Trang điểm mắt cho người mới bắt đầu có khó như bạn nghĩ? Hãy cùng M.O.I Cosmetics tìm hiểu qua bài chia sẻ dưới đây.

Việc học cách trang điểm mắt giúp bạn hiểu rõ hơn về hình dáng và cấu trúc của mắt mình. Từ đó chọn được những phong cách trang điểm phù hợp nhất. Điều này không chỉ giúp bạn tự tin hơn với vẻ ngoài của mình mà còn tăng cường tính thẩm mỹ và sáng tạo trong việc biến hóa vẻ đẹp của bản thân. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn chi tiết cách trang điểm mắt cho người mới bắt đầu bạn không nên bỏ qua.

Bộ mỹ phẩm trang điểm mắt và dụng cụ cần có của người mới bắt đầu

Bộ mỹ phẩm trang điểm mắt và dụng cụ cần có của người mới bắt đầu

Bộ trang điểm mỹ phẩm gồm rất nhiều các sản phẩm trang điểm mắt khác nhau

Khi bước chân vào trang điểm mắt thì cần phải sở hữu một bộ mỹ phẩm đầy đủ và đúng dụng cụ là chìa khóa để tạo ra những layout trang điểm đáng nhớ. Khi bắt đầu trang điểm mắt, bạn sẽ cần phải chuẩn bị các loại mỹ phẩm trang điểm mắt và các dụng cụ trang điểm mắt. Trong đó, bộ mỹ phẩm cần có là:

  • Bảng màu phấn mắt: Một bộ bảng màu phấn mắt có nhiều tông màu khác nhau giúp bạn tạo ra những hiệu ứng mắt đa dạng, từ trang điểm tự nhiên đến cá tính và chạy theo được xu hướng trang điểm ở từng thời điểm.

  • Bút kẻ mắt: Có thể là dạng bút hoặc gel để giúp tạo đường kẻ mắt sắc nét và ấn tượng.

  • Mascara: Dùng để làm dày và cong lông mi, mascara giúp tăng cường đôi mắt quyến rũ và thu hút ánh nhìn.

  • Cọ trang điểm mắt: Các loại cọ trang điểm phù hợp giúp tán màu phấn mắt cho đều và đẹp.

  • Bàn chải lông mi (nếu có): Giúp chải lông mi để lông mi đẹp tự nhiên hơn.

Việc sở hữu bộ mỹ phẩm trang điểm mắt đủ đầy và các dụng cụ chất lượng sẽ giúp bạn có một quá trình trang điểm mắt một thú vị và đạt được kết quả trang điểm như mong muốn.

Xem thêm: Cách trang điểm mắt hạnh nhân thanh lịch cho chị em

Hướng dẫn cách trang điểm mắt cho người mới bắt đầu

Với một người mới khi thực hiện trang điểm mắt bạn nên thực hiện theo từng bước chi tiết như sau:

Đánh lớp nền mắt

Trước khi bắt đầu, hãy chuẩn bị lớp nền mắt bằng cách sử dụng kem che khuyết điểm hoặc kem lót mắt. Lớp nền này giúp làm mờ các vết thâm và vùng da không đều màu xung quanh mắt, tạo nền hoàn hảo cho việc trang điểm mắt sau này.

Tán màu mắt bằng phấn mắt

Hướng dẫn cách trang điểm mắt cho người mới bắt đầu

Khi đánh phấn mắt cần phải tán màu mắt sao cho đều tránh vón cục

Chọn một bảng màu phấn mắt phù hợp với tông màu da và sở thích cá nhân. Sử dụng cọ tán màu mắt sao cho tạo gradient từ màu nhạt đến màu đậm. Bắt đầu từ góc trong mắt và kéo dài theo đường chân mày để tạo sự mềm mại và tự nhiên cho đôi mắt của bạn.

Sử dụng eyeliner

Eyeliner là công cụ quan trọng để tạo đường kẻ mắt sắc nét và làm nổi bật đôi mắt. Nếu bạn mới bắt đầu, hãy chọn eyeliner dạng bút, vì nó dễ sử dụng và cho phép bạn kiểm soát dễ dàng. Kẻ đường eyeliner từ phía trong của mí mắt và kéo dài ra theo chiều dọc của mí mắt.

Sử dụng mascara

Cuối cùng, hãy sử dụng mascara để làm dày và cong lông mi. Chuốt cọ mascara từ gốc lông mi và chải lên theo hướng ngang. Một lớp mascara phù hợp giúp đôi mắt của bạn trở nên lung linh và quyến rũ hơn.

Trang điểm mắt cho người mới bắt đầu là một quá trình không hề đơn giản nên bạn hãy kiên nhẫn và thử lại nhiều lần. Dần dần, bạn sẽ trở thành chuyên gia tự tin trong việc trang điểm mắt.

Xem thêm: Chọn bút kẻ mắt cho người mới bắt đầu: Bước khởi đầu cho đôi mắt hoàn hảo

Những kinh nghiệm và lưu ý khi trang điểm mắt cho những người mới học trang điểm

Những kinh nghiệm và lưu ý khi trang điểm mắt cho những người mới học trang điểm

Để kẻ mắt đẹp thì cần phải tìm hiểu chi tiết về hình dáng mắt của bạn
  • Tìm hiểu về hình dáng mắt của bạn: Mắt mỗi người có hình dáng và kích thước khác nhau. Trước khi bắt đầu trang điểm, hãy tự tìm hiểu về hình dáng mắt của bạn. Điều này giúp bạn hiểu rõ hơn về các vùng cần tôn lên và các vùng cần điều chỉnh.

  • Sử dụng bảng màu phấn mắt phù hợp: Khi tán màu mắt, hãy chọn bảng màu phấn mắt có sự kết hợp phù hợp với tông màu da và màu mắt của bạn. Bạn có thể thử nghiệm với nhiều tông màu và hiệu ứng để tìm ra phong cách trang điểm mắt phù hợp nhất.

  • Thử nghiệm cách kẻ eyeliner: Kẻ eyeliner là một bước trang điểm quan trọng. Nhưng đối với người mới học, việc kẻ eyeliner có thể là một thử thách. Hãy thử nghiệm với các loại eyeliner khác nhau, từ dạng bút đến gel, để tìm ra phương pháp kẻ phù hợp và dễ dàng nhất.

  • Blend màu mắt một cách tự nhiên: Kỹ thuật blend màu mắt giúp tạo ra sự mềm mại và tự nhiên cho đôi mắt. Hãy sử dụng cọ tán màu mắt và blend các tông màu một cách nhẹ nhàng, không tạo hiệu ứng sọc trên mắt.

  • Đánh mascara một cách cẩn thận: Mascara giúp làm dày và cong lông mi, tạo hiệu ứng cuốn hút cho đôi mắt. Hãy đánh mascara một cách cẩn thận, tránh tạo ra vón cục và lông mi bị dính vào nhau.

  • Nên sử dụng các mỹ phẩm trang điểm mắt chất lượng cao: Bởi làn da vùng mắt rất nhạy cảm dễ bị kích ứng. Đồng thời không sử dụng các sản phẩm đã hết hạn dùng. Không dùng chung mỹ phẩm với những người khác.

Kết luận

Việc học cách trang điểm mắt cho người mới bắt đầu sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc khi không cần phải thường xuyên tìm đến các dịch vụ trang điểm chuyên nghiệp. Bạn có thể tự mình thực hiện trang điểm mắt một cách chuyên nghiệp tại nhà với sự kiên nhẫn và rèn luyện. Điều này cũng giúp bạn dễ dàng thay đổi phong cách trang điểm tùy theo từng dịp và hoàn cảnh mà không cần phải dựa vào người khác.

Tuy nhiên, cần phải lựa chọn các mỹ phẩm trang điểm phù hợp. Bạn có thể mua sẵn những bộ trang điểm mắt được bán trên thị trường hoặc mua rời từng món mỹ phẩm khác nhau. Nếu bạn lựa chọn mua chì kẻ mắt thì có thể tham khảo và chọn mua chì kẻ mày M.O.I. Dòng sản phẩm này có thể dùng để kẻ mắt bởi đầu chì thiết kế vát mỏng dễ dạng tạo ra đường kẻ mắt sắc nét.

Hơn nữa, chì kẻ mày M.O.I được sản xuất tại Hàn Quốc đạt tiêu chuẩn chất lượng ở cả Việt Nam và Hàn Quốc đem lại sự an tâm cho người dùng. Các tone màu nâu chocolate, nâu tự nhiên, xám đen phù hợp với nhiều kiểu trang điểm mắt khác nhau. Rất nhiều tín đồ trang điểm đã lựa chọn chì kẻ mày M.O.I để kẻ mắt vì vậy bạn có thể tham khảo và đặt mua hàng ngay tại đây để kẻ mắt giúp tiết kiệm chi phí khi học trang điểm.