Sửa rửa mặt dưỡng ẩm thường được khuyến khích sử dụng cho những ai sở hữu làn da khô, da nhạy cảm hoặc da bị kích ứng. Sản phẩm này chứa nhiều thành phần dưỡng ẩm từ thiên nhiên giúp da luôn căng bóng và giữ được độ ẩm. Vậy khi chọn sữa rửa mặt dưỡng ẩm cần lưu ý những gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây. 

Sữa rửa mặt dưỡng ẩm là sản phẩm làm sạch da có công dụng bổ sung thêm độ ẩm cho da. Sản phẩm này thường chứa những thành phần dưỡng ẩm như acid hyaluronic, glycerin, ceramide... hoặc các sản phẩm từ thiên nhiên khác. 

Vì sao nên chọn sữa rửa mặt dưỡng ẩm?

Dưỡng ẩm da 

Các dòng sữa rửa mặt dưỡng ẩm trên thị trường hiện nay có khả năng làm sạch dịu nhẹ giúp dưỡng ẩm cho làn da bằng cách cân bằng độ pH của da. Một làn da không đủ độ ẩm sẽ gặp tình trạng thô ráp, xỉn màu. Ngược lại, nếu da bạn ngậm đủ nước sẽ trông trẻ trung và căng bóng hơn. 

Khi đủ độ ẩm, làn da sẽ trở nên căng bóng, mịn màng

Khi đủ độ ẩm, làn da sẽ trở nên căng bóng, mịn màng

Các sản phẩm sữa rửa mặt dưỡng ẩm có chứa khoáng chất và vitamin giúp cung cấp đủ cho da các chất dinh dưỡng cần thiết. Với độ pH từ 5.5 - 6.5, sữa rửa mặt dưỡng ẩm có khả năng phá vỡ lớp màng axit tự nhiên để loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn, giúp da giữ được độ ẩm và độ mịn màng. 

Xem thêm: Sữa rửa mặt trắng da: Sản phẩm vừa làm sạch, vừa sáng da

Làm sạch da

Công dụng chính của sữa rửa mặt là làm sạch da, giúp da được loại bỏ dầu thừa, bụi bẩn và các chất gây ô nhiễm từ môi trường bên ngoài. Nếu chỉ dùng nước thì về lâu dài, các lớp da chết, bụi bẩn sẽ không được làm sạch hết, tích tụ làm ảnh hưởng đến kết cấu da, khiến da trở nên khô ráp, dễ lên mụn. 

Tăng độ đàn hồi cho da 

Sử dụng sữa rửa mặt dưỡng ẩm giúp da được bổ sung đủ nước và các dưỡng chất cần thiết, nhờ đó mà làn da được bảo vệ từ sâu bên trong, cải thiện độ đàn hồi để da luôn căng bóng, chắc khỏe. 

Cải thiện sức khỏe của da 

Trên thực tế, nếu lớp bụi bẩn trên da tích tụ lâu ngày sẽ khiến mồ hôi, bã nhờn và tế bào chết mắc kẹt trong lỗ chân lông, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập gây mụn viêm, mụn trứng cá. Vì vậy, việc sử dụng sữa rửa mặt có tác dụng cải thiện sức khỏe làn da, ngăn ngừa mụn, giúp da luôn được làm sạch sâu và hạn chế bị viêm nhiễm bởi các tác động của môi trường bên ngoài. 

Lưu ý khi chọn mua sữa rửa mặt dưỡng ẩm 

Xác định loại da của mình 

Soi da giúp đánh giá kết cấu của da, nhận biết da bạn thuộc loại nào

Soi da giúp đánh giá kết cấu của da, nhận biết da bạn thuộc loại nào

Việc xác định đúng loại da của mình sẽ giúp bạn lựa chọn được đúng loại sữa rửa mặt phù hợp nhất. Hiện nay, các chuyên gia phân chia thành 5 loại da chính gồm:

  • Da dầu: Da có tuyến bã nhờn phát triển mạnh khiến lỗ chân lông nở to và rất dễ bị tắc do tích tụ dầu thừa và bã nhờn gây ra mụn. Da dầu phù hợp với các loại sữa rửa mặt có chứa AHA, BHA, glycerin, hyaluronic... 

  • Da khô: Loại da thiếu độ ẩm, bề mặt luôn khô ráp, bong tróc và nhanh lão hoá, xuất hiện nhiều nếp nhăn. Loại da này ưu tiên chọn sữa rửa mặt có thành phần dưỡng ẩm cao như nha đam, hyaluronic acid, vitamin A, E, C... và có độ pH từ 4.0 - 6.0.

  • Da thường: Loại da khỏe mạnh, không quá bóng dầu hay căng khô, rất dễ để cân bằng độ ẩm và chăm sóc da. Với loại da này, bạn nên chọn các sản phẩm có nhiều thành phần tự nhiên để đảm bảo tính an toàn với làn da.

  • Da nhạy cảm: Làn da này thường mỏng và rất dễ bị kích ứng bởi thời tiết hay các thói quen sử dụng mỹ phẩm không phù hợp. Da nhạy cảm rất dễ lên mụn nhọt nếu không được chăm sóc đúng cách. Do đó, không nên chọn các sản phẩm có chứa BHA, hạt scrub hoặc có khả năng tạo bọt nhiều vì sẽ gây tổn thương, kích ứng cho da.

  • Da hỗn hợp: Loại da này được chia thành 2 loại là hỗn hợp thiên dầu và hỗn hợp thiên khô. Với làn da này, cần ưu tiên sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ, có chứa dầu khoáng để chăm sóc làn da tối ưu. 

Tìm hiểu thành phần của sản phẩm 

Việc nghiên cứu và tìm hiểu về thành phần của sản phẩm giúp đảm bảo sản phẩm đó có phù hợp với làn da của bạn hay không. Với sữa rửa mặt dưỡng ẩm, bạn có thể lưu ý hai thành phần chính gồm:

  • Thành phần giữ ẩm: như lanolin, petroleum, dimethicone... giúp tạo lớp màng bảo vệ làn da, đồng thời ngăn ngừa tình trạng mất nước, giúp da luôn duy trì được độ ẩm.

  • Thành phần cấp ẩm: thường là hyaluronic acid, glycerin, lauric acid... có nhiệm vụ cung cấp độ ẩm cho da, giữ lại chất ẩm trên bề mặt da để tạo điều kiện cho dưỡng chất thẩm thấu vào da. 

Kiểm tra độ pH của sản phẩm 

Độ pH trong các sản phẩm chăm sóc da đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định quá trình chăm sóc đó có hiệu quả hay không. Việc sử dụng các loại sữa rửa mặt có độ pH quá thấp hoặc quá cao có thể khiến da bị tổn thương, lớp màng axit tự nhiên của da bị phá hỏng, khiến da trở nên nhạy cảm và kích ứng hơn. 

Ảnh hưởng của độ pH đến làn da:

  • Sữa rửa mặt có độ pH dưới 7: tăng cường dưỡng ẩm cho làn da nhưng cũng dễ khiến lỗ chân lông bí tắc, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.

  • Sữa rửa mặt có độ pH trên 7: tính kiềm cao giúp da luôn sạch bóng, khô ráp, ửng đỏ sau mỗi lần rửa mặt, từ đó kích thích quá trình lão hóa và xuất hiện nếp nhăn trên da.

Các chuyên da khuyên rằng độ pH phù hợp nhất với sữa rửa mặt dưỡng ẩm là từ 5.5 - 6.5. Ở mức độ này, sữa rửa mặt có thể phá vỡ kết cấu của lớp màng axit tự nhiên để làm sạch bụi bẩn, bã nhờn nhưng vẫn giữ cho da có độ ẩm, độ mịn màng tốt. 

Xem thêm: Độ pH của sữa rửa mặt là gì? Cách kiểm tra độ pH chính xác

Chọn sản phẩm có chất kem mịn hoặc dạng gel 

Hiện nay, các dòng sản phẩm sữa rửa mặt dưỡng ẩm phù hợp thường có 2 dạng chính là dạng kem mịn và dạng gel. 

Sữa rửa mặt dạng kem có chất kem khá đặc giúp làm sạch chất bụi trên da mà không lấy đi lớp dầu tự nhiên của da, giúp bổ sung nhiều dưỡng chất cho da. Còn với sữa rửa mặt dạng gel thường có tỷ lệ nước cao nên giúp bổ sung độ ẩm để da luôn căng mịn, tươi mát. Cấu trúc dạng gel nên khả năng thẩm thấu của dòng sữa rửa mặt này cũng được duy trì ở mức cao, giúp da không bị mất nước. 

KIểm tra tác dụng của sản phẩm

Việc kiểm tra tác dụng của sản phẩm phù hợp với làn da mình cũng là một bước quan trọng khi chọn mua sữa rửa mặt dưỡng ẩm. Với thông điệp "Da đẹp là da khoẻ”, dòng sữa rửa mặt của M.O.I Cosmestic được kiểm chứng nguồn gốc rõ ràng, an toàn và được Viện da liễu châu Âu khuyên dùng. 

Sữa rửa mặt DA by M.O.I chú trọng đến việc nuôi dưỡng làn da từ các thành phần lợi khuẩn, giúp da được phục hồi từ sâu bên trong. Đặc biệt, sữa rửa mặt DA by M.O.I có khả năng phù hợp với mọi làn da, từ da khô, da thường, da hỗn hợp hay da nhạy cảm. 

Thương hiệu uy tín 

Điều quan trọng cuối cùng là bạn cần lựa chọn một thương hiệu uy tín, chất lượng. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đơn vị sản xuất hàng giả, hàng kém chất lượng, khi sử dụng sẽ khiến làn da bị tổn hại gây nên tình trạng da mụn nhọt, bong tróc, thậm chí có thể gây ung thư da. Vì vậy, việc chọn một thương hiệu được các chuyên gia da liễu tin dùng sẽ giúp bạn an tâm hơn trong quá trình chăm sóc da. 

Kết luận

Trên đây là toàn bộ những thông tin cơ bản để giúp bạn lựa chọn đúng sản phẩm sữa rửa mặt dưỡng ẩm phù hợp với làn da của mình. Nếu còn phân vân không biết chọn sản phẩm nào thì bạn có thể tham khảo sữa rửa mặt M.O.I. Đây là sản phẩm được đánh giá là phù hợp với mọi loại da, mọi giới tính và mọi đối tượng.

Với thành phần chính từ nước cám gạo, nước gạo lên men và dầu squalane, sữa rửa mặt của M.O.I Cosmetic có khả năng làm sạch sâu, giúp thanh lọc và làm mịn da, khiến da trở nên tươi sáng, mềm mại và căng mọng hơn. Đặc biệt, kết cấu dạng gel trong suốt và dễ tạo thành bọt khi sử dụng có khả năng hoạt động tốt trên mọi loại máy rửa mặt. 

Để đặt mua sản phẩm chính hãng, bạn hãy liên hệ tới hệ thống đại lýhệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc, hoặc đặt hàng tại đây nhé.