Trang điểm che vết thâm như thế nào cho hiệu quả? Để chúng biến mất ngay lập tức chuyên mục Xu hướng trang điểm sẽ mách bạn bí kíp trang điểm che vết thâm trong bài viết dưới đây.

Hầu như cô gái nào cũng cần có bí kíp để trang điểm che vết thâm để mang lại một làn da không tì vết. Trang điểm giúp bạn biến hóa và xinh đẹp chỉ sau vài bước đơn giản. 

Đặc điểm của vết thâm

Khái quát về các loại vết thâm

Đặc điểm của vết thâm

Vết thăm hình thành do thay đổi nội tiết tố hoặc từ môi trường

Vết thâm trên da là những mảng nhỏ được bao phủ với khu vực da lớn và có khả năng ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể. Trên thực tế tình trạng da bị thâm có 4 loại, đó là:

  • Thâm do cháy nắng: Gây ra bởi ánh sáng mặt trời. Vết thâm tạo thành mảng phẳng, mịn kích thước nhỏ. Đặc điểm của loại thâm này thường mọc theo cụm.
  • Thâm do mụn: Được hình thành do nốt mụn sưng viêm để lại. Hình thành những mảng thâm phẳng, mịn, nhỏ.
  • Thâm do tàn nhang: Vết thâm tàn nhang có kích thước nhỏ, mọc thành cụm hay mọc lan hết cả mặt. Thâm tàn nhang hình thành do ánh sáng mặt trời.
  • Thâm do nám da: Vết thâm hình thành do hormones trong cơ thể. Loại thâm này thường xuất hiện đột ngột. 

Nguyên nhân hình thành vết thâm 

Vết thâm hình thành là do sự thay đổi của quá trình sản sinh melanin trong cơ thể. Melanin là một loại sắc tố da, được sản sinh ra trong tế bào da để bảo vệ làn da trước tia UV và những tác nhân gây hại khác. Do phát sinh từ một vài nguyên nhân, lượng melanin sản sinh dư thừa bên dưới các lớp biểu bì dẫn đến việc khiến làn da trông bị tối màu và trở thành các vết thâm trên bề mặt da.

Lựa chọn mỹ phẩm trang điểm che vết thâm phù hợp

Để che vết thâm hiệu quả bạn nên chọn những sản phẩm kem che khuyết điểm để tạo lớp nền hoàn hảo có khả năng che khuyết điểm tốt. Bạn nên lựa kem che khuyết điểm màu vàng hoặc màu cam sẽ giúp làm đều màu da của bạn. Lưu ý nên lựa chọn màu kem che khuyết điểm có tone màu sáng hơn tone màu da từ 1-2 tone để gương mặt bừng sáng và che đi khuyết điểm hoàn hảo 

Đối với vùng da rộng bạn dùng thêm cọ trang điểm hoặc dùng bông mút trang điểm chấm trực tiếp vào kem và dặm lên những vùng da bị thâm cần che khuyết điểm.

Xem thêmMỹ phẩm M.O.I Cosmetics - Thương hiệu mỹ phẩm trang điểm chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam

Cách trang điểm che vết thâm

Vệ sinh làn da trước trang điểm

Vệ sinh da trước trang điểm là bước đầu tiên trong việc trang điểm che vết thâm. Bạn nên rửa mặt sạch với sữa rửa mặt để da thông thoáng. Ngoài bước rửa mặt bạn nên tẩy tế bào chết trên da mặt để lấy đi những mảng da chết thừa trên mặt giúp mỹ phẩm trang điểm dễ thẩm thấu.

Bên cạnh đó bạn nên thoa kem dưỡng ẩm cho làn da để cung cấp độ ẩm để da mềm mịn, dễ thẩm thấu mỹ phẩm. Trước khi trang điểm bạn thoa kem dưỡng ẩm để lớp nền không bị mốc và để không lộ khuyết điểm da sần sùi. Khi thoa kem nên vỗ nhẹ thay vì thoa để dưỡng chất trong kem thẩm thấu và hiệu quả hơn.

Sau bước dưỡng ẩm thì đừng quên thoa kem chống nắng cho da mỗi ngày để bảo vệ làn da trước các tác nhân gây hại từ ánh sáng mặt trời và từ môi trường nhé.

Cách trang điểm che vết thâm

Tán nhẹ kem che khuyết điểm với lớp mỏng để che phủ vùng thâm

Các bước trang điểm che vết thâm

Bước 1: Áp dụng kem che khuyết điểm cho từng vết thâm một cách nhẹ nhàng

Thoa kem che khuyết điểm là bước quan trọng nhất trong trang điểm che vết thâm. Bạn chấm kem che khuyết điểm vào các vết thâm, quầng thâm rồi lấy ngón tay vỗ đều lên vùng da đó để kem thấm và đều trên làn da.

Một bí kíp không phải ai cũng biết đó là bạn sử dụng loại kem che khuyết điểm màu xanh để giúp cân bằng với màu đỏ của những nốt mụn. Và bước tiếp theo sẽ dùng kem khuyết điểm có màu da chấm vào những vị trí vết thâm, quầng thâm. 

Bước 2: Sử dụng bông phấn hoặc cọ để tán kem che khuyết điểm một cách tỉ mỉ và tự nhiên

Đối với những vùng thâm nhỏ trên da bạn có thể dùng ngón tay để dặm nhẹ kem che khuyết điểm.. Còn những vùng da rộng bạn không nên dùng tay để thoa kem, vì sẽ tán không đều màu hoặc gây nên tình trạng mụn trên da nặng hơn nếu bạn làm lây lan vi khuẩn.

Bạn nên sử dụng cọ trang điểm để quét nhẹ kem và chấm nhẹ nhàng lên vùng da cần che khuyết điểm. Bạn có thể dùng bông mút trang điểm để chấm trực tiếp vào kem và dặm nhẹ lên những vùng da cần che khuyết điểm.

Bước 3: Áp dụng lớp phấn phủ mỏng để giữ cho lớp trang điểm không bị trôi và có hiệu ứng mờ mịn

Khi làn da bị thâm thì làn da sẽ không được mịn màng, không đều màu da. Vì thế bạn không nên sử dụng phấn phủ dạng bột vì sẽ làm da trông xấu xí và lộ khuyết điểm nhiều hơn. Bạn nên dùng bằng phấn nước hay kem phủ dạng nước để che khuyết điểm tốt và giúp da trắng và căng bóng, làm cho những vùng thâm trên da mờ đi trông thấy.

Kỹ thuật trang điểm cho các loại vết thâm khác nhau

Mỗi làn da sẽ gặp tình trạng vết thâm khác nhau, vì thế khi trang điểm che vết thâm bạn cần áp dụng kỹ thuật trang điểm cho từng loại vết thâm để mang lại hiệu quả che phủ tốt.

Trang điểm che vết thâm do mụn

Sử dụng kem che khuyết điểm để chấm lên vùng da bị đỏ ửng do mụn. Ngoài ra vết sưng nhẹ do mụn bạn có thể dùng che khuyết điểm dạng lỏng để che phủ tốt hơn. Bạn cũng có thể sử dụng bút che khuyết điểm dạng thỏi. 

Khi tiến hành che khuyết điểm cho vết thâm mụn bạn thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Xác định vị trí của các nốt mụn và những vùng sưng đỏ trên mỗi vùng da khác nhau.
  • Bước 2: Bạn dùng bút che khuyết điểm dạng thỏi hoặc che khuyết điểm dạng kem để chấm lên mỗi đốm sưng đỏ cần che phủ. Bạn chỉ chấm một lớp mỏng kem che khuyết điểm ngay lần đầu, nếu cần có độ che phủ cao hơn thì bạn có thể đè thêm lớp nữa.
  • Bước 3: Sử dụng ngón tay hoặc dùng cọ để dặm nhẹ kem che khuyết điểm một cách cẩn thận và tán đều kem tại vùng da mụn để hài hòa với lớp nền hơn, tránh bị lộ lớp kem che khuyết điểm quá dày.
  • Bước 4: Thực hiện các bước trang điểm tiếp theo.

Trang điểm che vết thâm nám

Lấy một lượng kem che khuyết điểm nhỏ để chấm lên vùng da bị thâm

Trang điểm che vết thâm nám

Bạn chỉ lấy một lượng nhỏ kem che khuyết điểm để chấm lên vùng da bị thâm nám. Sau đó, bạn dùng ngón tay để tán đều cho lớp kem che khuyết điểm thấm nhanh và che phủ. Nếu cần độ che phủ cao hơn thì bạn nên dặm thêm một lớp kem che khuyết điểm nữa.

Sau bước che khuyết điểm bạn là tiến hành thêm các bước trang điểm khác.

Trang điểm che vết thâm do tuổi tác

Tuổi tác là tác nhân khiến làn da mặt bị thâm, vùng thâm ở những vị trí như: Vùng mắt, má và cánh mũi. Bên cạnh đó, các vết chân chim cũng sẽ khiến độ tươi trẻ của vùng mắt giảm đi rõ rệt. Bạn nên lựa chọn kem che khuyết điểm có tone màu sáng hơn màu da và màu phấn để che khuyết điểm tốt nhất.

Bạn che khuyết điểm bằng cách:

  • Nếu mắt bạn có quầng thâm, nên dùng kem che khuyết điểm màu sáng để che phủ lên những quầng thâm đó.
  • Sử dụng bút kẻ mắt để vẽ một đường mỏng nhẹ theo đường lông mi (ở vùng trên và vùng mí dưới). Cách vẽ này sẽ giúp đôi mặt của bạn to và sâu hơn.
  • Bạn nên dùng màu nâu nhạt để kẻ nền cho cả vùng mắt trên và dưới. Sau đó chọn phấn mắt màu đậm hơn (màu nâu hoặc màu cà phê) tạo chiều sâu cho vùng mắt.
  • Cách sử dụng những gam màu nhạt cho vùng mắt sẽ khiến đôi mắt vừa quyến rũ, vừa nhẹ nhàng và sang trọng hơn. 

Lưu ý khi trang điểm che vết thâm

Da mụn khi trang điểm cũng cần có những lưu ý nhất định. Sau đây là một số tip giúp phần che vết thâm mụn của bạn tuyệt vời hơn:

Dùng kem chống nắng

Bôi kem chống nắng mỗi khi đi ra ngoài sẽ giúp bảo vệ làn da, và chống lại những tác hại của tia cực tím. Với những người bị mụn, dùng kem chống nắng sẽ hạn chế tình trạng bị thâm da.

Chế độ ăn uống sinh hoạt hợp lý

Để hạn chế tình trạng thâm da bạn cần lưu ý đến chế độ sinh hoạt và thực đơn ăn uống của bản thân. Chế độ sinh hoạt và ăn uống là hai yếu tố quan trọng giúp cho cơ thể khỏe mạnh và làn da được nuôi dưỡng một cách tốt nhất và hồi phục từ sâu bên trong. Bạn hãy đảm bảo thời gian ngủ đủ giấc, ăn uống đúng bữa đúng giờ và cung cấp đầy đủ vitamin khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Với bí kíp giúp trang điểm che vết thâm vô cùng “thần thánh” mà chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp đã chia sẻ, hy vọng giúp bạn có thể tự tay trang điểm để che phủ được những vết thâm vào những dịp đi chơi, dự tiệc. Ngoài việc lựa chọn kem che khuyết điểm có độ che phủ tốt thì những sản phẩm trang điểm như phấn nước, phấn phủ sẽ hỗ trợ bạn để có lớp nền hoàn hảo. Để lựa chọn mỹ phẩm trang điểm như phấn phủ, phấn nước có độ che phủ cao bạn có thể tham khảo phấn phủ M.O.I, phấn nước M.O.I. Sản phẩm với công dụng nổi bật là siêu kiềm dầu, cho bề mặt lớp makeup khô thoáng, dễ chịu dù đối mặt với nắng hè gay gắt, hạn chế tình trạng đổ dầu trên da, vừa bám tốt và che phủ toàn bộ nhược điểm một cách tài tình, làm mờ lỗ chân lông, xứng đáng là phấn phủ quốc dân vì ai dùng cũng chuẩn.

Để tìm hiểu thêm về các dòng phấn phủ, phấn nước này, bạn có thể liên hệ trực tiếp hệ thống đại lýhệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc hoặc muốn đặt mua nhanh chóng, bạn có thể đặt ngay tại đây.