Hằng ngày, đi ra ngoài đường, da mặt bạn sẽ bám rất nhiều bụi, vi khuẩn. Điều này dễ dẫn đến lỗ chân lông bị bít tắc. Hãy tham khảo ngay cách làm sạch lỗ chân lông của M.O.I Cosmetics nhé.  

Làm sạch lỗ chân lông đúng cách sẽ giúp da mặt trở nên mịn màng và hạn chế tình trạng da bị mất cân bằng, hình thành tình trạng viêm mụn, mẩn đỏ và bong tróc da. Vậy làm sạch lỗ chân lông như thế nào là đúng cách để luôn duy trì được làn da khỏe đẹp? Cùng tìm hiểu câu trả lời ngay trong bài viết dưới đây. 

Lỗ chân lông và các vấn đề liên quan đến chúng

Lỗ chân lông là những lỗ nhỏ li ti ở trên da và có nhiệm vụ tiết ra dầu cùng mồ hôi. Vì lỗ chân lông tiếp xúc trực tiếp và có vai trò trao đổi giữa da với môi trường bên ngoài nên nếu không làm sạch đúng cách, lâu ngày chúng sẽ gây ra tình trạng mụn đầu đen, mụn trứng cá hay viêm da.

Các cách làm sạch lỗ chân lông hiệu quả

Để lỗ chân lông luôn được thông thoáng và sạch sâu, bạn nên thực hiện quy trình chăm sóc da như sau: 

Bước 1: Rửa mặt bằng sữa rửa mặt và nước ấm

Nước ấm giúp lỗ chân lông giãn nở ở mức độ vừa phải, từ đó mà các chất nhờn được đẩy ra ngoài dễ dàng hơn, kích thích quá trình tuần hoàn máu và trao đổi chất ở da được diễn ra nhanh hơn. 

Để làm sạch da mặt hiệu quả, bạn cũng nên lựa chọn sữa rửa mặt có thành phần dịu nhẹ, không gây kích ứng da nhưng vẫn đảm bảo khả năng làm sạch lớp dầu thừa, bụi bẩn để lỗ chân lông được thông thoáng như sữa rửa mặt M.O.I với những thành phần có lợi cho da như nước gạo lên men hay nước cám gạo, giúp da luôn mềm mại, tươi sáng.

Bước 2: Sử dụng tẩy tế bào chết để loại bỏ tế bào chết trên da

Tế bào chết là lớp da già mà bạn cần tẩy để lỗ chân lông được thông thoáng, sạch sẽ. Tẩy tế bào chết định kỳ 1 tuần khoảng 2 lần là bước quan trọng mà bạn không nên bỏ qua nếu muốn có một làn da sáng mịn.

Các phương pháp xử lý bít tắc làm sạch lỗ chân lông

Tẩy tế bào chết 2 - 3 lần mỗi tuần giúp cho da mặt luôn mịn màng, tươi sáng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm tẩy trang bao gồm vật lý và hóa học. Nếu muốn sử dụng tẩy tế bào chết hóa học thì bạn nên hỏi ý kiến của bác sĩ vì một số loại có thể gây kích ứng đối với da nhạy cảm.

Bước 3: Sử dụng máy hút bụi và dầu để lấy đi bã nhờn và chất bẩn tích tụ trong lỗ chân lông

Máy hút bụi và dầu là dụng cụ không thể thiếu trong việc làm sạch da và thông thoáng lỗ chân lông. Đặc biệt vào những ngày bạn trang điểm hay hoạt động ngoài trời cả ngày thì bước rửa mặt không sẽ không đủ để làm sạch sâu da, dễ dẫn đến các tình trạng bít tắc lỗ chân lông và gây ra mụn. 

Tuy nhiên, bạn nên lưu ý nếu làn da đang bị viêm hay quá nhạy cảm thì nên hỏi ý kiến của bác sĩ da liễu trước khi dùng các sản phẩm máy hút bụi và dầu để tránh gây tổn thương da. 

Bước 4: Sử dụng mặt nạ tẩy tế bào chết và làm sáng da để cải thiện tình trạng lỗ chân lông

Sau các bước rửa mặt và tẩy tế bào chết, lúc này làn da mặt rất dễ bị khô nên cần được cấp ẩm ngay lập tức. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng mặt nạ dưỡng ẩm và làm sáng da hiệu quả mà bạn có thể tham khảo.

Các phương pháp xử lý bít tắc làm sạch lỗ chân lông

Mặt nạ là một trong những bước cấp ẩm cho làn da hiệu quả sau khi làm sạch

Bước 5: Dưỡng ẩm cho da bằng kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm là bước quan trọng không thể thiếu khi dưỡng da vì nó sẽ tạo ra một lớp màng mỏng trên da và ngăn chặn việc da bị mất nước. Nếu thiếu bước khóa ẩm cuối cùng này thì tất cả các bước dưỡng da trước đó sẽ bị giảm hiệu quả đáng kể, đặc biệt là đối với những người da khô vì da sẽ dễ trở nên khô ráp hơn.

Các lưu ý khi làm sạch lỗ chân lông

Lỗ chân lông thông thoáng sẽ giúp da hạn chế bị mụn viêm hay gặp tình trạng lỗ chân lông to. Tuy nhiên cần lưu ý một số điều sau để có làn da luôn khỏe đẹp:

  • Lựa chọn các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ và không rửa mặt quá lâu để tránh làm da bị mất nước.
  • Nên sử dụng toner cân bằng và làm sạch da nhẹ nhàng sau bước tẩy trang và rửa mặt. 
  • Không nên đắp mặt nạ có chứa bất cứ thành phần tẩy da chết hóa học nào sau bước tẩy da chết vì chúng có thể làm da căng tức, làm mất đi lượng nước và bã nhờn quan trọng của da.

Các lưu ý khi làm sạch lỗ chân lông

Lưu ý không nên làm sạch da quá lâu hay sử dụng các chất tẩy rửa mạnh đối với da mặt

Kết luận 

Làm sạch lỗ chân lông là tiền đề quan trọng để có một làn da khỏe mạnh. M.O.I Cosmetics hy vọng qua bài viết này đã cung cấp cho bạn biết cách làm sạch lỗ chân lông đúng cách. Một trong những sản phẩm hỗ trợ bạn trong quá trình làm sạch lỗ chân lông có thể kể đến là sữa rửa mặt. Sữa rửa mặt 2 trong 1 dạng gel của M.O.I là ứng cứ viên sáng giá vì sản phẩm có chứa các thành phần như nước gạo lên men, nước cám gạo, dầu squalane... giúp loại bỏ tạp chất, làm dịu, nuôi dưỡng làn da trở nên tươi tắn, mọng nước, tươi sáng ngay sau lần đầu sử dụng. Để mua sản phẩm chính hãng, bạn có thể liên hệ với Hệ thống đại lý và Hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics hoặc đặt trực tiếp ngay tại đây.

Nguồn: Internet