Đối với phụ nữ, trang điểm dường như là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Dù trang điểm mang đến rất nhiều lợi ích nhưng thực tế, việc này ít nhiều vẫn gây ảnh hưởng đến da, nhất là khi bạn trang điểm không tẩy trang cũng như không thực hiện đầy đủ các bước làm sạch.

Trang điểm không tẩy trang sẽ gây ra những hậu quả gì? Khi trang điểm cần tẩy trang như thế nào để bảo vệ da? Mời bạn cùng xem tiếp những chia sẻ dưới đây của M.O.I Cosmetics để hiểu hơn nhé!

Tại sao cần tẩy trang khi trang điểm?

Tẩy trang là một trong những bước làm sạch da quan trọng bạn nhất định phải thực hiện khi trang điểm. Bởi việc làm này sẽ mang đến các lợi ích như:

  • Loại bỏ bụi bẩn, lớp trang điểm còn sót lại trên da: Tẩy trang khi trang điểm sẽ giúp loại bỏ lớp bụi bẩn, dầu thừa, lớp trang điểm tích tụ trên da. Đồng thời, giúp ngăn chặn các sản phẩm này thâm nhập vào sâu trong biểu bì da và gây hại.
  • Giữ cho da luôn sạch sẽ và khỏi bị tắc nghẽn lỗ chân lông: Như đã đề cập ở trên, việc tẩy trang khi trang điểm sẽ giúp loại bỏ bụi, dầu thừa, lớp trang điểm, giúp da luôn sạch sẽ, thông thoáng, không bị bít tắc lỗ chân lông. Từ đó, góp phần bảo vệ da tránh bị mụn hoặc viêm nhiễm.
  • Giúp da có thời gian nghỉ ngơi và phục hồi trong đêm: Việc loại bỏ sạch sẽ lớp trang điểm, bụi bẩn, dầu thừa sẽ tạo điều kiện để da được nghỉ ngời và phục hồi. Từ đó, da của bạn sẽ luôn rạng rỡ, mềm mịn và không bị ảnh hưởng bởi các thành phần bất lợi có trong các loại mỹ phẩm trang điểm.

Trang điểm không tẩy trang sẽ gây ra những tác hại gì?

trang điểm không tẩy trang

Trang điểm không tẩy trang sẽ khiến da có nguy cơ đối mặt với nhiều vấn đề như mụn, viêm nhiễm, kích ứng, lão hóa...

Một số người cho rằng khi trang điểm, chỉ cần rửa mặt với sữa rửa mặt và nước ấm là đủ và không cần phải tẩy trang. Thế nhưng, thực tế, việc trang điểm không tẩy trang sẽ khiến da đối mặt với các vấn đề như:

  • Tắc nghẽn lỗ chân lông: Không tẩy trang khi trang điểm sẽ khiến da không được làm sạch sâu. Điều này sẽ khiến dầu nhờn, bụi bẩn và tạp chất tích tụ lại trên da và gây tắc nghẽn lỗ chân lông, từ đó, dẫn đến mụn trứng cá, mụn đầu đen và mụn viêm.
  • Mất cân bằng độ pH trên da: Trang điểm không tẩy trang sẽ khiến lớp trang điểm, dầu thừa không được loại bỏ hoàn toàn. Điều này có thể làm mất cân bằng độ pH tự nhiên trên da, gây ra tình trạng da nhạy cảm, kích ứng hoặc khó chịu.
  • Da mất độ ẩm: Một số sản phẩm trang điểm có thể làm khô da. Nếu không tẩy trang, lớp trang điểm cùng với các thành phần gây khô da đó sẽ tiếp tục "bám trụ" trên da, khiến da mất đi độ ẩm và gây ra tình trạng da khô, căng, xỉn màu.
  • Lão hóa da: Lớp trang điểm còn bám lại trên da do trang điểm không tẩy trang về lâu dài sẽ gây tổn thương tế bào da, làm da mất độ đàn hồi và khiến da xuất hiện nếp nhăn cũng như các dấu hiệu lão hóa sớm.
  • Mất khả năng hấp thụ dưỡng chất từ các sản phẩm chăm sóc da: Nếu lớp trang điểm còn tồn đọng trên da, các sản phẩm chăm sóc da như serum, kem dưỡng hay tinh chất sẽ không thể thẩm thấu và hoạt động hiệu quả.

Cách tẩy trang sau khi trang điểm đúng cách

trang điểm không tẩy trang

Nước tẩy trang M.O.I - Sản phẩm nước tẩy trang chất lượng giúp bạn làm sạch nhẹ nhàng, hiệu quả lớp trang điểm cũng như bụi bẩn, dầu thừa bám trên da.

Để giúp da luôn sáng mịn, rạng rỡ, bạn sẽ cần thực hiện đầy đủ các bước làm sạch và chăm sóc da khi trang điểm, nhất là các bước tẩy trang. Dưới đây là cách tẩy trang đúng cách khi trang điểm bạn có thể tham khảo:

Lựa chọn sản phẩm nước tẩy trang phù hợp

Bạn nên chọn các sản phẩm nước tẩy trang không cồn, dịu nhẹ với các thành phần thiên nhiên an toàn, lành tính như chiết xuất nhân sâm, chiết xuất hạt nho, chiết xuất lá olive... cùng công nghệ làm sạch hiệu quả, nhẹ nhàng micellar water.

Sử dụng nước tẩy trang

  • Bước 1: Thấm đủ lượng tẩy trang lên bông cotton hoặc miếng cotton mềm
  • Bước 2: Nhẹ nhàng lau qua da mặt để loại bỏ mỹ phẩm và bụi bẩn, bao gồm cả mắt và môi
  • Bước 3: Massage nhẹ nhàng để loại bỏ sạch lớp trang điểm, bụi bẩn cũng như giúp các thành phần có lợi cho da trong nước tẩy trang được thẩm thấu nhanh.

Lau khô và dưỡng da

Sử dụng khăn sạch hoặc miếng cotton để lau khô da mặt nhẹ nhàng. Sau đó, bạn thực hiện tiếp các bước chăm sóc da khác như sử dụng toner, serum và kem dưỡng để cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho da.

Tác hại của việc không tẩy trang đúng cách khi trang điểm

Việc không tẩy trang đúng cách khi trang điểm sẽ gây ra một số tác hại như:

  • Làm tăng nguy cơ mất cân bằng độ pH của da. Như đã đề cập ở trên, nếu không tẩy trang đúng cách, rất có khả năng lớp trang điểm, bụi bẩn và dầu thừa sẽ còn bám lại trên da. Điều này sẽ khiến độ pH trên da bị mất cân bằng.
  • Gây mụn, viêm nhiễm và làm da mất sức sống: Không tẩy trang đúng cách khi trang điểm còn khiến da dễ bị mụn, viêm nhiễm. Từ đó khiến da mất đi vẻ rạng rỡ và bạn cũng trở nên mất tự tin hơn.
  • Gây lão hóa da nhanh chóng do da không được phục hồi đúng cách: Thường xuyên trang điểm không tẩy trang sẽ khiến da lão hóa nhanh và sớm xuất hiện các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, thâm sạm, đồi mồi...

Kết luận

Tóm lại, trang điểm không tẩy trang có thể gây ra nhiều tác động tiêu cực cho da. Do đó, nếu bạn đang có suy nghĩ hoặc có thói quen bỏ qua bước tẩy trang khi trang điểm, vậy hãy thay đổi ngay hôm nay nhé.

Bên cạnh đó, để giúp da luôn khỏe mạnh, rạng ngời, việc chọn nước tẩy trang phù hợp, chất lượng để sử dụng mỗi ngày cũng đóng vai trò rất quan trọng. Nếu bạn chưa biết nên chọn sản phẩm nước tẩy trang nào, bạn có thể cân nhắc tìm hiểu về sản phẩm nước tẩy trang của M.O.I Cosmetics. Sản phẩm này dù chỉ mới ra mắt nhưng đã nhận được rất nhiều đánh giá tích cực do sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như:

  • Sử dụng công nghệ micellar water tiên tiến, giúp làm sạch sâu vượt trội mà không làm mất đi độ ẩm tự nhiên của da
  • Dùng được cho cả các vùng da nhạy cảm như mắt, môi
  • Không cồn, không parabel, không gây kích ứng da, không bí da, không gây mụn, không cay mắt và không cần rửa lại với nước
  • Độ pH = 5.5, dịu nhẹ, phù hợp với mọi loại da kể cả làn da nhạy cảm, treatment 
  • Chứa các thành phần dưỡng da từ thiên nhiên nuôi dưỡng cho làn da.

Hiện nước tẩy trang M.O.I đã được bán tại Hệ thống đại lý và Hệ thống chuỗi cửa hàng trên toàn quốc. Bạn có thể đặt mua ngay hôm ngay để trải nghiệm thử nhé!