Dùng nước tẩy trang khi makeup bằng cushion sẽ đem đến một lớp nền mịn mướt cũng như bảo vệ da khỏi nguy cơ nổi mụn hoặc viêm khi bụi bẩn dưới lỗ chân lông vô tình tiếp xúc với lớp makeup.

Nước tẩy trang là sản phẩm làm sạch da được ưa chuộng bởi khả năng loại bỏ các bụi bẩn, bã nhờn, mồ hôi một cách nhẹ nhàng và hiệu quả. Bên cạnh đó, một mẹo hay ho khác được nhiều người truyền tay nhau chính là dùng nước tẩy trang khi makeup bằng cushion sẽ mang đến một lớp nền hoàn hảo nhất. Vậy thực hư của việc này như thế nào? Mời bạn cùng M.O.I Cosmetics tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Lợi ích của việc dùng nước tẩy trang trước khi makeup bằng cushion

Việc sử dụng nước tẩy trang trước khi trang điểm bằng cushion sẽ giúp đảm bảo rằng làn da của bạn sẽ được chuẩn bị tốt nhất. Dưới đây là một số lợi ích chính của việc sử dụng nước tẩy trang trước khi makeup bằng cushion:

  • Làm sạch sâu: Nước tẩy trang giúp loại bỏ dầu thừa, bụi bẩn, mồ hôi và các tác nhân gây tắc nghẽn lỗ chân lông trên da. Điều này làm cho bề mặt da trở nên sạch sẽ và mềm mịn, tạo điều kiện tốt cho quá trình trang điểm.
  • Làm đều màu da: Bằng cách loại bỏ tế bào da chết và dầu thừa, nước tẩy trang giúp da trở nên mịn màng hơn, từ đó giúp cushion bám vào da một cách tự nhiên.
  • Ngăn ngừa mụn: Nếu da không được làm sạch sâu trước khi trang điểm, vi khuẩn và dầu thừa có thể bị mắc kẹt dưới lớp trang điểm, dẫn đến tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông và mụn trứng cá. Sử dụng nước tẩy trang giúp ngăn ngừa tình trạng này và duy trì làn da trong tình trạng tốt nhất.
  • Dưỡng ẩm cho da: Nhiều loại nước tẩy trang chứa các thành phần dưỡng ẩm như glycerin và axit hyaluronic, từ đó duy trì độ ẩm cho da. Điều này giúp da không bị khô, nứt nẻ sau khi trang điểm và giúp lớp trang điểm lâu trôi hơn.
  • Tạo lớp nền hoàn hảo: Khi làn da đã được làm sạch sẽ và dưỡng ẩm đúng cách, lớp trang điểm sẽ trở nên hoàn hảo, đồng thời đem đến cho bạn sự tự tin.

dùng nước tẩy trang khi makeup bằng cushion

Dùng nước tẩy trang khi makeup bằng cushion sẽ mang đến lớp nền trong veo, tự nhiên

Cách sử dụng nước tẩy trang khi makeup bằng cushion

Sử dụng nước tẩy trang khi makeup bằng cushion đúng cách sẽ giúp lớp nền trở nên hoàn hảo và tự nhiên nhất, đồng thời đem đến sự thoải mái, giúp bạn hoạt động cả ngày mà không cần lo lắng đến việc lớp nền trang điểm bị trôi hoặc xuống tông. Các bước cụ thể như sau:

Chuẩn bị các sản phẩm cần thiết

Bạn hãy chuẩn bị các sản phẩm cần có trong quy trình trang điểm bao gồm nước tẩy trang, bông tẩy trang, toner, kem dưỡng ẩm, kem chống nắng và cushion.

Thực hiện các bước làm sạch da

Dưới đây là các bước làm sạch da và chăm sóc da bạn cần thực hiện trước khi makeup bằng cushion:
  • Bước 1: Làm ướt bông tẩy trang với nước tẩy trang.
  • Bước 2: Nhẹ nhàng lau khắp khuôn mặt theo chiều từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên. Tránh kéo căng da quá mức.
  • Bước 3: Chú ý đến các vùng da có nhiều bụi bẩn hoặc trang điểm như mũi, cánh mũi, mí mắt và môi..
  • Bước 4: Dùng một miếng bông tẩy trang chứa nước sạch để lau lại lần nữa nhằm loại bỏ nước tẩy trang còn sót lại.

Makeup bằng cushion

Dưới đây là các bước trang điểm bằng cushion sau khi sử dụng nước tẩy trang mà bạn có thể áp dụng: 

  • Bước 1: Thoa toner lên da để cân bằng độ pH và se khít lỗ chân lông.
  • Bước 2: Thoa kem dưỡng ẩm để duy trì độ ẩm cho da.
  • Bước 3: Thoa kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tia UV và các tác nhân gây hại từ môi trường.
  • Bước 4: Dùng miếng mút đi kèm với cushion ấn nhẹ vào hộp phấn để lấy sản phẩm.
  • Bước 5: Tán đều cushion lên da theo chiều từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên. Chú ý đánh kỹ các vùng da có khuyết điểm như quầng thâm, mụn hay vết thâm.
  • Bước 6: Dùng kem che khuyết điểm để che phủ thêm các khuyết điểm còn sót lại sau khi dùng cushion.
  • Bước 7: Hoàn thiện lớp nền bằng cách dùng phấn phủ để giúp da mịn màng và giữ lớp makeup bền màu.
  • Bước 8: Bạn có thể kẻ chân mày và tô son nhằm hoàn thiện lớp makeup.

dùng nước tẩy trang khi makeup bằng cushion

Làm sạch da với nước tẩy trang là điều nên làm khi makeup bằng cushion

Lưu ý khi makeup bằng cushion 

Sau khi tìm hiểu được các lợi ích thiết thực của việc dùng nước tẩy trang khi makeup bằng cushion, M.O.I Cosmetics cũng muốn đưa ra một số lưu ý để giúp quá trình trang điểm lẫn kết quả của lớp nền sẽ luôn được hoàn hảo nhất. Cụ thể như sau:

  • Khi makeup bằng cushion, bạn nên chọn loại cushion phù hợp với tông màu và loại da của bạn. Nếu sở hữu tông trắng, hãy tìm đến cushion có tông màu sáng hoặc trung tính. Nếu sở hữu làn da ngăm, bạn hãy ưu tiên cushion tông màu vàng hoặc cam để tạo sự tươi sáng cho da.
  • Hãy tận dụng miếng mút đi kèm với cushion để lấy và tán đều sản phẩm lên da. Bạn không nên dùng quá nhiều cushion mà chỉ cần một lớp mỏng là đủ. Nếu dùng quá nhiều, da sẽ bị bết dính và không tự nhiên.
  • Có thể dùng thêm kem che khuyết điểm để che phủ thêm các khuyết điểm còn sót lại sau khi dùng cushion, như vết thâm, mụn hay quầng thâm.
  • Đừng quên vệ sinh miếng mút thường xuyên để tránh vi khuẩn gây mụn và nhiễm trùng da.

Kết luận

Vừa rồi là những thông tin xoay quanh chủ đề dùng nước tẩy trang khi makeup bằng cushion và các bước cần có để có lớp nền mịn đẹp hoàn hảo. Nếu bạn vẫn chưa tìm thấy sản phẩm tẩy trang ưng ý thì hãy thử tìm hiểu nước tẩy trang M.O.I

Đây là dòng sản phẩm tẩy trang được nghiên cứu phát triển tại Pháp với các nguyên liệu nhập khẩu trực tiếp từ châu Âu. Sản phẩm được áp dụng công nghệ micellar tiên tiến với các hạt micelle siêu nhỏ như một nam châm hút sạch những bụi bẩn, ô nhiễm, bã nhờn, dầu thừa và giúp tẩy sạch những lớp trang điểm.

Hơn thế nữa, nước tẩy trang M.O.I còn chứa những thành phần dưỡng da thiên nhiên ngăn ngừa tình trạng lão hóa da, làm sáng da giúp da đều màu, bảo vệ da khỏi tác hại từ môi trường, ngăn ngừa tác nhân gây mụn… Đây là dòng nước tẩy trang phù hợp với làn da dầu thậm chí có thể sử dụng cho cả những vùng mắt, môi nhạy cảm với độ pH 5.5.

Sử dụng nước tẩy trang M.O.I sẽ mang đến khả năng tẩy trang - làm sạch - dưỡng ẩm hiệu quả nhất. Bạn còn chần chờ gì nữa mà không chọn mua ngay sản phẩm tại đây.