Bạn đã biết cách chọn sữa rửa mặt se khít lỗ chân lông? Hãy cùng tham khảo hướng dẫn trong bài viết này để tìm được sản phẩm phù hợp nhé.

Nhiều nguyên nhân dẫn đến lỗ chân lông to khiến làn da kém mịn màng, săn chắc. Trong số đó, tình trạng bít tắc lỗ chân lông do dầu nhờn và bụi bẩn là nguyên nhân hàng đầu. Vì vậy, nếu bước làm sạch được thực hiện hoàn hảo, bạn đã giảm được một yếu tố nguy cơ dẫn đến lỗ chân lông to. 

Trong công đoạn làm sạch da, tẩy trang và sữa rửa mặt là combo không thể thiếu. Nhưng có phải loại sữa rửa mặt nào cũng phù hợp với làn da lỗ chân lông to của bạn? Học cách chọn sữa rửa mặt se khít lỗ chân lông để cải thiện ngay làn da khuyết điểm theo hướng dẫn dưới đây.

Chọn sữa rửa mặt phù hợp là cách tốt để thu nhỏ lỗ chân lông, giúp da se khít

Chọn sữa rửa mặt phù hợp là cách tốt để thu nhỏ lỗ chân lông, giúp da se khít

Cách chọn sữa rửa mặt se khít lỗ chân lông

Nhìn chung, khi kiểm soát được dầu thừa, bạn cũng sẽ giảm được mụn trứng cá và lỗ chân lông to. Bởi vì dầu thừa là nguyên nhân gây bít tắc lỗ chân lông, lỗ chân lông bị tắc dẫn đến sự giãn nở và nổi mụn. Cho nên bạn cần tìm loại sữa rửa mặt có thể giải quyết vấn đề trên mà không làm khô da, khiến da suy yếu.

Loại sữa rửa mặt se khít lỗ chân lông nên chọn

Các loại sữa rửa mặt tốt nhất cho da dầu và lỗ chân lông to là sữa rửa mặt dạng bọt, dạng bột, dạng gel và dạng đất sét. Các kết cấu khác như dạng kem và dạng lỏng có thể không hiệu quả bằng.

Mặc dù liên quan nhiều hơn đến các thành phần của sữa rửa mặt, nhưng 4 công thức này hoạt động tốt nhất để cân bằng quá trình sản xuất dầu, vì chúng có tính thấm hút nhiều hơn.

Sữa rửa mặt chứa axit hydroxy

Lỗ chân lông to là một trong những lo lắng phổ biến nhất khi bạn sở hữu làn da nhờn. Sữa rửa mặt lý tưởng của bạn nên chứa một loại axit hydroxy.

Những loại sữa rửa mặt này được gọi là sữa rửa mặt tẩy tế bào chết. Và loại axit thân thiện với da dầu phổ biến nhất trong các loại sữa rửa mặt này là axit salicylic.

Axit salicylic tẩy tế bào chết sâu và được sử dụng trong chăm sóc da để chống lại mụn trứng cá, vết thâm, tắc nghẽn và lỗ chân lông to. Các hoạt chất khác bạn có thể tìm là axit glycolic hoặc enzyme.

Bạn cũng có thể hưởng lợi từ bất kỳ chiết xuất thực vật làm dịu da nào trong sữa rửa mặt để giảm viêm và mẩn đỏ do mụn trứng cá.

Sữa rửa mặt chứa các hoạt chất từ đất sét

Nếu bạn có làn da dầu, bạn sẽ biết rằng mặt nạ đất sét là giải pháp tuyệt đối cho làn da của bạn vì đất sét hấp thụ dầu trên da như một miếng bọt biển và làm se khít lỗ chân lông. Chất tẩy rửa từ đất sét trong sữa rửa mặt cũng hoạt động theo cách tương tự. Loại này được pha chế để thanh lọc và thải độc cho da, làm sạch lỗ chân lông tự nhiên. Nó loại bỏ các tế bào da chết và có tác dụng làm mờ các khuyết điểm trên da. 

Sữa rửa mặt dạng bột

Sữa rửa mặt dạng bột là dạng làm sạch cô đặc nhất vì chúng cực kỳ thấm hút. Chúng có ít thành phần hơn so với các công thức khác. Tuy nhiên, da nhờn thường có thể chịu được tác dụng làm khô tiềm ẩn của loại sữa rửa mặt này. 

Những tế bào da chết khiến da xỉn màu theo thời gian và ngăn cản các sản phẩm chăm sóc da thẩm thấu. Các enzym trong sữa rửa mặt dạng bột hoạt động như chất tẩy tế bào chết giúp loại bỏ cặn bã tích tụ trên lớp biểu bì. Vì vậy, giúp da sáng khỏe và se khít theo thời gian.

Sữa rửa mặt dạng bọt

Đây là một trong những loại sữa rửa mặt tốt nhất cho da dầu và lỗ chân lông to. Nó không chứa SLS nhưng giúp làm sạch kỹ lưỡng mà không làm khô da mặt. Nó tạo bọt và loại bỏ bất kỳ lớp trang điểm và bụi bẩn nào trên da. 

Chọn sữa rửa mặt dạng bọt vì nó tốt cho làn da lỗ chân lông to của bạn

Chọn sữa rửa mặt dạng bọt vì nó tốt cho làn da lỗ chân lông to của bạn

Sữa rửa mặt dạng gel

Sữa rửa mặt dạng gel phù hợp với mọi loại da, kể cả da dầu và da mụn. Nó kiểm soát độ bóng nhưng không làm khô hay kích ứng da nhạy cảm. Lớp nền dạng gel tạo bọt và làm sạch mọi lớp trang điểm cũng như bụi bẩn, giúp làm da thông thoáng, set khít.

Nếu da của bạn vừa bị lỗ chân lông to, vừa bị mụn, bạn có thể tìm thêm sản phẩm sữa rửa mặt dạng gel có chiết xuất trà xanh để kháng viêm và làm mờ vết thâm.

Tránh chọn sữa rửa mặt có thành phần SLS (sulfate) 

Nên tránh xa các loại sữa rửa mặt mà không cần rửa lại bằng nước khi bạn có làn da dầu. Bởi vì bất kỳ chất cặn bã nào cũng có khả năng lắng đọng trong lỗ chân lông của bạn và gây ra mụn đầu đen. 

SLS (sulfate) phổ biến trong sữa rửa mặt hằng ngày. Đây là những thành phần làm khô da của bạn. Theo cơ chế tự bảo vệ của làn da, khi bị quá khô da sẽ sản xuất nhiều dầu hơn. Điều này có nghĩa, bạn càng sử dụng sữa rửa mặt chứa SLS (sulfate) thì da bạn càng tiết dầu làm cho tình trạng lỗ chân lông ngày càng giãn to.

Những lưu ý khi sử dụng sữa rửa mặt se khít lỗ chân lông

Bạn cần lưu ý khi sử dụng sữa rửa mặt để nó phát huy công dụng làm sạch mà không gây tổn thương cho làn da.

Cách rửa mặt đúng cách

  • Sử dụng sữa rửa mặt vào buổi sáng và buổi tối. Nếu trang điểm nhiều, bạn có thể rửa với sữa rửa mặt hai lần.

  • Không nên chà xát da quá mạnh vì điều này có thể gây ra các vết rách siêu nhỏ trên da, khiến da bị tổn thương dẫn đến viêm, mẩn đỏ và thậm chí nổi mụn. Thay vào đó, bạn cần thoa sữa rửa mặt lên da một cách nhẹ nhàng và rửa sạch lại với nước, sau đó lau khô mặt.

 

Sau khi rửa xong bạn vẫn cần dưỡng ẩm nhẹ ban đầu, tốt nhất là làm ẩm da với toner

Sau khi rửa xong, bạn vẫn cần dưỡng ẩm nhẹ ban đầu, tốt nhất là làm ẩm da với toner

Sử dụng toner ngay sau khi rửa sữa rửa mặt

Cho dù sữa rửa mặt có tích hợp cả chất dưỡng ẩm, sau khi rửa xong bạn vẫn cần dưỡng ẩm nhẹ ban đầu với các sản phẩm dưỡng ẩm dịu nhẹ. 

Tốt nhất là làm ẩm da với toner, một loại dung dịch có công dụng làm sáng da, đồng thời cấp ẩm nhẹ nhàng cho da. Toner giúp da không bị kích ứng bởi trạng thái khô và mất nước do các chất tẩy rửa từ sữa rửa mặt.

Sữa rửa mặt M.O.I là một sản phẩm dạng gel, với chiết xuất tự nhiên giúp làm sạch và se lỗ chân lông hiệu quả.

Sữa rửa mặt M.O.I là một sản phẩm dạng gel, với chiết xuất tự nhiên giúp làm sạch và se lỗ chân lông hiệu quả

Sữa rửa mặt se khít lỗ chân lông là một sản phẩm làm đẹp rất hiệu quả và phổ biến. Tuy nhiên, bạn cần phải sử dụng đúng cách và kết hợp với chế độ chăm sóc da đầy đủ để đạt hiệu quả tốt nhất. Điều quan trọng nữa là bạn cần biết cách chọn sữa rửa mặt se khít lỗ chân lông phù hợp. Các loại sữa rửa mặt gốc nước, chứa axit salicylic, trà xanh, đất sét, dạng gel, dạng bột… rất tuyệt vời để chăm sóc làn da bị lỗ chân lông to. 

Sữa rửa mặt M.O.I là một sản phẩm dạng gel, với chiết xuất tự nhiên từ nước gạo lên men, nước cám gạo và dầu squalane, có thể làm sạch, cấp ẩm cho da ngay từ bước ban đầu. Khi được kết hợp cùng toner dưỡng da M.O.I (nước thần M.O.I), sữa rửa mặt M.O.I sẽ phát huy công dụng chăm sóc da gấp đôi. Bạn có thể đặt mua ngay bộ đôi chăm sóc da by M.O.I để tối ưu hiệu quả làm sạch, dưỡng da và thu nhỏ lỗ chân lông tại Hệ thống đại lý và Hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics hoặc đặt ngay tại đây.