Bạn đang dùng toner nhưng không biết toner 1 ngày dùng mấy lần? Thông tin trong bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này. 

Toner, một loại mỹ phẩm gần như nằm trong hàng ngũ các sản phẩm chăm sóc da mới nhất vì vậy nó còn đang gây ra nhiều sự bối rối cho người dùng. Một trong các thắc mắc thường gặp nhất gần đây về sản phẩm này là toner 1 ngày dùng mấy lần, toner xài khi nào, dùng toner khi da khô hay ướt? Hãy cùng tìm hiểu về loại sản phẩm này để biết cách dùng đúng và đạt được hiệu quả chăm sóc da tuyệt vời từ toner.

Tại sao phải sử dụng toner trong quá trình chăm sóc da?

Bạn biết không, các sản phẩm tẩy trang và sữa rửa mặt chứa chất làm sạch khá mạnh. Điều này là để đảm bảo cho bề mặt da không còn bụi bẩn, mỹ phẩm, bã nhờn và vi khuẩn. Chính đặc tính này mà các sản phẩm làm sạch da cũng dễ khiến da bị khô rát, mất nước và nhạy cảm hơn ngay sau khi được làm sạch.

Tại sao phải sử dụng toner trong quá trình chăm sóc da?

Thử tưởng tượng xem, khi chúng ta khát nước mà không được uống cơ thể sẽ mệt mỏi thế nào. Làn da cũng vậy, nó rất cần được cấp ẩm tức thì sau bước làm sạch để xoa dịu và cân bằng độ pH.

Có lẽ bạn sẽ đặt ra câu hỏi rằng, vậy tại sao không dùng serum, kem dưỡng ẩm mà nhất định phải là toner? Tất nhiên, chúng đều là các sản phẩm dưỡng da nhưng mỗi loại sẽ thích hợp cho từng thời điểm.

Serum là một dạng dung dịch lỏng nhưng đặc hơn so với toner. Serum giàu tinh chất dưỡng và không có công dụng làm sạch. Cho nên nếu dùng serum ngay sau khi rửa mặt, nếu lớp bụi bẩn bám sâu trong lỗ chân lông chưa được lấy đi triệt để, những giọt serum đậm đặc giàu tinh chất này có thể gây bít lỗ chân lông. Nếu dùng kem dưỡng ẩm ngay sau bước rửa mặt cũng có thể gây ra nguy cơ như vậy.

Trong khi đó, toner là một loại dung dịch lỏng với tinh chất dịu nhẹ. Ngoài tác dụng chính là cân bằng độ pH cho da thì nó còn có thêm công dụng là làm sạch những gì mà bước tẩy trang và sữa rửa mặt còn sót lại. Do đó, nó đảm bảo cho lỗ chân lông thông thoáng, không gây ra tình trạng bít tắc. Cũng nhờ vậy mà làn da có điều kiện thẩm thấu dưỡng chất từ nhiều sản phẩm hết lớp này đến lớp khác tốt hơn.

Đó là lý do vì sao, các chuyên gia luôn khuyên chúng ta nên dùng toner ngay sau bước rửa mặt thay vì dùng serum hay kem dưỡng da.

Toner 1 ngày dùng mấy lần? 

Bất cứ khi nào da mặt được làm sạch bằng sữa rửa mặt thì bạn đều nên dùng toner để cân bằng độ pH cho da. Điều này có nghĩa, một ngày bạn rửa mặt bằng sữa rửa mặt bao nhiêu lần thì sẽ dùng toner bấy nhiêu lần tương ứng.

Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên rằng, sữa rửa mặt không nên dùng quá 3 lần một ngày. Và tốt nhất chỉ nên dùng sản phẩm này vào buổi tối và buổi sáng khi bạn ngủ dậy. Thậm chí, đối với làn da nhạy cảm, da khô thì chỉ nên dùng sữa rửa mặt một lần vào buổi tối.

Như vậy, toner cũng không nên được sử dụng quá 3 lần một ngày để tránh phản tác dụng. Việc lạm dụng mỹ phẩm có thể gây ra tình trạng bít tắc và nổi mụn trứng cá vì da bị dư thừa quá nhiều tinh chất.

Dùng toner khi da khô hay ướt?

Sau khi da được làm sạch với sữa rửa mặt, bạn cần dùng khăn mềm thấm cho khô da trước khi thoa toner. Không nên thoa toner khi da còn ướt, vì nước sẽ ngăn cản tinh chất toner đi vào da, làm giảm hiệu quả chăm sóc da.

Dùng toner khi da khô hay ướt?

Sử dụng toner đúng cách để tăng hiệu quả chăm sóc da của sản phẩm

Toner xài khi nào? Hướng dẫn sử dụng toner đúng cách

Bạn nên dùng toner theo các bước sau đây để sản phẩm phát huy tốt nhất tác dụng chăm sóc da của nó.

Cách sử dụng toner buổi sáng

  • Rửa mặt sạch với sữa rửa mặt. Nhưng nếu bạn có làn da khô, nhạy cảm thì chỉ nên rửa mặt với nước sạch. 

  • Dùng khăn mềm thấm khô da.

  • Đổ một lượng nước toner vừa đủ ra bông tẩy trang hoặc đổ trực tiếp vào lòng bàn tay.

  • Thoa đều khắp mặt rồi nhẹ nhàng mát xa theo chuyển động tròn, sau đó vỗ nhẹ để tinh chất thẩm thấu vào bên trong da.

  • Chờ cho toner khô, bạn tiếp tục nhỏ 3 giọt serum ra mu bàn tay. Thoa đều mỗi giọt vào các khu vực hai má và trán, sau đó tán rộng khắp mặt.

  • Tiếp tục thoa kem dưỡng ẩm, nhẹ nhàng mát xa trong 1 phút.

  • Tiếp theo, hãy lấy một lượng kem chống nắng bằng một thìa cà phê và thoa đều lên da. Chờ sau 10 - 15 phút bạn mới nên đi ra khỏi nhà.

Cách sử dụng toner buổi tối

  • Đổ dung dịch tẩy trang ra một miếng bông rồi lau khắp mặt. Miếng bông này dơ sẽ thay bằng miếng bông khác cho đến khi bông không còn dơ nữa.

  • Đổ sữa rửa mặt ra lòng bàn tay, làm ướt và tạo bọt. Nhẹ nhàng thoa lên mặt và sửa sạch lại bằng nước.

  • Dùng khăn mềm lau khô mặt, sau đó thoa toner lên da và mát xa.

  • Tiếp tục thoa serum và sau cùng là kem dưỡng da.

Cách sử dụng toner buổi tối

Mỗi ngày bạn chỉ nên dùng toner không quá 3 lần và nên dùng ngay sau bước rửa mặt nhé.

Khi bạn làm chủ được toner, bạn sẽ biết cách nâng cao hiệu quả của nó cho việc chăm sóc da của mình. Ngoài các thông tin toner 1 ngày dùng mấy lần, dùng toner khi da khô hay ướt, toner xài khi nào, bạn cũng nên biết lựa chọn sản phẩm toner nào là tốt nhất cho làn da của mình. Toner dưỡng da M.O.I giàu tinh chất tích hợp 5 trong 1, làm sạch, cân bằng pH, giúp da sáng màu và dưỡng ẩm da sâu từ bên trong. Với ưu điểm vượt trội nên sản phẩm này còn được gọi là nước thần dưỡng da, nước thần M.O.I. Mua ngay Bộ đôi chăm sóc da by M.O.I với combo sữa rửa mặt dạng gel M.O.I và toner dưỡng da M.O.I để cải thiện làn da đầy khuyết điểm của bạn. Da bạn sẽ sáng khỏe, se khít, tràn đầy xuân sắc chỉ sau vài tuần sử dụng.