Thông thường, chúng ta chỉ tẩy trang 1 lần duy nhất rồi tiến hành làm sạch da với sữa rửa mặt. Nhưng đã bao giờ bạn nghĩ rằng mình cần phải tẩy trang 2 lớp?

Việc tẩy trang 2 lớp là một phương pháp đang được nhiều chị em áp dụng. Cách tẩy trang này được biết đến với hiệu quả làm sạch da tối ưu hơn. Hãy cùng khám phá ngay về kỹ thuật tẩy trang 2 lớp này bạn nhé.

Tẩy trang 2 lớp là gì?

Tẩy trang 2 lớp là một phương pháp tẩy trang mà bao gồm việc sử dụng hai loại sản phẩm tẩy trang khác nhau để loại bỏ hiệu quả lớp trang điểm và bụi bẩn tích tụ trên da. 

Thông thường, quy trình này bao gồm việc sử dụng dầu tẩy trang (lớp 1) để làm tan và loại bỏ lớp trang điểm chống nước và các sản phẩm trang điểm lâu trôi khác. Sau đó sử dụng sữa tẩy trang hoặc nước tẩy trang (lớp 2) để làm sạch sâu và làm dịu da.

Tẩy trang 2 lớp là gìTẩy trang 2 lớp làm tăng hiệu quả làm sạch da

Lợi ích của tẩy trang 2 lớp so với tẩy trang thông thường

Tẩy trang 2 lớp có những lợi ích gì? Vì sao nhiều người hiện nay chuyển từ tẩy trang 1 lớp sang tẩy trang 2 lớp?

  • Loại bỏ hiệu quả mọi lớp trang điểm: Tẩy trang 2 lớp giúp loại bỏ hoàn toàn lớp trang điểm, bao gồm cả các chất trang điểm chống nước và lâu trôi như kem nền, mascara và son môi. Việc sử dụng hai loại sản phẩm tẩy trang khác nhau đảm bảo rằng không còn một mảng trang điểm nào bị bỏ sót trên da. Điều này giúp hạn chế được tắc nghẽn lỗ chân lông - nguyên nhân gây mụn hàng đầu.
  • Làm sạch sâu và làm dịu da: Sữa tẩy trang hoặc nước tẩy trang (lớp 2) trong quy trình tẩy trang 2 lớp giúp làm sạch sâu lỗ chân lông và loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa và tạp chất tích tụ trên da. Đồng thời, các sản phẩm này thường có thành phần làm dịu và làm mềm da, giúp cân bằng độ ẩm và làm dịu những kích ứng có thể xảy ra sau quá trình tẩy trang.

Các sản phẩm được dùng khi tẩy trang 2 lớp

Lớp 1

Để tẩy trang 2 lớp thì trước tiên cần dùng dầu tẩy trang để loại bỏ các loại trang điểm chống nước và trang điểm lâu trôi, khó tẩy. Dầu tẩy trang thường có khả năng làm tan hoàn toàn lớp trang điểm và giúp làm mềm trên da, dễ dàng loại bỏ trang điểm mà không gây kích ứng.

Lớp 2

Sau khi tẩy trang bằng dầu tẩy trang, bạn có thể cân nhắc lựa chọn dùng sữa tẩy trang hoặc nước tẩy trang để giúp làm sạch tối ưu hơn. 

Sữa tẩy trang hay nước tẩy trang đều có khả năng làm sạch sâu da, loại bỏ cặn trang điểm và tạp chất tích tụ trong lỗ chân lông. 2 dòng sản phẩm tẩy trang này thường chứa các chất làm dịu nhẹ nhàng và làm mềm da, giúp cân bằng độ ẩm và làm dịu da sau quá trình tẩy trang.

Các sản phẩm được dùng khi tẩy trang 2 lớp

Dùng nước tẩy trang loại bỏ cặn trang điểm và tạp chất tích tụ trong lỗ chân lông

Cách tẩy trang 2 lớp đúng cách

Bước 1: Sử dụng dầu tẩy trang để loại bỏ lớp trang điểm

Lấy một lượng dầu tẩy trang vừa đủ vào lòng bàn tay. Xoa nhẹ dầu tẩy trang lên da mặt và mát-xa nhẹ nhàng trong khoảng 1-2 phút.

Tập trung vào các vùng có trang điểm đậm, dùng sản phẩm lâu trôi như mắt, môi,... Rửa sạch mặt bằng nước ấm sau khi dầu tẩy trang đã loại bỏ lớp trang điểm.

Bước 2: Sử dụng sữa tẩy trang/nước tẩy trang để làm sạch da

Lấy một lượng sữa tẩy trang hoặc nước tẩy trang vừa đủ vào bông tẩy trang hoặc lòng bàn tay. Nhẹ nhàng thoa sữa tẩy trang hoặc nước tẩy trang lên toàn bộ khuôn mặt. Lưu ý dùng đều khắp toàn bộ khuôn mặt để đảm bảo không bị sót 1 vùng da nào.

Rửa sạch mặt bằng nước ấm để loại bỏ hết sữa tẩy trang hoặc nước tẩy trang cùng với bụi bẩn và tạp chất.

Xem thêm: Cách chọn nước tẩy trang phù hợp với mọi loại da

Lưu ý khi tẩy trang 2 lớp

Đảm bảo thực hiện các bước tẩy trang 2 lớp đúng cách sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn lớp trang điểm và làm sạch da một cách hiệu quả, đồng thời duy trì sự khỏe mạnh và đẹp tự nhiên cho da. Khi tẩy trang 2 lớp, bạn cần lưu ý:

  • Chọn sản phẩm tẩy trang phù hợp với loại da và nhu cầu cá nhân.
  • Luôn đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trên bao bì sản phẩm để áp dụng đúng quy trình tẩy trang.
  • Thực hiện tẩy trang nhẹ nhàng, không kéo căng da hay chà xát mạnh để tránh làm tổn thương da.
  • Rửa mặt kỹ sau quá trình tẩy trang để đảm bảo không còn dư lượng sản phẩm tẩy trang trên da cũng như các sản phẩm trang điểm, bụi bẩn,... còn sót lại trên da.
  • Bảo quản sản phẩm tẩy trang đúng cách theo hướng dẫn của nhà sản xuất để đảm bảo tính hiệu quả và an toàn sử dụng.

Lưu ý khi tẩy trang 2 lớp

Chọn sản phẩm tẩy trang phù hợp với loại da và nhu cầu cá nhân

Kết luận

Tẩy trang 2 lớp có thể giúp bạn làm sạch da, lấy đi lớp kem chống nắng, các sản phẩm trang điểm và bụi bẩn, tạp chất trên da. Tuy nhiên, dù tẩy trang 1 lớp hay 2 lớp thì sau đó vẫn phải rửa lại mặt với sữa rửa mặt cũng như dùng thêm toner để đảm bảo da được làm sạch tốt nhất bạn nhé.

Ngoài ra, sau khi làm sạch da, da thường mất đi độ ẩm tự nhiên nên bạn đừng quên thường xuyên đắp mặt nạ cấp ẩm cho da nhé. Hãy chọn mặt nạ bơ M.O.I với khả năng dưỡng ẩm tối ưu, cấp ẩm sâu cho da. 

Bạn có thể lựa chọn bộ sản phẩm chăm sóc da DA BY M.O.I với những thành phần tự nhiên, an toàn và tốt cho da để dưỡng da sau khi tẩy trang:

  • Sữa rửa mặt 2 trong 1 dạng gel DA BY M.O.I: Để làm sạch da, bạn có thể lựa chọn sữa rửa mặt 2 trong 1 dạng gel DA BY M.O.I. Sản phẩm có thành phần chứa dầu squalane giúp cấp ẩm cho da, để da luôn ẩm mượt, mịn màng. Da đủ ẩm sẽ hạn chế tiết dầu hơn. Ngoài ra, nước gạo lên men và nước cám gạo với nhiều vitamin và khoáng chất, chất chống oxy hóa có trong sữa rửa mặt 2 trong 1 dạng gel DA BY M.O.Isẽ giúp da thêm trắng sáng. 
  • Mặt nạ bơ tinh khiết hydrogel DA BY M.O.I: Mặt nạ bơ M.O.I là dòng mặt nạ tự nhiên, có thành phần chứa chiết xuất bơ tươi và các dưỡng chất như hyaluronic acid, vitamin B5, beta glucan và các chất chống oxy hóa. Vì thế, sản phẩm có khả năng giúp dưỡng ẩm cho da một cách dịu nhẹ, an toàn với mọi loại da.
  • Nước thần 5 trong 1 DA BY M.O.I: Đây chính là dòng toner dưỡng ẩm và cân bằng độ pH cho da với thành phần chứa nước gạo lên men, nước cám gạo, galactomyces. Toner M.O.I có hiệu quả cấp ẩm sâu cho da và cân bằng độ pH cho da, giúp da sáng mịn hơn.

Sản phẩm đang được bán trực tiếp trên website và hệ thống đại lý phân phối, chuỗi hệ thống cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc.