Dấu hiệu và biểu hiện của làn da nhạy cảm

  • Da dễ dàng bị ửng đỏ

  • Da dễ bị nổi mụn và phát ban

  • Các dấu hiệu cảm giác như ngứa ngáy và khô căng

  • Da xuất hiện các mảng khô

  • Da nhạy cảm với tia UV

  • Làn da mỏng và dễ bị vỡ mao mạch

  • Phản ứng với các chất tạo mùi

  • Da dễ bị kích ứng khi gặp hiện tượng thay đổi thời tiết

 

Hình minh hoạ (nguồn: internet)

Vì sao da nhạy cảm dễ bị kích ứng khi đắp mặt nạ?

Đừng vội trách chất lượng mặt nạ mà bạn đang sử dụng nhé! Vì có rất nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan dẫn đến tình trạng da bị kích ứng sau khi đắp mặt nạ. Hãy cùng M.O.I tìm lời giải đáp dưới đây. 

1. Da mặt chưa được làm sạch đúng cách:

Có một câu nói “Nếu bỏ qua bước làm sạch thì mọi quy trình dưỡng da đều trở nên vô nghĩa”.

Vì vậy bạn hãy đảm bảo thực hiện đủ các công đoạn làm sạch da như gợi ý dưới đây:

 

Hình minh hoạ (nguồn: internet)

 

Sau khi đắp mặt nạ, hãy rửa sạch da mặt lại bằng nước lạnh hoặc lau lại bằng Toner. Phần lớn chị em có suy nghĩ rằng không nên rửa mặt sau khi đắp mặt nạ vì sợ rửa trôi đi dưỡng chất. Tuy nhiên trên thực tế, da chỉ hấp thụ đủ lượng dưỡng chất mà nó cần. Với lượng dưỡng chất dư thừa nếu không được lấy đi sẽ gây ra tình trạng dư ẩm làm bít tắc lỗ chân lông và tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và phát triển.

2. Không tìm hiểu kỹ thành phần hoặc chọn mặt nạ không phù hợp với tình trạng da

Có rất nhiều loại mặt nạ được phát triển để đáp ứng được nhu cầu và tình trạng của nhiều loại da khác nhau.

Nếu da mặt đang gặp quá nhiều vấn đề (mụn đỏ sưng tấy, da sau điều trị, da có vết thương hở…) thì lúc này bạn cần làm dịu da và phục hồi trước khi sử dụng bất kỳ loại mặt nạ dưỡng da nào. Hoặc một số loại mặt nạ có chứa thành phần hương liệu, cồn khô hay dầu khoáng sẽ không phù hợp với những làn da nhạy cảm. 

3. Da bạn đang mất nước trầm trọng

Hình minh hoạ (nguồn: internet)

Chị em thường có thói quen thấy da khô là đắp mặt nạ như một bước cấp ẩm nhanh chóng và tiện lợi. Tuy nhiên, cần phải đặc biệt lưu ý, khi da mặt quá thiếu nước, làn da sẽ có biểu hiện khô căng và đôi khi bong tróc đối với một số làn da nhạy cảm.

Đối với những chị em gặp phải tình trạng này, các nàng không nên đắp mặt nạ ngay mà nên cung cấp độ ẩm thích hợp cho da trước khi đắp mặt nạ dưỡng da.

4. Nhiệt độ mặt nạ quá lạnh

Mặt nạ thông thường sẽ ở 30 độ-nhiệt độ phù hợp và dễ chịu cho da mặt. Nhưng đối với nhiều phụ nữ, để mặt nạ trong tủ lạnh sẽ mát và thú vị hơn. Tuy nhiên, trên thực tế, phương pháp này không tốt cho làn da của bạn, dễ khiến da trở nên nhạy cảm, thậm chí gây mẩn đỏ, nhất là đối với những chị em có làn da nhạy cảm. Nếu nhiệt độ mặt nạ quá lạnh sẽ làm mất độ ẩm và làm khô da, không có lợi cho quá trình chăm sóc da tiếp theo. 

Gợi ý mặt nạ lành tính và được ưa chuộng nhất hiện nay

Trong thời gian gần đây, các diễn đàn làm đẹp và nhiều cô nàng beauty blogger chia sẻ về một loại mặt nạ dưỡng ẩm “thần thánh” đến từ thương hiệu mỹ phẩm Việt Nam - Mặt nạ Gạo tinh khiết của M.O.I Cosmetics. 

Hãy cùng tìm hiểu lý do vì sao sản phẩm mặt nạ Gạo lại được ưa chuộng đến vậy nhé!

Chiếc mặt nạ gạo tinh khiết đến từ M.O.I được làm bởi công nghệ tiên tiến hydrogel, đem đến cho người dùng những tính năng toàn diện với các thành phần tinh chất bổ sung tốt nhất cho làn da:

  • Thành phần chính cám gạo hữu cơ sẽ loại bỏ các tế bào chết một cách nhẹ nhàng, làm sạch da và thu nhỏ lỗ chân lông

  • Triple HA (Hyaluronic acid) là thành phần quan trọng, có khả năng giữ ẩm chuyên sâu tuyệt vời, tạo đàn hồi và cải thiện hấp thụ nước cho da.

  • Tinh chất từ lá bồ công anh giúp làm đẹp da, chứa nhiều vitamin A, B và C giúp giảm nếp nhăn, làm sáng da và đều màu da.

  • Chiết xuất từ rễ cam thảo có khả năng làm trắng da tự nhiên, giúp làm mờ các vùng da bị nám, sạm và còn có tác dụng làm dịu da nhạy cảm, da bị kích ứng.

  • Tinh chất lá olive cung cấp vitamin E và A tạo độ đàn hồi, bảo vệ da khỏi các tác nhân gây ô nhiễm từ môi trường, thải độc cho làn da, làm chậm quá trình lão hóa, kích thích các tế bào mới phát triển và tăng cường lưu thông máu giúp làm da hồng hào.

Cảm nhận khi sử dụng:

Khi mới đắp mặt nạ, bạn sẽ cảm nhận được làn da được làm mát ngay tức thời. Hiệu quả làm mát da vượt trội mà không cần để trước vào tủ lạnh.

Với kết cấu dạng gel ôm sát, vừa khít vào khuôn mặt, mặt nạ gạo tinh khiết M.O.I như một làn da thứ hai, dễ dàng hoạt động trong quá trình sử dụng.