Phấn phủ quốc dân là những dòng sản phẩm chất lượng cao và được đông đảo cộng đồng trang điểm lựa chọn sử dụng. Nhờ có dòng phấn này mà giúp tạo ra một gương mặt trang điểm hoàn thiện nhất. Để hiểu hơn về dòng phấn phủ này, bạn hãy tham khảo những chia sẻ dưới đây của chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp nhé.

Dùng phấn phủ là một trong những bước gần cuối cùng để hoàn thiện lớp trang điểm. Lựa chọn dòng phấn phủ chất lượng sẽ góp phần đem lại một gương mặt makeup hoàn thiện hơn. Được cộng đồng trang điểm lựa chọn nhiều đó chính là dòng phấn phủ quốc dân với chất lượng vượt trội, các tone màu phù hợp cho mọi làn da. Đặc biệt là khả năng siêu kiềm dầu tạo ra độ che phủ ấn tượng.

Tại sao phấn phủ được gọi là phấn phủ "quốc dân"?

Tại sao phấn phủ quốc dân được gọi là

Phấn phủ quốc dân với chất lượng vượt trội và được sử dụng phổ biến

Một dòng phấn phủ được gọi là quốc dân cần phải đảm bảo đáp ứng được các tiêu chí như sau:

Nguồn gốc, thương hiệu rõ ràng

Phấn phủ quốc dân đầu tiên phải đảm bảo có nguồn gốc, thương hiệu rõ ràng. Đây là yếu tố rất quan trọng bởi một thương hiệu uy tín sẽ đưa ra các công thức sản xuất phấn phủ rõ ràng với các thành phần an toàn cho người dùng. Để đánh giá một thương hiệu phấn phủ uy tín, chuyên nghiệp bạn có thể dựa vào các tiêu chí như sau: 

  • Thương hiệu phấn phủ đó luôn được tin tưởng sử dụng trong ngành mỹ phẩm, nhận được những đánh giá tích cực từ người dùng.

  • Phấn phủ có nguồn gốc rõ ràng được sản xuất trên các nhà máy được cấp phép hoạt động và tuân thủ các quy định về an toàn.

  • Một thương hiệu phấn phủ tin cậy cần phải có đầy đủ giấy chứng nhận được cấp phép từ các tổ chức chuyên môn.

Xem thêm: Da khô có nên dùng phấn phủ? Kinh nghiệm và lời khuyên khi sử dụng

Siêu kiềm dầu

Một dòng phấn phủ được xem là quốc dân sẽ có khả năng siêu kiềm dầu, hấp thụ và kiềm chế lượng dầu trên da. Từ đó, giúp làm sạch và làm mờ các lỗ chân lông, ngăn ngừa bóng nhờn và giữ lớp trang điểm lâu trôi hơn. Do vậy, khi mua sản phẩm phấn phủ bạn nên tìm hiểu đến khả năng kiềm dầu của sản phẩm.

Che phủ ấn tượng

Tiêu chí tiếp theo của dòng phấn phủ quốc dân đó chính là độ che phủ phải thật sự ấn tượng. Dù với làn da có nhiều nhược điểm chỉ cần dùng phấn phủ là đủ mà không cần phải dùng đến kem che khuyết điểm. 

Sự phổ biến trên thị trường

Một sản phẩm được coi là quốc dân khi được dùng phổ biến trên thị trường. Với phấn phủ cũng vậy, những loại phấn nào được tìm kiếm và lựa chọn nhiều đồng thời luôn nhận được những đánh giá, phản hồi tích cực từ người dùng thì được coi là phấn phủ quốc dân. Do vậy, khi mua hàng bạn nên tìm hiểu về những đánh giá, bình luận của các khách hàng.

Cách lựa chọn mua phấn phủ quốc dân phù hợp cho từng làn da

Cách lựa chọn mua phấn phủ quốc dân phù hợp cho từng làn da

Tùy từng làn da mà bạn có thể lựa chọn mua loại phấn phủ quốc dân phù hợp

Da dầu

Đối với làn da dầu bạn nên ưu tiên lựa chọn phấn phủ dạng bột có công thức kiềm dầu cao. Tìm sản phẩm có khả năng kiềm dầu và kiểm soát bóng dầu để duy trì độ mịn và giảm sự nhờn trên da. Đồng thời cũng giúp cho lớp phấn bền vững trên da.

Da khô

Da khô phù hợp với những phấn phủ có thành phần dưỡng ẩm để giữ cho da không bị khô hoặc xuất hiện vết nứt khi trang điểm. Đồng thời, nên ưu tiên sản phẩm có công thức mỏng nhẹ, không gây cảm giác khô và đem lại sự tự nhiên cho da khi trang điểm.

Da hỗn hợp

Nếu bạn sở hữu làn da hỗn hợp thì nên lựa chọn dòng phấn phủ có công thức cân bằng, sẽ không gây bóng nhờn, kiềm dầu tốt và vẫn đảm bảo duy trì độ ẩm cho vùng da khô. Bạn nên tìm kiếm loại phấn phủ có khả năng điều chỉnh lượng dầu trên vùng da dầu mà không gây khô da.

Da lão hóa

Với làn da lão hóa thì chú trọng đến các sản phẩm có chứa thành phần chống lão hóa như vitamin C, vitamin E hoặc các peptide giúp cải thiện độ đàn hồi và làm mịn da.

Da nhạy cảm

Hãy chọn loại phấn phủ không chứa hương liệu, chất bảo quản hoặc các thành phần gây kích ứng da đối với làn da nhạy cảm. Ưu tiên các sản phẩm có thành phần tự nhiên như aloe vera, camomile, hoặc vitamin E sẽ làm giảm tình trạng kích ứng và bảo vệ làn da của bạn trước tác động môi trường.

Hướng dẫn cách đánh phấn phủ đúng chuẩn

Hướng dẫn cách đánh phấn phủ đúng chuẩn

Đánh phấn phủ đúng cách để phát huy công dụng của sản phẩm
  • Bước 1: Làm sạch da mặt bằng sữa rửa mặt và sử dụng kem dưỡng ẩm để giúp làn da mềm mại, mịn màng.

  • Bước 2: Sử dụng kem lót để lớp trang điểm lâu trôi hơn.

  • Bước 3: Đánh kem nền để tạo ra độ che phủ tốt nhất tạo lớp nền hoàn thiện hơn. Tuy nhiên, bạn cũng có thể bỏ lớp kem nền nếu gương mặt của bạn không có nhiều nhược điểm.

  • Bước 4: Sử dụng phấn phủ bằng cách dùng cọ phấn hoặc bông phấn tán đều lên da mặt. Nên bắt đầu từ giữa khuôn mặt và lan ra ngoài theo hình xoắn ốc, đánh đều và nhẹ nhàng để tạo ra một lớp trang điểm tự nhiên nhất.

  • Bước 5: Tập trung đánh phấn phủ vào những vùng dễ bị bóng nhờn như vùng chữ T (trán, mũi, cằm) hoặc những vùng khuyết điểm trên da.

  • Bước 6: Đánh phấn má hồng và xịt khoáng để giữ lại lớp trang điểm.

Xem thêm: Cách đánh phấn phủ đơn giản giúp khuôn mặt trắng sáng rạng ngời

Giải đáp một số thắc mắc về phấn phủ quốc dân

Da khô nên dùng phấn phủ dạng nén hay dạng bột?

Đối với làn da khô bạn nên sử dụng phấn dạng nén bởi phấn nén luôn có độ mịn bám dính tốt hơn so với dạng bột. Hơn nữa, khi dùng phấn phủ dạng nén sẽ giúp cung cấp độ ẩm cho làn da và tạo ra sự mịn màng cho da.

Xem thêm: Da dầu nên dùng phấn phủ dạng bột hay nén để lớp nền tự nhiên hơn?

Nên dùng phấn phủ có màu hay không màu?

Tùy vào mục đích trang điểm của bạn mà lựa chọn sao cho phù hợp. Nếu bạn đã sử dụng kem lót, kem nền trước đó thì có thể sử dụng phấn phủ không màu. Còn nếu bạn chưa sử dụng kem nền hoặc làn da có quá nhiều khuyết điểm thì nên sử dụng phấn phủ có màu. 

Dùng phấn phủ nào cho làn da ngăm đen?

Đối với làn da ngăm đen bạn nên ưu tiên chọn loại phấn phủ có tone màu hồng đào hoặc màu vàng. Hai tone màu này sẽ giúp bạn dễ dàng điều chỉnh màu da của bạn mà không bị lệch tone với da mặt.

Cách bảo quản phấn phủ quốc dân đúng cách

Việc bảo quản phấn phủ đúng cách không chỉ giúp sản phẩm được sử dụng lâu hơn mà còn giúp bảo vệ sức khỏe da của bạn. Trong quá trình bảo quản bạn cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát để tránh bị ẩm, nấm mốc hoặc vi khuẩn sinh sôi. Không để sản phẩm phấn phủ ở nơi có độ ẩm cao hoặc nơi có nhiệt độ quá cao.

  • Tránh ánh nắng trực tiếp sẽ làm thay đổi chất lượng sản phẩm.

  • Không để sản phẩm phấn phủ trong tủ lạnh vì có thể làm thay đổi chất lượng sản phẩm.

  • Luôn đóng kín nắp sản phẩm để tránh bụi bẩn hoặc vi khuẩn xâm nhập vào bên trong sản phẩm.

  • Không nên chia sẻ sản phẩm phấn phủ với người khác để tránh lây nhiễm vi khuẩn hoặc bệnh tật.

  • Nên kiểm tra hạn sử dụng của sản phẩm phấn phủ và không nên sử dụng sản phẩm đã hết hạn.

Kết luận

Như vậy, phấn phủ quốc dân là dòng sản phẩm chất lượng cao được đông đảo cộng đồng làm đẹp tin tưởng lựa chọn sử dụng. Nếu bạn cũng đang đi tìm kiếm dòng sản phẩm này thì hãy tham khảo ngay phấn phủ M.O.I. Đây là dòng phấn quốc dân đến từ thương hiệu M.O.I Cosmetics do ca sĩ Hồ Ngọc Hà sáng lập và quản lý.

Sản phẩm đạt đầy đủ các tiêu chí của dòng phấn phủ quốc dân. Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại tại Hàn Quốc và được cấp giấy phép an toàn chất lượng ngay cả tại Việt Nam và Hàn Quốc. Với những tone màu trung tính phù hợp với mọi làn da, các hạt phấn nano siêu nhỏ giúp tệp ngay vào da và che đi những khuyết điểm trên làn da. Giúp bạn sở hữu một làn da ấn tượng và nổi bật.

Sử dụng phấn phủ M.O.I sẽ giúp bạn luôn tự tin mỗi khi xuất hiện. Vì vậy, bạn có thể tham khảo và đặt mua hàng ngay tại đây.