Ngày nay, các dòng sữa rửa mặt trắng da trị mụn đã ra đời giúp mang lại cho người dùng lợi ích chăm sóc da 3 trong 1. Dòng sản phẩm này sẽ giúp da trở nên thông thoáng, sáng mịn và ít mụn hơn.

Vậy sữa rửa mặt trị mụn trắng da là gì? Thành phần, công dụng và những lưu ý khi sử dụng sữa rửa mặt trắng da trị mụn cho nữ giới và nam giới ra sao? Cùng tìm hiểu thêm trong bài viết này nhé.

Tìm hiểu về sữa rửa mặt trắng da trị mụn 

Từ lâu, sữa rửa mặt là sản phẩm được nhiều người sử dụng để làm sạch chất nhờn và bụi bẩn trên da. Ngày nay, bên cạnh làm sạch da, các dòng sữa rửa mặt còn được tích hợp thêm nhiều công dụng giúp người dùng chăm sóc da hiệu quả hơn. Theo đó, nhiều dòng sản phẩm trên thị trường hiện được bổ sung hai công dụng vô cùng tuyệt vời là làm trắng da và trị mụn trong cùng một công thức duy nhất.

Để có được những lợi ích trên, nhà sản xuất thường thêm các thành phần có tác dụng làm trắng da và trị mụn vào công thức sữa rửa mặt. Khi sử dụng, dòng sản phẩm này sẽ giúp làm sạch cặn bẩn và loại bỏ dầu nhờn trên da, đồng thời làm sạch lỗ chân lông và loại bỏ dần các lớp da xỉn màu, các tế bào chết. Nhờ đó, da sẽ lấy lại độ trắng sáng và không còn mụn.

Giới thiệu về sữa rửa mặt trắng da trị mun

Sữa rửa mặt trắng da trị mụn mang lại cho người dùng làn da trắng sáng, ít mụn.

Thành phần và công dụng của sữa rửa mặt trắng da trị mụn

Để mang lại khả năng làm trắng da và trị mụn, nhiều thành phần khác nhau đã được bổ sung vào công thức của sữa rửa mặt. Mỗi thành phần sẽ cho thấy những tác dụng riêng.

Theo đó, các hoạt chất giúp làm trắng da thường có khả năng ức chế enzyme tyrosine và ngăn chặn quá trình tổng hợp sắc tố da melanin. Đồng thời, chúng cũng loại bỏ dần lớp tế bào chết bên trên da để giúp da lấy lại sự tươi sáng, mịn màng vốn có. 

Theo đó, một số thành phần làm trắng da thường có mặt trong các dòng sữa rửa trắng da trị mụn là hydroquinone, axít kojic, arbutin, glutathione, vitamin B3, vitamin C… Ngoài ra, hiện nay, các thành phần dưỡng trắng có nguồn gốc từ tự nhiên đang ngày càng được yêu thích, trong đó có thể kể đến cám gạo. Cám gạo thường được tinh chế để trở nên nhuyễn mịn và mềm mại, từ đó giúp lấy đi lớp tế bào chết một cách nhẹ nhàng mà không gây tổn thương da. Bên cạnh đó, cám gạo còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp làn da trở nên mềm mại, sáng màu và căng mọng hơn. 

Đối với tác dụng trị mụn, các thành phần trị mụn trong sữa rửa mặt trắng da trị mụn thường có khả năng đi sâu vào lỗ chân lông để loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn tận gốc, nhờ đó giảm được sự hình thành mụn. Ngoài ra, các thành phần này còn có thể giảm dầu và làm thu nhỏ lỗ chân lông cho người dùng. Một số hoạt chất có khả năng trị mụn thường được sử dụng là retinol, bezoyl peroxide, axít salicylic, axít glycolic…

Xem thêm: Bộ đôi chăm sóc da by M.O.I

Cách sử dụng sữa rửa mặt trắng da trị mụn

Để các sản phẩm sữa rửa mặt trị mụn trắng da phát huy hết tác dụng, bạn cần sử dụng đúng cách. Theo đó, bạn có thể rửa mặt theo các bước sau đây:

  • Làm ẩm mặt: Bạn bắt đầu từ việc làm ẩm mặt bằng nước ấm. Nước ấm sẽ giúp mở rộng lỗ chân lông. 
  • Thoa sữa rửa mặt: Bạn cho một lượng nhỏ sữa rửa mặt lên tay và tạo bọt. Sau đó, hãy nhẹ nhàng dùng tay thoa sữa rửa mặt lên mặt theo chuyển động tròn trong vòng 30 giây. Hãy cẩn thận đễ tránh thoa vào vùng mắt. 
  • Rửa sạch mặt: Sau khi đã thoa đều sữa rửa mặt, bạn hãy rửa lại mặt thật sạch bằng nước lạnh. 

Ngoài việc biết cách sử dụng sữa rửa mặt trắng da trị mụn hiệu quả, bạn cũng nên biết lượng sản phẩm cần dùng và tần suất rửa mặt. Theo đó, không phải cứ dùng sữa rửa mặt nhiều là tốt. Các chuyên gia khuyên bạn chỉ nên sử dụng sữa rửa mặt 2 - 3 lần một ngày. Ngoài ra, lượng sản phẩm cần sử dụng cũng phải vừa đủ. Mỗi lần rửa mặt, bạn chỉ nên dùng một lượng sữa rửa mặt bằng hạt đậu.

Cách sử dụng sữa rửa mặt trắng da trị mụn

Bạn cần rửa mặt đúng cách để giúp sữa rửa mặt trị mụn trắng da phát huy tối đa hiệu quả.

Đối tượng sử dụng sữa rửa mặt trắng da trị mụn

Đúng như tên gọi, sản phẩm sữa rửa mặt trắng da trị mụn sẽ phù hợp cho những người có làn da sạm, nhiều mụn. Các sản phẩm này đặc biệt phù hợp với làn da dầu, một trong những loại da khó chăm sóc do có tuyến bã nhờn hoạt động mạnh. Tuyến bã nhờn tiết ra nhiều chất nhờn sẽ khiến lỗ chân lông dễ bị bít tắc và gây ra mụn. Lúc này, sản phẩm sữa rửa mặt trắng da trị mụn sẽ giúp loại bỏ bã nhờn và làm sạch sâu lỗ chân lông, đồng thời cải thiện màu da một cách hiệu quả.   

Đối với những loại da khác, chẳng hạn như da khô hoặc da hỗn hợp, bạn nên lựa chọn sản phẩm có chứa thêm các thành phần cấp ẩm, giữ ẩm để giúp da mềm mại hơn. Trong khi đó, người có làn da nhạy cảm nên ưu tiên các sản phẩm có thành phần thiên nhiên để tránh gây kích ứng da.

Xem thêm: Nước thần 5 trong 1 da by M.O.I

Những lưu ý khi sử dụng sữa rửa mặt trắng da trị mụn

Như đã đề cập, việc rửa mặt quá nhiều cũng không tốt cho da. Vì vậy, để giúp các sản phẩm sữa rửa mặt trắng da trị mụn phát huy hết hiệu quả của chúng, bạn nên xây dựng thói quen rửa mặt đều đặn mỗi ngày vào 2 buổi sáng và tối. Ngoài ra, trong quá trình rửa mặt, bạn nên lưu ý:

  • Trước khi rửa mặt, bạn cần rửa tay thật sạch bằng xà phòng và nước ấm để ngăn bụi bẩn, vi khuẩn từ tay truyền lên mặt.
  • Xoa sữa rửa mặt nhẹ nhàng trên da, tránh chà sát quá mạnh vì có thể gây kích ứng và làm khô da.
  • Phải rửa lại mặt thật sạch bằng nước bởi nếu không, cặn sữa rửa mặt có thể bám lại trên da và gây bít tắc lỗ chân lông cũng như viêm nhiễm.
  • Bảo quản sữa rửa mặt ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào, đồng thời đóng nắp cẩn thận và vệ sinh nắp bên ngoài sản phẩm thường xuyên để tránh bụi bẩn, vi khuẩn.

Những lưu ý khi sử dụng sữa rửa mặt trắng da trị mụn

Trước khi rửa mặt, bạn cần đảm bảo rửa tay thật kỹ bằng xà phòng và nước ấm

Tổng kết

Sữa rửa mặt trắng da trị mụn mang đến 3 tác dụng làm sạch, trắng da và giảm mụn trong một sản phẩm duy nhất. Vì vậy, nếu làn da của bạn đang cần cả 3 lợi ích này, đừng ngần ngại lựa chọn ngay các sản phẩm sữa rửa mặt trị mụn trắng da để được chăm sóc một cách toàn diện hơn.

Tuy nhiên, làm thế nào để lựa chọn được sản phẩm tốt, phù hợp với làn da của bản thân quả là điều không đơn giản. Nếu bạn vẫn chưa biết nên sử dụng sản phẩm nào, hãy thử ngay sữa rửa mặt 2 trong 1 dạng gel của M.O.I Cosmetics nhé.

Sản phẩm sữa rửa mặt M.O.I có chứa nhiều thành phần giúp chăm sóc da hiệu quả, chẳng hạn như:

  • Nước gạo lên men chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin B và E giúp chống lão hóa, thanh lọc và làm mịn da, đồng thời giảm nếp nhăn và thu nhỏ lỗ chân lông. 
  • Nước cám gạo giúp loại bỏ tế bào chết trên da một cách nhẹ nhàng, đồng thời chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp làn da tươi sáng, mịn màng hơn.
  • Dầu squalane cung cấp thêm độ ẩm cho da và giúp da trở nên mịn màng hơn. 

 Để có thể mua sữa rửa mặt này chính hãng, không mua nhầm hàng giả hàng nhái, bạn có thể liên hệ với Hệ thống đại lý và Hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics hoặc đặt trực tiếp ngay tại đây. 

Nguồn: Internet