Tẩy trang là một trong những bước làm sạch và chăm sóc da cực kỳ quan trọng. Thậm chí, đây còn được xem là bước nền tảng của cả một quy trình chăm sóc da. Thế nhưng, nhiều người cho rằng chỉ khi nào trang điểm thì mới cần tẩy trang còn nếu không trang điểm thì việc tẩy trang là không cần thiết. Thế nhưng, liệu quan điểm này có đúng? Không trang điểm có cần tẩy trang không?

Nếu bạn cũng đang băn khoăn về vấn đề này, vậy hãy dành vài phút cùng M.O.I Cosmetics theo dõi những chia sẻ dưới đây nhé! Trong bài viết này, M.O.I Cosmetics giúp bạn có thêm thông tin để phần nào có câu trả lời cho câu hỏi không trang điểm có cần tẩy trang không nhé!

Tẩy trang là gì? Tại sao bạn cần tẩy trang mỗi ngày?

Tẩy trang là một bước làm sạch da, trong đó bạn sẽ sử dụng bông tẩy trang và các sản phẩm chuyên dụng như dầu tẩy trang, nước tẩy trang để làm sạch lớp bụi bẩn, dầu thừa hoặc lớp trang điểm. Thông thường, trong các quy trình chăm sóc da, các bác sĩ da liễu sẽ khuyên bạn nên thực hiện tẩy trang trước khi rửa mặt.

Tẩy trang là bước chăm sóc và làm sạch da hết sức quan trọng. Bởi nếu bỏ qua bước này, bạn sẽ có nguy cơ đối mặt với các vấn đề như:

  • Lỗ chân lông bít tắc và mụn sẽ “ùn ùn” kéo đến. 
  • Làn da trở nên thô ráp, xỉn màu, thiếu sức sống
  • Nguy cơ lão hóa tăng cao - bạn có thể sẽ trông già đi nhanh chóng
  • Các dưỡng chất ở các sản phẩm chăm da bạn sử dụng không thể thẩm thấu vào da. 
  • Da có thể bị kích ứng, viêm và mẩn đỏ
  • Mắt có thể bị nhiễm trùng, kích ứng.

Không trang điểm có cần tẩy trang không?

không trang điểm có cần tẩy trang

Việc tẩy trang dù không trang điểm sẽ giúp làm sạch sâu làn da, từ đó, các dưỡng chất ở các bước dưỡng da sau sẽ dễ thẩm thấu vào da hơn.

Không trang điểm có nên dùng nước tẩy trang không hay không trang điểm có nên dùng dầu tẩy trang không là băn khoăn rất thường gặp. Bởi nhiều người cho rằng nếu không trang điểm thì chỉ cần dùng sữa rửa mặt là đã có thể làm sạch da. 

Tuy nhiên, theo các chuyên gia da liễu, dù không trang điểm, không sử dụng kem chống nắng, cả ngày chỉ ở trong nhà thì bạn vẫn nên tẩy trang. Nguyên nhân là do dù bạn không trang điểm thì gương mặt vẫn có thể bị tích tụ bụi bẩn, dầu nhờn, tế bào chết sau một ngày dài học tập, làm việc. Do đó, việc tẩy trang khi không trang điểm vẫn rất cần thiết.

Đi cùng với thắc mắc này, nhiều bạn cũng băn khoăn không biết nếu không trang điểm có nên dùng xịt khoáng không. Câu trả lời là bạn vẫn nên sử dụng bởi xịt khoáng bởi ngoài tác dụng giúp khóa nền lớp trang điểm, giữ lớp trang điểm lâu trôi thì sản phẩm chăm sóc da này còn giúp cung cấp độ ẩm và hỗ trợ làm sạch sâu da. 

Xem thêm: Sữa rửa mặt tẩy trang 2 trong 1 cần thiết cho làn da của bạn

Cách tẩy trang đúng cho người không trang điểm

Nếu không trang điểm, bạn có thể tẩy trang theo các bước sau:

  • Lấy một ít nước tẩy trang thấm vào bông tẩy trang. Chú ý làm ướt phần trung tâm của bông sau đó để nước lan ra viền
  • Nhẹ nhàng dùng bông tẩy trang di chuyển lên bề mặt da, đặc biệt là vị trí cánh mũi, mắt, môi… Bạn nên vuốt miếng tẩy trang đi lên để tránh làm chảy xệ da mặt.
  • Rửa mặt lại bằng sữa rửa mặt và thực hiện các bước chăm sóc da tiếp theo.

Lưu ý cần nhớ khi tẩy trang để tránh tổn thương da

không trang điểm có cần tẩy trang lưu ý

Khi tẩy trang, bạn chỉ nên thực hiện nhẹ nhàng, tránh chà xát quá mạnh

Khi tẩy trang, bạn cần lưu ý tránh một số điều sau:

  • Lựa chọn sản phẩm nước tẩy trang phù hợp. Bạn nên chọn sản phẩm của những thương hiệu uy tín, có chứa các tinh chất từ thiên nhiên, dịu nhẹ để chăm sóc da tốt nhất
  • Không chà xát mạnh khi tẩy trang vì như vậy có thể gây tổn thương da, khiến các vi khuẩn và tác nhân gây hại dễ xâm nhập hơn
  • Luôn rửa mặt lại với sữa rửa mặt và nước ấm sau khi tẩy trang. Điều này sẽ giúp đảm bảo rằng tất cả bụi bẩn, bã nhờn, tế bào chết tích tụ sâu trong lỗ chân lông đã được loại bỏ hết.
  • Tẩy trang kỹ, cẩn thận từng khu vực, tránh bỏ qua những vùng da nhỏ, phần viền quanh mặt. 
  • Chỉ nên tẩy trang vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, tránh tẩy trang quá nhiều lần trong ngày khiến da trở nên khô ráp và yếu ớt.
  • Sử dụng bông tẩy trang khi tẩy trang. Tránh thay thế bằng khăn giấy vì điều này không chỉ khiến bạn không thể làm sạch hoàn toàn mà còn khiến da dễ bị tổn thương, trầy trước, nhất là những vùng da mỏng.

Kết luận

Tóm lại, dù có trang điểm hay không thì việc tẩy trang vào cuối ngày vẫn hết sức cần thiết bởi việc này sẽ giúp loại bỏ hết bụi bẩn, vi khuẩn, bã nhờn tích tụ trên da. Từ đó, giúp bạn tránh được tình trạng bít tắc lỗ chân lông và dẫn đến mụn. 

Sau khi tẩy trang, bạn cũng sẽ cần rửa mặt sạch lại với nước và sữa rửa mặt. Sau đó dùng toner, nước thần để làm sạch sâu và bổ sung độ ẩm, dưỡng chất rồi thực hiện tiếp các bước dưỡng da sau. Khi thực hiện các bước làm sạch da này, bạn đừng quên lựa chọn các sản phẩm sữa rửa mặt, toner có thành phần an toàn, lành tính để giúp làm sạch da dịu nhẹ, tránh bị kích ứng.

Nếu bạn vẫn chưa biết nên lựa chọn sản phẩm nước tẩy trang của thương hiệu nào, vậy hãy thử tìm hiểu về nước tẩy trang không cồn có các thành phần an toàn và lành tính của M.O.I Cosmetics. Sản phẩm sở hữu các ưu điểm khiến nhiều người yêu thích như: 

  • Công nghệ micellar tiên tiến chứa các hạt micelle siêu nhỏ đi sâu vào bên trong lỗ chân lông, hoạt động như nam châm hút, mang lại hiệu quả làm sạch sâu vượt trội giúp lấy đi ô nhiễm, bụi mịn PM 2.5, bã nhờn, dầu thừa và tẩy sạch lớp trang điểm lì, chống nước mà không làm mất đi độ ẩm tự nhiên của da
  • Chứa các thành phần dưỡng da từ thiên nhiên giúp ngừa lão hoá da, tái tạo da, làm sáng và đều màu da, bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường, dưỡng ẩm, dịu da, kháng khuẩn và ngừa các tác nhân gây mụn
  • Không cồn, không paraben, không gây kích ứng da, không bí da, không gây mụn, không cay mắt và không cần rửa lại với nước. Độ pH = 5.5, dịu nhẹ, phù hợp với mọi loại da kể cả làn da nhạy cảm, treatment. 

Nước tẩy trang M.O.I hứa hẹn là một sản phẩm làm sạch da hiệu quả dù bạn thuộc loại da nào thì cũng đừng ngại ngần mà hãy trải nghiệm thử sản phẩm. Nhanh tay liên hệ vớiHệ thống đại lý và Hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc hoặc đặt hàng ngay tại đây để mua được hàng chính hãng nhé.