Không có nước tẩy trang thì dùng gì thay thế? Bạn có thể tìm hiểu những phương pháp tẩy trang từ những thành phần thiên nhiên, lành tính, an toàn cho làn da.

Hẳn không ít các chị em đã từng bối rối khi rơi vào tình huống cần tẩy trang nhưng không có nước tẩy trang. Vậy khi không có nước tẩy trang thì dùng gì thay thế? Bài viết này sẽ giới thiệu với bạn cách tẩy trang bằng những nguyên liệu thay thế nước tẩy trang một cách chi tiết và đầy đủ nhất.

Không có nước tẩy trang thì dùng gì thay thế?

Không có nước tẩy trang thì dùng gì thay thế?

Không có nước tẩy trang bạn có thể sử dụng những sản phẩm từ thiên nhiên

Nước tẩy trang là một sản phẩm không thể thiếu trong quy trình skincare cũng như makeup. Khi bạn gặp phải tình huống hết nước tẩy trang mà chưa thể mua lại hoặc đang đi công tác hay du lịch mà quên mang theo, thì bạn có thể sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên, dễ tìm kiếm dưới đây để tẩy trang thay thế:

Sữa rửa mặt tẩy trang 

Sữa rửa mặt hiện nay khá đa dạng về loại, tính năng, thành phần. Trong đó, có một số loại sữa rửa mặt vừa có công dụng làm sạch vừa có thể tẩy trang. Vì vậy, nếu bạn lựa chọn loại sữa rửa mặt 2 trong 1 này thì có thể dùng nó thay thế bước tẩy trang bằng nước.

Xem thêm: Sữa tẩy trang - Sản phẩm kết hợp giữa kem tẩy trang và sữa rửa mặt

Dầu dưỡng da em bé 

Dầu dưỡng da em bé có thành phần dầu, hoàn toàn có thể tẩy sạch lớp trang điểm hay mỹ phẩm cũng như kem chống nắng trên da bạn. Ngoài ra, dầu dưỡng em bé còn rất lành tính, phù hợp cho cả những làn da nhạy cảm và có thêm công dụng dưỡng da nữa đấy. 

Các loại dầu thiên nhiên 

Ngoài dầu dưỡng em bé thì các loại dầu thiên nhiên như: Dầu oliu, dầu hạt nho, dầu dừa… cũng là những loại dầu dịu nhẹ rất tốt trong dưỡng da và có công dụng tẩy trang. Gốc dầu sẽ loại bỏ lớp trang điểm một cách tuyệt vời, làm thông thoáng lỗ chân lông và không gây bít tắc cho da của bạn. Đây là một phương pháp rất hữu ích trong trường hợp không có dầu tẩy trang thì dùng gì thay thế.

Những cách tẩy trang khi không có nước tẩy trang

Những cách tẩy trang khi không có nước tẩy trang

Bạn nên sử dụng các loại dầu tự nhiên để tẩy trang

Mỗi loại thay thế nước tẩy trang sẽ có cách sử dụng khác nhau. Dưới đây là một số gợi ý hướng dẫn cho bạn cách tẩy trang khi không có nước tẩy trang thì dùng gì.

Cách tẩy trang bằng các loại dầu thiên nhiên 

Khi sử dụng dầu tẩy trang bằng các loại dầu thiên nhiên như dầu hạt nho, dầu oliu, dầu dừa. Bạn có thể dùng bông tẩy trang thấm dầu thiên nhiên thoa trực tiếp lên da sau đó massage nhẹ nhàng theo vòng tròn, để lấy đi những bụi bẩn trên da. Thực hiện lại nếu những mỹ phẩm vẫn còn trên gương mặt. Tiếp theo, bạn rửa mặt lại thật kỹ bằng nước ấm là được.

Cách tẩy trang bằng sữa chua 

Sữa chua là một nguyên liệu rất tốt để loại bỏ lớp trang điểm và bụi bẩn trên mặt bạn. Bạn cần phải sử dụng loại sữa chua không đường. Bạn lấy một lượng sữa chua vừa phải để thoa lên da và massage để làm sạch. Sau đó bạn rửa sạch bằng nước ấm. Đối với sữa chua thì bạn có thể thực hiện việc tẩy trang 1-3 lần tùy vào tình trạng mặt bạn trang điểm như thế nào.

Cách tẩy trang bằng sữa tươi không đường

Sữa tươi không đường cũng có thể giúp tẩy trang khá tốt. Bạn thấm sữa tươi không đường vào bông tẩy trang và lau nhẹ nhàng khắp mặt nhiều lần cho đến khi cảm thấy sạch bụi bẩn, lớp trang điểm. Sau đó bạn rửa lại mặt với nước sạch là đã hoàn thành việc tẩy trang rồi.

Xem thêm: Bạn đã biết cách nhũ hóa dầu tẩy trang đúng cách chưa?

Cách tẩy trang bằng nước muối sinh lý 

Nước muối sinh lý có tác dụng diệt khuẩn rất tốt nên bạn có thể sử dụng để tẩy trang. Bằng cách bạn hòa một ít nước muối sinh lý vào nước ấm để rửa mặt. Da mặt bạn sẽ được cân bằng độ pH và được vệ sinh tốt, hạn chế mụn viêm do vi khuẩn gây ra.

Cách tẩy trang bằng mật ong

Mật ong có khả năng làm sạch da và cung cấp dưỡng chất tự nhiên cho da. Với nguyên liệu này, bạn sẽ thoa trực tiếp lên mặt và massage nhẹ nhàng. Bạn có thể để lâu trên da để da được cấp ẩm từ mật ong. Sau đó, bạn rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Có nên sử dụng chung các sản phẩm tẩy trang tự nhiên không?

Có nên sử dụng chung các sản phẩm tẩy trang tự nhiên không?

Bạn không nên sử dụng chung các sản phẩm tẩy trang tự nhiên

Các nguyên liệu tẩy trang trên không được dùng chung với nhau. Bởi vì một số thành phần trong các nguyên liệu có thể xung khắc với nhau làm giảm hiệu quả tẩy trang hoặc thậm chí có thể gây ra các chất làm tổn thương, kích ứng làn da của bạn. Vì vậy, bạn chỉ nên lựa chọn 1 trong số các loại tẩy trang thay thế trên để sử dụng.

Ngoài ra, khi sử dụng các phương pháp tẩy trang thay thế, bạn cần lưu ý những điểm sau đây:

  • Các nguyên liệu thiên nhiên cần đảm bảo về chất lượng, nguyên chất, còn hạn sử dụng và tinh khiết.

  • Luôn vệ sinh tay thật sạch trước khi bắt đầu tẩy trang bằng các nguyên liệu thay thế.

  • Rửa mặt thật sạch sau khi tẩy trang để loại bỏ được hết bụi bẩn tích tụ và nguyên liệu thừa trên da, tránh tình trạng da bị viêm nhiễm, kích ứng.

Kết luận 

Không có nước tẩy trang thì dùng gì? Bạn có thể áp dụng các phương pháp thay thế trên để đảm bảo an toàn, lành tính và có nhiều công dụng trong cấp ẩm dưỡng da. Tuy nhiên, với những cách trên thì hiệu quả chưa thật sự hữu ích mà bạn nên lựa chọn và tìm mua nước tẩy trang cho phù hợp để làm sạch da hiệu quả nhất. 

Một trong những sản phẩm trên thị trường đang nhận được sự quan tâm của nhiều tín đồ làm đẹp đó chính là nước tẩy trang sạch sâu dịu nhẹ M.O.I. Sản phẩm được nghiên cứu và phát triển tại Pháp với nguồn nguyên liệu được nhập khẩu trực tiếp từ châu Âu.

Nước tẩy trang M.O.I áp dụng công nghệ Micellar tiên tiến với những hạt micelle siêu nhỏ đi sâu vào bên trong lỗ chân lông lấy đi sạch những bị bẩn, bã nhờn, bụi mịn PM 2.5 và dầu thừa, các lớp trang điểm trên da mà không làm mất đi độ ẩm tự nhiên.

Với các thành phần dưỡng da từ thiên nhiên không chỉ giúp tẩy trang làm sạch mà còn giúp dưỡng ẩm, ngăn ngừa lão hóa da, tái tạo da, làm sáng và đều màu da hơn. Để tham khảo thêm các thông tin về sản phẩm bạn có thể liên hệ với hệ thống đại lýhệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics hoặc đặt trực tiếp ngay tại đây.