Nước tẩy trang là một bước quan trọng trong quy trình chăm sóc da hàng ngày. Nó giúp loại bỏ lớp trang điểm, bụi bẩn và tạp chất tích tụ trên bề mặt da. Tuy nhiên, có loại nước tẩy trang phù hợp với mọi loại da không?

Mỗi loại da sẽ có khả năng hấp thu dưỡng chất cũng như đặc điểm riêng. Do đó, nước tẩy trang cũng có những đặc điểm riêng phù hợp với từng loại da, ví dụ như nước tẩy trang cho da dầu, nước tẩy trang cho da khô, nước tẩy trang cho da nhạy cảm... Vậy có loại nước tẩy trang phù hợp với mọi loại da không? Thật ra, cũng có nước tẩy trang phù hợp với mọi loại da có thành phần dịu nhẹ, không gây kích ứng cho da. 

Nước tẩy trang có công dụng thế nào?

Nước tẩy trang có tác dụng làm sạch mọi ngóc ngách trong lỗ chân lông, ít gây kích ứng da

Nước tẩy trang là gì?

Nước tẩy trang có tên gọi tiếng anh là (micellar water), dung dịch chất lỏng vô cùng dịu nhẹ có tác dụng làm sạch mọi ngóc ngách trong lỗ chân lông, ít gây kích ứng da.

Nước tẩy trang được xếp vào bước đầu tiên, đóng vai trò là chất gột rửa mọi tác nhân từ môi trường bên ngoài tác động vào da, quyết định đến toàn bộ quá trình skincare. 

Một chu trình chăm sóc da buổi tối gồm 6 bước: tẩy trang → rửa mặt → toner → essence/serum → đặc trị → dưỡng ẩm.

Có nên dùng nước tẩy trang không?

Nước tẩy trang giống như lá chắn bảo vệ làn da, chất gột rửa các mảng bám như mụn, bụi bẩn... Để sở hữu một làn da khỏe mạnh, không thể thiếu nước tẩy trang.

Nước tẩy trang là bước đầu tiên trong quy trình chăm sóc da

Nước tẩy trang làm sạch sâu lỗ chân lông

Nước tẩy trang mang đến những lợi ích tuyệt vời cho da như sau:

  • Làm sạch tận sâu lỗ chân lông giúp da được hô hấp.
  • Tác động massage bằng tay khi thoa dung dịch nước tẩy trang lên bề mặt da giúp kích thích tuần hoàn máu.
  • Tẩy trang giúp loại bỏ tế bào chết giúp thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào mới. 
  • Làm sạch sâu tận lỗ chân lông làm giảm nguy cơ phát triển của các loại mụn như mụn cám, mụn đầu đen, mụn trắng.
  • Làn da được làm sạch sâu tận lỗ chân lông giúp da hấp thụ tốt các dưỡng chất.
  • Các loại cặn mỹ phẩm, bụi bẩn được tẩy rửa giúp làn da khỏe, trắng sáng. 

Nước tẩy trang có tác dụng gì?

Những tác dụng tuyệt vời mà nước tẩy trang mang đến giúp làn da khỏe mạnh, tươi sáng.

Bảo vệ làn da được khỏe mạnh, ngăn ngừa mụn

Làn da cũng cần khoảng trống có oxy để thở. Sau khi trang điểm mà không tẩy trang sạch, hoặc quá trình chăm sóc da thiếu nước tẩy trang sẽ làm lỗ chân lông bị tắc nghẽn và dẫn đến các vấn đề về da như mụn, viêm, sần, mẩn đỏ, sẹo, thâm...

Khi da bị viêm hoặc bị bệnh, da sẽ từ chối các dưỡng chất từ kem hay serum. 

Ngăn ngừa tình trạng lão hóa sớm

Quá trình lão hóa da bắt nguồn từ việc gặp căng thẳng và áp lực cùng chế độ ăn uống thiếu khoa học, cặn mỹ phẩm, bụi bẩn… bám lên da gây suy yếu hệ miễn dịch của da, từ đó thúc đẩy sản sinh các gốc tự do (còn gọi là các mảng phân tử không ổn định) dẫn đến quá trình lão hóa da. 

Nước tẩy trang bảo vệ làn da khỏe mạnh

Dùng nước tẩy trang giúp ngăn chặn lão hóa da

Nước tẩy trang làm sạch da, giúp lỗ chân lông khô thoáng và có đủ không khí để thở, từ đó tăng cường hiệu suất sản sinh collagen ngăn chặn tình trạng lão hóa sớm ở làn da. 

Bảo vệ vùng mắt và thị lực 

Vùng da quanh mắt rất mỏng manh và nhạy cảm. Khi không tẩy trang lỗ chân lông sẽ lưu giữ lại các bụi bẩn và hóa chất, chúng sẽ thâm nhập và tấn công da.

Đây chính là nguyên nhân chính gây ra các vết mụn ẩn nằm dưới bầu mắt, nặng hơn là xuất hiện các mẩn đỏ, sưng, tình trạng này nếu cứ diễn ra thường xuyên sẽ làm giảm thị lực. 

Bảo vệ vùng da môi

Son kem lì luôn là lựa chọn hàng đầu của các cô gái. Với độ lì bám môi lâu, trong son môi có chứa chì. Nếu không tẩy trang sạch sẽ làm môi bị thâm và nứt nẻ. 

Tẩy trang ở vùng da môi giúp làn da được thư giãn và tái tạo lại lớp biểu bì da môi giúp bạn sở hữu một làn da tươi mới, rạng rỡ hơn.

Loại nước tẩy trang phù hợp với mọi làn da

Hiện nay có rất nhiều loại nước tẩy trang, dưới đây là 5 loại nước tẩy trang phù hợp với mọi loại da phổ biến.

Tẩy trang dạng nước (micellar water)

Tẩy trang dạng nước là loại tẩy trang cơ bản với sự kết hợp giữa nước và chất làm sạch surfactants – có công dụng dưỡng ẩm và làm mềm da. Tẩy trang dạng nước trong suốt, không màu, không mùi, có kết cấu lỏng, thành phần chính là hydro.

Nguyên lý hoạt động là các phân tử mixen kỵ nước sẽ chụm lại với nhau và đưa đầu hút nước ra ngoài để hút sạch tất cả các bã nhờn cũng như các lớp trang điểm tận sâu lỗ chân lông. 

Tẩy trang dạng nước không chứa cồn hay chất bảo quản.

Lưu ý: Bạn nên thay bông tẩy trang mới và lau lên mặt cho đến khi không còn thấy vết bẩn trên bông nữa thì làn da mới sạch được.

 

các loại nước tẩy trang phù hợp với mọi làn da

Nên lựa chọn loại nước tẩy trang phù hợp với làn da

Tẩy trang dạng Bi-phase

Bi-phase là dòng tẩy trang kết hợp giữa tẩy trang dạng nước và dạng dầu. Chất lỏng được phân thành 2 lớp rõ rệt, dễ dàng nhận thấy bằng mắt thường. Lớp nước phía bên dưới hộp đựng sẽ không có màu, lớp dầu nổi bên trên, màu sắc có độ đậm nhạt tùy thuộc vào từng thành phần mà thương hiệu đó làm ra (màu sắc thông thường là màu xanh dương).

Tẩy trang dạng bi-phase được khuyên sử dụng tẩy trang mắt môi, không nên sử dụng cho toàn khuôn mặt. Cách sử dụng cực đơn giản, bạn chỉ cần lắc đều chai lọ cho chất dầu và nước hòa tan vào nhau, sau đó dùng bông tẩy trang thấm dung dịch tẩy trang và úp lên mặt trong vòng 10 giây, sau đó lau sạch. Lớp dầu tẩy trang nhanh chóng làm sạch lớp trang điểm, còn lớp nước sẽ trung hòa lớp dầu hạn chế gây nhờn dính trên da mặt.

Sau khi tẩy trang, bạn chỉ cần dùng khăn ấm để lau sạch mặt. Tiếp theo, dùng sữa rửa mặt. Sản phẩm phù hợp với mọi loại da, tuy nhiên đối với da nhiều mụn thì không nên sử dụng nhé.

Tẩy trang dạng sữa

Đây là dòng sản phẩm phù hợp với mọi loại da, chất tẩy trang dạng sữa. Khi sử dụng bạn chỉ cần thấm ướt bông tẩy trang, lau nhẹ khắp mặt và rửa sạch lại với nước.

Đối với da khô chỉ cần rửa sạch lại với nước, còn da dầu thì cần phải rửa 2 lần mới sạch được. 

Tẩy trang dạng kem

Tẩy trang dạng kem được chia thành 2 loại:

  • Tẩy trang dạng kem loại 1: Kết hợp hai công dụng vừa tẩy trang vừa rửa mặt, nên có thể thay thế sữa rửa mặt. Đối với da nhạy cảm và da khô, cần bôi kem dưỡng ẩm sau khi sử dụng. Đặc biệt bạn phải sử dụng kem dưỡng cho vùng mắt khi sử dụng tẩy trang dạng kem loại 1. 
  • Tẩy trang dạng kem loại 2: Chất kem đặc chỉ phù hợp với loại da nhạy cảm hoặc da khô.

Sử dụng nước tẩy trang trước hay sữa rửa mặt trước?

Sử dụng nước tẩy trang trước hay sữa rửa mặt trước? Làm như thế nào mới đúng?

Bạn nên sử dụng nước tẩy trang trước khi rửa mặt. Bởi nước tẩy trang có tác dụng loại bỏ hết các cặn bẩn, dầu thừa tận sâu trong lỗ chân lông mà sữa rửa mặt không có khả năng làm sạch sâu các chất bẩn. Với người thường xuyên trang điểm, nên sử dụng nước tẩy trang trước. 

Với trường hợp sữa rửa mặt kiêm nước tẩy trang (sữa rửa mặt tẩy trang), bạn có thể dùng sữa rửa mặt trước nước tẩy trang. Nếu bạn phân vân sử dụng nước tẩy trang trước hay sữa rửa mặt trước thì nên dùng nước tẩy trang trước rồi dùng sữa rửa mặt sau nhé.

Xem thêm: Review sữa rửa mặt M.O.I dạng gel HOT nhất 2023

Hướng dẫn sử dụng nước tẩy trang đúng cách

Dưới đây là cách sử dụng nước tẩy trang đúng cách để làm sạch mọi bụi bẩn:

  • Bước 1: Dùng nước tẩy trang làm ướt bông tẩy trang.
  • Bước 2: Dùng bông tẩy trang lau nhẹ từ dưới lên và từ trong ra ngoài để tránh làn da bị chảy xệ. Nên lau đến khi miếng bông tẩy trang cuối cùng không còn bụi bẩn, mỹ phẩm trang điểm.

Lưu ý: Đối với vùng mắt và vùng môi, bạn sử dụng nước tẩy trang chuyên dụng để tẩy trang. Khi tẩy trang vùng mắt, bạn dùng bông tẩy trang đã thấm nước ấn lên vùng mắt. Giữ trong 10 giây rồi lau theo chiều từ trên xuống.

Kết luận

Với những thông tin chia sẻ trong bài viết, hy vọng bạn đã biết loại nước tẩy trang phù hợp với mọi loại làn da. Bạn hãy sử dụng nước tẩy trang mỗi ngày để loại bỏ mọi bụi bẩn tận sâu lỗ chân lông của da và giúp làn da hấp thu dưỡng chất tốt hơn.

Kết hợp với tẩy trang, bạn cần phải có các bước chăm sóc da khác như rửa mặt, dưỡng da. Hãy tham khảo các sản phẩm chăm sóc da lành tính, an toàn khi sử dụng đến từ thương hiệu M.O.I Cometics. Thương hiệu có các sản phẩm như:

  • Sữa rửa mặt M.O.I giúp làm sạch và dưỡng ẩm ngay từ bước đầu tiên của quy trình chăm sóc da, không gây kích ứng da. 
  • Nước thần 5 trong 1: Sản phẩm giúp làm sáng, cấp ẩm sâu để da căng mọng và tươi sáng tức thì.
  • Mặt nạ bơ M.O.I 3 trong 1 với 3 mặt nạ có tác dụng khác nhau: mặt nạ cấp ẩm sâu đa tầng, mặt nạ giúp săn chắc và trẻ hóa làn da, mặt nạ hiệu chỉnh sắc tố và làm sáng da.

Các sản phẩm của M.O.I Cosmetics đều có thành phần thiên nhiên, an toàn phù hợp với hầu hết mọi loại da và đảm bảo các tiêu chuẩn kiểm định từ Viện Da liễu châu Âu (Bộ đôi chăm sóc da DA by M.O.I). Hãy tham khảo và đặt mua sản phẩm ngay tại website hoặc liên hệ với các đại lý phân phối, chuỗi hệ thống cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc.