Cách trị mụn đầu đen và lỗ chân lông to nào hiệu quả? Cùng M.O.I khám phá công thức mới nhất để mang đến làn da mịn màng, se khít, bóng khỏe tự nhiên.

Có lẽ bạn đã biết đến nhiều cách trị mụn đầu đen và lỗ chân lông to. Từ điều trị tại spa đắt đỏ cho tới việc tự làm các công thức mặt nạ tự nhiên tại nhà… nhưng tính khả dụng có phù hợp với điều kiện của bạn hoặc hiệu quả điều trị có như bạn mong muốn? 

Đừng ngại trải nghiệm cách trị mụn đầu đen và lỗ chân lông to xu hướng mới nhất hiện nay để F5 làn da đầy khuyết điểm của bạn.

Chăm sóc đúng cách có thể giúp cải thiện tình trạng mụn đầu đen và lỗ chân lông to

Chăm sóc đúng cách có thể giúp cải thiện tình trạng mụn đầu đen và lỗ chân lông to

Mụn đầu đen và lỗ chân lông to - cơn ác mộng của phái đẹp

Chừng nào nhất dáng nhì da còn là tuân chỉ của phái đẹp thì chừng đó những khuyết điểm như mụn đầu đen và lỗ chân lông to còn là cơn ác mộng mà mọi phụ nữ đều muốn quên đi ngay lập tức.

Buồn thay, đây lại là khuyết điểm khá phổ biến ở tất cả mọi giới sau tuổi dậy thì. Những người sống trong vùng khí hậu nhiệt đới và cận nhiệt, nguy cơ càng cao hơn do cơ chế thích nghi với nhiệt độ nóng ẩm của làn da. Những người sống trong các đô thị ô nhiễm cũng có nguy cơ cao mắc phải mụn đầu đen do khí thải và bụi mịn tích tụ.

Mụn đầu đen khiến làn da mất đi vẻ tươi sáng, sạch sẽ. Nó còn là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn xâm nhập và gây bùng phát mụn viêm, mụn mủ. Ngoài ra, mụn đầu đen không được điều trị, theo thời gian sẽ tạo ra cách hố sâu trong lỗ chân lông. Nó khiến lỗ chân lông giãn ra quá mức và khó thu nhỏ lại được. Nó làm cho việc trang điểm trở nên khó khăn hơn bởi vì không thể tán mịn lớp phấn nền. Nó cũng góp phần khiến da suy yếu và dễ tăng sinh hắc tố.

Trong khi đó, lỗ chân lông to làm cho làn da kém săn chắc. Khoảng cách mở quá mức của lỗ chân lông tạo ra độ trễ khiến da chảy xệ, kém đàn hồi. Lỗ chân lông to còn tạo điều kiện cho bụi bẩn và vi khuẩn tích tụ, tàn phá da bằng cách gây viêm nang lông, gây mụn mủ, để lại vết thâm và sẹo rỗ.

Những người có lỗ chân lông to bao giờ cũng đi kèm với tình trạng da dày lên và sần sùi. Điều này chắc chắn khiến nhan sắc của bạn giảm đi nhiều phần. Vì vậy, mụn đầu đen và lỗ chân lông to chắc chắn là cơn ác mộng của bất cứ ai, bất cứ thời đại nào.

Nguyên nhân gây mụn đầu đen và lỗ chân lông to

Các nguyên nhân gây lỗ chân lông to và mụn đầu đen phổ biến nhất bao gồm:

Di truyền

Gen di truyền là yếu tố quyết định lớn nhất đến kích thước lỗ chân lông của bạn. Những người có lỗ chân lông to thường có người thân trong gia đình bị lỗ chân lông to.

Tuổi tác

Khi bạn già đi, làn da sẽ mất đi độ đàn hồi, khiến da bị chảy xệ và lỗ chân lông to hơn. Da của bạn cũng dày lên khi già đi, điều này khiến các tế bào da cực nhỏ tập trung xung quanh lỗ chân lông và khiến lỗ chân lông trông to hơn.

Nắng mặt trời 

Tác hại của ánh nắng mặt trời có thể làm dày da, dẫn đến lỗ chân lông to hơn. Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài cũng có thể làm hỏng collagen, elastin và khiến da bị mất nước. Điều này làm các mô bên dưới da co lại, kéo các cạnh của lỗ chân lông chảy xệ và trông to hơn.

Nắng mặt trời

Nắng mặt trời là tác nhân lớn khiến da tiết dầu, lỗ chân lông to và hình thành mụn đầu đen

Lỗ chân lông bị bít tắc  

Một lượng dầu dư thừa và các tế bào da chết tích tụ trong lỗ chân lông của bạn có thể khiến lỗ chân lông to hơn bình thường.

Xem thêm: Bít tắc lỗ chân lông ở mặt và các phương pháp điều trị hiệu quả nhất

Cách trị mụn đầu đen và lỗ chân lông to

Bạn có thể tham khảo cách hướng dẫn dưới đây để thu nhỏ lỗ chân lông và trị mụn đầu đen.

Chọn sản phẩm gốc nước

Các sản phẩm dưỡng ẩm có chứa nhiều thành phần hoạt tính khác nhau, bao gồm cả dầu. Học viện Da liễu Hoa Kỳ (AAD) khuyên bạn nên sử dụng các sản phẩm không chứa dầu, kể cả trang điểm nền nước.

Những người có làn da dầu sẽ được hưởng lợi từ các sản phẩm có nhiều chất giữ ẩm hơn là dầu. Mật ong và urê là những ví dụ về chất giữ ẩm trong các sản phẩm chăm sóc da.

Các sản phẩm gốc dầu có chứa dầu, dầu dừa và các loại dầu khác. Chúng dưỡng ẩm cho da hiệu quả nhưng có thể không phù hợp với làn da dầu và lỗ chân lông to. Bởi vì dầu thừa tích tụ trên da có thể làm cho lỗ chân lông to hơn.

Rửa mặt cả sáng và tối

Rửa mặt là bước chăm sóc da cơ bản. Bạn cần rửa mặt tối đa hai lần một ngày hoặc nhiều hơn sau khi đổ mồ hôi nhiều hoặc chơi thể thao hoặc trở về nhà sau ngày làm việc.

  • Sử dụng nước ấm và nhẹ nhàng thoa sữa rửa mặt bằng ngón tay sạch. Bạn nên chọn một loại sữa rửa mặt nhẹ nhàng, không gây mài mòn và không chứa cồn.

  • Tránh chà xát da.

  • Thấm khô mặt bằng khăn sạch.

  • Rửa mặt mỗi sáng và tối giúp rửa sạch dầu và bụi bẩn bám sâu trong lỗ chân lông. Điều này giúp lỗ chân lông thông thoáng, tăng cường oxy và giúp da đàn hồi tốt hơn, lỗ chân lông được thu nhỏ hơn.

  • Sữa rửa mặt dạng gel thích hợp cho những người có làn da dầu, lỗ chân lông to. Còn các chất tẩy rửa gốc dầu hoặc cồn không thích hợp cho loại da này, vì chúng có thể gây kích ứng da. Sữa rửa mặt dưỡng ẩm có thể để lại cặn trong lỗ chân lông và làm tăng tiết dầu, vì vậy bạn không nên dùng.

Rửa mặt mỗi ngày 2 lần để làm sạch da giúp da se khít

Rửa mặt mỗi ngày 2 lần để làm sạch da giúp da se khít

Tẩy tế bào chết

Làn da dầu nên được tẩy tế bào chết một hoặc hai lần một tuần để loại bỏ các chất có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông, chẳng hạn như bụi bẩn, tế bào da chết, dầu thừa.

Sản phẩm phù hợp thường chứa các thành phần như:

  • Axit beta hydroxy, chẳng hạn như axit salicylic.

  • Axit polyhydroxy, chẳng hạn như axit lactobionic và gluconolactone, giúp củng cố chức năng rào cản của da.

  • Axit mandelic, dành cho da nhạy cảm.

Các sản phẩm không kê đơn (OTC) thường chứa 7 - 10% hoạt chất. Tỷ lệ phần trăm quá cao có thể làm trầm trọng thêm tình trạng da, vì vậy bạn không nên dùng.

Điều quan trọng là không tẩy tế bào chết nhiều hơn hai lần một tuần, vì điều này có thể làm khô da. Mặc dù tẩy da chết giúp lỗ chân lông thông thoáng, nhưng lỗ chân lông có thể trông to hơn nếu da trở nên quá khô.

Dưỡng ẩm hằng ngày

Ý tưởng dưỡng ẩm cho da dầu có thể phản trực giác. Tuy nhiên, một loại kem dưỡng ẩm không chứa dầu có thể giúp giảm lỗ chân lông to.

Trước tiên, bạn nên rửa sạch và vỗ nhẹ cho da khô, sau đó nhẹ nhàng thoa kem dưỡng ẩm để giúp hydrat hóa và làm mềm da. Điều đó cho phép dầu từ các tuyến bã nhờn thâm nhập sâu hơn vào da, thay vì đọng lại trong các lỗ chân lông trên bề mặt.

Bằng cách này, dưỡng ẩm sẽ ngăn ngừa lỗ chân lông bị tắc do dầu, làm giảm sự xuất hiện của chúng.

Đắp mặt nạ đất sét

Sử dụng mặt nạ đất sét một hoặc hai lần một tuần có thể giúp loại bỏ dầu thừa ra khỏi lỗ chân lông. Điều này là do đất sét hấp thụ bã nhờn.

Loại bỏ dầu có thể giúp ngăn ngừa lỗ chân lông mở rộng và hạn chế tích tụ cặn bã.

Bạn nên thực hiện việc này vào một ngày khác với việc tẩy tế bào chết, vì việc tẩy tế bào chết quá mức có thể gây kích ứng da. Kích ứng có thể khiến lỗ chân lông to ra và dẫn đến mụn.

Luôn tẩy trang vào ban đêm

Điều cần thiết là luôn tẩy trang trước khi đi ngủ. Bởi vì ngủ trong lớp trang điểm qua đêm có thể khiến lỗ chân lông bị tắc do tích tụ lớp trang điểm, dầu và vi khuẩn.

Các sản phẩm tẩy trang nên là gốc nước thay vì gốc dầu vì nó có thể làm lỗ chân lông bít tắc..

Thoa kem chống nắng

Phơi nắng có thể làm khô da, khiến lỗ chân lông to hơn. Nhiều loại kem dưỡng ẩm có chứa kem chống nắng, bạn nên chọn loại có chỉ số SPF từ 30 trở lên.

Giữ cho da được bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời giúp da mềm mại. Những cách tốt nhất để làm điều này là đội mũ rộng vành, thoa kem chống nắng mỗi ngày, ở trong bóng râm khi mặt trời mạnh nhất.

Bộ đôi chăm sóc da by M.O.I làm sạch, dưỡng da ưu việt, cho làn da se khít mịn màng

Bộ đôi chăm sóc da by M.O.I làm sạch, dưỡng da ưu việt, cho làn da se khít mịn màng 

Việc trị liệu mụn đầu đen và lỗ chân lông to đòi hỏi sự kiên trì và chăm chỉ trong quá trình chăm sóc da. Với các phương pháp trị liệu đúng cách, bạn sẽ có được làn da mịn màng, trẻ trung và tươi sáng. M.O.I giới thiệu Bộ đôi chăm sóc da by M.O.I, dưỡng da ưu việt, cho làn da se khít mịn màng nhờ được làm sạch tối ưu. Bộ đôi chăm sóc da by M.O.I gồm sữa rửa mặt M.O.I và Toner dưỡng da M.O.I được chiết xuất tự nhiên, nhẹ nhàng làm sạch sâu và cấp ẩm tức tốc. Làn da của bạn sẽ cải thiện khi áp dụng các hướng dẫn chăm sóc da lỗ chân lông to và mụn đầu đen ở trên với nước thần M.O.I và sữa rửa mặt M.O.I. Hãy đặt mua ngay bộ đôi sản phẩm này của M.O.I bằng cách liên hệ với Hệ thống đại lý và Hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics hoặc đặt ngay tại đây để cải thiện làn da khuyết điểm sớm nhé.