Sữa rửa mặt dịu nhẹ được xem là “người bạn đồng hành” tuyệt vời của mọi loại da, kể cả người có làn da nhạy cảm, dễ kích ứng. Vậy sữa rửa mặt dịu nhẹ là gì? Và liệu “dịu nhẹ” thì khả năng làm sạch có bị ảnh hưởng?

Nếu bạn đang tìm hiểu về sữa rửa mặt dịu nhẹ và có những băn khoăn kể trên, vậy hãy dành vài phút xem qua những chia sẻ bên dưới của M.O.I nhé. Trong bài viết này, M.O.I sẽ chia sẻ với bạn tất tần tật các thông tin về sữa rửa mặt dịu nhẹ để bạn dễ dàng lựa chọn được cho mình một sản phẩm phù hợp.

Sữa rửa mặt dịu nhẹ là gì?

Làm sạch da bằng sữa rửa mặt là bước đầu tiên, nền tảng trong mọi quy trình chăm sóc da. Do đó, việc lựa chọn được một sản phẩm sữa rửa mặt phù hợp đóng vai trò rất quan trọng, nhất là nếu bạn đang sở hữu 1 làn da “khó yêu, khó chiều” như da nhạy cảm thì càng đau đầu.

Hiện trên thị trường có nhiều sản phẩm sữa rửa mặt khác nhau. Trong đó, sữa rửa mặt dịu nhẹ là sản phẩm đang “làm mưa, làm gió” và được đánh giá rất cao bởi phù hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm, dễ kích ứng.

Cũng giống như các sản phẩm sữa rửa mặt khác, sữa rửa mặt dịu nhẹ cũng là những sản phẩm làm sạch, giúp loại bỏ lớp trang điểm, tế bào chết, dầu thừa, bụi bẩn trên da, giúp lỗ chân lông được thông thoáng và ngăn ngừa các bệnh về da như mụn, viêm lỗ chân lông, kích ứng… Thế nhưng, sữa rửa mặt dịu nhẹ sẽ khác với sữa rửa mặt thông thường ở các đặc điểm như: 

  • Không gây kích ứng da: Sữa rửa mặt dịu nhẹ thường có công thức đặc chế với các thành phần thiên nhiên nên vô cùng an toàn, lành tính, không gây tình trạng kích ứng, khô căng sau khi sử dụng. Đồng thời chúng cũng giúp giảm ma sát trên da, tránh hiện tượng bào mòn, hạn chế lão hóa.
  • Chăm sóc và nuôi dưỡng da hiệu quả: Sữa rửa mặt dịu nhẹ sẽ lấy đi bụi bẩn, bã nhờn, tạp chất trên da mà không gây ảnh hưởng đến hàng rào bảo vệ da tự nhiên. Đồng thời, các sản phẩm này còn cung cấp các dưỡng chất để làn da trở nên tươi tắn, mọng nước, tươi sáng.

Thành phần chính trong sữa rửa mặt dịu nhẹ

thành phần sữa rửa mặt dịu nhẹ

Sữa rửa mặt dịu nhẹ không chỉ giúp làm sạch mà còn cung cấp các dưỡng chất để làn da trở nên tươi tắn, mọng nước, tươi sáng.

Thành phần của sữa rửa mặt dịu nhẹ thường sẽ có chiết xuất từ thiên nhiên lành tính, an toàn. Đồng thời, trong thành phần cũng sẽ không có xà phòng hay các chất tẩy rửa như sodium laureth sulfate (SLS), ammonium lauryl sulfate (ALS), cocamidopropyl betaine… Dưới đây là 1 số thành phần thường thấy trong các sản phẩm sữa rửa mặt dịu nhẹ:

  • Glycerin: Đây là hợp chất giữ ẩm không thể thiếu trong các sản phẩm chăm sóc da nhạy cảm. Các chất hút ẩm có trong glycerin sẽ giúp hút nước từ không khí để giữ cho làn da luôn căng mịn. Đồng thời, hợp chất này còn hạn chế tình trạng thoát hơi nước và giảm thiểu tình trạng mất nước ở da.
  • Niacinamide: Thường xuất hiện nhiều trong các sản phẩm mỹ phẩm, đặc biệt sữa rửa mặt dịu nhẹ vì chúng không hề gây kích ứng cho da. Niacinamide có tác dụng đặc biệt trong việc trẻ hóa làn da, giúp phục hồi và sửa chữa làn da xuống cấp hiệu quả. 
  • Axít salicylic: Thành phần có thể dễ dàng tìm thấy trong sữa rửa mặt dịu nhẹ, toner, tẩy tế bào chết... Đây là thành phần lành tính được bác sĩ da liễu khuyên dùng. Điểm nổi nhật của hoạt chất là không gây kích ứng cho da, đặc biệt phù hợp với da dầu và da mụn nhạy cảm. Axít salicylic có công dụng cải thiện làn da bằng cách tẩy da chết và giảm viêm mụn hiệu quả. 
  • Nước gạo lên men: Với hàm lượng khoáng chất dồi dào cùng các chất chống oxy hóa, vitamin B, E, nước gạo lên men được mệnh danh là “thần dược” chống lão hóa. Những khoáng chất và chất chống oxy hóa có trong nước gạo lên men sẽ giúp thanh lọc và làm mịn da. Đồng thời, giúp giảm thiểu nếp nhăn và tình trạng lỗ chân lông to. Thành phần này còn thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào và giữ cho da tươi sáng, mềm mại. 
  • Nước cám gạo: Sau khi được tinh chế để trở nên mềm mại, nhuyễn mịn, cám gạo sẽ giúp lấy đi tế bào chết thật nhẹ nhàng. Bên cạnh việc loại bỏ da chết, cám gạo còn chứa nhiều vitamin & khoáng chất, giúp da tươi sáng, mềm mại và căng mọng. 
  • Dầu Squalane: Giúp da có thêm độ ẩm và mịn màng.

Công dụng của sữa rửa mặt dịu nhẹ

công dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ

Sữa rửa mặt dịu nhẹ rất dễ kết hợp vào các quy trình chăm sóc da thường nhật

Nhìn chung, cũng giống như các loại sữa rửa mặt khác, công dụng đầu tiên của sữa rửa mặt dịu nhẹ chắc chắn là khả năng làm sạch, loại bỏ bụi bẩn, tế bào chết, dầu thừa…Một số người cho rằng sữa rửa mặt dịu nhẹ sẽ không có khả năng làm sạch như các sản phẩm thông thường bởi trong thành phần không có các chất làm sạch hiệu quả. Tuy nhiên, đây là quan điểm sai lầm bởi loại sữa rửa mặt này vẫn có thể làm sạch rất tốt nhờ vào các thành phần nguồn gốc thiên nhiên ưu việt mà không cần đến các chất tẩy rửa, xà phòng và hóa chất.

Bên cạnh khả năng làm sạch thì 2 công dụng khác cũng được đánh giá cao ở các sữa rửa mặt dịu nhẹ đó là khả năng cân bằng độ pH cho da và dưỡng ẩm. Độ pH trên da thường dao động trong khoảng 5.0. Do đó, để có được làn da khỏe đẹp bạn sẽ cần chọn sữa rửa mặt có độ pH gần nhất với pH tự nhiên của da để giúp da được làm sạch sâu, đồng thời vẫn giữ được cảm giác ẩm mượt, mịn màng. Theo các chuyên gia, sữa rửa mặt dịu nhẹ có độ pH lý tưởng dao động trong khoảng 4.5 – 6, đây là độ pH phù hợp để tránh tình trạng da bị kích ứng, bào mòn. 

Ngoài ra, sữa rửa mặt dịu nhẹ còn có khả năng dưỡng ẩm và cung cấp cho da các vitamin, khoáng chất cần thiết nhờ vào các thành phần thiên nhiên như nước cám gạo hay nước gạo lên men. Với khả năng này, làn da của bạn sẽ được nuôi dưỡng nhẹ nhàng. Ngoài ra, việc này cũng tạo điều kiện để giúp các dưỡng chất của sản phẩm chăm sóc như nước thần, kem dưỡng… dễ dàng thấm sâu và phát huy hiệu quả một cách tối ưu.

Lưu ý khi sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ

lưu ý khi dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ

Mỗi lần không nên để sữa rửa mặt lưu trên da quá 1-2 phút. Mỗi ngày, không nên rửa mặt hơn 2 lần

Sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ không khó và sản phẩm này cũng rất dễ kết hợp vào các quy trình chăm sóc da thường nhật. Tuy nhiên, khi sử dụng, bạn cần lưu ý 1 số điều sau:

  • Nhớ rửa tay trước khi rửa mặt: Bàn tay là nơi trú ngụ của rất nhiều loại vi khuẩn, nếu không vệ sinh thật sạch trước khi rửa mặt, làn da có thể bị các yếu tố gây hại này xâm nhập, tấn công, gây viêm nhiễm, nổi mụn…
  • Tránh rửa mặt quá kỹ, hạn chế việc massage, chà xát quá mạnh vì như vậy sẽ khiến da bị tổn thương, kích thích và gây ra các vấn đề như mụn trứng cá, mẩn ngứa, bong tróc… Mỗi lần, bạn không nên để sữa rửa mặt lưu trên da quá 1-2 phút. Và mỗi ngày cũng không nên rửa mặt hơn 2 lần. 

Xem thêm: Các bước làm sạch da “đúng chuẩn”: Bạn có đang thực hiện đúng?

  • Tránh thoa trực tiếp sữa rửa mặt lên da mà không làm ướt da trước. Đây là cách làm hoàn toàn sai, không chỉ khiến sữa rửa mặt không phát huy hết công dụng làm sạch mà còn khiến da trở nên khô, dễ bị kích ứng.
  • Rửa mặt bằng nước quá nóng hoặc quá lạnh: Sử dụng nước quá nóng sẽ làm da mất đi lớp màng bảo vệ tự nhiên, khiến da mất cân bằng độ ẩm, trở nên khô rát, ngứa ngáy khó chịu. Trong khi đó, nước lạnh lại không thể lấy đi hết lớp bã nhờn và dầu thừa trên da, đồng thời làm se lỗ chân lông, khiến sữa rửa mặt không thể làm sạch sâu bụi bẩn. Do đó, cách tốt nhất, bạn nên dùng nước ấm để rửa mặt, sau đó, rửa lại với nước mát nhé!
  • Lựa chọn sữa rửa mặt dịu nhẹ có nguồn gốc rõ ràng: Chỉ nên chọn mua những sản phẩm của các thương hiệu lớn, có nguồn gốc rõ ràng, được kiểm nghiệm chất lượng.

Xem thêm: Cách dùng sữa rửa mặt đúng và các lưu ý cần thiết

Kết luận

Sữa rửa mặt dịu nhẹ là lựa chọn rất đáng cân nhắc, nhất là nếu bạn đang băn khoăn không biết nên chọn mua sản phẩm nào hay bạn đang có làn da quá mẫn cảm, kích ứng. Hiện trên thị trường có nhiều sản phẩm sữa rửa mặt dịu nhẹ khác nhau, trong đó, sản phẩm được đánh giá tích cực nhất phải kể đến là sữa rửa mặt 2 trong 1 dạng gel da by M.O.I

Với sự kết hợp của nước gạo lên men, nước cám gạo và dầu squalane, sữa rửa mặt dịu nhẹ M.O.I sẽ giúp làm sạch và dưỡng ẩm ngay từ bước đầu tiên của quá trình chăm sóc da. Đặc biệt, sản phẩm còn cung cấp các vitamin, khoáng chất cần thiết để nuôi dưỡng làn da tươi tắn, mọng nước, tươi sáng ngay sau lần đầu sử dụng. 

Đặc biệt, bộ chăm sóc da by M.O.I với sự kết hợp của sữa rửa mặt M.O.I và nước thần chăm sóc da, sẽ cung cấp cho bạn nhiều lợi ích hơn. Hãy thử ngay bộ đôi này nhé. Để đặt hàng, bạn có thể nhấn vào nút “Mua ngay” bên dưới.