Mụn và vết thâm do mụn để lại là một trong những nguyên nhân khiến chị em cảm thấy tự ti về ngoại hình của mình. Để giải quyết tình trạng này, ngoài việc sử dụng các sản phẩm đặc trị thì bạn cũng cần kết hợp thêm những sản phẩm hỗ trợ khác, ví dụ như sữa rửa mặt mờ vết thâm. Vậy dòng sữa rửa mặt này có thành phần gì, các bước sử dụng như thế nào? Hãy cùng M.O.I Cosmetics tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Làm sạch da bằng sữa rửa mặt mờ vết thâm là bước cực kỳ quan trọng trong quy trình chăm sóc da mụn, giúp làn da được thông thoáng, khoẻ mạnh, ngăn ngừa vi khuẩn tấn công và giảm mụn hiệu quả.

Các thành phần quan trọng trong sữa rửa mặt mờ vết thâm

Các thành phần quan trọng trong sữa rửa mặt trị mụn và vết thâm cho nữ

Sữa rửa mặt mờ vết thâm cần có công dụng trị mụn, làm sạch và tái tạo da

Sữa rửa mặt mờ vết thâm cho nữ là sản phẩm chăm sóc da có công dụng chính giúp loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa và cặn trang điểm trên da, đồng thời hỗ trợ điều trị mụn và làm mờ vết thâm. Dòng sữa rửa mặt này thường có một số thành phần quan trọng như:

  • Acid salicylic (BHA): Acid salicylic có khả năng thẩm thấu vào lớp biểu bì và hoà tan các tế bào da chết, giúp làm sạch sâu lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn, viêm nhiễm. 

  • AHA: Giúp loại bỏ tế bào chết, kích thích sản sinh collagen và elastin làm chậm tốc độ lão hoá da.

  • Niacinamide: Niacinamide có tác dụng kiểm soát quá trình tiết dầu nhờn, hạn chế hình thành mụn đầu đen, mụn đầu trắng và mụn trứng cá. Ngoài ra, niacinamide còn có khả năng kháng viêm, làm dịu da, giảm thiểu vết thâm và tiêu diệt vi khuẩn trong các nốt mụn.

  • Chiết xuất từ trà xanh: Có tác dụng chống oxy hóa, kháng khuẩn, hỗ trợ làm dịu và giảm mụn trên da.

  • Vitamin A, B, E: Hỗ trợ làm sáng và làm mờ vết thâm hiệu quả, nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp từ bên trong. 

  • Các thành phần chiết xuất từ thiên nhiên: Ví dụ như tinh dầu tràm trà, chiết xuất hoa cúc, nước gạo lên men... đều mang lại hiệu quả dưỡng trắng da tự nhiên.

Ngoài ra, sữa rửa mặt mờ vết thâm và trị mụn thường sẽ có thêm các chất tạo bọt dịu nhẹ và làm mềm da như sodium cocoyl alaninate, lauryl hydroxysultaine, xanthan gum... 

Các bước sử dụng sữa rửa mặt mờ vết thâm

Các bước sử dụng sữa rửa mặt trị mụn và vết thâm

Tạo bọt sữa rửa mặt bằng tay hoặc dụng cụ chuyên dụng

Để sữa rửa mặt mờ vết thâm phát huy công dụng tối đa, bạn có thể tham khảo quy trình rửa mặt đúng cách chỉ với 5 bước dưới đây:

Bước 1: Rửa mặt sạch sẽ trước khi sử dụng sữa rửa mặt

Đầu tiên, bạn hãy làm ướt toàn bộ khuôn mặt bằng nước ấm để lỗ chân lông giãn nở và làm mềm bụi bẩn bám trên da. Việc này sẽ giúp sữa rửa mặt len lỏi vào sâu bên trong lỗ chân lông và đẩy bụi bẩn ra ngoài dễ dàng hơn. 

Nhiệt độ nước ấm phù hợp là khoảng 37 độ C, không nên dùng nước quá nóng có thể khiến da bị tổn thương và mất đi độ ẩm tự nhiên.

Xem thêm: Sữa rửa mặt trắng da trị mụn: Sản phẩm chăm sóc da 3 trong 1

Bước 2: Lấy một lượng nhỏ sữa rửa mặt và thoa đều lên da mặt ẩm

Lấy 1 lượng sữa rửa mặt vừa đủ ra lòng bàn tay hoặc máy rửa mặt chuyên dụng. Sau đó tạo bọt bằng cách áp 2 lòng bàn tay lại rồi xoa đều nhẹ nhàng, hoặc bạn có thể sử dụng dụng cụ tạo bọt sẽ giúp bọt được bông xốp hơn rồi thoa lên da mặt đang ẩm. Đây là thao tác cần thiết vì sữa rửa mặt khi được tạo bọt sẽ làm sạch da và dầu nhờn hiệu quả hơn, đồng thời bọt sẽ giúp giảm ma sát trên bề mặt da, hạn chế kích ứng và các vấn đề như mụn viêm, mụn đỏ...

Bước 3: Mát xa nhẹ nhàng theo chuyển động tròn, tránh vùng da mắt

Sau khi thoa đều bọt lên mặt, bạn hãy dùng tay hoặc máy rửa mặt mát xa nhẹ nhàng theo chuyển động tròn theo hướng từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên theo chiều của lỗ chân lông. Điều này sẽ giúp bụi mịn và các chất bẩn từ sâu bên trong da được đẩy ra ngoài theo quán tính. 

Lưu ý bạn không nên chà xát quá mạnh và cần tránh vùng da mắt để không làm tổn thương bề mặt da. Riêng vùng da chữ T thì bạn nên mát xa kỹ lưỡng hơn vì vùng da này thường tiết dầu nhiều và dễ hình thành mụn đầu đen, sợi bã nhờn trên mũi.

Bước 4: Rửa sạch bằng nước ấm

Kết thúc bằng thao tác rửa sạch da bằng nước ấm sẽ giúp rửa trôi toàn bộ sữa rửa mặt và cặn bẩn, đồng thời hỗ trợ các bước chăm sóc da tiếp theo thẩm thấu tốt hơn.

Bước 5: Sử dụng hàng ngày vào buổi sáng và tối

Bạn nên nhớ rửa mặt bằng sữa rửa mặt luôn là bước đầu tiên trong quy trình chăm sóc da vào buổi sáng cũng như buổi tối. Không nên lạm dụng sữa rửa mặt quá nhiều vì sẽ khiến da nhạy cảm và thô ráp hơn, từ đó kích thích tuyến bã nhờn hoạt động quá mức dẫn đến bít tắc lỗ chân lông và nổi mụn.

Lợi ích và hiệu quả của sữa rửa mặt mờ vết thâm 

Sử dụng sữa rửa mặt mờ vết thâm trong quy trình chăm sóc da sẽ đem lại những hiệu quả như:

  • Loại bỏ vi khuẩn gây mụn, bụi bẩn, lấy đi tế bào chết nhẹ nhàng mà không làm mất đi độ ẩm tự nhiên của da.

  • Kháng viêm, giảm sưng và ngăn ngừa hình thành mụn mới.

  • Làm dịu da, bảo vệ lớp màng lipid không bị hư tổn.

  • Kích thích sản sinh tế bào mới giúp tái tạo da, làm mờ các vết thâm và phục hồi vùng da bị tổn thương do nốt mụn cũ.

  • Cung cấp dưỡng chất cho da và cải thiện các vấn đề trên da.

Lưu ý khi sử dụng

Lưu ý khi sử dụng

Kết hợp sử dụng các sản phẩm đặc trị mụn để đạt hiệu quả tốt nhất

  • Lựa chọn sản phẩm phù hợp với loại da: Bạn nên ưu tiên sử dụng những sản phẩm có thành phần an toàn, lành tính, có độ pH phù hợp, tránh những sản phẩm có chứa cồn, paraben, hương hiệu,... có thể khiến da bị dị ứng và tình trạng mụn trở nên tệ hơn. Ngoài ra, nên chọn những loại sữa rửa mặt dịu nhẹ với khả năng tạo bọt mịn li ti sẽ thẩm thấu các dưỡng chất vào da nhanh chóng, giúp loại bỏ chất bẩn và bã nhờn hiệu quả hơn.

  • Kết hợp với các bước chăm sóc da khác để đạt hiệu quả tốt nhất: Tác dụng chính của sữa rửa mặt vẫn là làm sạch da, do đó nếu bạn muốn điều trị mụn và vết thâm triệt để thì nên kết hợp với các bước chăm sóc da khác như toner, kem dưỡng ẩm, serum,... chuyên dành cho da mụn, thâm.

  • Vệ sinh tay thật sạch trước khi rửa mặt: Tay là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với đồ vật nên sẽ có rất nhiều vi khuẩn và bụi bẩn. Vì vậy, bạn nên vệ sinh tay và kẽ móng tay thật sạch bằng nước rửa tay dịu nhẹ trước khi rửa mặt để hạn chế vi khuẩn bám lên da. 

  • Không rửa mặt quá lâu: Bạn chỉ nên mát xa với sữa rửa mặt trong khoảng 1 phút để không làm tổn thương lớp màng lipid bảo vệ da, khiến da bị khô và nhạy cảm hơn. 

  • Dưỡng ẩm sau khi rửa mặt: Sau khi rửa mặt, hãy cấp ẩm nhẹ nhàng bằng toner để cân bằng độ pH, tránh tình trạng căng da, khô rít.

Kết luận 

Trên đây là những thông tin chi tiết về sữa rửa mặt mờ vết thâm cho nữ, cũng như các bước sử dụng sao cho sữa rửa mặt phát huy được công dụng tốt nhất. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong quy trình chăm sóc da trị mụn, thâm.

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm một sản phẩm sữa rửa mặt có công dụng trị mụn và dưỡng sáng vết thâm, có thể tham khảo sữa rửa mặt 2 trong 1 dạng Gel DA By M.O.I đến từ thương hiệu M.O.I Cosmetics. Sữa rửa mặt M.O.I chứa rất nhiều khoáng chất chống oxy hoá như nước gạo lên men, nước cám gạo, các loại vitamin B&E... giúp loại bỏ vi khuẩn, cặn bẩn từ sâu bên lỗ chân lông mà không làm mất đi độ ẩm tự nhiên của da. Các thành phần này còn hỗ trợ điều trị mụn, giảm viêm, tái tạo da giúp dưỡng sáng da từ sâu bên trong. 

Sữa rửa mặt M.O.I có kết cấu dạng gel trong suốt, tạo bọt mịn xốp sẽ lấy đi tế bào chết thật nhẹ nhàng, nuôi dưỡng làn da trở nên tươi tắn, mọng nước ngay sau lần đầu sử dụng. Đặc biệt sản phẩm rất dịu nhẹ nên phù hợp với mọi loại da kể cả làn da mụn nhạy cảm nhất.

Để sở hữu sữa rửa mặt M.O.I, bạn có thể mua trực tiếp tại hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng chính hãng M.O.I Cosmetics gần nhất. Hoặc có thể đặt mua hàng tại đây.