Toner để được bao lâu? Nếu bạn chưa biết toner có thể bảo quản trong bao nhiêu thời gian hãy tìm hiểu ngay các thông tin trong bài viết này nhé.   

Toner là một sản phẩm làm đẹp thế hệ mới, vì vậy có thể chưa nhiều người biết sử dụng toner như thế nào nên phân vân không biết toner để được bao lâu? Bạn có thể tìm hiểu thông tin về toner trong bài viết này để có thể làm chủ sản phẩm khi làm đẹp nhé.

Toner là gì?

Toner là một loại dung dịch có công dụng làm săn chắc da và cân bằng độ ẩm giúp da không bị khô rát sau khi rửa mặt bằng sữa rửa mặt.

Ở mỗi nhãn hàng, sản phẩm toner có thể có thêm các công dụng khác nhau ngoài công dụng chính là làm săn chắc và cân bằng độ ẩm cho da. Ví dụ, toner của nhãn hàng M.O.I Cosmetics được tích hợp 5 tính năng trong một, với tác dụng chống oxy hóa, cung cấp dưỡng chất, làm sáng da, dưỡng ẩm và cân bằng độ pH cho da. Vì có nhiều tác dụng cho da nên sản phẩm còn được mệnh danh là nước thần M.O.I, nước thần dưỡng da.

Tùy theo mục đích sử dụng, bạn có thể tìm sản phẩm toner phù hợp với làn da của mình để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Lợi ích của việc sử dụng toner

Toner mang đến nhiều lợi ích cho việc chăm sóc da. Các lợi ích nổi bật nhất có thể kể đến.

Tối ưu việc làm sạch da mặt từ bước tẩy trang và rửa mặt

Nước tẩy trang và sữa rửa mặt là hai sản phẩm cơ bản nhất và không thể thiếu trong việc làm sạch da. Tuy vậy, các sản phẩm này vẫn có thể bỏ sót lại cạn bã nằm sâu trong lỗ chân lông. Những cặn siêu nhỏ này dần tích tụ gây ứ tắc lỗ chân lông. 

Nếu không được làm sạch kỹ, vi khuẩn có thể xâm nhập và gây mụn bất cứ lúc nào. Đó là lý do nước toner ra đời và được hướng dẫn sử dụng ngay sau bước rửa mặt để một lần nữa "thu dọn" sạch sẽ những gì còn sót lại trên da mặt. Nó đảm bảo cho làn da thông thoáng, sẵn sàng hấp thu các tinh chất dưỡng từ các sản phẩm dưỡng da tiếp theo.

Kiềm dầu, se khít lỗ chân lông

Tiết dầu quá mức là một trong các nguyên nhân chính gây ra sự giãn nở lỗ chân lông và dẫn đến lỗ chân lông to. Toner ra đời mang theo các tinh chất kiềm dầu để không kích thích lỗ chân lông giãn nở. Vừa làm sạch sâu, vừa kiềm dầu giúp thu nhỏ lỗ chân lông và làn da, từ đó sẽ se khít hơn theo thời gian.

Dưỡng ẩm, cân bằng độ pH

Các sản phẩm tẩy trang và sữa rửa mặt dù có được tối ưu đến bao nhiêu thì đặc tính tẩy rửa, làm sạch của chúng cũng sẽ khiến da bị khô sau mỗi lần được làm sạch. Toner với các tinh chất nuôi dưỡng dịu nhẹ, không nhiều như serum hay kem dưỡng sẽ nhẹ nhàng cấp ẩm giúp làm da được xoa dịu, giữ nước. Toner cũng tạo ra sự thích nghi từ từ với các tinh chất dưỡng, khiến da không bị ngợp vì phải đón nhận một lượng tinh chất dồi dào cùng lúc ngay lập tức sau khi vừa ở trạng thái "sạch bong".

Làm sáng da

Thường được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên với các loại vitamin và khoáng chất dịu nhẹ, làm sạch nhẹ nhàng nên toner cũng tham gia vào việc làm sáng da, giúp da đều màu ngay từ các bước chăm sóc ban đầu.

Toner làm sáng da

Toner có nhiều công dụng nhưng tính năng chính là se khít và cân bằng độ pH cho da

Toner để được bao lâu?

Tùy theo mỗi nhãn hàng, toner sẽ có các hạn sử dụng khác nhau. Thông thường mỹ phẩm sẽ có hạn sử dụng khoảng 12 tháng. Nếu được bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh hoặc tủ lạnh đựng mỹ phẩm thì thời gian sử dụng có thể lâu hơn.

Nói chung, bất cứ sản phẩm toner hoặc mỹ phẩm nào đã được kiểm duyệt, trên nhãn mác đều có hướng dẫn sử dụng và bảo quản. Vì vậy, bạn có thể làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất trên vỏ hộp sản phẩm để bảo quản toner đúng cách.

Toner để tủ lạnh được không?   

Toner có thể bảo quản trong tủ lạnh nhưng nên được bảo quản bằng tủ lạnh chuyên dụng cho mỹ phẩm là tốt nhất. Nếu không có điều kiện sử dụng tủ lạnh riêng để bảo quản mỹ phẩm, bạn có thể bảo quản toner ở ngăn mát tủ lạnh thông thường.

Lưu ý, không nên để cạnh các thực phẩm, đồ ăn có mùi, có nguy cơ nhiễm khuẩn. Tốt nhất, nên đặt toner vào một hộp nhựa sạch có nắp, sau đó mới đặt vào ngăn mát tủ lạnh.

Với trường hợp toner quên đóng nắp, tốt nhất là bạn nên dùng thử vài lần xem da có bị kích ứng, nổi mụn không. Nếu có thì nên dừng lại, không nên tiếp tục dùng toner quên đóng nắp vì có thể sản phẩm đã bị nhiễm khuẩn. Nếu bạn thấy da không có vấn đề gì thì có thể dùng tiếp. Tuy nhiên, đừng quên đóng nắp sản phẩm nữa bạn nhé.

Toner 200ml dùng được bao lâu?

Thời gian dùng một chai toner 200ml bao lâu sẽ phụ thuộc vào tần suất dùng của bạn. Một ngày bạn dùng toner 3 lần thì toner sẽ nhanh hết hơn một ngày bạn dùng 1 - 2 lần.

Ví dụ một chai toner M.O.I là 200ml, mỗi ngày bạn chỉ dùng một lần thì có thể nửa năm mới hết. Nhưng nếu một ngày bạn dùng 3 lần thì có thể 4 tháng đã hết một chai.

Toner 200ml dùng được bao lâu?

Sử dụng toner đúng cách, sản phẩm sẽ phát huy tối ưu hiệu quả chăm sóc da

Bạn nhớ nhé, muốn biết toner để được bao lâu thì hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và bảo quản trên bao bì sản phẩm. Lưu ý đừng bao giờ quên đóng nắp toner để tránh nhiễm khuẩn. Muốn sử dụng toner tối ưu cho việc chăm sóc da, bạn hãy tìm đến những loại toner được tích hợp nhiều tính năng trong một và được chiết xuất từ tinh chất tự nhiên, dịu nhẹ, an toàn cho mọi loại da như toner dưỡng da M.O.I. Ngoài ra, toner sẽ phát huy tác dụng tốt nhất khi được sử dụng kèm với sản phẩm sữa rửa mặt phù hợp. Vì vậy, bạn hãy mua ngay bộ đôi chăm sóc da by M.O.I để làn da được chăm sóc tối ưu nhé.