biệt của chì kẻ mắt không trôi là độ bám dính cao, giúp đường kẻ mắt tồn tại suốt cả ngày.

Xem thêm: “Giải mã" chì kẻ mày Lemonade Want It Got It Dual Eyebrow 2 đầu

Với khả năng chống nước của chì kẻ mắt không trôi, bạn có thể tự tin sử dụng khi tham gia trong các hoạt động ngoài trời hoặc trong môi trường có độ ẩm cao.

Đặc điểm chì kẻ mắt không trôi

Đặc điểm chì kẻ mắt không trôi có khả năng chống thấm nước

Tại sao nên sử dụng chì kẻ mắt không trôi?

Chì kẻ mắt không trôi được rất nhiều chị em yêu thích do loại chì kẻ này có rất nhiều ưu điểm. Trong đó, một số điểm nổi bật của chì kẻ mắt không trôi sẽ được liệt kê ngay trong góc review siêu chi tiết sau đây:

Tiết kiệm thời gian và công sức trang điểm

Chì kẻ mắt không trôi có khả năng giữ màu lâu hơn so với chì kẻ mắt thông thường. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức trong việc sửa lại đường kẻ mắt suốt ngày dài. Bạn không cần phải lo lắng về việc chì kẻ mắt bị lem hoặc phai màu.

Độ bền và độ ổn định cao

Chì kẻ mắt không trôi được thiết kế để duy trì đường kẻ mắt sắc nét và không bị lem trong mọi điều kiện, bao gồm tiếp xúc với mồ hôi, nước hoặc môi trường ẩm ướt. Điều này giúp bạn tự tin suốt cả ngày mà không cần phải lo lắng về việc lớp trang điểm mắt không còn hoản hảo như ban đầu.

Tạo đường kẻ mắt sắc sảo và cuốn hút

Chì kẻ mắt không trôi giúp bạn có đường kẻ mắt chính xác theo ý mình. Bạn có thể tạo các kiểu kẻ mắt khác nhau, từ kẻ mắt mảnh nhẹ đến kẻ mắt sắc nét và đậm. Điều này giúp làm nổi bật và tạo điểm nhấn cho đôi mắt, tạo ra vẻ cuốn hút và thu hút ánh nhìn của những người xung quanh.

Thích hợp cho các hoạt động ngoài trời và môi trường ẩm ướt

Với khả năng chống nước, chì kẻ mắt không trôi là lựa chọn lý tưởng cho những người thích tham gia hoạt động ngoài trời hoặc sống trong môi trường có độ ẩm cao. Bạn có thể tự tin với eyeliner hoàn hảo mà không cần lo lắng về việc bị kẻ mắt bị lem hay phai màu do nước hoặc mồ hôi.

Xem thêm: Chì kẻ mày Horus - Bí quyết cho đôi lông mày tự nhiên và cuốn hút

Nhìn chung, việc sử dụng chì kẻ mắt không trôi giúp bạn tiết kiệm thời gian, duy trì eyeliner hoàn hảo suốt cả ngày, sở hữu đường kẻ mắt đầy sắc sảo và cuốn hút.

Tại sao nên sử dụng chì kẻ mắt không trôi

Chì kẻ mắt không trôi là lựa chọn lý tưởng cho những người thích tham gia hoạt động ngoài trời

Cách chọn chì kẻ mắt không trôi

Làm sao để có thể chọn được chì kẻ mắt không trôi phù hợp nhất với bạn? Theo đó, bạn có thể dựa trên một số yếu tố sau khi mua chì kẻ mắt:

  • Độ bền và khả năng chống trôi: Hãy tìm chì kẻ mắt có đánh giá tốt về độ bền và khả năng chống trôi. Điều này đảm bảo rằng đường kẻ mắt sẽ không bị lem hay phai màu trong suốt cả ngày, kể cả khi bạn bị đổ mồ hôi, đi bơi,...
  • Độ mềm và dễ dùng: Chì kẻ mắt không trôi nên có độ mềm vừa phải để dễ dàng vẽ đường kẻ mắt mà không gây cảm giác đau rát cho mắt hay gặp khó khăn trong khi trang điểm. Điều này giúp bạn dễ dàng có được eyeliner đúng ý của mình.
  • Phù hợp với loại da và màu mắt, phong cách trang điểm: Lựa chọn chì kẻ mắt không trôi có màu sắc phù hợp với màu da và màu mắt của bạn sẽ giúp bạn dễ dàng sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau. Ngoài ra, bạn cũng nên cân nhắc chọn chì kẻ mắt phù hợp với phong cách trang điểm mà bạn hướng đến. 
  • Tính ứng dụng: Bạn có thể tìm các loại chì kẻ mắt 2 trong 1, vừa dùng để kẻ mắt vừa dùng để kẻ chân mày, giúp bạn không phải mang quá nhiều đồ trang điểm lỉnh kỉnh khi ra ngoài, khi đi du lịch,...

Cách chọn chì kẻ mắt không trôi

Chọn sản phẩm vừa kẻ mắt, vừa kẻ mày

Cách sử dụng chì không trôi để kẻ mắt

Chuẩn bị và làm sạch vùng mắt trước khi kẻ

Rửa tay kỹ trước khi bắt đầu trang điểm giúp đảm bảo vi khuẩn từ tay không lây lan lên vùng mặt và làm tổn thương da mặt của bạn. Sau đó, bạn nên sử dụng sản phẩm làm sạch da để làm sạch da mặt, đặc biệt là vùng mắt, giúp loại bỏ dầu, bụi và mỹ phẩm trên da.

Bắt đầu kẻ mắt

Để kẻ mắt bằng chì kẻ mắt không trôi, bạn cần lưu ý 2 bước sau:

  • Bước 1: Kẻ một đường mảnh sát chân mi. Đường eyeliner này sẽ kéo dài từ đầu mắt đến hết đuôi mắt. Khi kẻ gần đến đuôi mắt thì hất nhẹ đầu bút chếch lên trên khoảng 30 độ để mở rộng khóe mắt.
  • Bước 2: Tô đậm lại đường kẻ mắt từ đuôi mắt đến đầu mắt rồi dùng tăm bông để kéo mi mắt lên, vẽ một đường eyeliner mảng sát chân mi, kéo dài từ đầu đến đuôi mắt.
  • Bước 3: Tùy theo bạn muốn kẻ eyeliner nhẹ nhàng hay ấn tượng mà bạn có thể đầu tư kẻ thêm phần đuôi mắt to hoặc đậm hơn.

Cách tẩy trang mắt đúng cách

Để tẩy đi chì kẻ mắt không trôi thì làm như thế nào? Theo đó, bạn cần sử dụng một sản phẩm tẩy trang dành riêng cho vùng mắt. Hãy chọn sản phẩm không gây kích ứng và chứa thành phần nhẹ nhàng để bảo vệ vùng mắt.

Thấm một miếng dung dịch tẩy trang vào bông tẩy trang và nhẹ nhàng lau qua vùng kẻ mắt. Hãy đảm bảo không chà xát mạnh vào vùng mắt để tránh gây tổn thương. Tiếp tục lau cho đến khi tẩy sạch chì kẻ mắt và các sản phẩm trang điểm khác như phấn mắt rồi rửa lại mặt với sữa rửa mặt.

Có thể dùng chì kẻ mày để kẻ mắt không?

Một số loại chì kẻ chân mày đa năng có thể dùng để kẻ mắt (hoặc ngược lại, chì kẻ mắt có thể được sử dụng trong một số trường hợp để kẻ chân mày). Tuy nhiên, không phải loại chì kẻ mày nào cũng an toàn để sử dụng trên vùng mắt vì có thể gây kích ứng và tổn thương cho vùng nhạy cảm như mắt. 

Do đó, nếu bạn muốn sử dụng chì kẻ mày để kẻ mắt, hãy đảm bảo rằng sản phẩm đó an toàn và được chứng nhận cho việc sử dụng trên vùng mắt.

Kết luận

Chì kẻ mắt không trôi là một sản phẩm quan trọng trong bộ sưu tập mỹ phẩm trang điểm của mỗi người phụ nữ. Việc chọn và sử dụng chì kẻ mắt không trôi đúng cách giúp tăng tính thẩm mỹ cho vẻ ngoài của bạn và giúp bạn tự tin hơn.

Nếu bạn muốn tìm các loại chì kẻ tiện dụng, có thể kẻ được chân mày và dùng để kẻ eyeliner thì có thể cân nhắc đến sản phẩm: Perfect Shape Eyebrow M.O.I. Chì kẻ mày M.O.I được thiết kế thông minh với hai đầu chức năng khác nhau. Đầu chì kẻ vạt xéo siêu mảnh sẽ giúp bạn dễ dàng vẽ nét mày chính xác và tỉ mỉ. Với đầu cọ chải mềm mượt, bạn có thể dễ dàng chải lông mày vào nếp và tán đều màu, giúp chân mày trở nên tự nhiên và đẹp hơn. 

Sản phẩm chì kẻ mày M.O.I vô cùng an toàn, có thể được sử dụng để kẻ mắt thay cho chì kẻ mắt thông thường. Bạn có thể dễ dàng mua sản phẩm tại hệ thống chuỗi cửa hàng và hệ thống đại lý chính thức của M.O.I Cosmetics hoặc mua hàng trực tuyến tại đây.